AE. Racing Club
05 มกราคม 2025 13:47:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ee90เครื่อง4eเกียร์ธรรมดา เดิมล้อ13 ถ้าเปลี่ยนเป็น14  (อ่าน 4665 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
c_sa1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 09:59:33 »

ตามหัวข้อครับ ถ้าเป็น14 แล้วการวิ่ง กินน้ำมัน เปลียนแปลงเป็นเช่นไรครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 10:06:15 »

ผมว่าเดิม ๆ นะ ตอนใช้ 2E ก็เปลี่ยนมาขอบ 14 ของสามห่วงครับ แต่มั่นใจมากขึ้นเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 10:35:59 »

แทบไม่ต่างกันครับ
บันทึกการเข้า
c_sa1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 12:29:41 »

ขอบคุณนะครับ ยางผมกำลังหมด เลยว่าจะเปลี่ยนเป็น 14 ซะเลย พอหนีน้ำได้อีกหน่อย
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 13:54:15 »

 ของผมก็ EE90 นะ แต่ใส่ขอบ 15
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 13:58:42 »

ใส่ขอบ15เลยคับ ลายเยอะกว่าเยอะ ยางดีๆก็มีเพียบ
บันทึกการเข้า
นักบิดประจำหมู่บ้าน!!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


ขับไปซ่อมไปจะเป็นไรไป!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 14:17:04 »

แนะนำขอบ15อีกแรง เพราะว่ารถเก๋งขนาดเล็กเดิมๆที่ออกจากโรงงานตอนนี้เป็น 15 กันแทบจะหมดทุกยี่ห้อแล้ว ยกเว้น E-co car บางรุ่นและยี่ห้อ
บันทึกการเข้า

Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 14:35:50 »

แนะนำไปเป็น 15 เลยครับ 195/50/15 พอดีเลยครับสวยๆ
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 14:53:32 »

ตอนนั้นใช้ 2E ความประหยัดน้ำมันจาก ล้อ13/แก้ม70 ไปเป็น 14/แก้ม 60 ต่างไม่เยอะหรอก
สิ่งที่ชัดเจนนิ่มนวลในการขึ้นลงสะพานจะน้อยลง และการลุยหลุมบ่อจะต้องระวังมากขึ้น เพราะของเดิมล้อกระทะ แก้มยางซีรี่สูงรูดง่ายดี หลุมเล็กๆ ลุยแบบไม่ต้องยั้ง การเกาะถนนก็ต่างกัน ขอบ 14 ใส่ยางหน้ากว่านึดนึงและแก้มเตี้ยกว่า 13 นึดนึง ทำให้เกาะถนนดีขึ้นนิดนึง ยิ่งเข้าโค้งยิ่งมั่นใจมากกว่าเดิม ต้องลองแล้วจะติดใจ
ล่าสุดเล่นของดำ ก็เลยเปลี่ยนล้อมาใส่ ขอบ 15 แก้ม55 กำลังดี วิ่งทางไกลสบายๆ ไม่ติดซุ้ม  จุดประทัด
บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 15:10:52 »

ใส่ได้หมดครับ ดู้เส้นรอบวงเป็นเกณฑ์ จองดูลิ๊งค์นี้นะครับ
http://www.miata.net/garage/tirecalc.html
หน้ายางยิ่งกว้าง ยิ่ง ยึดเกาะดี เปลืองขึ้นนิดหน่อยครับ


http://www.rimsntires.com/specs.jsp  เอาไปให้ งง เล่น

http://www.1010tires.com/TireSizeCalculator.asp?action=submit ไม่ไหวแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2011 15:12:58 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
c_sa1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 16:17:45 »

ขอบคุณทุกท่านครับที่แนะนำ แต่คงจะใส่แค่14 ละครับ ผมชอบบรรทุก กลัวติดครับ เคยครับ eคา ขอบ15 ลงใต้ นั่ง 5 ของเต็มหลัง ขนุน 2 ลูก กว่าจะถึงนคร แก้มยางเกือบขาด

บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011 23:23:39 »

เดิมก็เคย 13 แล้วก็หนีไป 16 เลย ทำช่วงล่างโช้คสปริงไปเยอะเลย ตอนนี้ได้ลายที่ถูกใจ กลับมาเป็น 14 อีกแล้วครับ   
ตอนใส่ 16 หน้ายาง 205  กับ 185 มีผลต่ออัตราเร่งมากเลยครับ 185/55/16 แนะนำเลยครับ ผมว่าขับดีใช้ได้เลย แต่ 14 นิ่มดีครับ
บันทึกการเข้า

sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 00:05:17 »

ต่างกันนิดหน่อยครับแต่ได้ความมั่นใจขึ้น ผมใช้ 15 ครับ 
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 00:13:38 »

ไม่ได้ต่างเลยครับ   เล่น 15 ดีกว่า 

ของผม จาก 13  ไป 16 เลยครับ  ร้อยหก  มั่นใจกว่ากันเยอะ

แต่ตอนนี้ใส่ 15  ผมว่ามันเบาเกินไปอ่ะ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 00:43:05 »

 ของผมอยากเล่นขอบ 14 มั้งเหมือนกัน
 แต่ดันไปใช้จานเบรคหน้า 10.2 นิ้ว เลยต้องล้อ 15 เท่านั้น
 แถมออฟเซ็ทยังจำกัดอีกต่างหาก ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 05:07:27 »

ผมก็ อีอี90 เหมียนกัลครับ ใส่15ครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 08:25:34 »

ของผมอยากเล่นขอบ 14 มั้งเหมือนกัน
 แต่ดันไปใช้จานเบรคหน้า 10.2 นิ้ว เลยต้องล้อ 15 เท่านั้น
 แถมออฟเซ็ทยังจำกัดอีกต่างหาก ไม่ไหวแล้ว...
ใส่ 14 ได้ครับ GTI ดิสหน้าหลัง จากโรงงานก็ 14 ครับ
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 10:43:02 »

ผมก็ว่าไม่น่าจะกินน้ำมันมากขึ้นเท่าไหร่ครับ
ราคายางก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ด้วย
แต่ผมเชียร์ขอบ 13 นะ เมื่อวานเพิ่งไปสลับยางมา ถ้าเปลี่ยนใหม่ทั้ง 4 เส้น ของดันลอป แค่ 4 * 1400 = 5,600 บาทเอง (ร้าน cockpit)
บันทึกการเข้า
c_sa1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 15:32:37 »

ครับขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ใจก็อยากได้ 13 แต่ 14 ก็น่าสน อีกอย่าง 13 ยังเป็นกะทะมีฝาครอบอยู่เลย
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 18:08:23 »

ของผมอยากเล่นขอบ 14 มั้งเหมือนกัน
 แต่ดันไปใช้จานเบรคหน้า 10.2 นิ้ว เลยต้องล้อ 15 เท่านั้น
 แถมออฟเซ็ทยังจำกัดอีกต่างหาก ไม่ไหวแล้ว...
ใส่ 14 ได้ครับ GTI ดิสหน้าหลัง จากโรงงานก็ 14 ครับ
ก็ตอนแรกผมใส่แม็กทั่วไปน่ะครับ พอใส่ดิสค์เบรคตัวนี้ มันดันล้อหน้าผมยื่นออกมาเลย ปริ่มๆซุ้มล้อ
พอกระเทือนอะไรนิดหน่อย ล้อก็ไปครูดกับซุ้มล้อตลอดเวลาเลยครับ
ซึ่งผมไม่อยากแก้ด้วยการเจีย หรือพับซุ้มล้อ ก็เลยไปแก้ที่ออฟเซ็ทของแม็กแทน
เลยไปเอาแม็กออฟเซ็ท +45 มาใส่แทน ซุบซิบ

ส่วนดิสค์เดิมจากโรงงานของผม 9 นิ้วครับ อันนี้ 10.2 นิ้วเด้อ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!