Aj.Moo
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 15:35:50 » |
|
ผมไปติดตัวตัดปั๊มติ๊กมาครับ ผมอยากทราบหลักการทำงานของไอ้ตัวนี้อะครับว่ามันมีหลักการอย่างไร ทำงานตอนไหนบ้าง
กรณีที่ 1 - จากรถผมนะครับ เมื่อความเร็ว 60 Km/h ขึ้นไป แล้วปล่อยคันเร่งจะมีเสียงออกมาจากกล่อง พอเหยียบคันเร่งก็จะมีเสียงอีก 1 ครั้ง
กรณีที่ 2 - หลังจากที่ไปติดมา เมื่อสตาร์ท(น้ำมัน)เปิดระบบแก๊ส ถ้าอุณหภูมิเครื่องไม่ถึง(40 องศา)ตามที่จูนไว้และเวลาหน่วงครบตามที่จูนไว้ เครื่องยนต์จะดับทันที แต่ถ้า ปิดระบบแก๊สแล้วสตาร์ทก็วิ่งได้ตามปกติ ไม่มีดับเลย และถ้าอุณหภูมิเครื่องถึงที่กำหนด เปิดระบบแก๊สสตาร์ทก็ไม่ดับครับ
ทั้ง 2 กรณีนี้ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะการต่อสายผิด จั๊มสายผิดเส้น ของช่างหรือเปล่าครับ
ลองกลับไปให้ร้านที่ติดต้องมาลองตรวจสอบระบบอีกทีครับ อ่านแล้วผมว่ามันแปลก ๆ นะ เหมือนว่าระบบน้ำมันตัดก่อนระบบ gas จะทำงานนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตวง ไฟจม MTUTD
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 15:41:58 » |
|
ผมไปติดตัวตัดปั๊มติ๊กมาครับ ผมอยากทราบหลักการทำงานของไอ้ตัวนี้อะครับว่ามันมีหลักการอย่างไร ทำงานตอนไหนบ้าง
กรณีที่ 1 - จากรถผมนะครับ เมื่อความเร็ว 60 Km/h ขึ้นไป แล้วปล่อยคันเร่งจะมีเสียงออกมาจากกล่อง พอเหยียบคันเร่งก็จะมีเสียงอีก 1 ครั้ง
กรณีที่ 2 - หลังจากที่ไปติดมา เมื่อสตาร์ท(น้ำมัน)เปิดระบบแก๊ส ถ้าอุณหภูมิเครื่องไม่ถึง(40 องศา)ตามที่จูนไว้และเวลาหน่วงครบตามที่จูนไว้ เครื่องยนต์จะดับทันที แต่ถ้า ปิดระบบแก๊สแล้วสตาร์ทก็วิ่งได้ตามปกติ ไม่มีดับเลย และถ้าอุณหภูมิเครื่องถึงที่กำหนด เปิดระบบแก๊สสตาร์ทก็ไม่ดับครับ
ทั้ง 2 กรณีนี้ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะการต่อสายผิด จั๊มสายผิดเส้น ของช่างหรือเปล่าครับ
ลองกลับไปให้ร้านที่ติดต้องมาลองตรวจสอบระบบอีกทีครับ อ่านแล้วผมว่ามันแปลก ๆ นะ เหมือนว่าระบบน้ำมันตัดก่อนระบบ gas จะทำงานนะครับ แต่ถ้าอุณหภูมิถึงตามที่จูนไว้ เปิดระบบแก๊ส(ไฟกระพริบ)ไว้แต่ยังวิ่งน้ำมันไปเรื่อยๆ มันก็ไม่ดับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 15:46:25 » |
|
ผมไปติดตัวตัดปั๊มติ๊กมาครับ ผมอยากทราบหลักการทำงานของไอ้ตัวนี้อะครับว่ามันมีหลักการอย่างไร ทำงานตอนไหนบ้าง
กรณีที่ 1 - จากรถผมนะครับ เมื่อความเร็ว 60 Km/h ขึ้นไป แล้วปล่อยคันเร่งจะมีเสียงออกมาจากกล่อง พอเหยียบคันเร่งก็จะมีเสียงอีก 1 ครั้ง
กรณีที่ 2 - หลังจากที่ไปติดมา เมื่อสตาร์ท(น้ำมัน)เปิดระบบแก๊ส ถ้าอุณหภูมิเครื่องไม่ถึง(40 องศา)ตามที่จูนไว้และเวลาหน่วงครบตามที่จูนไว้ เครื่องยนต์จะดับทันที แต่ถ้า ปิดระบบแก๊สแล้วสตาร์ทก็วิ่งได้ตามปกติ ไม่มีดับเลย และถ้าอุณหภูมิเครื่องถึงที่กำหนด เปิดระบบแก๊สสตาร์ทก็ไม่ดับครับ
ทั้ง 2 กรณีนี้ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะการต่อสายผิด จั๊มสายผิดเส้น ของช่างหรือเปล่าครับ
