AE. Racing Club
08 พฤศจิกายน 2024 14:39:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยมาร์คแคมชาร์พ 4a-fe  (อ่าน 7450 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 00:02:42 »

มาร์คแคมชาร์พไอดี ไอเสีย ของ 4a-fe มันมีอยู่ 2 ฝั่ง ฝั่งหน้าที่ติดกับมูเล่สายพาน ฝั่งหลังที่ต่อมาจะเป็นเพลาลูกเบี้ยว มาร์มันจะเยื้องกันอยู่ 1 เฟืองอ่ะครับ ใส่ฝั่งหน้าตรงฝั่งหล้งไม่ตรง ใส่ฝั่งหลังตรงฝั่งหน้าไม่ตรง มันต้องให้ฝั่งไหนตรงกันแน่ครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 08:34:23 »

น้าดูจุดศูนย์ตายบน  ศูนย์ตายล่างเปนหรือปล่าวหล่ะครับ  ถ้าเป็น  ไม่ช่ายเรื่องยาก

เครื่องสี่เอ  ผมก้อไม่เคยถอดดูซะด้วย   แต่ถ้าสี่อี  พอรู้อยู่ ว่ามัน่ต้องตรงกัน  ถ้าไม่ตรงก้อคงติดมั้ง

แต่คงไม่มีแรงแน่  อันนี้ผมเดาเอานะ แหะ.. แหะ..  เพราะก้อไม่เคยตั้งไม่ตรงเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 11:44:11 »

ตอนไส่ต้อง เอาน๊อตเบอร์สิบ ขันล๊อคไว้ก่อนครับ ไส่เข้าไปประกบเฟืองแล้วค่อย คลายออกครับ ไม่งั้นไส่ไปจะดังนะครับ ช่างหลายคน ตายน้ำตื้นมาเยอะ นะ (ด้านไอดี)
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 11:44:50 »

ในภาพนั้นน่าจะเคลื่อนไปหนึ่งฟันนะ  ต้องหมุนให้มันมาตรงกันครับ จะตรงพอดีไม่ใช่ลักษณะในภาพครับ ลองดูตามคลิปนี้ครับ อันนี้อาจารย์ผมในการตั้งไทม์มิ่งเลย เพิ่งทำเสร็จหมาดๆ แต่ประกอบเข้าเครื่องดับสนิท สายกราวด์มันขาดครับ ตอนนี้แก้ได้สบายแล้ว


http://www.youtube.com/watch?v=4PRPpdwocLU
บันทึกการเข้า

onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 18:09:41 »

สายพานไทม์มิ่งผมโอเคครับ ตั้งได้ มาร์คบน มาร์คล่าง  แต่ที่สงสัยคือมาร์คระหว่างเพลาลูกเบี้ยวไอดีและไอเสียอ่ะครับในวงกลมสีเหลือง พอดีผมรื้อยกชุดราวลิ้นออกมาตั้งวาล์วเอง ตอนรื้อมาร์คด้านหลังเฟืองขบเฟืองชนพอดี แต่ด้านหน้ามันจะเยื้องอยู่ 1 เฟือง
แต่ตอนนี้ผมประกอบเข้าไปเสร็จเรียบร้อยตามเดิมแล้ว ไม่มีปัญหา แต่มีข้อสงสัยว่าระหว่างเพลาลูกเบี้ยวไอดีไอเสีย เวลาประกอบเข้าฝาสูบให้เฟืองทั้ง 2 เพลาขบกัน มันดูที่มาร์คฝั่งไหนกันแน่
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 04:47:09 »

ดูที่ด้านหน้าครับ ในภาพแรกนั้นเป็นด้านหลัง อย่าไปสน ดูด้านหน้าพอ มันต้องตรงกันครับ ที่สำคัญตามที่คุณสันบอก ก่อนถอดต้องเอาน็อตเบอร์สิบล็อกไว้ก่อน ไม่งั้นเวลาประกอบดังระเบิดเลย เฟืองไอดีมีสองชั้น ช่างเขาบอกว่ามันกันเสียง แต่เวลาถอดหากเราไม่ล็อกก็เสร็จครับ เฟืองชั้นนอกมันมีสปริงดัน มันจะดันกลับ ทีนี้จะใส่เข้าที่ก็ต้องออกแรงเยอะหน่อย เผลอๆทำไม่ได้เลยครับ ทางที่ดีก่อนถอด ก็เอาน็อตที่ขันแคมนั่นล่ะล็อกมันโลด ทีนี้เข้าใจแล้วเด้อ ดูด้านหน้า ด้านหลังช่างหัวมัน มันจะมีมาร์คสองจุด ให้หมุนจนมาตรงกัน อย่าไปสนใจมาร์คบน กะล่างเด้อ มันคนละอันกัน หากมาร์คบนล่างตรง มาร์คเฟืองมันบ่อตรงกันเด้อ ต้องหมุนให้แคมไอดีมาที่(จุดมาร์ค)ตำแหน่งสามนาฬิกา ส่วนไอเสียมาที่เก้านาฬิกา มันจะต้องตรงกันเด๊ะถึงจะถูกต้องครับ โชคดียามเช้าๆเด้อ
บันทึกการเข้า

onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 08:53:41 »

