AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 02:24:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชุมชนคนใช้ Versus ปรึกษากันได้คร๊าบ  (อ่าน 25700 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 04 เมษายน 2013 08:48:25 »

รถผมเหมือนพอซัดแล้วชอบแก๊สตัดทุกทีเลยอะครับมันเปนเพราะอะไรหรอครับอาจารย์หมู

ลองตรวจสอบที่หน้าโปรแกรมจูนดูครับ ว่ามีการจูนแบบชัดเชยน้ำมันไว้สำหรับเวลา ซัดหรือป่าว เพราะว่าบางอู่มีการจูนไว้ว่ารอบปลายให้สลับเป็นน้ำมันครับ ลองดูที่หน้าโปรแกรมดูครับ

ถ้าไม่มีโปรแกรมหรือสายจูนคงต้องเข้าอู่ครับผม  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
ตวง ไฟจม MTUTD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 05 เมษายน 2013 14:16:32 »

เกจวัดระดับแก๊สไม่เที่ยง มีหนทางแก้ไขหรือเปล่าครับ
หรือว่าต้องทำใจกับความไม่เที่ยงของลูกลอยวัดระดับแก๊ส
แล้วสังเกตตัวเลขกิโลที่วิ่งเอา

*ปล.ไฟติด 2 ดวง แต่ตัดเข้าน้ำมัน ร้องเตือน (ไปวิ่งเมืองประมาณ 400-500 กิโล) ถัง 58 ลิตร เติมเต็มถังทุกครั้ง
บันทึกการเข้า



Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 05 เมษายน 2013 17:48:20 »

เกจวัดระดับแก๊สไม่เที่ยง มีหนทางแก้ไขหรือเปล่าครับ
หรือว่าต้องทำใจกับความไม่เที่ยงของลูกลอยวัดระดับแก๊ส
แล้วสังเกตตัวเลขกิโลที่วิ่งเอา

*ปล.ไฟติด 2 ดวง แต่ตัดเข้าน้ำมัน ร้องเตือน (ไปวิ่งเมืองประมาณ 400-500 กิโล) ถัง 58 ลิตร เติมเต็มถังทุกครั้ง

ตัวระดับใหม่ในตัวโปรแกรม ได้เลยครับ ร้านเขาอาจจะตั้งเผื่อมาอ่ะครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
ตวง ไฟจม MTUTD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 10 เมษายน 2013 16:09:24 »

เกจวัดระดับแก๊สไม่เที่ยง มีหนทางแก้ไขหรือเปล่าครับ
หรือว่าต้องทำใจกับความไม่เที่ยงของลูกลอยวัดระดับแก๊ส
แล้วสังเกตตัวเลขกิโลที่วิ่งเอา

*ปล.ไฟติด 2 ดวง แต่ตัดเข้าน้ำมัน ร้องเตือน (ไปวิ่งเมืองประมาณ 400-500 กิโล) ถัง 58 ลิตร เติมเต็มถังทุกครั้ง

ตัวระดับใหม่ในตัวโปรแกรม ได้เลยครับ ร้านเขาอาจจะตั้งเผื่อมาอ่ะครับ  แหะ.. แหะ..

หมายความว่า ถ้าจูนใหม่ไฟแจ้งเตือนมันก็จะเที่ยงตรงขึ้นใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า



vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: 12 เมษายน 2013 10:11:06 »

ขอบคุณ อาจารย์หมูนะครับ ที่แนะนำตามลายเซ็น ผมไปติดมาเรียบร้อยแล้วครับ แต่ตอนนี้ รถเสียครับ ฟิว EFI ช๊อต สตารท์น้ำมันและแก็สไม่ติดครับ ยังไล่ไม่เจอครับ เบื้องต้นลากกลับมานอนบ้าน ไล่หาสาเหตุยังไม่เจอครับ  งอแง
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 12 เมษายน 2013 12:37:56 »

เกจวัดระดับแก๊สไม่เที่ยง มีหนทางแก้ไขหรือเปล่าครับ
หรือว่าต้องทำใจกับความไม่เที่ยงของลูกลอยวัดระดับแก๊ส
แล้วสังเกตตัวเลขกิโลที่วิ่งเอา

*ปล.ไฟติด 2 ดวง แต่ตัดเข้าน้ำมัน ร้องเตือน (ไปวิ่งเมืองประมาณ 400-500 กิโล) ถัง 58 ลิตร เติมเต็มถังทุกครั้ง

ตัวระดับใหม่ในตัวโปรแกรม ได้เลยครับ ร้านเขาอาจจะตั้งเผื่อมาอ่ะครับ  แหะ.. แหะ..

