AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 16:26:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000  (อ่าน 10703 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 14:55:02 »

วันนี้ผมออกจากบ้านสาย ก็เลยเหยียบซะ แต่งงเลย เหยียบเกือบสุดไมค์ขึ้นแค่ 70 เหมือนอั้นๆ ไม่คิกดาวน์ด้วย รอบพุ่งปรู๊ดเกือบ 4000 ไม่รู้ว่ามันสุดที่เกียร์ 3 หรือป่าวผมไม่แน่ใจ ก่อนหน้านี้เพิ่งล้างปีกผีเสื้อมาไม่กี่วัน กรองอากาศ กรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่อง เพิ่งเปลี่ยน จานจ่ายผมตั้งไฟแก่นิดนึง เพราะรอบชอบตก ตอนสับเป็นแก็สแล้วเปิดแอร์ วานผู้รู้ลองวิเคราะห์ปัญหาให้ผมที ขอบคุณมากครับ

ข้อมูลรถ เครื่อง 4afe ติดแก็สระบบมิกเซอร์ ติดยังไม่ถึง 5 เดือนเลยครับ ก่อนหน้านี้เคยวิ่งแก้สได้ 120 น้ำมัน 140

บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 15:46:22 »

เกียร์มีปัญหาเปล่าครับ ออโต้หรือเปล่าครับ หรือเข็มวัดรอบเพี้ยน
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 17:35:26 »

ผมใช้เกียร์ออโต้ครับ มีวิธีเช็คมั้ยครับว่าเกียร์มีปัญหา ตอนนี้ก็ยังไม่ได้แก้อะไรเลยครับ เซรงมาก

ถัดมาอีกวันเร่งขึ้นมาได้อีกนิดนึงครับ เหยียบได้ 90 แต่ก็รู้สึกอั้นๆอยู่ดีอ่ะครับ มันไม่ไหล

ใครเคยเจอปัญหารบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2554 21:08:54 »

ลองไล่ที่ละเกียร์ดู L ลากไปที่4000รอบ แล้วลง 2 ลากไปที่4000รอบ แล้วลง D( O/D off) และ สุดท้ายที่  D ดูว่าความเร็วได้เท่าไร
บันทึกการเข้า
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 11:53:13 »

ลองไล่ที่ละเกียร์ดู L ลากไปที่4000รอบ แล้วลง 2 ลากไปที่4000รอบ แล้วลง D( O/D off) และ สุดท้ายที่  D ดูว่าความเร็วได้เท่าไร
ได้ครับเดี๊ยวเย็นนี้ผมจะลงไล่ดู ตามที่ท่าน plew_ch บอกไว้
ขอบคุณครับที่แนะนำ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 12:01:48 »

เช็คโค๊ตเกียร์ออโต้โดยกดปุ่ม O/D  เสร็จแล้วก็จั้มขั่ว TT กับ E1 ครับ แล้วเดี๋ยวถ้าเช็คเสร็จ ได้อะไรก็บอกกันได้ครับ ไม่ต้องติดเครื่องนะครับ ไขจุญแจมาออนพอ เหมือนเช็คโค๊ตเครื่องนั่นละครับ (ที่กล่องหน้าเครื่องที่ไว้เช็คโค๊ตจะมีนะครับ)

ดูจากไฟ O/D Off จะกระพริบเป็นจังหวะนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 12:48:58 »

เช็คโค๊ตเกียร์ออโต้โดยกดปุ่ม O/D  เสร็จแล้วก็จั้มขั่ว TT กับ E1 ครับ แล้วเดี๋ยวถ้าเช็คเสร็จ ได้อะไรก็บอกกันได้ครับ ไม่ต้องติดเครื่องนะครับ ไขจุญแจมาออนพอ เหมือนเช็คโค๊ตเครื่องนั่นละครับ (ที่กล่องหน้าเครื่องที่ไว้เช็คโค๊ตจะมีนะครับ)

ดูจากไฟ O/D Off จะกระพริบเป็นจังหวะนะครับ
ผมลองไปจั้ม TT กับ E1 เปิดสวิตซ์ไปที่ on กด O/D Off แล้วไม่ีมีอะไรเกิดขึ้นเลยครับ เป็นไปได้มั้ยครับว่า กล่อง  DIAGNOSIS เสีย แต่ผมสังเกตว่าช่อง TT เหมือนไม่มีขั้วไฟ มีแต่ E1 เป็นไปได้มั้ยครับที่มันจะนิ่ง ทำหลายรอบแล้วอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 13:19:17 »

