AE. Racing Club
19 กันยายน 2024 22:33:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชุมชนคนใช้ Versus ปรึกษากันได้คร๊าบ  (อ่าน 25303 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 08:57:30 »

รับปรึกษาปัญหาระบบ Gas หัวฉีด Versus และช่วยจูนให้ได้ครับ

*** เนื่องด้วยผมเองใช้ Versus มาตั้งแต่เครื่องตัวเก่า และตอนนี้ เปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องตัวใหม่ ได้ใช้ระบบ gas ยี่ห้อนี้มาพอสมควร เจอทั้งปัญหาและการแก้ไข รวมไปถึงการปรับจูน คิดว่าน่าจะช่วยเหลือเพื่อน ๆ ที่ใช้ระบบเดียวกันได้ไม่มากก้อน้อยครับ

มาไรพิมพ์สอบถามพูดคุยกันได้ครับ


ปล. ไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 15:27:15 »

ย้ายจุดหัวฉีดให้หน่อยได้ปะครับ ผมไปที่ศูนย์มันย้ายมาติดที่รางหัวฉีด แล้วมันดันท่อรูหายใจอ่ะครับ ไม่รู้จะแก้ยังไงแระ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ด้วยครับ ขอบคุณครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

AC711
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


AE เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 18:20:04 »

ใช้อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 19:11:38 »

รับปรึกษาปัญหาระบบ Gas หัวฉีด Versus และช่วยจูนให้ได้ครับ

*** เนื่องด้วยผมเองใช้ Versus มาตั้งแต่เครื่องตัวเก่า และตอนนี้ เปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องตัวใหม่ ได้ใช้ระบบ gas ยี่ห้อนี้มาพอสมควร เจอทั้งปัญหาและการแก้ไข รวมไปถึงการปรับจูน คิดว่าน่าจะช่วยเหลือเพื่อน ๆ ที่ใช้ระบบเดียวกันได้ไม่มากก้อน้อยครับ

มาไรพิมพ์สอบถามพูดคุยกันได้ครับ


ปล. ไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ  คำนับ
จารย์ใช้กับเครื่องตัวใหม่แล้วระบบหัวฉีดตัวนี้กินต่างกันมากมั้ยครับ เอาแบบซัดทั้งคู่อ่ะครับ แล้วมีช่วงกดแล้วมันเหมือนวูบไปนิดนึงก่อนมั้ยครับ ถ้าดี อยากได้เครื่องตัวyamaha บ้างอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
mungming
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


AE92 ------------------> 4A-20V BT inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 10:45:06 »

Versus ด้วยครับ เครื่อง 20v
บันทึกการเข้า

โต๋เต๋อยู่อู่
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 11:22:08 »

ย้ายจุดหัวฉีดให้หน่อยได้ปะครับ ผมไปที่ศูนย์มันย้ายมาติดที่รางหัวฉีด แล้วมันดันท่อรูหายใจอ่ะครับ ไม่รู้จะแก้ยังไงแระ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ด้วยครับ ขอบคุณครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

สอบถามได้ตามลายเซ็นต์ผมเลยครับเรื่องติดตั้ง
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 11:24:06 »

รับปรึกษาปัญหาระบบ Gas หัวฉีด Versus และช่วยจูนให้ได้ครับ

*** เนื่องด้วยผมเองใช้ Versus มาตั้งแต่เครื่องตัวเก่า และตอนนี้ เปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องตัวใหม่ ได้ใช้ระบบ gas ยี่ห้อนี้มาพอสมควร เจอทั้งปัญหาและการแก้ไข รวมไปถึงการปรับจูน คิดว่าน่าจะช่วยเหลือเพื่อน ๆ ที่ใช้ระบบเดียวกันได้ไม่มากก้อน้อยครับ