หมายความว่า ถ้าจูนใหม่ไฟแจ้งเตือนมันก็จะเที่ยงตรงขึ้นใช่มั้ยครับ

ต้องตั้งระดับ แกส เองครับ ไม่เกี่ยวกับการจูนครับผม อย่างของผมตามรูป

รถผมถัง โดนัท 42 ลิตรครับ
บันทึกการเข้า
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 20 เมษายน 2013 00:17:39 »

คุณ ADVAN เข้าอู่ให้ตรวจสอบดีกว่าครับ จากอาการที่เล่ามา น่าจะมาได้จากหลายสาเหตุครับ แต่ถ้ามีโปรแกรมจูนเอง ลองต่อดู แล้วให้โปรแกรมอ่านค่าความผิดพลาดออกมาดูเองได้ครับผม
 

 ทักทาย ทักทายขอบคุณมากครับ ถ้ามีอาการอืนอีกจะมาแชร์ให้ทราบอีกครับ






ผมลองหาข้อมูลในกูเกิ้ล สาเหตุส่วนใหญ่เขาบอกว่า ไม่คอยน์ก้อสายหัวเทียน เดี๋ยวผมจะลองเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อน แล้วจะมาแจ้งให้เพื่อนๆทราบครับ
บันทึกการเข้า

advan
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 20 เมษายน 2013 23:55:26 »

คุณ ADVAN เข้าอู่ให้ตรวจสอบดีกว่าครับ จากอาการที่เล่ามา น่าจะมาได้จากหลายสาเหตุครับ แต่ถ้ามีโปรแกรมจูนเอง ลองต่อดู แล้วให้โปรแกรมอ่านค่าความผิดพลาดออกมาดูเองได้ครับผม
 

 ทักทาย ทักทายขอบคุณมากครับ ถ้ามีอาการอืนอีกจะมาแชร์ให้ทราบอีกครับ






ผมลองหาข้อมูลในกูเกิ้ล สาเหตุส่วนใหญ่เขาบอกว่า ไม่คอยน์ก้อสายหัวเทียน เดี๋ยวผมจะลองเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อน แล้วจะมาแจ้งให้เพื่อนๆทราบครับ

วันนี้เปลี่ยนสายหัวเที่ยนแล้วว  เซ็งเลยครับ ยังไม่หาย เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

advan
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 12:57:34 »

คุณ ADVAN เข้าอู่ให้ตรวจสอบดีกว่าครับ จากอาการที่เล่ามา น่าจะมาได้จากหลายสาเหตุครับ แต่ถ้ามีโปรแกรมจูนเอง ลองต่อดู แล้วให้โปรแกรมอ่านค่าความผิดพลาดออกมาดูเองได้ครับผม
 

 ทักทาย ทักทายขอบคุณมากครับ ถ้ามีอาการอืนอีกจะมาแชร์ให้ทราบอีกครับ






ผมลองหาข้อมูลในกูเกิ้ล สาเหตุส่วนใหญ่เขาบอกว่า ไม่คอยน์ก้อสายหัวเทียน เดี๋ยวผมจะลองเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อน แล้วจะมาแจ้งให้เพื่อนๆทราบครับ

วันนี้เปลี่ยนสายหัวเที่ยนแล้วว  เซ็งเลยครับ ยังไม่หาย เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว


ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ผมเจอสาเหตุแล้วครับเปนที่ชุดสายไฟตรงที่เสียบกับหัวฉีดหัวสูบที่สามครับเอามือขยับๆกดๆเครื่องนิ่งเลยครับ
บันทึกการเข้า

advan
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 13:22:37 »

อีกหนึ่งแหล่งข้อมูลสำหรับเพื่อน ๆ ที่ใช้ Versus ครับผม http://www.gasthai.com/versus/weblist.asp
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 13:24:02 »