จากที่ผมหาข้อมูลเจอเว็บนี้ http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=32942 คุณ "tanmodify" ความเห็นที่ #8 บอกไว้ว่า "ถ้าที่กล่องไดแอคไม่มีชั่ว TT ให้ไปเสียบที่กล่อง ECU เลยครับ
เพราะเครื่องบางรุ่นไม่ได้ต่อสาย TT มารอไว้"

แ้ล้วถ้าจั้มที่ ECU ต้องต่อขั้วไหนกับขั้วไหนครับ

ท่านใดพอทราบแจ้งด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 13:24:05 »

ยิ่งหาข้อมูลยิ่งเจออะไรดีๆครับ "ข้อมูล Error code ไว้ใช้เช๊คโค๊ตสำหรับเครื่อง TOYOTA ครับ"

10 Starter signal

11 Switch signal LOSS OF POWER SUPPLY TO ECM
-IGNITION SWITCH/circuit
-MAIN RELAY/circuit

12 Knock Control Sensor signal
STARTER SIGNAL
- NO "STA" SIGNAL TO ECM UNTIL ENGINE SPEED EXCEEDS 800 RPM
- IGNITION SWITCH/circuit
12 RPM signal (G22 for –FSE)
- NO SIGNAL TO ECM FROM DISTRIBUTOR ("Ne" OR "G") AFTER ENGINE HAS BEEN CRANKED
- DISTRIBUTOR/circuit
- STARTERSIGNAL circuit
-IGNITER/IGNITER circuit
12 Crankshaft position (CKP) sensor - circuit malfunction (3C-TE)

13 Knock Control CPU (ECM)
13 RPM signal (NE for –FSE) SAME AS above but after ENGINE has RUN AT 1,000 - 1,500 RPM
-DISTRIBUTOR/DISTRIBUTOR circuit
13 Fuel injection pump position sensor
– circuit malfunction (3C-TE)

14 Turbocharger Pressure
14 Ignition signal
- No "IG" or "IGF" ignition signal to ECM from ignitior several times in succession (IGT1, IGT4, IGF for – FSE)
- NO "IGF" SIGNAL TO ECM
- IGNITER/IGNITER circuit
- IGNITER AND IGNITION COIL/circuit
14 (2C-TE) Timing control system malfunction

15 Ignition System (IGT2, IGT3, IGF for –FSE)
15 (1CD-FTV) Throttle motor
- circuit malfunction
15 Throttle control circuit - malfunction

16 Faulity in transmission/transaxle ECM (Transmission control signal)

17 Engine control module (ECM)
-malfunction

18 Fuel quantity adjuster
-malfunction
Note: Not all trouble codes are used on all models
MIL-code on Toyota / Lexus by al tech page (www.alflash.narod.ru/)

19 Acceleration Pedal Position (AAP) Sensor/Switch circuit malfunction (VC, VPA, VPA2, E2 – for FSE, 3C-TE)

21 Oxygen Sensor OXYGEN SENSOR SIGNAL/OXYGEN SENSOR HEATER SIGNAL
- OPEN or SHORT IN OXYGEN SENSOR OR OXYGEN SENSOR SIGNAL

22 Engine Coolant Temperature Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN WATER TEMP. SENSOR SIGNAL
- WATER TEMPERATURE SENSOR circuit
- WATER TEMPERATURE SENSOR

23 Intake Air Temperature Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN INTAKE AIR TEMP. SIGNAL
- INTAKE AIR TEMPERATURE circuit
- INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR

24 Intake Air Temperature Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN INTAKE AIR TEMP. SIGNAL
- INTAKE AIR TEMPERATURE circuit
- INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR

25 Air-Fuel Ratio Lean
- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR
- INJECTOR FAULT(S)
- FUEL PRESSURE
- OXYGEN SENSOR
- AIRFLOW METER OR MAP SENSOR
- IGNITION

26 Air-Fuel Ratio Rich
- SAME AS ABOVE
- COLD START INJECTOR 27 Sub Oxygen Sensor signal
- SUB OXYGEN SENSOR/HEATER circuit

28 No. 2 Oxygen Sensor signal No.2 OXYGEN SENSOR/OXYGEN SENSOR HEATER
- SAME AS CODE 21

29 No. 2 Oxygen Sensor signal

30 ไปไหนหว่า

31 Air Flow Meter signal or Vacuum Sensor signal circuit
- AIRFLOW METER/CIRCUIT
- MANIFOLD PRESSURE SENSOR (MAP) circuit

