AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 19:19:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ความรู้ข้อแนะนำ ในการวางเทอร์โบ 4a-fe ae101  (อ่าน 10671 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 11:20:15 »

อยากได้ความรู้ ในการวางเทอร์โบ ลงเครื่อง4a-fe ae101  ว่าต้องใช้เทอร์โบตัวไหน ขนาดเท่าไหร่บ้างครับ แล้วส่วนประกอบอื่นๆอีกว่าต้องมีอะไรบ้าง

การกินน้ำมันจะมากกว่าเดิมมากไหมครับ รบกวนหน่อยครับ  ประกาศ ประกาศ ประกาศ ประกาศ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2011 11:26:22 โดย SAILOM » บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 11:56:42 »

เอาแบบ เหนียวๆรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 12:06:23 »

เหนี่ยวๆนี่หมายถึง.............??

ผมแค่อยากให้ รถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นบ้าง เวลาขับอยากให้รู้สึกเร้าใจขึ้นมานิดหน่อยน่ะครับ อยากให้เวลาวิ่งมีเสียงโบแบบคันอื่นบ้างน่ะครับ..อิอิ

เผื่อบางครั้งใช้สำหรับการขึ้นเขาด้วยครับ
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 12:16:56 »

เหนี่ยวๆนี่หมายถึง.............??

ผมแค่อยากให้ รถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นบ้าง เวลาขับอยากให้รู้สึกเร้าใจขึ้นมานิดหน่อยน่ะครับ อยากให้เวลาวิ่งมีเสียงโบแบบคันอื่นบ้างน่ะครับ..อิอิ

เผื่อบางครั้งใช้สำหรับการขึ้นเขาด้วยครับ

ถ้าซิ่งอะได้ครับ แต่ขึ้นเขานี่ดิ จะไหวหรา?

 ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 12:18:57 »

งบประมาณไม่น้อยเลยน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 12:26:16 »

3S-GTE ?

 แคะเข้มูก แคะเข้มูก แคะเข้มูก แคะเข้มูก แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 12:28:15 »

3S-GTE ?

 แคะเข้มูก แคะเข้มูก แคะเข้มูก แคะเข้มูก แคะเข้มูก

นั้นก็เยอะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ปลายทาง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


ผ ม เ พื่ อ น ใ ค ร ....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 12:28:38 »

เหนี่ยวๆนี่หมายถึง.............??

ผมแค่อยากให้ รถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นบ้าง เวลาขับอยากให้รู้สึกเร้าใจขึ้นมานิดหน่อยน่ะครับ อยากให้เวลาวิ่งมีเสียงโบแบบคันอื่นบ้างน่ะครับ..อิอิ

เผื่อบางครั้งใช้สำหรับการขึ้นเขาด้วยครับ

ถ้าซิ่งอะได้ครับ แต่ขึ้นเขานี่ดิ จะไหวหรา?

 ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
Bo ไม่เหมาะกับขึ้นเขาเลยใช่ไหม๊ครับ หรือถ้า ลูกซุป แล้ว จำกัด บูทเอาไว้ จะขึ้นเขา ไปเหนือ ลำบากไหม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ก ะ พ ล า ด  ฮ่ า ๆ ๆ
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 12:30:53 »

ขอไม่ออกความเห็นเรื่อง Set Bo แล้วกันนะ แต่ขอแนะนำแบบนี้

ถ้าเครื่อง 4A-FE ยังมีสภาพดี ยกลงขาย แล้วเอาเงินค่า Set Bo + กับเงินที่ขายเครื่องได้ ผมว่า ลงเครื่องตัวใหม่ที่ให้กำลังมากกว่า นานจะคุ้มกว่าในระยะยาวนะครับ อยากได้เสียง Turbo ก้อเลือก 4E Bo อยากได้แบบเดินทางสบาย ๆ ก้ออาจจะเลือก 7A หรือ ฝาดำ ไปครับ ผมว่าน่าจะได้ประโยชน์ในระยะยาวมากกว่า
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 12:33:22 »