หยุดยาวหลายวันเดินทางไกลกัน ตรวจสภาพรถยนต์ของท่านให้พร้อมก่อนเดินทางไกลนะครับ

ตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้นก่อนเดินทางไกล

เพื่อให้การเดินทางไกลไปในช่วงเทศกาลด้วยรถยนต์สวนตัวไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยว หรือกลับถิ่นฐานเดิมในต่างจังหวัด เป็นไปอย่างราบรื่นและมีความสุข ไม่ต้องมาปวดหัวกับปัญหารถเสียระหว่างการเดินทาง หรืออาจนำไปสู่อุบัติเหตุได้ ทั้งนี้ท่านสามารถป้องกันได้กับการตรวจเช็คด้วยตัวเอง และไม่เสียเวลามากนักก่อนเดินทาง จะช่วยให้มั่นใจในการขับขี่ หรือหากพบข้อบกพร่องก็สามารถแก้ไขก่อนเดินทาง สำหรับวิธีการตรวจเช็คเบื้องต้นสามารถทำได้ดังนี้

ตรวจรถภายนอก

1.ยาง ตรวจความดันลมยาง ดอกยาง และรอยฉีกขาด ตรวจดูว่าขันแน่นดี แต่ก็ไม่แน่นจนเกินไปจนคลายออก ไม่ได้ด้วยตัวเอง
รอยรั่วซึม ตรวจดูว่ามีร่องรอยน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค หรือ น้ำรั่วซึมจากใต้ท้องรถ
ยางปัดน้ำฝน ทดลองปัดดู
2.ไฟส่องสว่าง ตรวจดูไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเบรค ไฟเลี้ยวหรืออื่นๆรวมทั้งระดับไฟหน้าด้วยว่าเป็นปกติทั้ง

ตรวจภายในรถ


1.ยางอะไหล่และแม่แรง ตรวจเช็คลมยาง และให้แน่ใจว่าแม่แรงและด้ามขันใช้งานได้ตามปกติ
เข็มขัดนิรภัย ตรวจเช็คว่าหัวเข็มขัดสามารถลอ็คได้เรียบร้อย
2.แตร ให้แน่ใจว่าดังดี
3.แผงควบคุมและอุปกรณ์ ตรวจดูให้แน่ใจว่าทำงานเป็นปกติ และที่ปัดน้ำฝน ปัดได้เรียบร้อยสม่ำเสมอ
4.เบรก เช็คระยะฟรีขาเบรคอยู่ในค่ากำหนดหรือไม่
ฟิวส์สำรองที่เตรียมไว้ต้องมีขนาดค่ากระแสใช้ได้ตามที่กำหนดที่แผงฟิวส์ ตรวจใต้ฝากระโปรงหน้า
5.ระดับน้ำหล่อเย็น ควรจะมีอยู่ถึงระดับสูงสุดในถังพักสำรอง
หม้อน้ำและท่อยาง ควรดูว่าด้านหน้าหม้อน้ำหมดจดไม่มีเศษวัสดุ หรือใบไม้ติดอยู่ ดูท่อยางว่ามีรอยแยกเปื่อย มีรอยฉีกขาดหรือหลวม
6.สายพานขับต่างๆ ต้องไม่มีรอยแตก เลอะน้ำมันหล่อลื่น และความตึงสายพานอยู่ในค่ากำหนด
แบตเตอรี่และสายไฟ ตรวจดูและเติมน้ำกลั่นให้ได้ระดับที่กำหนดดูเปลือกแบตเตอรี่ว่ามีร่องรอยเสียหายหรือไม่ ดูขั้วต่อและสายไฟว่าอยู่ในสภาพดีหรือไม่
ระดับน้ำมันเบรคและคลัชท์ ตรวจดูว่าระดับน้ำมันเบรคและคลัทช์อยู่ในระดับที่ถูกต้อง
ท่อน้ำมันเชื้อเพลิง ตรวจดูว่าท่อน้ำมันมีการรั่ว หลุดหรือไม่

เพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นและมีความสุข ไม่ควรละเลยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ครับ 
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 23:23:44 »

มาเต็มจริงๆจายร์หมู  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 09:02:15 »