ลองกลับไปให้ร้านที่ติดต้องมาลองตรวจสอบระบบอีกทีครับ อ่านแล้วผมว่ามันแปลก ๆ นะ เหมือนว่าระบบน้ำมันตัดก่อนระบบ gas จะทำงานนะครับ แต่ถ้าอุณหภูมิถึงตามที่จูนไว้ เปิดระบบแก๊ส(ไฟกระพริบ)ไว้แต่ยังวิ่งน้ำมันไปเรื่อยๆ มันก็ไม่ดับครับ ถ้าอย่างนั้นลองศึกษาวิธีการทำงานของ อุปกรณ์ดังกล่าวหน่อยครับว่าเขาทำงานอย่างไร รบกวนขอยี่ห้อ รุ่น หน้าตา เผื่อเพื่อน ๆ คนอื่นเคยใช้งานจะได้ช่วยกันแนะนำได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตวง ไฟจม MTUTD
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 15:47:42 » |
|
ผมไปติดตัวตัดปั๊มติ๊กมาครับ ผมอยากทราบหลักการทำงานของไอ้ตัวนี้อะครับว่ามันมีหลักการอย่างไร ทำงานตอนไหนบ้าง
กรณีที่ 1 - จากรถผมนะครับ เมื่อความเร็ว 60 Km/h ขึ้นไป แล้วปล่อยคันเร่งจะมีเสียงออกมาจากกล่อง พอเหยียบคันเร่งก็จะมีเสียงอีก 1 ครั้ง
กรณีที่ 2 - หลังจากที่ไปติดมา เมื่อสตาร์ท(น้ำมัน)เปิดระบบแก๊ส ถ้าอุณหภูมิเครื่องไม่ถึง(40 องศา)ตามที่จูนไว้และเวลาหน่วงครบตามที่จูนไว้ เครื่องยนต์จะดับทันที แต่ถ้า ปิดระบบแก๊สแล้วสตาร์ทก็วิ่งได้ตามปกติ ไม่มีดับเลย และถ้าอุณหภูมิเครื่องถึงที่กำหนด เปิดระบบแก๊สสตาร์ทก็ไม่ดับครับ
ทั้ง 2 กรณีนี้ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะการต่อสายผิด จั๊มสายผิดเส้น ของช่างหรือเปล่าครับ
ลองกลับไปให้ร้านที่ติดต้องมาลองตรวจสอบระบบอีกทีครับ อ่านแล้วผมว่ามันแปลก ๆ นะ เหมือนว่าระบบน้ำมันตัดก่อนระบบ gas จะทำงานนะครับ แต่ถ้าอุณหภูมิถึงตามที่จูนไว้ เปิดระบบแก๊ส(ไฟกระพริบ)ไว้แต่ยังวิ่งน้ำมันไปเรื่อยๆ มันก็ไม่ดับครับ ถ้าอย่างนั้นลองศึกษาวิธีการทำงานของ อุปกรณ์ดังกล่าวหน่อยครับว่าเขาทำงานอย่างไร รบกวนขอยี่ห้อ รุ่น หน้าตา เผื่อเพื่อน ๆ คนอื่นเคยใช้งานจะได้ช่วยกันแนะนำได้ครับ ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013 08:34:49 » |
|
ใกล้ช่วงเวลาที่ต้องเดินทางไกลกันอีกแล้ว (ช่วงเทศกาลสงกรานต์) อย่างไรสมาชิก Versus ทุกท่านดูแลรถยนต์ของท่านให้พร้อมใช้งานเสมอนะครับ ตรวจทั้งระบบ LPG และน้ำมันให้ทำงานเป็นปกติ ตรวจสอบแต่เนิ่น ๆ เพื่อเพิ่มความพร้อมและมั่นใจครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
J_samhuang
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 19:08:56 » |
|
ขอสอบถามหน่อยครับ... รถผม AE101 4A-FE 1600 Auto ผมใชั Versus หัวฉีด เหมือนกันครับ ช่วงนี้มักเจอปัญหา ในระหว่างที่ ไฟแสดงแก๊ส กระพริบ มีเสียงปี๊ด แต๊ก ต่อกันหลายครั้ง กว่าจะนิ่งเป็นแก๊สปกติ มีอยู่ครั้งนึงระหว่างวิ่งมีเสียงปี๊ดแล้วไฟแสดงแก๊สกระพริบ เครื่องตัดเป็นน้ำมัน เคยเข้าไปที่อู่เช็คดู ช่างบอกว่าเป็นปกติก็เลยปรับจูนให้ใหม่ เสียไป 400 บาท ช่างบอกว่า น่าจะเป็นที่ map cencer อะไรประมาณนี้ ใกล้จะต้องเสียตัง ให้เตรียมไว้เลย 2000 บาท ท่านเห็นเป็นยังไง ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ผมไม่ค่อยมีความรูั ติดแก๊ส คนนี้ใช้มาประมาณ 5ปีแล้ว เมื่อปีที่แล้วก๊เปลี่ยนหม้อต้ม Tomasetto ใหม่ ขอความคิดเห็น คำแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 07:37:10 » |
