AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 16:51:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ความรู้ข้อแนะนำ ในการวางเทอร์โบ 4a-fe ae101  (อ่าน 10661 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 19:18:02 »

วางเครื่องใหม่คุ้มกว่า

...จากประสบการณ์ตรง


5555 แล้วตกลงไปจบที่อะไรละนี้


ยังไม่รู้เลยคับน้อง แต่ถ้ามา 555แซวนี่ เด๋ยวนิ่งหรออกคับ
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 19:21:08 »

ขอบคุณทุกท่านสำหรับความรู้และข้อขี้แนะต่างๆครับ

แต่4a กับ 4e มันต่างกันยังไงคับ แถมลงท้ายfeเหมือนกันอีกครับ

4a เครื่อง 1600 cc ครับ

4e เครื่อง 1300 cc

แต่ถ้า มี FTE มี T เพิ่มขึ้นมา หมายถึง มี turbo ครับ

เช่น 3s-gte 2j-gte 4e-fte ทั้งหมดเป็นเครื่องเทอร์โบครับ

ขอบคุณมากเลยคับ ได้ความรู้กระจ่างเลยครับผม
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 21:44:09 »

ความคิดเดียวกับผมเมื่อ ปีที่แล้ว
 สุดท้ายจบที ฝาดำ ครับ ลองดู ไม่ผิดหวังครับ
 ถ้าใจไปโบแล้ว 4efte ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 21:49:24 »

วางเครื่องใหม่คุ้มกว่า

...จากประสบการณ์ตรง
[


+1/quote]
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:47:42 »

4AFE ขับขึ้นเขาก็ไหวนะ ไม่ต้อง Bo ก็ได้นะน้า ผมแบกเพื่อนขึ้นเขา นั่ง 5 คน ของเต็มหลังรถก็ขึ้นสบายๆ

แล้วถึกด้วย ลากได้เรื่อยๆ ถ้า Bo ต้องระวังเรื่องความร้อนด้วย ยิ่งเวลาขึ้นเขา อัดเข้าไป เดี๋ยวก็ละลายหมดหรอกครับ

แต่ถ้าชอบในเรื่อง Bo ก็คงแนะนำเป็น 4E-FTE แหละครับ เพราะมัน Born to be Bo ถ้าเป็ฯ 4AFE มันเป็นเครื่องแบบ

NA เอาไปเซ็ตโบก็ทำเย๊อะอยู่ ถ้าไม่ทำ ลูก+ก้าน+ชาร์ฟ เสี่ยงแหลกสูงครับ

หรือถ้า 4E-Bo มันไม่ตอบโจทย์ก็มีอีก 4 ตัวเลือกคือ 4A-GZE (Supercharge แล้วเอาไปยัด Bo ที่หลังก็อึดพอใช้ครับ

เพราะมันทำมาเพื่อรับ Boost) และ 3S-GTE อันนี้ตัวพี่เลย 2000 CC Turbo ถ้ายังไม่ตอบโจทย์อีก ผมว่าน้าต้องขยับ

ไปเล่นรถขับหลัง เล่น JZ ไปเล๊ญ ^ ^
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:51:03 »

ถ้า ใจ รักเทอโบ กับเครื่องเดิมก็ทำ ครับ  คนทำดีๆๆ จบเยอะแยะ ครับ  แต่งบมันสูง  ถ้าจะทำแบบ ลูกทุ่ง ก็ลืมมันไป ซะนะคับ

โดยรวมแล้ว งบประมานในการทำมันสูงครับ คนเลย ไม่ ชอบ ทำกัน  และ ถ้าทำออกมา ไม่ ดี มีสิท พังได้ ง่าย มาก  

การวางเครื่อง เดิมๆๆ ของ มัน จบง่ายครับ ไม่จุกจิก คับ เลยนิยมกัน

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 23:05:45 »