ข้อมูลฝากเพื่อน ๆ สำหรับคนที่กำลังสนใจใช้งาน ระบบ LPG Versus รุ่นหลัง ๆ คือประมาณ หลังจากเดือน May 2013 อุปกรณ์ต่าง ๆ เริ่มมีปัญหาเยอะขึ้น ผมได้คุยกับร้านประจำเห็นร้านประจำบอกว่า อุปกรณ์เปลี่ยนที่ผลิตเป็นจีน อย่างไรฝาก เพื่อน ๆ ที่ใช้งาน Versus ดูแลเรื่องระยะประกันให้ดีครับผม เพื่อผลประโยชน์ของตัวคุณเองครับ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 20:08:57 »

วันนี้โทรไปถามสมานแก๊ส พอดีผมลงเครืองใหม่อยากให้จูน เค้าบอกไม่มีโปรแกรมจูน ตอนนี้สมานแก๊สเค้าไม่ทำ versus แล้วเหรอครับน้าหมู
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013 07:36:55 »

วันนี้โทรไปถามสมานแก๊ส พอดีผมลงเครืองใหม่อยากให้จูน เค้าบอกไม่มีโปรแกรมจูน ตอนนี้สมานแก๊สเค้าไม่ทำ versus แล้วเหรอครับน้าหมู

อยู่แถวไหน ถ้าสะดวกผมจูนให้ได้ครับสำหรับ Versus ผมมีสายกับโปรแกรม

ส่วนที่ร้านสนามแกสหลัง ๆ มานี่ Versus ปัญหาเยอะครับ เน้นไปที่ Energy เป็นหลักแล้วครับ

ผมอยู่ลาดพร้าว 87 นัดพบกันได้คร๊าบ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
lilsunlil
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013 13:12:50 »

สอบถามหน่อยครับของผมเวอร์ซุสจูนออโต้แล้วมาวิ่งแมป กราฟตอนวิ่งแมปช่วงแรงดันท่อไอดีประมาณ 90-110 จุดของแก๊สสีน้ำเงินเริ่มตกไม่ทับกับจุดของน้ำมันสีแดงอย่างนี้เป็นที่อะไรครับแก้ยังไงได้มั้งครับ และก็ผมลองซัดแก๊สซักประมาณ140+แล้วถอนคันเร่งมีเสียงปั้งแบ๊คไฟล์ออกท่อทุกครั้งแบบนี้แก้ตรงไหนครับ เครื่อง 3s-ge หม้อต้ม tomasetto at-09 ครับ

อ่อ ช่วยบอกทริควิธีจูนแก๊สของเฟิร์มแวร์ตัวใหม่หน่อยได้มั้ยครับต้องมองกราฟตรงไหนปรับตรงไหนผมอัพนานแล้วแต่ยังไม่รู้หลักการจูนมันเลยครับตอนนี้ได้แค่จูนออโต้แล้ววิ่งแมปเอาครับ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013 17:58:50 »

สอบถามหน่อยครับของผมเวอร์ซุสจูนออโต้แล้วมาวิ่งแมป กราฟตอนวิ่งแมปช่วงแรงดันท่อไอดีประมาณ 90-110 จุดของแก๊สสีน้ำเงินเริ่มตกไม่ทับกับจุดของน้ำมันสีแดงอย่างนี้เป็นที่อะไรครับแก้ยังไงได้มั้งครับ และก็ผมลองซัดแก๊สซักประมาณ140+แล้วถอนคันเร่งมีเสียงปั้งแบ๊คไฟล์ออกท่อทุกครั้งแบบนี้แก้ตรงไหนครับ เครื่อง 3s-ge หม้อต้ม tomasetto at-09 ครับ

อ่อ ช่วยบอกทริควิธีจูนแก๊สของเฟิร์มแวร์ตัวใหม่หน่อยได้มั้ยครับต้องมองกราฟตรงไหนปรับตรงไหนผมอัพนานแล้วแต่ยังไม่รู้หลักการจูนมันเลยครับตอนนี้ได้แค่จูนออโต้แล้ววิ่งแมปเอาครับ ขอบคุณมากๆครับ

