Aj.Moo
|
|
« เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 08:57:30 » |
|
รับปรึกษาปัญหาระบบ Gas หัวฉีด Versus และช่วยจูนให้ได้ครับ *** เนื่องด้วยผมเองใช้ Versus มาตั้งแต่เครื่องตัวเก่า และตอนนี้ เปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องตัวใหม่ ได้ใช้ระบบ gas ยี่ห้อนี้มาพอสมควร เจอทั้งปัญหาและการแก้ไข รวมไปถึงการปรับจูน คิดว่าน่าจะช่วยเหลือเพื่อน ๆ ที่ใช้ระบบเดียวกันได้ไม่มากก้อน้อยครับ มาไรพิมพ์สอบถามพูดคุยกันได้ครับ ปล. ไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ooAmmYoo
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 15:27:15 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC711
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 51
AE เดิมๆ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 18:20:04 » |
|
ใช้อยู่เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 19:11:38 » |
|
รับปรึกษาปัญหาระบบ Gas หัวฉีด Versus และช่วยจูนให้ได้ครับ *** เนื่องด้วยผมเองใช้ Versus มาตั้งแต่เครื่องตัวเก่า และตอนนี้ เปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องตัวใหม่ ได้ใช้ระบบ gas ยี่ห้อนี้มาพอสมควร เจอทั้งปัญหาและการแก้ไข รวมไปถึงการปรับจูน คิดว่าน่าจะช่วยเหลือเพื่อน ๆ ที่ใช้ระบบเดียวกันได้ไม่มากก้อน้อยครับ มาไรพิมพ์สอบถามพูดคุยกันได้ครับ ปล. ไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ จารย์ใช้กับเครื่องตัวใหม่แล้วระบบหัวฉีดตัวนี้กินต่างกันมากมั้ยครับ เอาแบบซัดทั้งคู่อ่ะครับ แล้วมีช่วงกดแล้วมันเหมือนวูบไปนิดนึงก่อนมั้ยครับ ถ้าดี อยากได้เครื่องตัวyamaha บ้างอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
mungming
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 10:45:06 » |
|
Versus ด้วยครับ เครื่อง 20v
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โต๋เต๋อยู่อู่
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 11:22:08 » |
|
สอบถามได้ตามลายเซ็นต์ผมเลยครับเรื่องติดตั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 11:24:06 » |
|
รับปรึกษาปัญหาระบบ Gas หัวฉีด Versus และช่วยจูนให้ได้ครับ *** เนื่องด้วยผมเองใช้ Versus มาตั้งแต่เครื่องตัวเก่า และตอนนี้ เปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องตัวใหม่ ได้ใช้ระบบ gas ยี่ห้อนี้มาพอสมควร เจอทั้งปัญหาและการแก้ไข รวมไปถึงการปรับจูน คิดว่าน่าจะช่วยเหลือเพื่อน ๆ ที่ใช้ระบบเดียวกันได้ไม่มากก้อน้อยครับ มาไรพิมพ์สอบถามพูดคุยกันได้ครับ ปล. ไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ จารย์ใช้กับเครื่องตัวใหม่แล้วระบบหัวฉีดตัวนี้กินต่างกันมากมั้ยครับ เอาแบบซัดทั้งคู่อ่ะครับ แล้วมีช่วงกดแล้วมันเหมือนวูบไปนิดนึงก่อนมั้ยครับ ถ้าดี อยากได้เครื่องตัวyamaha บ้างอ่ะครับ ใช้กับเครื่องตัวใหม่เปลี่ยนหม้อต้มเป็นหลังทอง อัตราการกินเครื่องตัวใหม่ตอนนี้ประมาณ โลละ 1.50 บาท ผมว่ามันหนาไปกำลังทดลองจูนลดลงมาหน่อย มีกดวูบนิดนึงตอนครั้งแรก กำลังลองปรับจูนไปเรื่อย ๆ เพราะว่าเคยแก้หายตอนเป็นฝาดำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dahlia99
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 13:56:58 » |
|
ผมก็เพิ่งติดมาครับ แต่ทำไมผมกินตั้ง 2 บาท อะ ที่ร้านเค้าบอกว่าจูนตามกราฟน้ำมันเลย ผมอยากถามว่าตอนนี้เครื่องกำลังไม่ตกครับ ถ้าผมจะให้ช่างเขาจูนท์ให้มันกินน้อยลงมากว่านี้กำลังมันจะตกลงกว่าเดิมไหมครับ รึว่ากินแก๊สเยอะอยู่ที่ผมขับลากรอบด้วยหรือเปล่าครับ คือผมชอบลากรอบถึง 3000 รอบน่ะครับ เครื่อง 1600 AE101 อีกอย่างครับผมไม่แน่ใจว่าผมคำนวนถูหรือเปล่าครับ คือผมใช้วิธีเติมเต็มถัง แล้วจดเลขไมล์ไว้ จากนั้นเติมครั้งต่อไปเต็มถังจะได้แล้วนำกิโลที่วิ่งได้ไปหารค่าแก๊สที่เติมไป ยังงี้ใช่ไหมครับ (ผมคำนวนถูกป๊ะเนี๊ยะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dahlia99
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 13:58:21 » |
|