เซ็ทโบขึ้นเขาได้คับ แล้วถ้าขับแบบไม่บูสมากๆหรือแช่ก็อยู่ได้นานอีกเช่นกันคับ แค่บูสน้อยๆก็มันแล้วล่ะคับ(ไม่เกิน 0.5 บาร์)และก็ไม่พังด้วยขอให้เชื้อเพลิงถึงๆนะสบาย
ต้องลองคับถ้าอยาก  สุดยอด
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 23:16:25 »

เซ็ทโบขึ้นเขาได้คับ แล้วถ้าขับแบบไม่บูสมากๆหรือแช่ก็อยู่ได้นานอีกเช่นกันคับ แค่บูสน้อยๆก็มันแล้วล่ะคับ(ไม่เกิน 0.5 บาร์)และก็ไม่พังด้วยขอให้เชื้อเพลิงถึงๆนะสบาย
ต้องลองคับถ้าอยาก  สุดยอด

แค่ขับ NA ขึ้นเขาก็ใจจะขาดแล้วครับ หุ หุ เกียร์ 1 เกียร์ 2 ไม่ต่ำกว่า 4000 รอบ @  ปาย ( เผอิญผมไม่ชอบไต่กระดื๊บๆอ่ะครับ ชอบไปไวๆหน่อย ตอนนั้นใช้ 4E อยู่ครับแต่ปีนี้ได้เข็น 7A ขึ้นดู หุ หุ แหะ.. แหะ.. ) ผมก็ไ่ม่เคยขับโบด้วยสิ ไม่รู้ว่าถ้าซัดรอบจัดๆแบบนี้ซักสองสามชั่วโมงจะไหวป่าว

 ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...

ปล.เกียร์ออโต้นะฮัพ ไม่แน่ใจว่าเกียร์ธรรมดาอาจจะทำได้รึป่ล่าว?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2011 23:22:16 โดย ooAmmYoo » บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 12:01:14 »

4e-fte โบเดิม  ขึ้นเขามันชิงบูสตลอดเลยนะครับ เพราะมันมาไว

จากประสบการณ์ตรง 4e-fte ทั้งโบเดิม โบใหญ่ ลูกโต ก้านยาว และก็พังไปแล้ว 55  จบที่ฝาดำครับ
บันทึกการเข้า


ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 14:38:34 »

วางเครื่องใหม่คุ้มกว่า

...จากประสบการณ์ตรง


5555 แล้วตกลงไปจบที่อะไรละนี้

ไปจบที่ Honda Click i ครับเสี่ย 5555 ออกมอไซค์แม่มเลย รถก็จอดไว้ไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว


ถึง จขกท.

ผมดูสภาพรถคุณแล้วมันยังเดิมๆหลายอย่างอยู่ และยิ่งถ้าเป็นรถคันเดียวของครอบครัวด้วย รับรอง เดือดร้อนแน่

เพราะมันอาจจะลูกแตกวันใดวันนึง ก้านหัก แหวนแตก ประเก็นแล่บ ไม่มีอาการบอกล่วงหน้า

รถ setbo เพิ่ม ยังไงก็ไม่ทนเท่าเครื่อง turbo จากโรงงานหรอกครับ เพราะเค้าทำมารองรับกำลังอัดและหลายๆอย่าง

เอาง่ายๆเลย อย่างเรื่ององศาไฟ รถ NA ยิ่งรอบสูง ยิ่งไฟแก่มาก แต่เครื่อง Turbo รอบสูง ต้องการไฟอ่อน ไม่งั้นเขก ลูกทะลุ ลูกละลาย

แล้วการที่เราจะลดไฟได้ ก็ต้องมีกล่อง แล้วกล่องนี่ใครจูน ก็ตามสำนักจูนในบ้านเรา วันนั้นช่างจูนอาจจะปวดขี้รีบจูน ทำให้่จูนได้ไม่ดีนัก