ดูที่ด้านหน้าครับ ในภาพแรกนั้นเป็นด้านหลัง อย่าไปสน ดูด้านหน้าพอ มันต้องตรงกันครับ ที่สำคัญตามที่คุณสันบอก ก่อนถอดต้องเอาน็อตเบอร์สิบล็อกไว้ก่อน ไม่งั้นเวลาประกอบดังระเบิดเลย เฟืองไอดีมีสองชั้น ช่างเขาบอกว่ามันกันเสียง แต่เวลาถอดหากเราไม่ล็อกก็เสร็จครับ เฟืองชั้นนอกมันมีสปริงดัน มันจะดันกลับ ทีนี้จะใส่เข้าที่ก็ต้องออกแรงเยอะหน่อย เผลอๆทำไม่ได้เลยครับ ทางที่ดีก่อนถอด ก็เอาน็อตที่ขันแคมนั่นล่ะล็อกมันโลด ทีนี้เข้าใจแล้วเด้อ ดูด้านหน้า ด้านหลังช่างหัวมัน มันจะมีมาร์คสองจุด ให้หมุนจนมาตรงกัน อย่าไปสนใจมาร์คบน กะล่างเด้อ มันคนละอันกัน หากมาร์คบนล่างตรง มาร์คเฟืองมันบ่อตรงกันเด้อ ต้องหมุนให้แคมไอดีมาที่(จุดมาร์ค)ตำแหน่งสามนาฬิกา ส่วนไอเสียมาที่เก้านาฬิกา มันจะต้องตรงกันเด๊ะถึงจะถูกต้องครับ โชคดียามเช้าๆเด้อ

ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบบบบบ ส่วนในรูปที่ผมโพสไว้ ผมไม่ได้ถ่ายเองหรอกครับ ผมหามาจากในเน็ตอีกทีนึง
บันทึกการเข้า

onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 10:13:06 »

ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมมาร์คแคมชาร์พหน้าหลังมันไม่ตรงกัน หัวฝั่งหน้ามันบิดไปนี่เอง ลงไปบิดกลับใส่คืนที่เดิมเรียบร้อยแล้ว เงียบสนิท จำความได้มันดังแกร้กกกกกก มาตั้งแต่สมัยพ่อผมใช้ละ รื้อทีไรไม่เคยล็อคน๊อตเลย ตอนนี้สมบูรณ์สุดๆ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2011 10:15:27 โดย onice cadet » บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 10:47:38 »

สรุปคือ พี่หมุนมาร์คมาให้ตรงกันเอง ก็ไม่ดังแล้วใช่เปล่าครับ คือ สงสัยนิดหน่อยนะครับ แฮะ ๆ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 11:20:10 »

ด้านไอดีไงครับจะมีสองชิ้น เฟืองมันจะเยื้องถ้าถอดแล้วไม่ได้ล๊อคไว้ ไส่ไปจะดัง เเกร๊กๆๆๆ เหมือนเสียงวาล์วดัง ต้องล๊อคขยับให้ตรงกัน แล้วคลายที่ล๊อคไว้ออก เเค่นั้นเองครับ มาร์คได้ตรงทุกอย่างจะเงียบ
บันทึกการเข้า

Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 13:28:17 »

แล้วเสียงของ 20v ผมละครับ ดังเพราะตัวนี้หรือเปล่าครับ
ตอนเครื่องเย็นเสียงเครื่องเงียบมาก แต่พอร้อน เสียง แต๊ก ๆๆๆๆๆ มาเลย เง้อ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 13:41:46 »

แล้วเสียงของ 20v ผมละครับ ดังเพราะตัวนี้หรือเปล่าครับ
ตอนเครื่องเย็นเสียงเครื่องเงียบมาก แต่พอร้อน เสียง แต๊ก ๆๆๆๆๆ มาเลย เง้อ
เฟืองเเคมไม่เหมือนกันครับผม ยี่สิบวาล์ว เเรกๆ สตาร์ทจะเงียบเดินเบาแล้วจะ ดัง ปกติครับผม  ถ้าอยากรู้เรื่องยี่สิบวาล์ว โทรหาเลยได้ครับ 0869730352


บันทึกการเข้า

Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 14:25:58 »

แล้วเสียงของ 20v ผมละครับ ดังเพราะตัวนี้หรือเปล่าครับ
ตอนเครื่องเย็นเสียงเครื่องเงียบมาก แต่พอร้อน เสียง แต๊ก ๆๆๆๆๆ มาเลย เง้อ
เฟืองเเคมไม่เหมือนกันครับผม ยี่สิบวาล์ว เเรกๆ สตาร์ทจะเงียบเดินเบาแล้วจะ ดัง ปกติครับผม  ถ้าอยากรู้เรื่องยี่สิบวาล์ว โทรหาเลยได้ครับ 0869730352



ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 14:27:39 »

ยินดีครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!