32 Air Flow Meter signal (VANE-TYPE)
- AIRFLOW METER/circuit
32 (Diesel) Malfunction Resistance Signal
32 (2C-TE) Module coding plug -malfunction
32 (1CD-FTV) Injector -malfunction

33 IAC Valve
- OPEN OR SHORT IN IDLE AIR CONTROL VALVE Signal CIRCUIT or IDLE AIR CONTROL VALVE or ECM
33 Intake manifold air control solenoid –malfunction (3C-TE)

34 Turbocharger Pressure signal
- ABNORMAL TURBOCHARGER PRESSURE
- TURBO CHARGER
- AIRFLOW METER/MANIFOLD/TURBOCHARGER PRESSURE Signal
- INTERCOOLER SYSTEM

35 Turbocharger Pressure Sensor
- TURBOCHARGER PRESSURE SENSOR (Gas.)
35 Manifold Absolute Pressure Sensor (Diesel, 3C-TE)
35 HAC Sensor signal
-OPEN CIRCUIT IN HIGH ALTITUDE COMPENSATOR Signal

36 *36 Sensor Combustion Pressure (Toyota Part No. 89468-20020)...

39 (Avensis) Fuel temperature sensor - circuit
39 VVT-i Valve (p1656,p1345,p1349, OCV for -FSE)
39 Fuel temperature sensor - circuit malfunction (3C-TE)

41 Throttle Position Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN TPS Signal
- TPS Sensor
- TPS Signal/circuit

42 Vehicle Speed Sensor signal
- NO SPD. Signal for SEVERLA SECONDS WHILE VEHICLE IS OPERATED UNDER HEAVY LOAD(TPS/MAP/AIR FLOW INPUTS)
- SPEED Signal circuit

43 Starter signal
- NO "STA" Signal TO ECU until ENGINE SPEED exceeds 800 RPM
- IGNITION SWITCH/circuit

45 EGR System malfunction
- VSV EGR
- Temperature Sensor

47 Sub-Throttle Position Sensor
- Open or short circuit in Sub-Throttle position sensor signal

47 Throttle position (TP) sensor

48 Vacuum Switching Circuit of Air Sw. Valve or Air Pump (EAP) Malfunction

49 for D-4 System SFP (PR, VC, E2 for -FSE)

51 Switch signal SWITCH Signal IDL (tps) CONTACTS OFF, NEUTRAL START SWITCH OFF, A/C SWITCH "ON" Signal TO ECM WITH DIAGNOSTIC CHECK CONNECTOR SHORTED
- A/C SWITCH/circuit
- A/C AMPLIFIER
- TPS/CIRCUIT
- NEUTRAL START SWITCH/circuit

52 Knock Sensor signal
- OPEN OR SHORT IN KNOCK SENSOR Signal
- KNOCK SENSOR/circuit

53 Knock Control signal in ECM FAULTY or Engine control module (ECM) knock control – defective (P1605)

54 Inter-cooler ECM signal Intercooler coolant circulation capacity diminished (fail-safe operation: ignition timing program retarded by 2 degr.)

55 Knock Sensor signal Open or short circuit in knock sensor signal (Chaser TRD with 2JZ-GTE)

56 Cooling Fan Pressure Sw.

58 SCVP, E2, SCV+, SCV (for –FSE)

59 VVT-i Valve - for FSE)

71 EGR System
EGR VALVE MALFUNCTION
- EXHAUST GAS TEMPEATURE BELOW SPEC. FOR EGR CONTROL
- EGR SYSTEM
- EGR GAS TEMPERATURE SENSOR circuit

72 Fuel Cut Solenoid signal IGF SIGNAL IS DETECTED FOR 4 CONSECUTIVE IGNITIONS
72 A/C System (A/C Relay Open)

78 (Avensis) Fuel circuit -malfunction
78, 79 Fuel Pump Control signal (S+, E1 for FSE) (P1235
- Fuel Pump Control signal, P1200- Fuel Pump Relay/ECU Malfunction ?)
- Open or Short circuit in fuel Pump Control circuit or Fuel Pump Electronic Control Unit (ECU)

79 D-4

81 TCM Communication
- Open in ECT1 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for at Least 2 seconds



83 TCM Communication
- Open in ESA1 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engineidles at least 1/2 second

84 TCM Communication
- Open in ESA2 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engineidles at least 1/2 second

85 TCM Communication
- Open in ESA3 circuit between ECM & Transmission Control Module (TCM) for 1/2 second after engine idles at least 1/2 second

89 (P1125, 1126, 1127, 112 read a pulse ETCS-SNOW (Chaser TRD with 2JZ-GTE)