พอมันสะสมอาการมาเรื่อยๆ ก็พังอีก

การที่คุณจะเซตโบกับเครื่อง NA ให้ได้เหนียวๆๆๆๆๆเลยนะ กำตังค่าเซตโบไว้30K(ไม่รวมเครื่อง) ฉะนั้น เอาเครื่องเดิมไปขาย แล้ว+กับ30K ที่เรามี ก็วางเครื่องเทอร์โบโรงงานได้แบบประหยัดไปอีกหน่อย

มีให้เล่นตั้งแต่ 4E-FTE 3S-GTE

แต่เชื่อผมเถอะ ก่อนจะเซตโบ ก็อยากได้เสียง แซ๊ดๆๆๆๆ จิ๊วๆๆๆ ปุ้งปั้งๆ แต่พอมันมีแล้ว มันจะหนวกหูมาก รำคาญ ยิ่งเปิดกระจกขับบนทางด่วนชิดกำแพงขวาไว้แล้วซัด รับรอง หูบอดแน่นอน 555 หูอื้อไปเลย

แต่ผมรู้ว่า ถึงใครจะว่ายังไง ถ้าเจ้าตัวอยากลอง มันก็ห้ามไม่ได้ครับ เหมือนผมนั่นแหละ อิอิ แรกๆคนก็เตือน ในที่สุดก็ไปทำมา

ขับได้ซักเกือบปี ลูกแตกไป2ลูก ร่องแหวนหัก เสื้อเป็นรอย ซ่อมเครื่องอีก พังอีก

สุดท้าย เอาเงินค่าซ่อม+เงินที่เซตโบไปวางเครื่องโบเดิมได้แล้ว

แต่มันไม่ได้พังครั้งเดียว คิดสภาพดู เงินเซตโบ+ค่าซ่อมรอบแรกก็วางเครื่องโบเดิมได้แล้ว แล้วมีพังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3  ยาวครับ

และพูดเผื่อไว้หน่อย เผื่อว่าจะเซตจริงๆ ขับรถเทอร์โบ แค่นิดเดียวก็บรรลัยฉิบหายได้ครับ อย่าขอแค่ว่า ขออีกนิดๆ แช่อีกนิด อันนั้นฉิบหายหมดครับ พังๆๆๆ

ของผมเล่นกับวีออส ขออีกนิดน่า สุดท้าย ประเก็นฝาแลบ  เสียค่าเปิดฝากันไป

บูสก็อีกเรื่องนึง สมมุติ ตอนนี้บูสที่10ปอนด์ หรือประมาณ0.7 ก็อาจจะคิดว่า ขออีกนิดละกัน 1.0 1.2 อันนั้นก็พังอีก

ถึงบอกว่า ขับรถเทอร์โบโรงงานดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 19:43:48 »

ขอบคุณทุกท่านมากๆน่ะครับ สำหรับความรู้และคำแนะนำต่างๆ

ยังไงเดี๋ยวผมลองศึกษาอีกสักหน่อยและลองปรึกษาช่างทางอู่ดูหน่อยครับ ยังไงผมขอบคุณมากๆน่ะครับ

 ตรบมือ ตรบมือ     สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 20:30:07 »

ผมยกเครื่องเดิมขายแล้วลงebo งบที่ใช้จนจบไม่มากครับ

ใช้งานประจำวัน ในเมืองมุดได้เรื่อยๆครับ อีกอย่างก็คือมันไม่กินน้ำมันมากครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 14:46:52 »

วางเครื่องใหม่คุ้มกว่า

...จากประสบการณ์ตรง


5555 แล้วตกลงไปจบที่อะไรละนี้

ไปจบที่ Honda Click i ครับเสี่ย 5555 ออกมอไซค์แม่มเลย รถก็จอดไว้ไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว


ถึง จขกท.