|
ขอสอบถามหน่อยครับ... รถผม AE101 4A-FE 1600 Auto ผมใชั Versus หัวฉีด เหมือนกันครับ ช่วงนี้มักเจอปัญหา ในระหว่างที่ ไฟแสดงแก๊ส กระพริบ มีเสียงปี๊ด แต๊ก ต่อกันหลายครั้ง กว่าจะนิ่งเป็นแก๊สปกติ มีอยู่ครั้งนึงระหว่างวิ่งมีเสียงปี๊ดแล้วไฟแสดงแก๊สกระพริบ เครื่องตัดเป็นน้ำมัน เคยเข้าไปที่อู่เช็คดู ช่างบอกว่าเป็นปกติก็เลยปรับจูนให้ใหม่ เสียไป 400 บาท ช่างบอกว่า น่าจะเป็นที่ map cencer อะไรประมาณนี้ ใกล้จะต้องเสียตัง ให้เตรียมไว้เลย 2000 บาท ท่านเห็นเป็นยังไง ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ผมไม่ค่อยมีความรูั ติดแก๊ส คนนี้ใช้มาประมาณ 5ปีแล้ว เมื่อปีที่แล้วก๊เปลี่ยนหม้อต้ม Tomasetto ใหม่ ขอความคิดเห็น คำแนะนำด้วยครับ
ตัดเป็นน้ำมันเองผมก้อเคยเจอครับ ผลปรากฏว่า sensor วัดอุณหภูมิ ที่หม้อต้มเสียครับ เปลี่ยนก้อหายเป็นปกติครับ อย่างไร ลอง download โปรแกรม แล้วเอา link ดูก้อจะดูได้ครับ ว่าอะไรเสียในหน้าจตรวจเช็คน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kaImušIc
CBŽ™
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 09:05:56 » |
|
ปกติจะใช้หัวเทียน ประมาณกิโลครับ ถึงจะต้องเปลี่ยน หรือ นานกี่ปี
ตอนนี้รู้สึกเหมือนจะอยากเปลี่ยนแล้วครับ ใช้มาจะครบ 2 ปีล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
5A FE ORIGINAL INSIDE
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 09:30:05 » |
|
ปกติจะใช้หัวเทียน ประมาณกิโลครับ ถึงจะต้องเปลี่ยน หรือ นานกี่ปี
ตอนนี้รู้สึกเหมือนจะอยากเปลี่ยนแล้วครับ ใช้มาจะครบ 2 ปีล่ะ
ปกติ ผมจะเปลี่ยนประมาณ 1 ปีครับ สำหรับ รถ LPG หมั่นตรวจสภาพหน่อยก้อดีครับสำหรับหัวเทียน ถ้าดูแล้วว่าไม่ไหว ก้อเปลี่ยนได้เลยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vagrant3036
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 03 มีนาคม 2013 19:13:08 » |
|
สวัสดีครับ อาจารย์หมู ผมเอกครับ ผมอยากจะติดเป็นระบบฉีดของ Versus ครับ พอดีผมมีชุดแก็สversusอยู่แล้ว(ชุดแก็สถอดจากเครื่องตัวเก่าของผมเองเดิมเป็น 4afe กล่องแก็สเป็นรุ่นแรกนะครับ ใช้มาประมาณ50,000โล อยากเอามาติดใหม่ครับ) ไม่ทราบว่าแนะนำอู่ที่รับติดตั้งมั้ยครับ ตอนนี้รถผมใช้ระบบดูดอยู่ เครื่อง4Aซุป แม็บเขียวครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มีนาคม 2013 19:17:22 โดย vagrant3036 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 16:09:30 » |
|
สวัสดีครับ อาจารย์หมู ผมเอกครับ ผมอยากจะติดเป็นระบบฉีดของ Versus ครับ พอดีผมมีชุดแก็สversusอยู่แล้ว(ชุดแก็สถอดจากเครื่องตัวเก่าของผมเองเดิมเป็น 4afe กล่องแก็สเป็นรุ่นแรกนะครับ ใช้มาประมาณ50,000โล อยากเอามาติดใหม่ครับ) ไม่ทราบว่าแนะนำอู่ที่รับติดตั้งมั้ยครับ ตอนนี้รถผมใช้ระบบดูดอยู่ เครื่อง4Aซุป แม็บเขียวครับ
