moter11
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 09:09:10 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
DOLDEW_2EE
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 11:04:03 » |
|
ขออนุญาติครับ พอดีว่าเพิ่งไปติดแก๊สของ versus มาเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา แต่ก่อนจะติดแก๊สได้ทำการเคลียร์เครื่องเปิดฝาเปลี่ยนแหวน เปลี่ยนชาร์ฟ เช็คสภาพเครื่องทุกอย่างแล้ว และการติดตั้งแก๊ส การจูนโอเคครับ ในวันเสาร์มีโอกาสลองวิ่งไปพิษณุโลกมา ขาไปอาการดีทุกอย่างทั้งแก๊สและน้ำมัน แต่ขากลับช่วงที่แก๊สในถังกำลังจะหมด ผมเลยแวะจอดแล้วสับไปใช้น้ำมัน มีอาการกระตุกในบางรอบของการใช้น้ำมัน แต่วิ่งไปสักระยะประมาณ 5 กิโลอาการดังกล่าวหายครับ และลองกลับมาใช้แก๊สสับกับน้ำมันก็ไม่มีอาการดังกล่าวอีก ลักษณะอาการแบบนี้เป็นเพราะอะไรครับ ใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 120 ไม่ลากรอบทั้งขาไป-กลับครับเครื่องฝาลาย อัตราเฉลี่ยในเมือง 1.15 บาท วิ่งทางไกลนอกเมือง 0.97 บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 16:17:16 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2012 01:01:48 โดย Aj.Moo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 มกราคม 2013 15:12:24 » |
|
เพื่อน ๆ ที่ยังไม่ได้ upgrade firmware อัพซะนะครับ จะทำใหให้การจูนง่ายยิ่งขึ้นครับ
สนใจอัพติดต่อได้ครับ
ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้จะหมดไป
ไม่ต้องเสียเวลาจูน Map อีกต่อไป ในเมื่อกล่อง ECU สามารถตั้งค่าให้จูนเองอัตโนมัต ไม่ต้องเสียเวลาต่อสัญญาญวัดรอบอีกต่อไป ในเมื่อมีฟังก์ชั่นที่ไม่ต้องต่อวัดรอบกับเครื่องยนต์ ไม่ต้องกังวลเรื่องบ่าวาล์วแห้งอีกต่อไป ในเมื่อโปรแกรมสามารถจ่ายน้ำมันร่วมกับแก๊สได้ ไม่ต้องกังวนเรื่องแก๊สรั่ว ในเมื่อมีฟังก์ชั่นตรวจเช็คแก๊สรั่วด้วยตัวคุณเอง ไม่ต้องรอนานอีกต่อไปกับการจูน เพราะ ECU ตัวใหม่จูนเร็วมาก ฟังก์ชั่นทุกอย่างที่บอกมายังไม่หมดนะครับ และฟังก์ชั่นทุกอย่างที่บอกมาคุณจะได้ใช้เมื่อคุณแค่อัปเกรด Firmware กับกล่อง ECU
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2013 15:17:13 โดย Aj.Moo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 มกราคม 2013 05:32:47 » |
|
สุดยอดเลยจารย์หมู อยากได้บ้างติดต่อทางไหนได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 มกราคม 2013 21:24:39 » |
|
มีสายครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 10:50:05 » |
|
ถ้าจะให้อัพเฟริมแวร์ได้ ต้องไปซื้อโปรแกรมที่เค้าใช่ไม๊ครับ เพราะไปโหลดได้แต่ตัวของเวบหลัก แต่เวบที่เค้า Edit แล้วโหลดไม่ได้แล้วอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 11:19:22 » |
|
ถ้าจะให้อัพเฟริมแวร์ได้ ต้องไปซื้อโปรแกรมที่เค้าใช่ไม๊ครับ เพราะไปโหลดได้แต่ตัวของเวบหลัก แต่เวบที่เค้า Edit แล้วโหลดไม่ได้แล้วอ่ะครับ download จากตัวนี้เลยครับ http://www.versusthailand.com/download/VERSUS%20v2.21.rar มาให้อัพได้เหมือนกันไม่ต้องซื้อครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 มกราคม 2013 13:31:13 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