ผมดูสภาพรถคุณแล้วมันยังเดิมๆหลายอย่างอยู่ และยิ่งถ้าเป็นรถคันเดียวของครอบครัวด้วย รับรอง เดือดร้อนแน่

เพราะมันอาจจะลูกแตกวันใดวันนึง ก้านหัก แหวนแตก ประเก็นแล่บ ไม่มีอาการบอกล่วงหน้า

รถ setbo เพิ่ม ยังไงก็ไม่ทนเท่าเครื่อง turbo จากโรงงานหรอกครับ เพราะเค้าทำมารองรับกำลังอัดและหลายๆอย่าง

เอาง่ายๆเลย อย่างเรื่ององศาไฟ รถ NA ยิ่งรอบสูง ยิ่งไฟแก่มาก แต่เครื่อง Turbo รอบสูง ต้องการไฟอ่อน ไม่งั้นเขก ลูกทะลุ ลูกละลาย

แล้วการที่เราจะลดไฟได้ ก็ต้องมีกล่อง แล้วกล่องนี่ใครจูน ก็ตามสำนักจูนในบ้านเรา วันนั้นช่างจูนอาจจะปวดขี้รีบจูน ทำให้่จูนได้ไม่ดีนัก

พอมันสะสมอาการมาเรื่อยๆ ก็พังอีก

การที่คุณจะเซตโบกับเครื่อง NA ให้ได้เหนียวๆๆๆๆๆเลยนะ กำตังค่าเซตโบไว้30K(ไม่รวมเครื่อง) ฉะนั้น เอาเครื่องเดิมไปขาย แล้ว+กับ30K ที่เรามี ก็วางเครื่องเทอร์โบโรงงานได้แบบประหยัดไปอีกหน่อย

มีให้เล่นตั้งแต่ 4E-FTE 3S-GTE

แต่เชื่อผมเถอะ ก่อนจะเซตโบ ก็อยากได้เสียง แซ๊ดๆๆๆๆ จิ๊วๆๆๆ ปุ้งปั้งๆ แต่พอมันมีแล้ว มันจะหนวกหูมาก รำคาญ ยิ่งเปิดกระจกขับบนทางด่วนชิดกำแพงขวาไว้แล้วซัด รับรอง หูบอดแน่นอน 555 หูอื้อไปเลย

แต่ผมรู้ว่า ถึงใครจะว่ายังไง ถ้าเจ้าตัวอยากลอง มันก็ห้ามไม่ได้ครับ เหมือนผมนั่นแหละ อิอิ แรกๆคนก็เตือน ในที่สุดก็ไปทำมา

ขับได้ซักเกือบปี ลูกแตกไป2ลูก ร่องแหวนหัก เสื้อเป็นรอย ซ่อมเครื่องอีก พังอีก

สุดท้าย เอาเงินค่าซ่อม+เงินที่เซตโบไปวางเครื่องโบเดิมได้แล้ว

แต่มันไม่ได้พังครั้งเดียว คิดสภาพดู เงินเซตโบ+ค่าซ่อมรอบแรกก็วางเครื่องโบเดิมได้แล้ว แล้วมีพังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3  ยาวครับ

และพูดเผื่อไว้หน่อย เผื่อว่าจะเซตจริงๆ ขับรถเทอร์โบ แค่นิดเดียวก็บรรลัยฉิบหายได้ครับ อย่าขอแค่ว่า ขออีกนิดๆ แช่อีกนิด อันนั้นฉิบหายหมดครับ พังๆๆๆ

ของผมเล่นกับวีออส ขออีกนิดน่า สุดท้าย ประเก็นฝาแลบ  เสียค่าเปิดฝากันไป

บูสก็อีกเรื่องนึง สมมุติ ตอนนี้บูสที่10ปอนด์ หรือประมาณ0.7 ก็อาจจะคิดว่า ขออีกนิดละกัน 1.0 1.2 อันนั้นก็พังอีก

ถึงบอกว่า ขับรถเทอร์โบโรงงานดีกว่าครับ
อ่านแล้วได้อารมณ์มาก แบบว่าเห็นภาพตามเลย สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 15:21:45 »

