AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 22:05:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องกำลังอัด+ประเก็นหน่อยครับ  (อ่าน 7809 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 15:51:07 »

ถามเรื่องกำลังอัด+ประเก็นหน่อยครับ

เราจะรู้ได้ยงงัยว่ากำลังอัดเครื่องเท่าไหร่ ถ้าตอนนี้่เราถอดเครื่องมาชำแหละครับ ที่ถามก็เพราะว่าผมอยากรู้ว่าจะใส่ปีะเก็นเท่าไหร่ดี เพื่อที่ว่ากำลังอัดจะอยู่ประมาณ 11.5:1 ครับ

เพราะส่วนมากเห็นช่างตามร้านทำๆกัน ใส่ๆอย่างเดียว ประกอบเสร็จค่อยวัดกำลังอัด แล้วมันก็ออกมาไม่เท่าที่เราคิดไว้


ปล.พอดีผมแกะท่อนบน มาทำวาล์วใหม่ ก็เลยไม่รุว่าจะมีวิธีไหนบ้างที่จะสามารถคำนวณกำลังอัดได้ ประเก็นหนา 1.8mm เอาประเก็นเดิมใช้ครั้งที่2 เรพาะเป็นประเก็นเหล็กสั่งทำ มันจะยืดหยุ่นไหมเนี่ย กลัวประกอบเสร็จประเก็นรั่วอ่ะคับ  เหวอ

ของเดิมเพิ่งใส่มาเมื่อ ธันวาปีที่แล้ว สั่งตัดมา3พันแหนะ แพงจริงๆ ก็เลยอยากใช้ต่ออีกครั้ง


ใครพอมีประสบการณ์ ช่วยบอกผมหน่อยนะครับ ทำเองเหนื่อยมาก อยากทำแล้วจบเลย วิ่งไม่ออกไม่เท่าไหร่ กลัวจุกจิก  สุดยอด
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 16:10:55 »

เครื่องฝาดำ กำลังอัดอยู่ที่ 11:1 อยู่แล้ว อีก 0.5 ลดความหนาของประเก็นโดยใช้พวกประเก็นแต่ง เช่น TRD หรือ TODA ผมว่ากำลังอัดน่าจะเกินที่ต้องการแล้วครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2011 16:15:26 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 16:27:05 »

เครื่องเทอร์โบหรือครับ ปะเกนหนา1.8
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 16:34:48 »

เครื่องเทอร์โบหรือครับ ปะเกนหนา1.8


คิดเหมือนกันเลย ประเก็นหนาจัง
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 17:25:28 »

ป่าวครับ เครื่องธรรมดา แต่ว่าช่างคนที่ทำเครื่องไว้ เขาใส่ประเก็นมาหนา วิ่งมันก็อืดกว่าเดิมนิดหน่อย แต่คิดว่ามันจะทนกว่าเดิมครับ สาเหตุมาจากว่าปาดฝาเพิ่มกำลังอัด แต่ไม่รุว่าคนทำมันปาดยังงัยน่ะ ลูกสูบหม่งวาล์วก็เลยทำเครื่องใหม่ ช่างเลยใส่ประเก็นหนาๆมาให้
เครื่องเทอร์โบหรือครับ ปะเกนหนา1.8


คิดเหมือนกันเลย ประเก็นหนาจัง
ป่าวครับ เครื่องธรรมดา แต่ว่าช่างคนที่ทำเครื่องไว้ เขาใส่ประเก็นมาหนา วิ่งมันก็อืดกว่าเดิมนิดหน่อย แต่คิดว่ามันจะทนกว่าเดิมครับ สาเหตุมาจากว่าปาดฝาเพิ่มกำลังอัด แต่ไม่รุว่าคนทำมันปาดยังงัยน่ะ ลูกสูบหม่งวาล์วก็เลยทำเครื่องใหม่ ช่างเลยใส่ประเก็นหนาๆมาให้
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 17:45:15 »

เครื่องฝาดำ กำลังอัดอยู่ที่ 11:1 อยู่แล้ว อีก 0.5 ลดความหนาของประเก็นโดยใช้พวกประเก็นแต่ง เช่น TRD หรือ TODA ผมว่ากำลังอัดน่าจะเกินที่ต้องการแล้วครับ