มาไรพิมพ์สอบถามพูดคุยกันได้ครับ


ปล. ไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ  คำนับ
จารย์ใช้กับเครื่องตัวใหม่แล้วระบบหัวฉีดตัวนี้กินต่างกันมากมั้ยครับ เอาแบบซัดทั้งคู่อ่ะครับ แล้วมีช่วงกดแล้วมันเหมือนวูบไปนิดนึงก่อนมั้ยครับ ถ้าดี อยากได้เครื่องตัวyamaha บ้างอ่ะครับ

ใช้กับเครื่องตัวใหม่เปลี่ยนหม้อต้มเป็นหลังทอง อัตราการกินเครื่องตัวใหม่ตอนนี้ประมาณ โลละ 1.50 บาท ผมว่ามันหนาไปกำลังทดลองจูนลดลงมาหน่อย มีกดวูบนิดนึงตอนครั้งแรก กำลังลองปรับจูนไปเรื่อย ๆ เพราะว่าเคยแก้หายตอนเป็นฝาดำครับ
บันทึกการเข้า
dahlia99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 13:56:58 »

ผมก็เพิ่งติดมาครับ แต่ทำไมผมกินตั้ง 2 บาท อะ ที่ร้านเค้าบอกว่าจูนตามกราฟน้ำมันเลย ผมอยากถามว่าตอนนี้เครื่องกำลังไม่ตกครับ ถ้าผมจะให้ช่างเขาจูนท์ให้มันกินน้อยลงมากว่านี้กำลังมันจะตกลงกว่าเดิมไหมครับ รึว่ากินแก๊สเยอะอยู่ที่ผมขับลากรอบด้วยหรือเปล่าครับ คือผมชอบลากรอบถึง 3000 รอบน่ะครับ เครื่อง 1600 AE101  อีกอย่างครับผมไม่แน่ใจว่าผมคำนวนถูหรือเปล่าครับ คือผมใช้วิธีเติมเต็มถัง แล้วจดเลขไมล์ไว้ จากนั้นเติมครั้งต่อไปเต็มถังจะได้แล้วนำกิโลที่วิ่งได้ไปหารค่าแก๊สที่เติมไป ยังงี้ใช่ไหมครับ (ผมคำนวนถูกป๊ะเนี๊ยะ)
บันทึกการเข้า
dahlia99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 13:58:21 »

ลืมบอกไปครับ LPG ที่แพร่ มันลิตรละ 12.99 บาท ครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 17:37:32 »

ลืมบอกไปครับ LPG ที่แพร่ มันลิตรละ 12.99 บาท ครับ


ต้องลองวัดอัตราส่วนผสม อากาศ กับ LPG อ่ะครับ ว่ามันหนาไปหรือป่าว ถ้าหนาไปก้อลง กร๊าฟลง แต่ต้องเทียบตอนเป็นน้ำมันก่อนนะว่าน้ำมันมันหนาด้วยหรือป่าวครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 12:07:48 »

อัพให้ครับ
กระทู้นี้น้ำใจงามจริงๆครับ อ.หมู
ผมก็ใช้ versus ครับใช้มาสองหมื่นกิโลแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร
ไว้ถ้ามีแล้วจะรบกวนนะครับ
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 17:01:13 »

อัพ versus อีกคนครับ งงนิสนึงตรงที่ไม่ได้ต่อเซนเซอร์แล้วทำให้จูนดูความหนาบางไม่ได้

แล้วจะทำไงให้มันดูได้หล่ะครับ ที่ร้านบอกไม่ได้ใช้ฟังชั่นตัวนั้น เอาก้เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า

ทางร้านทำไมไม่ติดมาให้แล้วจะมีฟังชั่นแถบ หนา บาง ไว้เพื่ออะไร พอดีเอามาจูนเองอ่ะครับ

อยากรู้ความหนาบางในส่วนผสม จะดูตรงไหนได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:15:16 »

ถ้าสาย O2 ไม่ได้ต่อกับกล่อง ECU เครื่อง ในช่องกรอบแดงจะไม่ขยับ


ให้เข้าไปที่อู่ที่ติดมาแล้วให้เขาต่อให้ครับ ต่อดังนี้

เอาสายสีม่วงต่อกับกับสัญญาณ O2 ของ ECU ของรถเราครับ

สาเหตุุที่หลาย ๆ อู่ไม่ได้ต่อให้เพราะว่าคู่มือบอกว่าไม่ต้องต่อก้อได้
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 17:22:45 »