ลืมบอกไปครับ LPG ที่แพร่ มันลิตรละ 12.99 บาท ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 17:37:32 » |
|
ลืมบอกไปครับ LPG ที่แพร่ มันลิตรละ 12.99 บาท ครับ
ต้องลองวัดอัตราส่วนผสม อากาศ กับ LPG อ่ะครับ ว่ามันหนาไปหรือป่าว ถ้าหนาไปก้อลง กร๊าฟลง แต่ต้องเทียบตอนเป็นน้ำมันก่อนนะว่าน้ำมันมันหนาด้วยหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 12:07:48 » |
|
อัพให้ครับ กระทู้นี้น้ำใจงามจริงๆครับ อ.หมู ผมก็ใช้ versus ครับใช้มาสองหมื่นกิโลแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร ไว้ถ้ามีแล้วจะรบกวนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 17:01:13 » |
|
อัพ versus อีกคนครับ งงนิสนึงตรงที่ไม่ได้ต่อเซนเซอร์แล้วทำให้จูนดูความหนาบางไม่ได้
แล้วจะทำไงให้มันดูได้หล่ะครับ ที่ร้านบอกไม่ได้ใช้ฟังชั่นตัวนั้น เอาก้เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า
ทางร้านทำไมไม่ติดมาให้แล้วจะมีฟังชั่นแถบ หนา บาง ไว้เพื่ออะไร พอดีเอามาจูนเองอ่ะครับ
อยากรู้ความหนาบางในส่วนผสม จะดูตรงไหนได้บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:15:16 » |
|
ถ้าสาย O2 ไม่ได้ต่อกับกล่อง ECU เครื่อง ในช่องกรอบแดงจะไม่ขยับ ให้เข้าไปที่อู่ที่ติดมาแล้วให้เขาต่อให้ครับ ต่อดังนี้ เอาสายสีม่วงต่อกับกับสัญญาณ O2 ของ ECU ของรถเราครับ สาเหตุุที่หลาย ๆ อู่ไม่ได้ต่อให้เพราะว่าคู่มือบอกว่าไม่ต้องต่อก้อได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 17:22:45 » |
|
เข้าไปที่อู่ติดตั้ง ให้เค้าใส่เพิ่มให้ จะมีค่าใช้จ่ายป่ะครับจารย์หมู หรือไปร้านตัวแทนอื่น จะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
JOKE
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มกราคม 2012 10:54:52 » |
|
จูนแบบอัตโนมัติกับแบบ MAP เห็นผลต่างกันมากไหม แล้ววิ่งต่างกันยังไงตรับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มกราคม 2012 10:19:37 » |
|
เข้าไปที่อู่ติดตั้ง ให้เค้าใส่เพิ่มให้ จะมีค่าใช้จ่ายป่ะครับจารย์หมู หรือไปร้านตัวแทนอื่น จะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
เข้าไปอู่เดิมเราไม่เสียแน่นอน แต่ถ้าเข้าอู่อื่น เสียแน่ ๆ ครับ อาจจะ 300 500 แล้วแต่ครับ แต่ไงแนะนำให้ต่อครับ มีประโยชน์ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มกราคม 2012 10:20:58 » |
|
จูนแบบอัตโนมัติกับแบบ MAP เห็นผลต่างกันมากไหม แล้ววิ่งต่างกันยังไงตรับ...
จูนอัตโนมัติเอาสำหรับให้ระบบ Gas เลียนแบบการทำงานของระบบน้ำมัน และหลังจากนั้นต้องมาเกลี่ย ระบบ gas อีกรอบครับ เพื่อความสมบูรณ์ของการทำงานบางช่วงครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มกราคม 2012 22:24:19 » |
|
ใช้ versus เหมือนกันคร๊าบบบ.....ใช้งานปกติเดินทาง ตกประมาณ1บาท/กม.ครับ จูนหนานิดนึงแล้วนะครับ ถ้าบางกว่านี้กินกว่านี้(เพราะต้องใช้คันเร่งมากขึ้น)
เวลาซัด.....ใช้น้ำมันตลอดครับ เพราะเครื่องตัวเก่าซัดแก๊ซจนลาโลกแล้วคับ 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 23:10:24 » |
|
ใช้ versus เหมือนกันคร๊าบบบ.....ใช้งานปกติเดินทาง ตกประมาณ1บาท/กม.ครับ จูนหนานิดนึงแล้วนะครับ ถ้าบางกว่านี้กินกว่านี้(เพราะต้องใช้คันเร่งมากขึ้น)
เวลาซัด.....ใช้น้ำมันตลอดครับ เพราะเครื่องตัวเก่าซัดแก๊ซจนลาโลกแล้วคับ 555+
ซัดแก๊ส จูน หนาๆ ช่วยได้เยอะป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 11:28:12 » |
|
ใช้ versus เหมือนกันคร๊าบบบ.....ใช้งานปกติเดินทาง ตกประมาณ1บาท/กม.ครับ จูนหนานิดนึงแล้วนะครับ ถ้าบางกว่านี้กินกว่านี้(เพราะต้องใช้คันเร่งมากขึ้น)
เวลาซัด.....ใช้น้ำมันตลอดครับ เพราะเครื่องตัวเก่าซัดแก๊ซจนลาโลกแล้วคับ 555+
ซัดแก๊ส จูน หนาๆ ช่วยได้เยอะป่ะครับ ไม่แน่ใจอ่ะครับน้า....แต่เครื่องตัวเก่าผม(ที่ลาโลกไป) ยกกราฟรอบปลายหนาๆ มันก็วิ่งดีเหมือนน้ำมันนะครับ .....แต่ผลสุดท้ายก็ลาโลก เพราะร่องแหวนแตกครับ 5555+ ดังนั้นจะซัด ผมว่าซัดน้ำมันดีกว่าครับ แก๊สเกิดมาเพื่อประหยัด ไม่ใช่แรงครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
|