ขอไม่ออกความเห็นเรื่อง Set Bo แล้วกันนะ แต่ขอแนะนำแบบนี้

ถ้าเครื่อง 4A-FE ยังมีสภาพดี ยกลงขาย แล้วเอาเงินค่า Set Bo + กับเงินที่ขายเครื่องได้ ผมว่า ลงเครื่องตัวใหม่ที่ให้กำลังมากกว่า นานจะคุ้มกว่าในระยะยาวนะครับ อยากได้เสียง Turbo ก้อเลือก 4E Bo อยากได้แบบเดินทางสบาย ๆ ก้ออาจจะเลือก 7A หรือ ฝาดำ ไปครับ ผมว่าน่าจะได้ประโยชน์ในระยะยาวมากกว่า
   สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด     +1000000                             คำนับ
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 16:03:07 »

จริง ๆ ผมตอบแบบนี้ไปเยอะแล้ว แต่ก็อีกทีก็ได้ เพราะอีกหน่อยคงไม่ได้มาตอบแล้ว

ขอตอบแบบที่ผมทำมานะ คนอื่นผมไม่รู้...นะคับ

ก่อนคุณจะทำอะไรก็แล้วแต่ ไม่ใช่แค่เรื่องทำรถนะคับ ทุก ๆ เรื่อง คุณต้องหาคนที่เค้าทำได้ หรือ เคยทำมาแล้ว มันจบเสร็จสิ้นคับ
ถ้าไปถามคนทำไม่จบ คำตอบมันมีอยู่ในตัวแล้วว่า อย่าไปทำ มันไม่คุ้ม มันไม่ดี เพราะคนที่คุณไปถามนะ ก็มันทำไม่จบนิ จะได้คำตอบว่าดี คงไม่ได้หรอกจริงไหม

อีกเรื่อง กรุณาอย่าเชื่อช่างคับ จนมากเกินขอบเขตความเป็นจริงคับ
ช่างบางคน รู้ไมได้มากกว่าเรา หรือ พูดมากกว่าทำ มันมีเยอะ บางคนโม้ มากกว่าฝีมือที่มีคับ

จากประสบการณ์ผม ผมผ่านมาแทบทุกอย่างแล้ว กับเครื่อง ตระกูล 7afe และ นำมาประกบฝา 4ag
หรือ ในกลุ่มเพื่อน ๆ ที่เป็นเครื่อง 4af or 5af และนำมา set bo
เมื่อก่อนผมลองเอง ไม่เคยเชื่อช่างเลยด้วยซ้ำ เพราะผมคิดว่า ถ้าอยากรู้ต้องลองเอง
เพราะช่าง มีแต่คุย กับ คุย เสียส่วนมาก ช่างดี ๆ ผมขอบอกว่า หาได้น้อย........จนโค ตร น้อย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาก ๆ
หรือไม่ทำรถวิ่งได้คัน สองคัน ก็เริ่มคุยแล้ว มันเป็นแบบนี้คับ

ผมบอกไว้เลยว่า เมื่อก่อนผมเล่นตั้งแต่ e-manage สมัย 2 หมื่น กว่า ๆ นั่นแหล่ะ จนเดี่ยวนี้ถูกสะยิ่งกว่ากระไร จิงไหม
สมัยก่อน กล่อง F-con v pro มีเป็น 1 แสน กว่า ๆ ขึ้นไปนั้นแหล่ะคับ หรือ กล่อง ems AEM มันก็ถูกกว่าลงมาหน่อย
ผมผ่านมาหมดแล้ว

มาถึง ลูกแต่ง ผมก็สั่งแบบ สั่งทำเลยด้วย ไม่ใช่ลูกแต่งที่ขายกันทั่วไป สั่ง speac ที่ต้องการทำเพื่อผม
และรวมถึงก้านแต่ง ที่ order ทำ ไปด้วย ใหญ่พอ ๆ กับ jze เลยหล่ะ
ทุกอย่างมันทำได้หมด