92 D-4 (p1210)

96 (p1600) Engine control module (ECM) -supply

97 D-4 (p1215) EDU Malfunction
97 (Avensis) Injector control module – circuit malfunction

98 D-4

99 (B2799) there is a trouble with immobilizer (for the OBDII-equiped Vechicle)

เครดิตคุณ tanmodify เว็บ http://www.benzowner.net
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 13:27:26 »

วิธีการต่อไฟเช๊ค code
สำหรับรถที่ต่อระบบไฟมาครบ และต่อไฟเช๊คโค๊ตให้โชว์ที่หน้าปัดแล้ว
ขั้นตอนง่ายๆดังนี้ครับ

1.เปิดฝากระโปรงรถ แล้วมองหากล่อง Diacnosis เป็นกล่องดำๆมีชื่อเขียนที่บนฝากล่อง
2.เปิดฝากล่องแล้วมองหาขั้ว E1 และ TE1 จะอยู่ด้านซ้ายของกล่อง (ที่ฝากล่องจะมีบอกว่าขั้วไหนคืออะไร)
3.หาสายไฟเส้นนึงมาเสียบที่ขั้ว E1 และ TE1 เพิ่มจั๊มให้สองขั้วนี้ติดกัน
4.ให้กลับไปดูที่หน้าปัด เพื่ออ่าน code
5.ขั้นตอนการอ่าน code
ให้สังเกตการกระพริบของหลอดไฟ
ถ้ากระพริบต่อเนื่องกันไม่มีเว้นเป็นจังหวะ ถือว่าไม่มี error code

แต่ถ้ามี error code จะกระพริบเป็นจังหวะ
โดย code ของ J จะเป็นเลข 2 ตัวครับ
ยกตัวอย่างเช่น code 42 ไฟจะกระพริบ
1-1-1-1 เว้นช่วงนิดนึง แล้วกระพริบ 1-1
คือกระพริบสี่ครั้ง แล้วกระพริบสองครั้ง
การโชว์ code จะเรียงจากน้อยไปมาก เช่น 10 21 25 42 51 78 เป็นต้น
พอโชว์ครบแล้วจะวนกลับมาที่ code แรกอีกครั้ง

6.อ่าน Code เสร็จแล้วให้ถอดสายไฟที่ปลั๊กออกด้วยครับ

7.หลังจากอ่านโค๊ตและจดไว้แล้วก็ให้ไปทำการแก้ไขสิ่ง ผิดปกติตามที่อ่านได้
โดยดูความหมายของ code ตามกระทู้ด้านบนครับ

ขอให้สนุกกับการ Check code ครับ
ปล.เวลาเช๊คสนุกครับ แต่เวลาแก้ไขโค๊ตนี่สิ ตัวใครตัวมันครับ

เครดิตคุณ tanmodify เว็บ http://www.benzowner.net เช่ีนเคยครับ

บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 15:22:36 »

ตอนใช้น้ำมันวิ่งได้ปกติรึเปล่าครับ?
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2554 16:52:31 »

ตอนใช้น้ำมันวิ่งได้ปกติรึเปล่าครับ?
ยังไม่ได้ลองอ่ะครับ เด๊ยวว่าจะลองวิ่งน้ำมันดู ตามคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2554 07:50:07 »

 วันนี้ลองวิ่งน้ำมันดู เหยียบได้แค่ 70 รอบพุ่งขึ้นเกิน 4000 ตกลงเป็นที่เกียร์ใช่มั้ยครับ แต่ยังเช็คโค๊ดไม่ได้เลย เลยยังไม่แน่ใจครับ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2554 08:42:34 »

ทอร์คไปแล้วเปล่าพี่ อาการนี้ จะว่าเกียร์ไม่เปลี่ยนก็ไม่น่าใช่นะ ว่าแต่เกียร์พี่เป็นเกียร์ไฟฟ้าหรือเกียร์สายครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2554 09:19:09 »

ทอร์คไปแล้วเปล่าพี่ อาการนี้ จะว่าเกียร์ไม่เปลี่ยนก็ไม่น่าใช่นะ ว่าแต่เกียร์พี่เป็นเกียร์ไฟฟ้าหรือเกียร์สายครับ
เกียร์สายครับ ต้องตั้งสายคันเร่งใหม่ป่าวครับ เพราะมีช่างอู่นึงให้ตั้งรอบให้ต่ำลงมาหน่อย ดันไ่ปตั้งสายคันเ่ร่ง เป็นไปได้มั้ยครับที่รอบมันจะสูง แล้วเหยียบไม่ค่อยไป มันอั้นๆน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2554 12:34:54 »