เข้าไปที่อู่ติดตั้ง  ให้เค้าใส่เพิ่มให้ จะมีค่าใช้จ่ายป่ะครับจารย์หมู  หรือไปร้านตัวแทนอื่น จะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มกราคม 2012 10:54:52 »

จูนแบบอัตโนมัติกับแบบ MAP เห็นผลต่างกันมากไหม แล้ววิ่งต่างกันยังไงตรับ...
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มกราคม 2012 10:19:37 »

เข้าไปที่อู่ติดตั้ง  ให้เค้าใส่เพิ่มให้ จะมีค่าใช้จ่ายป่ะครับจารย์หมู  หรือไปร้านตัวแทนอื่น จะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

เข้าไปอู่เดิมเราไม่เสียแน่นอน แต่ถ้าเข้าอู่อื่น เสียแน่ ๆ ครับ อาจจะ 300 500 แล้วแต่ครับ แต่ไงแนะนำให้ต่อครับ มีประโยชน์ครับผม  คำนับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มกราคม 2012 10:20:58 »

จูนแบบอัตโนมัติกับแบบ MAP เห็นผลต่างกันมากไหม แล้ววิ่งต่างกันยังไงตรับ...

จูนอัตโนมัติเอาสำหรับให้ระบบ Gas เลียนแบบการทำงานของระบบน้ำมัน และหลังจากนั้นต้องมาเกลี่ย ระบบ gas อีกรอบครับ เพื่อความสมบูรณ์ของการทำงานบางช่วงครับผม
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มกราคม 2012 22:24:19 »

ใช้ versus เหมือนกันคร๊าบบบ.....ใช้งานปกติเดินทาง ตกประมาณ1บาท/กม.ครับ จูนหนานิดนึงแล้วนะครับ ถ้าบางกว่านี้กินกว่านี้(เพราะต้องใช้คันเร่งมากขึ้น)

เวลาซัด.....ใช้น้ำมันตลอดครับ เพราะเครื่องตัวเก่าซัดแก๊ซจนลาโลกแล้วคับ 555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 23:10:24 »

ใช้ versus เหมือนกันคร๊าบบบ.....ใช้งานปกติเดินทาง ตกประมาณ1บาท/กม.ครับ จูนหนานิดนึงแล้วนะครับ ถ้าบางกว่านี้กินกว่านี้(เพราะต้องใช้คันเร่งมากขึ้น)

เวลาซัด.....ใช้น้ำมันตลอดครับ เพราะเครื่องตัวเก่าซัดแก๊ซจนลาโลกแล้วคับ 555+
ซัดแก๊ส จูน หนาๆ ช่วยได้เยอะป่ะครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 11:28:12 »

ใช้ versus เหมือนกันคร๊าบบบ.....ใช้งานปกติเดินทาง ตกประมาณ1บาท/กม.ครับ จูนหนานิดนึงแล้วนะครับ ถ้าบางกว่านี้กินกว่านี้(เพราะต้องใช้คันเร่งมากขึ้น)

เวลาซัด.....ใช้น้ำมันตลอดครับ เพราะเครื่องตัวเก่าซัดแก๊ซจนลาโลกแล้วคับ 555+
ซัดแก๊ส จูน หนาๆ ช่วยได้เยอะป่ะครับ


ไม่แน่ใจอ่ะครับน้า....แต่เครื่องตัวเก่าผม(ที่ลาโลกไป) ยกกราฟรอบปลายหนาๆ มันก็วิ่งดีเหมือนน้ำมันนะครับ

.....แต่ผลสุดท้ายก็ลาโลก เพราะร่องแหวนแตกครับ 5555+

ดังนั้นจะซัด ผมว่าซัดน้ำมันดีกว่าครับ  แก๊สเกิดมาเพื่อประหยัด ไม่ใช่แรงครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!