แต่มาถึง ณ ตอนนี้นะคับ ผมบอกได้เลยว่า
ของที่ผมพูดข้างบนนะ มันไม่จำเป็นเสมอไปเสียหมด ว่าคุณต้องใส่ เพราะคุณต้องตอบตัวเองก่อนว่า
คุณทำรถ มาใช้งานลักษณะไหนคับ
ถ้าเน้น ซัดรถ เป็นบางเวลา อยากอัดเล่นบ้าง พูดง่าย ๆ ขอสัก 1.0 bar

ถ้าแค่นี้นะ คุณไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนลูก เลยคับ
เครื่อง 4af 5af 7af ลูกเดิม ๆ มีกล่อง e-manage or F con เดี่ยวนี้ ถูกเหลือเกิน แค่นี้
หาคนจูนที่เป็นนะคับ ไม่ใช่คนจูนขี้คุย รับรองว่าคุณจะได้อย่างที่หวัง 1.0 bar ได้แล้ว สบาย ๆคับ
ไม่พังแน่นอน

แต่ถ้าคุณไปปรับเพิ่มเมือ่ไหร่ ลูกเดิม เอาไม่อยู่แน่
ดังนั้นคุณต้อง เปลี่ยนลูกซุป คับ เปลี่ยนได้ไม่จำเป็นต้องใช้ลูกแต่ง เช่น je อะไรเลย
แต่ลูกซุป ก็ไม่ใช่จะดีวิเศษ นะคับ เพียงแต่มันถูกและรับภาระได้ดีกว่าลูกเดิมแค่นั้นเอง
ต่อให้คุณใช้ลูกแต่งแบบแพง ๆ ถ้าช่างประกอบเครื่องห่วย ๆ คนจูน โง่ ๆ รับรอง ลูกแตก ตั้งแต่ลูกใหม่ ๆ เลยคับ หุ ๆ

ดังนั้น คำถามที่คุณถามนะ ใส่ลูกซุปได้คับ 7-8 พันบาท เบิกใหม่ๆ เลย
ก้านไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนคับ ถ้าเอาแค่ 1.0 bar หรือ จะเอามากกว่านั้น 1.8 รถเพื่อนผม ก็ไปกันมาแล้วกับก้านเดิม ๆ 7afe นี่นะ
เพียงแต่ระยะหนึ่ง มันจะล้าและขาด แต่ระยะเหนึ่งนี่หมายถความว่าคุณบูสต์ 1.8 ทุก ๆ วันเลยนะ จะทำได้หรือ
ขนาดพวกผม ขับ เซอร์กิต กัน ยังไม่พังตั้งหลายปีนะ ถ้ารถถนน ผมว่าใช้ยาวคับ

การเปลี่ยนไปใช้ก้านซุป จะต้องทำและเสียเงินค่าแปลงอีกเลยไม่แนะนำคับ แต่หากอย่างทำก็ไม่ว่ากัน แต่สำหรับผมไม่จำเป็นนัก

ประเก็นนั้นต้องเปลี่ยนอยู่แล้วคับ เพราะมันต้องเพิ่มประเก็นอยูแล้วของเดิมใช่ไม่ได้คับ


คราวนี้มาต่อ เรื่อง ลงซุป set bo ดีกว่าหรือ
ทุกวันนี้ผมยังไม่เห็นมี ซุป set bo คันไหนแรงกว่า เครื่อง เดิม ๆ ยัดโบ เลย
อันนี้เท่าที่ได้อยุ่วงการนี้มานะ
อีกเรื่อง กล่อง ซุป มันไม่ support e-manage ด้วยตามคู่มือ คับ
หรือหากอู่ไหน คนจูนไหน บอกว่าแก้ได้ คุณต้องพิจารณาเองละกันว่าจะเสี่ยงไปทำ การดัดแปลงแก้ไข หรือ ไม่ มันคุ้ม มันเสี่ยงกันไหม
แต่เครื่องเดิม e manage รับได้หมดคับ