ถ้าจะจูนเอาแบบซัดได้ต้องมี AF มาต่อวัดความส่วนผสมครับผม สำหรับรถผมต่อ AF เข้ากล่องแกสไว้ด้วย และมีวัด AF อีกตัว เวลาจูนเลยไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ได้ต่อไว้ก็จูน Map ให้อย่างเดียวแหละครับผม.
บันทึกการเข้า
lilsunlil
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013 18:16:39 »

สอบถามหน่อยครับของผมเวอร์ซุสจูนออโต้แล้วมาวิ่งแมป กราฟตอนวิ่งแมปช่วงแรงดันท่อไอดีประมาณ 90-110 จุดของแก๊สสีน้ำเงินเริ่มตกไม่ทับกับจุดของน้ำมันสีแดงอย่างนี้เป็นที่อะไรครับแก้ยังไงได้มั้งครับ และก็ผมลองซัดแก๊สซักประมาณ140+แล้วถอนคันเร่งมีเสียงปั้งแบ๊คไฟล์ออกท่อทุกครั้งแบบนี้แก้ตรงไหนครับ เครื่อง 3s-ge หม้อต้ม tomasetto at-09 ครับ

อ่อ ช่วยบอกทริควิธีจูนแก๊สของเฟิร์มแวร์ตัวใหม่หน่อยได้มั้ยครับต้องมองกราฟตรงไหนปรับตรงไหนผมอัพนานแล้วแต่ยังไม่รู้หลักการจูนมันเลยครับตอนนี้ได้แค่จูนออโต้แล้ววิ่งแมปเอาครับ ขอบคุณมากๆครับ

ถ้าจะจูนเอาแบบซัดได้ต้องมี AF มาต่อวัดความส่วนผสมครับผม สำหรับรถผมต่อ AF เข้ากล่องแกสไว้ด้วย และมีวัด AF อีกตัว เวลาจูนเลยไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ได้ต่อไว้ก็จูน Map ให้อย่างเดียวแหละครับผม.
รบกวนขอข้อมูลหน่อยน่ะครับ ตัว AF เป็นแบบไหนต่อยังไงครับจะได้หาซื้อมาต่อมั้งครับ มันใช่สายที่ออกจาก ecu gas เป็นสาย Oxygen (Lamda) Sensor ต่อเข้ากับ ECU รถสาย Oxygen sensor หรือเปล่าครับจะได้ต่อสายเองเลย หรือว่าต้องมีอุปกรณ์อะไรเพิ่มครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2013 18:33:15 โดย lilsunlil » บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 07:45:56 »

สอบถามหน่อยครับของผมเวอร์ซุสจูนออโต้แล้วมาวิ่งแมป กราฟตอนวิ่งแมปช่วงแรงดันท่อไอดีประมาณ 90-110 จุดของแก๊สสีน้ำเงินเริ่มตกไม่ทับกับจุดของน้ำมันสีแดงอย่างนี้เป็นที่อะไรครับแก้ยังไงได้มั้งครับ และก็ผมลองซัดแก๊สซักประมาณ140+แล้วถอนคันเร่งมีเสียงปั้งแบ๊คไฟล์ออกท่อทุกครั้งแบบนี้แก้ตรงไหนครับ เครื่อง 3s-ge หม้อต้ม tomasetto at-09 ครับ

อ่อ ช่วยบอกทริควิธีจูนแก๊สของเฟิร์มแวร์ตัวใหม่หน่อยได้มั้ยครับต้องมองกราฟตรงไหนปรับตรงไหนผมอัพนานแล้วแต่ยังไม่รู้หลักการจูนมันเลยครับตอนนี้ได้แค่จูนออโต้แล้ววิ่งแมปเอาครับ ขอบคุณมากๆครับ

ถ้าจะจูนเอาแบบซัดได้ต้องมี AF มาต่อวัดความส่วนผสมครับผม สำหรับรถผมต่อ AF เข้ากล่องแกสไว้ด้วย และมีวัด AF อีกตัว เวลาจูนเลยไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ได้ต่อไว้ก็จูน Map ให้อย่างเดียวแหละครับผม.
รบกวนขอข้อมูลหน่อยน่ะครับ ตัว AF เป็นแบบไหนต่อยังไงครับจะได้หาซื้อมาต่อมั้งครับ มันใช่สายที่ออกจาก ecu gas เป็นสาย Oxygen (Lamda) Sensor ต่อเข้ากับ ECU รถสาย Oxygen sensor หรือเปล่าครับจะได้ต่อสายเองเลย หรือว่าต้องมีอุปกรณ์อะไรเพิ่มครับ

