AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 04:38:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหยียบแค่ 70 รอบเกือบ 4000  (อ่าน 10692 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2554 14:19:59 »

เคยขับรถกียร์ ธรรมดาไหม ที่ต้องเหยียบครัช แล้วเข้าเกียร์
เกียร์ออโต ก็มีอะไรที่คล้ายกัน
1.ถ่ายทอดส่งผ่านกำลังด้วย ทอร์คคอนเวอเตอ และ แผ่นครัชหลายฯแผ่นภายในเกียร์
2.ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ตามลำดับโดย โซลินอยไฟฟ้า และ สมองเกียร์ โดยอาศัยน้ำมันไฮโดลิคสร้างแรงดัน ผ่านการฉีดจ่ายของโซลินอย ท่อทางสมองกล ไปควบคุมการเปลี่ยนเกียร์
ที่ให้เช็คก็เพื่อให้รู้ว่า ระบบควบคุม(2)เสีย หรือ ระบบ ถ่ายทอดกำลัง(1)เสีย
เช่น ขับแบบแมนนวล รถขับได้ปกติ ยัน 120-160 แสดงว่า ระบบ 2 เสีย
หรือ เหมือนเดิม แสดงว่า ระบบถ่ายทอดกำลังเสีย เช่นทอร์คสึก แผ่นครัชลื่น
ส่วนทีเป็นสายคันเร่งยังไม่ต้องไปตั้งอะไร
บันทึกการเข้า
YA_7AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2554 15:39:03 »

ลองถอดตัวที่อยู่ในวงกลมสีแดงออกมาดูครับอยู่ตรงหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ข้างในเป็นสริงขยับได้ลองเอา sonax ล้างดูก่อนถ้าไม่หายลองหาเปลี่ยนดู ผมเคยเป็นอาการนี้เปลี่ยนแล้วหาย ก่อนถอดมาร์คตำแหน่งไว้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2554 17:56:38 »

วันนี้ลองเช็คโค๊ดเครื่องครับโดยจั้มขั้ว TE1 กับ E1 ตามที่ผมหาข้อมูลมา ไฟกระพริบแบบนี้ครับ

101111001111010000

1 คือติดครับ
0 คือดับครับ

ไม่่รู้จะแทนสัญลักษร์ด้วยอะไรดี

ใครแปลโค๊ดนี้ออกรบกวนช่วยแจ้งด้วยครับ

ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2554 21:44:41 »

4A FE 4A GE 4E FE 7A FE
แบบ 2 ตัวเลข เช่น 12 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ จะเป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ
ถ้ามีปัญหา 2 code ขึ้นไป เช่น 14, 16 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง เว้น 2 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 6 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง จะเป็นอย่างนี้วนไปเรื่อยๆ
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณการจุดระเบิด
16 สัญญาณควมคุม ECT
21 สัญญาณตรวจจับปริมาณออกซิเจน
22 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิน้ำ
24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสูญญากาศ
41 สัญญาณการตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณการตรวจจับความเร็วรถยนต์
43 สัญญาณการสตาร์ด
52 สัญญาณการตรวจจับการน็อก
51 สัญญาณสวิตช์

4A GE มีสองอันน่ะครับ อันนี้เป็นแบบ 1 ตัวเลข

2 สัญญาณแรงดันอากาศ
3 สัญญาณการจุดระเบิด
4 สัญญาณตัวตรวจอุณหภูมิน้ำ
6 สัญญาณความเร็วรอบเครื่องยนต์
7 สัญญาณตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
8 สัญญาณตัวตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
9 สัญญาณตัวตรวจจับความเร๋วรถยนต์
10 สัญญาณการสตาร์ต
11 สัญญาณสวิตช์

โค้ดดังกล่าวจะกระพริบเป็นจังหวะๆ ครับผม ลองเช็ครถตัวเองด้วยแล้วกันครับ
ถ้าปรกติจะกระพริบ ติดต่อกันไม่มีเว้นช่วงครับ

การเช็คโค้ด ก็คือ ให้นำสายไฟ ปอกปลายสองด้าน จิ้มบริเวณปลั๊ก ช่องที่ใช้จิ้มก็สีดำที่ผมทำไว้อ่ะคับผม
(TE1 กับ E1) จั้มเพื่อให้มันช๊อตกันคับ แล้วมาบิดกุญแจ on ไว้ ไฟรูปเครื่องยนต์ก็จะกระพริบครับผม
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2554 22:04:34 »

รอบสูงมากเลยครับของผมเหยียบ100รอบยังอยู่แค่2600-2700เอง
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 12:31:38 »

 
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!