ไม่แน่ใจว่าไมล์สายเช็คโค๊ตได้ไหมนะครับ ด้านบนพี่เป็นเช็คโค๊ตเครื่องครับ ส่วนเกียร์สายพี่ว่าคือ ที่ปลั๊กเกียร์จะไม่มีปลั๊ก 2 อัน แต่จะมีอันเดียวขาดปลั๊กเล็กสามตัว ตัวคุมโซลินอย ใช่เปล่าครับ แต่ที่พี่ไปตั้งสายคันเร่งก็เกี่ยวกับปีกผีเสื้อ ถ้าตั้งสายเกียร์คือ คลิกดาว์วครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2554 14:41:25 »

ไม่แน่ใจว่าไมล์สายเช็คโค๊ตได้ไหมนะครับ ด้านบนพี่เป็นเช็คโค๊ตเครื่องครับ ส่วนเกียร์สายพี่ว่าคือ ที่ปลั๊กเกียร์จะไม่มีปลั๊ก 2 อัน แต่จะมีอันเดียวขาดปลั๊กเล็กสามตัว ตัวคุมโซลินอย ใช่เปล่าครับ แต่ที่พี่ไปตั้งสายคันเร่งก็เกี่ยวกับปีกผีเสื้อ ถ้าตั้งสายเกียร์คือ คลิกดาว์วครับ
สรุปผมต้องทำยังไงต่อดีครับ ตั้งสายคันเ่ร่ง กับ ตั้งสายเกียร์ใหม่รึป่าว ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2554 16:28:13 »

เกียร์ออโต้ของ 4a-FE มี 2 รุ่น 2 แบบนะครับ
1.รุ่นเกียร์โอเวอร์ไดร์อยู่ท้ายเกียร์(จะวางในโคโรน่าและคาริน่า)แบ่งออกเป็น2แบบ
 1.1 แบบ ไม่มี ECT (บางคนเรียกเกียร์สาย)
 1.2 แบบ มี    ECT (บางคนเรียกเกียร์ไฟฟ้า)
2.รุ่นเกียร์ที่โอเวอร์ไดร์อยู่ซ้อนบนเกียร์(สังเกตุที่ท้ายเกียร์จะเรียบและจะวางในโคโรล่า)แบ่งออกเป็น 2 แบบเหมือนกัน
 1.1 แบบ ไม่มี ECT (บางคนเรียกเกียร์สาย)
 1.2 แบบ มี    ECT (บางคนเรียกเกียร์ไฟฟ้า)

ดังนั้น เกียร์ออโต้ที่วางในAE101ที่ผลิตในไทย จะเป็นรุ่นที่ 2 และไม่มีECT นะครับ
ในเชียงกงหายากหน่อยครับ ส่วนใหญ่มีแต่ ECT ครับ
ส่วนราคา ประมาณ 3000 - 5000 บาท ครับ

รถผมน่าจะเป็นตัวสีแดงนะครับ พอดีหาข้อมูลมาเพิ่ม
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2554 08:03:11 »

เช็คตามที่ผมบอก ขับแบบเข้าเกียร์เองที่ละเกียร์แบบ แมนนวล ถ้ายังวิ่งไม่ได้ ก็เตรียมเปลี่ยน หรือ ซ่อมเกียร์ ได้เลย
แต่ถ้าขับแบบแมนนวลวิ่งได้ดี  ค่อยเช็ค ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ เช็คโครต ซ่อมระบบควบคุมเปลี่ยนเกียร์ ไล่ไปที่ละอย่าง จะได้รู้ว่าอะไรมันเสีย
บันทึกการเข้า
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2554 09:12:00 »

เช็คตามที่ผมบอก ขับแบบเข้าเกียร์เองที่ละเกียร์แบบ แมนนวล ถ้ายังวิ่งไม่ได้ ก็เตรียมเปลี่ยน หรือ ซ่อมเกียร์ ได้เลย
แต่ถ้าขับแบบแมนนวลวิ่งได้ดี  ค่อยเช็ค ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ เช็คโครต ซ่อมระบบควบคุมเปลี่ยนเกียร์ ไล่ไปที่ละอย่าง จะได้รู้ว่าอะไรมันเสีย
ได้ครับ เดี๊ยววันนี้จะลองไล่ทีละเกียร์ดู ถามนิดนึงนะครับ ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์มีอะไรบ้างอะครับ ผมไม่ทราบจริงๆ

ขอบคุณมากครับที่แนะนำ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!