ดึงเส้นนั้นมาต่อเข้ากับ AF ของกล่อง ECU เครื่องยนต์ก้อได้ครับ แต่ปัญหาคือถ้าเมื่อไหร่ O2 เรามีปัญหากล่องแกส จะทำงานรั่วไปด้วยถ้าต่อแบบนั้น ของผมใช้ Apex ปากกา ต่อวัด AF ค่าที่วัดออกมาพอเป็นเกณฑ์ สำหรับจูน LPG ได้ แต่ไม่ได้จูนเพื่อความแรงนะ ครับจูนเพื่อการใช้งานปกติเท่านั้น ถ้าจูนเพื่อความแรงต้องหาพวก AF ที่แบบวายแบนเหมือนที่พวกจูนเนอร์ เขาใช้จูนกล่องน้ำมันรถแต่งครับผม.
บันทึกการเข้า
lilsunlil
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 14:26:47 »

สอบถามหน่อยครับของผมเวอร์ซุสจูนออโต้แล้วมาวิ่งแมป กราฟตอนวิ่งแมปช่วงแรงดันท่อไอดีประมาณ 90-110 จุดของแก๊สสีน้ำเงินเริ่มตกไม่ทับกับจุดของน้ำมันสีแดงอย่างนี้เป็นที่อะไรครับแก้ยังไงได้มั้งครับ และก็ผมลองซัดแก๊สซักประมาณ140+แล้วถอนคันเร่งมีเสียงปั้งแบ๊คไฟล์ออกท่อทุกครั้งแบบนี้แก้ตรงไหนครับ เครื่อง 3s-ge หม้อต้ม tomasetto at-09 ครับ

อ่อ ช่วยบอกทริควิธีจูนแก๊สของเฟิร์มแวร์ตัวใหม่หน่อยได้มั้ยครับต้องมองกราฟตรงไหนปรับตรงไหนผมอัพนานแล้วแต่ยังไม่รู้หลักการจูนมันเลยครับตอนนี้ได้แค่จูนออโต้แล้ววิ่งแมปเอาครับ ขอบคุณมากๆครับ

ถ้าจะจูนเอาแบบซัดได้ต้องมี AF มาต่อวัดความส่วนผสมครับผม สำหรับรถผมต่อ AF เข้ากล่องแกสไว้ด้วย และมีวัด AF อีกตัว เวลาจูนเลยไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ได้ต่อไว้ก็จูน Map ให้อย่างเดียวแหละครับผม.
รบกวนขอข้อมูลหน่อยน่ะครับ ตัว AF เป็นแบบไหนต่อยังไงครับจะได้หาซื้อมาต่อมั้งครับ มันใช่สายที่ออกจาก ecu gas เป็นสาย Oxygen (Lamda) Sensor ต่อเข้ากับ ECU รถสาย Oxygen sensor หรือเปล่าครับจะได้ต่อสายเองเลย หรือว่าต้องมีอุปกรณ์อะไรเพิ่มครับ

ดึงเส้นนั้นมาต่อเข้ากับ AF ของกล่อง ECU เครื่องยนต์ก้อได้ครับ แต่ปัญหาคือถ้าเมื่อไหร่ O2 เรามีปัญหากล่องแกส จะทำงานรั่วไปด้วยถ้าต่อแบบนั้น ของผมใช้ Apex ปากกา ต่อวัด AF ค่าที่วัดออกมาพอเป็นเกณฑ์ สำหรับจูน LPG ได้ แต่ไม่ได้จูนเพื่อความแรงนะ ครับจูนเพื่อการใช้งานปกติเท่านั้น ถ้าจูนเพื่อความแรงต้องหาพวก AF ที่แบบวายแบนเหมือนที่พวกจูนเนอร์ เขาใช้จูนกล่องน้ำมันรถแต่งครับผม.
apex af มันก็ต่อจาก O2 รถใช่มั้ยอ่ะครับ หรือมันมีตัววัดค่าต่างหากแยกออกจาก O2 ของรถครับจะได้หามาติดตั้งมั้ง
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!