ADVAN
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 15:06:03 » |
|
ใช้อยู่เหมือนกัครับ ก้อเคดีครับ แล้วกล่องอีซียูของเวอร์ซุสที่เราใช้กันอยู่นี่มันจูนซิ่งได้เหมือนยี่ห้ออื่นใหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 15:08:33 » |
|
ใช้อยู่เหมือนกัครับ ก้อเคดีครับ แล้วกล่องอีซียูของเวอร์ซุสที่เราใช้กันอยู่นี่มันจูนซิ่งได้เหมือนยี่ห้ออื่นใหมครับ
ได้ครับ ตารางจูนของ Version ใหม่เหมือนตารางจูนน้ำมันขอกล่องแต่ง หลาย ๆ ยี่ห้อเลยครับ ติดต่อจูนเนอร์ จูนขึ้นไดโน เหมือนกล่องแต่งน้ำมันได้เลยครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013 18:44:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
paladchai
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 14:37:30 » |
|
เวอซุสด้วยคัน ฝาดำ20วาล์ว ตอนนี้ไปเปลี่ยนแหวนมาปรากฎว่าระบบน้ำมันไม่นิ่ง ช่างบอกเช็คหัวฉีดสงสัยต้องเปลี่ยนหัวฉีดเจโบซะแล้ว เห็นว่าหัวฉีดแก๊สชอบทำให้หัวฉีดพังจริงป่าวครับ เพิ่งเจอด้วยตัวเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013 16:53:16 » |
|
ซะงั้น เกี่ยวด้วยหรอครับ งงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013 09:42:04 » |
|
เวอซุสด้วยคัน ฝาดำ20วาล์ว ตอนนี้ไปเปลี่ยนแหวนมาปรากฎว่าระบบน้ำมันไม่นิ่ง ช่างบอกเช็คหัวฉีดสงสัยต้องเปลี่ยนหัวฉีดเจโบซะแล้ว เห็นว่าหัวฉีดแก๊สชอบทำให้หัวฉีดพังจริงป่าวครับ เพิ่งเจอด้วยตัวเอง พังทุกรุ่นแหละครับ ไม่เฉพาะฝาดำ และชุด Versus เท่านั้น สาเหตุเกิดจากการตันของหัวฉีดน้ำมัน ป้องกันง่าย ๆ คือวิ่งน้ำมันบ้าง ซัดน้ำมันบ้าง จะช่วยป้องกันปัญหาดังกล่าวได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 15:14:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตวง ไฟจม MTUTD
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 15:30:40 » |
|
ผมไปติดตัวตัดปั๊มติ๊กมาครับ ผมอยากทราบหลักการทำงานของไอ้ตัวนี้อะครับว่ามันมีหลักการอย่างไร ทำงานตอนไหนบ้าง
กรณีที่ 1 - จากรถผมนะครับ เมื่อความเร็ว 60 Km/h ขึ้นไป แล้วปล่อยคันเร่งจะมีเสียงออกมาจากกล่อง พอเหยียบคันเร่งก็จะมีเสียงอีก 1 ครั้ง
กรณีที่ 2 - หลังจากที่ไปติดมา เมื่อสตาร์ท(น้ำมัน)เปิดระบบแก๊ส ถ้าอุณหภูมิเครื่องไม่ถึง(40 องศา)ตามที่จูนไว้และเวลาหน่วงครบตามที่จูนไว้ เครื่องยนต์จะดับทันที แต่ถ้า ปิดระบบแก๊สแล้วสตาร์ทก็วิ่งได้ตามปกติ ไม่มีดับเลย และถ้าอุณหภูมิเครื่องถึงที่กำหนด เปิดระบบแก๊สสตาร์ทก็ไม่ดับครับ
ทั้ง 2 กรณีนี้ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะการต่อสายผิด จั๊มสายผิดเส้น ของช่างหรือเปล่าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2013 15:33:44 โดย ตวง ไฟจม MTUTD »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|