ขอไม่ออกความเห็นเรื่อง Set Bo แล้วกันนะ แต่ขอแนะนำแบบนี้

ถ้าเครื่อง 4A-FE ยังมีสภาพดี ยกลงขาย แล้วเอาเงินค่า Set Bo + กับเงินที่ขายเครื่องได้ ผมว่า ลงเครื่องตัวใหม่ที่ให้กำลังมากกว่า นานจะคุ้มกว่าในระยะยาวนะครับ อยากได้เสียง Turbo ก้อเลือก 4E Bo อยากได้แบบเดินทางสบาย ๆ ก้ออาจจะเลือก 7A หรือ ฝาดำ ไปครับ ผมว่าน่าจะได้ประโยชน์ในระยะยาวมากกว่า

+ 1000  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 13:02:13 »

มีกล่อง ค่อยคิดเซ็ทโบ คร้าบบบบ   สุดยอด
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 13:35:55 »

เห็นด้วยกับอ.หมูนะครับ
ประมาณว่าถ้าเอา fe ไปเซ็ตโบ น่าจะทำได้นะครับ แต่จขกทอาจจะปวดหัวไปอีกนานเลยนะครับ
เพราะมันอาจจะพังง่าย ทำให้เสียเงินหลายต่อนะครับ (ราคาเซ็ตโบนี่ แล้วแต่ของที่ใส่นะครับ น่าจะ 15,000 ถึง หลักแสนแล้วแล้วแต่ว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้างครับ)
แล้วการใช้รถ over spec นี่มันคงจะไม่ค่อยทนเท่าไหร่ครับ ถ้าใช้ตามสเปกมันก็จะทนมากๆเลย
ลงเครื่องใหม่มันจะประหยัดกว่าในระยะยาวนะครับ
ปล.แต่ถ้าอยากลองสนุกๆ ผมว่าก็ไปเซ็ตได้นะครับ ถ้าไม่บูตสูงมากๆ แล้วไม่ขับแช่มันก็อาจจะทนนานก็ได้มั้งครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 13:39:25 »

ขายเครื่องเก่า แล้วซื้อใหม่ที่มีโบจะจบง่ายกว่าครับ ถ้าอยากได้อารมรณ์โบในบล็อค A จริง ๆ ก็เอา 4A-GZE มาเซ็ตโบจะแหล่มกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 13:45:07 »

วางเครื่องใหม่คุ้มกว่า

...จากประสบการณ์ตรง
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 15:21:28 »

4e-fte +10 สุดยอด
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 16:56:07 »

วางเครื่องใหม่คุ้มกว่า

...จากประสบการณ์ตรง

ประสบการณ์โดยตรง +2

คนนอกอยากเข้า คนในอยากออก
บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 17:13:48 »

ไม่รู้สิ ความคิดผมนะ อย่าเลยคับ!
บันทึกการเข้า
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 19:07:07 »

ขอบคุณทุกท่านสำหรับความรู้และข้อขี้แนะต่างๆครับ

แต่4a กับ 4e มันต่างกันยังไงคับ แถมลงท้ายfeเหมือนกันอีกครับ

ส่วนรถเทอร์โบ ไม่เหมาะกับการขึ้นเขาเหรอคับ(ผมไม่รู้จริงๆครับ) เผื่อพาทางบ้านไป ตจว.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2011 19:09:08 โดย SAILOM » บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 19:09:57 »

ขอบคุณทุกท่านสำหรับความรู้และข้อขี้แนะต่างๆครับ

แต่4a กับ 4e มันต่างกันยังไงคับ แถมลงท้ายfeเหมือนกันอีกครับ

4a เครื่อง 1600 cc ครับ

4e เครื่อง 1300 cc

แต่ถ้า มี FTE มี T เพิ่มขึ้นมา หมายถึง มี turbo ครับ

เช่น 3s-gte 2j-gte 4e-fte ทั้งหมดเป็นเครื่องเทอร์โบครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 19:10:42 »

วางเครื่องใหม่คุ้มกว่า

...จากประสบการณ์ตรง


5555 แล้วตกลงไปจบที่อะไรละนี้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!