อยู่แถวไหนล่ะครับ ร้านแนะนำคงเป็นร้านที่ผมคุ้นเคยครับ ตามลายเซ็นต์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vagrant3036
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013 17:56:41 » |
|
สวัสดีครับ อาจารย์หมู ผมเอกครับ ผมอยากจะติดเป็นระบบฉีดของ Versus ครับ พอดีผมมีชุดแก็สversusอยู่แล้ว(ชุดแก็สถอดจากเครื่องตัวเก่าของผมเองเดิมเป็น 4afe กล่องแก็สเป็นรุ่นแรกนะครับ ใช้มาประมาณ50,000โล อยากเอามาติดใหม่ครับ) ไม่ทราบว่าแนะนำอู่ที่รับติดตั้งมั้ยครับ ตอนนี้รถผมใช้ระบบดูดอยู่ เครื่อง4Aซุป แม็บเขียวครับ
อยู่แถวไหนล่ะครับ ร้านแนะนำคงเป็นร้านที่ผมคุ้นเคยครับ ตามลายเซ็นต์ครับ ขอบคุณครับ ผมอยู่แถว สุขาภิบาล3 รามคำแหงครับ ไว้ผมจะลองติดต่อสอบถามกับทางร้าน ตามลายเซ็นดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 13 มีนาคม 2013 12:54:19 » |
|
เข้าใกล้ เทศกาล การเดินทางไกล พร้อม ๆ กับรถติด ๆ อีกแล้วครับ อย่างไรเพื่อน ๆ สมาชิกชาว Versus ทั้งหลายตรวจสอบรถยนต์ ของท่านแต่เนิ่น ๆ ก่อนเดินทางนะครับ เพื่อการเดินทางที่ราบรื่น ปลอดภัยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 12:02:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 12:43:52 » |
|
บอกความเร็วแล้วบอกว่าสะดุด คงช่วยตอบอาการลำบากครับ ให้สังเกตุ ดังนี้ ลองสังเกตุดูว่ารอบเครื่องยนต์ประมาณเท่าไหร่ ที่สะดุดครับ ถ้าเกิน 3500 เป็นแล้วเป็นไปได้ว่าแก็สบางหรือหนาเกินไปให้จูนใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 17:00:50 » |
|
รอบอยู่ที่ 2000 รอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
ADVAN
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 17:08:25 » |
|
แล้วตอนรอบเดินเบานี่สั่นแรงมากครับเหมือนติด 3 สูบ จะเป็นบางครั้งครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 08:50:56 » |
|
คุณ ADVAN เข้าอู่ให้ตรวจสอบดีกว่าครับ จากอาการที่เล่ามา น่าจะมาได้จากหลายสาเหตุครับ แต่ถ้ามีโปรแกรมจูนเอง ลองต่อดู แล้วให้โปรแกรมอ่านค่าความผิดพลาดออกมาดูเองได้ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 18:10:58 » |
|
คุณ ADVAN เข้าอู่ให้ตรวจสอบดีกว่าครับ จากอาการที่เล่ามา น่าจะมาได้จากหลายสาเหตุครับ แต่ถ้ามีโปรแกรมจูนเอง ลองต่อดู แล้วให้โปรแกรมอ่านค่าความผิดพลาดออกมาดูเองได้ครับผม
ขอบคุณมากครับ ถ้ามีอาการอืนอีกจะมาแชร์ให้ทราบอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
Max.PTRMT
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 03 เมษายน 2013 17:45:42 » |
|
รถผมเหมือนพอซัดแล้วชอบแก๊สตัดทุกทีเลยอะครับมันเปนเพราะอะไรหรอครับอาจารย์หมู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|