AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 07:09:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้เตี้ยลงหน่อย  (อ่าน 10723 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:28:15 »

ตามหัวข้อเลยครับ
ae111 โช๊ค kayaba new sr special 4 ต้น ปริงโหลด TRD ทั้งหมด 
ตอนนี้ 2 นิ้วสอดหลวม หลวม เกือบได้ 3 นิ้ว อยากโหลดหน้าลงนิดนึงครับ มันดูสูงไปหน่อย ด้านหลัง ok ละ

ต้องทำยังไงได้บ้าง โดยที่ ไม่ต้องเปลี่ยนโช๊ค และ สปริง ครับ แหะ.. แหะ..
ขอความเห็นหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:33:26 »

ทำสตรัทเลยครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:37:21 »

ก็มีทางเดียวคือ ตัดสปริงอ่ะครับ แต่ไม่แนะนำเลย เพราะสปริงโหลด ถ้าไปตัดมัน ไม่ว่าจะด้วยความร้อนหรือความเย็น

มันก็ทำให้สปริงเสียรูป แล้วอีกอย่าง สปริงโหลดมียี่ห้อ เค้าน่าจะออกแบบมาให้พอดีแล้ว ถ้าเราไปปรับแต่งมัน

อาจจะทำให้สปริงแข็งเกินไป ไม่นุ่มนวล เผลอๆอาจจะ ไม่เกาะด้วยนะครับ

หรือมีอีกอย่างนึงคือ เลื่อนเบ้าโช๊ค แต่ก็ไม่แนะนำอีก เพราะเดี๋ยวมันจะไม่แข็งแรงครับ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:38:06 »

เลื่อนเบ้าโช๊ค
บันทึกการเข้า
AJark
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:42:54 »

เลื่อนเบ้าโช๊ค+อัดโช๊คพร้อมกันๆไปเลย
บันทึกการเข้า
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:55:43 »

ผมว่า เปลี่ยนสปริงเป็นยี่ห้ออื่นน่าจะง่ายที่สุดครับ
ต้องลองหาข้อมูลดูครับว่า ยี่ห้ออะไรต่ำกว่าของ trd
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 23:00:52 »

ปล่อยลมยางออกครับ เตี้ยลงได้อีก เอิ๊กๆๆๆ

แล้วไม่กลัวขับลำบากหรอคับ ใส่ยางแก้มเท่าไรอ่ะ ผมใส่ 205/45/16 2นิ้วสอดพอดีเด๊ะฟิตๆ เลื้อยบ่อยเหมือนกันหงะเพราะหน้ามันทิ่มดูดสูงกว่า
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
92everyday
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 23:08:28 »

เปลี่ยนเบ้าโช๊คเป็น ball joint ลงแบบได้ใจ.... หรือทำสตัทปรับเกลียว...
..ถ้าต้องการลงไม่มาก5mm. ใช้เบ้าโช๊คเบ้ายางติดมากับโช๊คTRD ครับ...
บันทึกการเข้า



     ///everywhere  everytime  everyday  AE92 ///
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 23:25:51 »

ปล่อยลมยางออกครับ เตี้ยลงได้อีก เอิ๊กๆๆๆ

แล้วไม่กลัวขับลำบากหรอคับ ใส่ยางแก้มเท่าไรอ่ะ ผมใส่ 205/45/16 2นิ้วสอดพอดีเด๊ะฟิตๆ เลื้อยบ่อยเหมือนกันหงะเพราะหน้ามันทิ่มดูดสูงกว่า
อันนี้ม่ายหวายน่ะครับน้าตีฟ เตี้ยไม่พอไปไหนไม่ได้ด้วย
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 23:29:47 »

เลื่อนเบ้าโช๊ค ผลดี ผลเสีย ราคา เป็นยังไงครับ ใครเคยทำแล้ว มาแชร์หน่อย
แล้วทำสตัท ผลดี ผลเสีย ราคา เป็นยังไง อ่ะ คำถามมากมายในหัวล่ะ   พรุ่งนี้ค่อยมาหาข้อมูลต่อ นอนดีกว่า
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Nightmare
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 00:02:39 »

ผมว่า เปลี่ยนสปริงเป็นยี่ห้ออื่นน่าจะง่ายที่สุดครับ
ต้องลองหาข้อมูลดูครับว่า ยี่ห้ออะไรต่ำกว่าของ trd
+1 เห็นด้วยครับ สุดยอด
เลื่อนเบ้าโช๊คกับทำสตัท รู้สึกว่าจะต้องเปิดโช๊คทำผมคิดว่าของดีๆมาจากยุ่น
พอมาเปิดทำใหม่เสียดายอ่ะครับยังไงค่าของโช๊คก็คงไม่เหมือนเดิมแบบเก่า
อยู่แล้วเพราะไม่รู้ว่าช่างใช่น้ำมันอะไรใส่เข้าไปคงไม่เหมือนเดิมแน่นอนและ
โช๊ครุ่นที่ท่านใส่มันไม่ได้เป็นแบบขันเปิดที่หัวด้วย
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 00:24:15 »

ผมสรุปให้ 55 เปลี่ยนสปริงโอสุดคับ เพราะไม่ต้องไปยุ่งกับตัวโช๊คเลย รู้สึกว่าสปริง KG/MM เตี้ยกว่า TRD นะคับ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 09:03:43 »

ใส่แม๊กซ์-ยางขอบเท่าไหร่ครับ ของผม 205-45-16 ใส่สปริง Espelir  1 นิ้วมือสอดครับ แลกกันไหมครับ ถนนแถวบ้านไม่ค่อยดี(บ้านนอก) ไปเที่ยวที รถช้ำหมด

ตอนนี้ใส่อยู่นะครับ ถ่ายก่อนใส่ครับ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 09:11:19 »

เปลี่ยนเบ้าโช๊คเป็น ball joint ลงแบบได้ใจ....

สนใจแบบนี้ครับ   ถ้าโช้คเดิมเอาเบ้า ball joint ของอะไรมาใส่ได้บ้างครับ ถ้าเทียบกับเบ้าเดิมๆ เตี้ยลงมาอีกเยอะมั้ยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 09:16:31 »

ตารางครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 10:37:51 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 10:55:14 »

อยากเตี้ยด้วยคน เปนสตรัทเเล้วเเต่ติดซุ้มง่ะ  บอลจ๊อยดีไหมๆๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 11:36:52 »

เทียบกัน
ด้านบน

ด้านล่าง

ความสูง
เบ้าเดิม

เย้าจ๊อยย์

ประเด็นอยู่ตรงนี้ ส่วนที่จะติดกับจานรองสปริงของเบ้าเดิมจะเว้าเข้าไป ส่วนเบ้าจอยย์จะมีแหวนอีกตัวนึงหนาประมาณ 2 mm

ความลึกของเบ้าเดิม



สรุปวัดความสูงโดนวางกับพื้นราบ
เบ้าเดิม  35 mm
เบ้าจอยย์ 22 MM
วัดจากด้านที่ประกบกับจานรองหัวสปริง
เบ้าเดิม -19 mm
เบ้าจอยย์ + 2 mm

รวมความสูงจากจานรองสปริง
เบ้าเดิม 35-19 = 16 mm
เบ้าจอยย์ 22+2= 24 mm
ส่วนตัวจึงคิดว่า เบ้าเดิมจะเตี้ยกว่าเบ้าจอยย์ครับ
ผิดถูกอย่างไร ขออภัยด้วยครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 11:39:14 »

กระจ่างมากคุณโชคชัย  สุดยอด
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 11:42:08 »

ทำสตัท
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!