ดังนั้น คิดอย่างไร การนำเครื่องเดิมมายัดโบ มันคุ้มกว่าเห็น ๆ เมื่อเทียบกับคุณต้องไปว่าง ซุป และยังมายัดโบอีก
คุณไปวางซุป ก็ได้แค่อะไร ลูก กับ ก้าน พวกนี้มันไม่ได้ทำให้คุณแรงเลย แค่มันอึด
แต่เครื่องเดิม ๆ คุณแค่เปลี่ยน ลูกซุป อย่างเดียว มันก็เหนียวพอ ๆ กันแล้วคับ

ตราบใด ที่คุณทำเครื่อง ไม่มีกล่อง กรุณา อย่าคิดทำ set bo คับ
คุณขับเดิม ๆ ไปจะดีกว่า เพราะมันจะขาดความมันส์  และการขับขี่ที่ดีไปคับ
กรุณาเก็บเงินซื้อกล่องพ่วงสักใบ มันจะตอบสนองคุณได้มากที่สุดคับ แม้ว่าคุณจะใช้กล่องที่ไม่แพงอะไร
แต่มันยังดีกว่าคุณไม่ใส่กล่องอะไรเลยคับ


เครื่องเดิม set bo ทำอย่างไรก็แรงกว่า พวกซุป หรือ 3s คับ
ในบอดี้ ae นี้ บนถนนคุณสู้ เครื่อง เจ ได้สบาย ๆ ไม่ขายหน้าละกันผมขอพูดแบบนี้นะคับ
และถ้าคุณแพ้ เปิดเครื่องมา เป็นเครื่องเดิม เครื่อง taxi มันหน้าขายหน้าตรงไหนคับ
แต่เปิดมา เครื่องซุป ยัดโบ แพ้ก็เสีย กับ เสียคับ


ณ เวลานี้ เทคโนโลยี มันไปไกลแล้วคับ
ทุกอย่างถูกลงมาก ๆ หมดเวลากับเครื่องเก่า ๆ ที่คิดว่าแรงม้าเยอะตามสเปค กระดาษแล้วคับ
เครื่องที่คุณมีนะพอแล้ว  ไม่ต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องด้วย หมดเวลาอยากขาย ก็ถอดของขายได้สบาย ๆ กว่า
จริงไหม

ไม่ต้องเชื่อผม ผมอาจโม้คุณก็ได้ แต่ลองไปหาข้อมูลดูคับ ในae ทุก ๆ วันนี้ เครื่อง ตระกูล 7a แรง ๆ ยัดโบ มีเยอะคับ
และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเพลาขับ อะไรที่ช่างคนนั้นบอกคุณ แต่ครัชอาจต้องเปลี่ยนตามความแรงกับรถที่คุณอย่ากได้คับ

รถทำแล้ว ถ้าไม่ใช่รถสนาม ก็ไม่ได้ขับยาก หรือ อะไรคับ
รถผม แรงม้า ไม่ได้ต่ำว่า 300++ ที่ล้อ แอร์ยังเย็น ฉ่ำ สุด ๆ
แต่ฟังเพลง ไม่เพราะแค่นั้นคับ
อย่างที่บอกคับ ทำรถเพื่ออะไร และนำไปใช้อะไรคับ ต้องตอบจุดนี้ก่อน

แต่ยืนยันว่า เครื่องเดิม set bo อย่างไร ก็คุ้มกว่า ดีกว่า วางเครื่องใหม่ในทุก ๆ ทาง ถ้าทำได้อย่างถูกต้องคับ ซูม ซูม

Credit พี่นก  ครับ 

ลองๆพิจารณาดู
บันทึกการเข้า

kenshiro
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012 13:27:34 »

แล้ว 4A 20v  A/T ขึ้นเขาทางชันๆตามสถานที่ท่องเที่ยวดังๆไหวไหมคับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!