Kadoadz
|
|
« เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:28:15 » |
|
ตามหัวข้อเลยครับ ae111 โช๊ค kayaba new sr special 4 ต้น ปริงโหลด TRD ทั้งหมด ตอนนี้ 2 นิ้วสอดหลวม หลวม เกือบได้ 3 นิ้ว อยากโหลดหน้าลงนิดนึงครับ มันดูสูงไปหน่อย ด้านหลัง ok ละ ต้องทำยังไงได้บ้าง โดยที่ ไม่ต้องเปลี่ยนโช๊ค และ สปริง ครับ ขอความเห็นหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
M i N T o <NCZ>
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:33:26 » |
|
ทำสตรัทเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:37:21 » |
|
ก็มีทางเดียวคือ ตัดสปริงอ่ะครับ แต่ไม่แนะนำเลย เพราะสปริงโหลด ถ้าไปตัดมัน ไม่ว่าจะด้วยความร้อนหรือความเย็น
มันก็ทำให้สปริงเสียรูป แล้วอีกอย่าง สปริงโหลดมียี่ห้อ เค้าน่าจะออกแบบมาให้พอดีแล้ว ถ้าเราไปปรับแต่งมัน
อาจจะทำให้สปริงแข็งเกินไป ไม่นุ่มนวล เผลอๆอาจจะ ไม่เกาะด้วยนะครับ
หรือมีอีกอย่างนึงคือ เลื่อนเบ้าโช๊ค แต่ก็ไม่แนะนำอีก เพราะเดี๋ยวมันจะไม่แข็งแรงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olympia dojo
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:38:06 » |
|
เลื่อนเบ้าโช๊ค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AJark
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:42:54 » |
|
เลื่อนเบ้าโช๊ค+อัดโช๊คพร้อมกันๆไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN RG
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:55:43 » |
|
ผมว่า เปลี่ยนสปริงเป็นยี่ห้ออื่นน่าจะง่ายที่สุดครับ ต้องลองหาข้อมูลดูครับว่า ยี่ห้ออะไรต่ำกว่าของ trd
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 23:00:52 » |
|
ปล่อยลมยางออกครับ เตี้ยลงได้อีก เอิ๊กๆๆๆ
แล้วไม่กลัวขับลำบากหรอคับ ใส่ยางแก้มเท่าไรอ่ะ ผมใส่ 205/45/16 2นิ้วสอดพอดีเด๊ะฟิตๆ เลื้อยบ่อยเหมือนกันหงะเพราะหน้ามันทิ่มดูดสูงกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
92everyday
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 23:08:28 » |
|
เปลี่ยนเบ้าโช๊คเป็น ball joint ลงแบบได้ใจ.... หรือทำสตัทปรับเกลียว... ..ถ้าต้องการลงไม่มาก5mm. ใช้เบ้าโช๊คเบ้ายางติดมากับโช๊คTRD ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
///everywhere everytime everyday AE92 ///
|
|
|
Kadoadz
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 23:25:51 » |
|
ปล่อยลมยางออกครับ เตี้ยลงได้อีก เอิ๊กๆๆๆ
แล้วไม่กลัวขับลำบากหรอคับ ใส่ยางแก้มเท่าไรอ่ะ ผมใส่ 205/45/16 2นิ้วสอดพอดีเด๊ะฟิตๆ เลื้อยบ่อยเหมือนกันหงะเพราะหน้ามันทิ่มดูดสูงกว่า
อันนี้ม่ายหวายน่ะครับน้าตีฟ เตี้ยไม่พอไปไหนไม่ได้ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Kadoadz
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 23:29:47 » |
|
เลื่อนเบ้าโช๊ค ผลดี ผลเสีย ราคา เป็นยังไงครับ ใครเคยทำแล้ว มาแชร์หน่อย แล้วทำสตัท ผลดี ผลเสีย ราคา เป็นยังไง อ่ะ คำถามมากมายในหัวล่ะ พรุ่งนี้ค่อยมาหาข้อมูลต่อ นอนดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Nightmare
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 00:02:39 » |
|
ผมว่า เปลี่ยนสปริงเป็นยี่ห้ออื่นน่าจะง่ายที่สุดครับ ต้องลองหาข้อมูลดูครับว่า ยี่ห้ออะไรต่ำกว่าของ trd
+1 เห็นด้วยครับ เลื่อนเบ้าโช๊คกับทำสตัท รู้สึกว่าจะต้องเปิดโช๊คทำผมคิดว่าของดีๆมาจากยุ่น พอมาเปิดทำใหม่เสียดายอ่ะครับยังไงค่าของโช๊คก็คงไม่เหมือนเดิมแบบเก่า อยู่แล้วเพราะไม่รู้ว่าช่างใช่น้ำมันอะไรใส่เข้าไปคงไม่เหมือนเดิมแน่นอนและ โช๊ครุ่นที่ท่านใส่มันไม่ได้เป็นแบบขันเปิดที่หัวด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olympia dojo
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 00:24:15 » |
|
ผมสรุปให้ 55 เปลี่ยนสปริงโอสุดคับ เพราะไม่ต้องไปยุ่งกับตัวโช๊คเลย รู้สึกว่าสปริง KG/MM เตี้ยกว่า TRD นะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 09:03:43 » |
|
ใส่แม๊กซ์-ยางขอบเท่าไหร่ครับ ของผม 205-45-16 ใส่สปริง Espelir 1 นิ้วมือสอดครับ แลกกันไหมครับ ถนนแถวบ้านไม่ค่อยดี(บ้านนอก) ไปเที่ยวที รถช้ำหมด ตอนนี้ใส่อยู่นะครับ ถ่ายก่อนใส่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 09:11:19 » |
|
เปลี่ยนเบ้าโช๊คเป็น ball joint ลงแบบได้ใจ....
สนใจแบบนี้ครับ ถ้าโช้คเดิมเอาเบ้า ball joint ของอะไรมาใส่ได้บ้างครับ ถ้าเทียบกับเบ้าเดิมๆ เตี้ยลงมาอีกเยอะมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 09:16:31 » |
|
ตารางครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 10:55:14 » |
|
อยากเตี้ยด้วยคน เปนสตรัทเเล้วเเต่ติดซุ้มง่ะ บอลจ๊อยดีไหมๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 11:36:52 » |
|
เทียบกัน ด้านบน ด้านล่าง ความสูง เบ้าเดิม เย้าจ๊อยย์ ประเด็นอยู่ตรงนี้ ส่วนที่จะติดกับจานรองสปริงของเบ้าเดิมจะเว้าเข้าไป ส่วนเบ้าจอยย์จะมีแหวนอีกตัวนึงหนาประมาณ 2 mm ความลึกของเบ้าเดิม สรุปวัดความสูงโดนวางกับพื้นราบ เบ้าเดิม 35 mm เบ้าจอยย์ 22 MM วัดจากด้านที่ประกบกับจานรองหัวสปริง เบ้าเดิม -19 mm เบ้าจอยย์ + 2 mm รวมความสูงจากจานรองสปริง เบ้าเดิม 35-19 = 16 mm เบ้าจอยย์ 22+2= 24 mm ส่วนตัวจึงคิดว่า เบ้าเดิมจะเตี้ยกว่าเบ้าจอยย์ครับ ผิดถูกอย่างไร ขออภัยด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 11:39:14 » |
|
กระจ่างมากคุณโชคชัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
K.Dutsadeekarn
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 11:42:08 » |
|
ทำสตัท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|