ป่าวครับ ที่ผมถามก็คือผมจะรุ้กำลังอัดของเครื่องตัวเองได้ยังงัยครับ เพราะว่าเครื่องผมมันปาดฝามาเยอะ ก็เลยอยากรู้วิธีคำนวณน่ะครับ เพื่อจะเลือกประเก็นได้ถูกต้อง แล้วกำลังอัดอยุ่ระหว่าง 11:1-11:5 ครับ เพราะถ้าใช้ประเก็นเดิมกำลังอัดเหลือประมาณ 9.8:1 ทำให้ตอนลากรอบสูงจัดๆ มันจะช้า แต่รู้สึกว่าเครื่องทนขึ้น เพราะแกะมาสภาพยังดีอยู่เยอะ แต่ก็จะไปใส่ประเก็นเดิมๆ มันก็กลัวว่าจะบางเกินไปอีก เพราะเครื่องปาดฝามาเยอะเลยครับ เลยยังคิดไม่ออกว่าจะใส่ประเก็นหนาเท่าไหร่ เพราะตอนนี้โอเวอร์ฮอนท่อนบนใหม่หมด กำลังอัดในเครื่องก็น่าจะเพิ่มขึ้นอีก ก็เลยคิดว่าประเก็นเดิม 1.8มิล มันยังมากไปรึป่าว ซึ่งถ้าเราเอามาขันปอด์นเพิ่ม ความหนาน่าจะเหลือ 1.6 มิล อันนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ได้มีสูตรก็เลยอยากรู้ถ้าใครคำนวณเป็นช่วยแนะนำหน่อยครับ

ปล.ฝานี้ก่อนถึงมือผมปาดมาแล้วรอบหนึ่ง(ไม่รู้ปาดมาเท่าไหร่) และล่าสุดผมก็ไปปาดเพิ่มเพราะกำลังอัดน้อย แต่ร้านปาดเยอะเลย ร้านบอกว่ามันไม่เรียบก็ปาดจนเรียบให้หมด ก็เลยไม่รุว่าปาดไปกี่มิล ประเด็นก็ยุตรงนี้แหละครับ ปาดมา 2 ที่ ไม่สามารถบอกได้เลยว่าปาดออกไปกี่มิล และล่าสุดลูกสูลก็หม่งวาล์วตามคลาด ร้านซ่อมเครื่องก็เลยเอาชัวร์ไว้ก่อนจัดประเก็น 1.8 มาให้ ผลคือทน แต่รอบปลายตื้อๆ เรื่องราวประมาณนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011 19:15:50 »



ถ้าเป็นผมนะครับผมจะหาฝาไหม่ที่ไม่เคยปาดฝามาครับ เพราะผมว่าคงคำนวณลำบากหรือ อาจจะ ไม่ได้ มันไม่เหมื่อนกระบอกสูบที่เป็นทรงกระบอกครับ  แล้วเลือกประเก็นตาม  นี้เลย

บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011 02:40:57 »

 อธิบายยากโทรมาจะอธิบายให้ฟัง ยุ่งยากพอสมควร 086-7053953
แต่ต้องมีความรู้เรื่องการคำนวนหน่อยนะ แล้วอีกอย่างเครื่องต้องยังเปิดฝาอยู่
 เอาง่ายก็เค้าปาดไปเท่าไรก็บวกประเก็นไปอีก1มิล(ปะเ็ก็นเดิม20วาว4feหนา1มิล ยกเว้น7aจะหนา0.5มิล)จะได้กำลังอัดเดิมถ้าอยากเพิ่มกำลังอัดก็ลดประเก็น
ลง แต่ถ้าไม่รู้ก็ต้องคำนวนปริมาตรห้องเผาไหม้ใหม่คับ

อีกอย่างไอที่วัดกำลังอัดโดยใช้เกจวัดกำลังอัด มันไม่ใช่อัตราส่วนกำลังอัด(Compression ratio )คับ  มันคือการวัดแรงดันในห้องเผาไหม้คับมีหน่วยเป็นบาหรือปอน
ส่วนใหญ่เข้าใจผิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2011 03:03:49 โดย ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ » บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011 06:56:04 »

อธิบายยากโทรมาจะอธิบายให้ฟัง ยุ่งยากพอสมควร 086-7053953
แต่ต้องมีความรู้เรื่องการคำนวนหน่อยนะ แล้วอีกอย่างเครื่องต้องยังเปิดฝาอยู่
 เอาง่ายก็เค้าปาดไปเท่าไรก็บวกประเก็นไปอีก1มิล(ปะเ็ก็นเดิม20วาว4feหนา1มิล ยกเว้น7aจะหนา0.5มิล)จะได้กำลังอัดเดิมถ้าอยากเพิ่มกำลังอัดก็ลดประเก็น
ลง แต่ถ้าไม่รู้ก็ต้องคำนวนปริมาตรห้องเผาไหม้ใหม่คับ

อีกอย่างไอที่วัดกำลังอัดโดยใช้เกจวัดกำลังอัด มันไม่ใช่อัตราส่วนกำลังอัด(Compression ratio )คับ  มันคือการวัดแรงดันในห้องเผาไหม้คับมีหน่วยเป็นบาหรือปอน
ส่วนใหญ่เข้าใจผิด


ฟี่เรียนมานี้หว่า 5 5 5 5 แสดงว่าช่าง ที่ทำเครื่องไมได้เรียนมา

เรื่อง ทด อึด ไม่เกี่ยวกับกำลังอัดเลยนะครับ

มองแล้ว สงสัยจะหมดอีกเยอะกับฝานี้เปลี่ยนดีกว่านะ ทั้ง ฝาทั้งอุ่
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011 10:54:57 »

ตอบคร่าวๆนะครับอัตราส่วนกำลังอัด=ปริมาตรในกระบอกสูบรวมห้องเผาไหม้/ปริมาตรห้องเผาไหม้
บันทึกการเข้า
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011 23:08:59 »

อธิบายยากโทรมาจะอธิบายให้ฟัง ยุ่งยากพอสมควร 086-7053953
แต่ต้องมีความรู้เรื่องการคำนวนหน่อยนะ แล้วอีกอย่างเครื่องต้องยังเปิดฝาอยู่
 เอาง่ายก็เค้าปาดไปเท่าไรก็บวกประเก็นไปอีก1มิล(ปะเ็ก็นเดิม20วาว4feหนา1มิล ยกเว้น7aจะหนา0.5มิล)จะได้กำลังอัดเดิมถ้าอยากเพิ่มกำลังอัดก็ลดประเก็น
ลง แต่ถ้าไม่รู้ก็ต้องคำนวนปริมาตรห้องเผาไหม้ใหม่คับ

อีกอย่างไอที่วัดกำลังอัดโดยใช้เกจวัดกำลังอัด มันไม่ใช่อัตราส่วนกำลังอัด(Compression ratio )คับ  มันคือการวัดแรงดันในห้องเผาไหม้คับมีหน่วยเป็นบาหรือปอน
ส่วนใหญ่เข้าใจผิด
ขอบคุณครับไม่ได้โทรไปเลย เพิ่งได้เข้ามาอ่าน ตอนนี้ผมประกอบไปแล้วครับ ประกอบเข้าออก 2 คัร้ง ตอนนี้ประเก้นวัดได้เหลือ 1.5 มิลแล้วครับ ตอนแรกที่ใหม่ๆเลย มันหนา 1.8 มิล ครับ


ผมถามเพิ่มหน่อยนะครับ ปริมาตรในกระบอกสูบรวมห้องเผาไหม้+ปริมาตรห้องเผาไหม้ เราจะรู้ได้ยังงัยว่าของเราปริมตารอะไรเท่าไหร่ครับ เพราะรถแต่ละคันทำเครื่องมาไม่เหมือนกัน พี่พอจะรุ้รึป่าว หรือใครรุ้บ้างครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011 23:11:55 »

อธิบายยากโทรมาจะอธิบายให้ฟัง ยุ่งยากพอสมควร 086-7053953
แต่ต้องมีความรู้เรื่องการคำนวนหน่อยนะ แล้วอีกอย่างเครื่องต้องยังเปิดฝาอยู่
 เอาง่ายก็เค้าปาดไปเท่าไรก็บวกประเก็นไปอีก1มิล(ปะเ็ก็นเดิม20วาว4feหนา1มิล ยกเว้น7aจะหนา0.5มิล)จะได้กำลังอัดเดิมถ้าอยากเพิ่มกำลังอัดก็ลดประเก็น
ลง แต่ถ้าไม่รู้ก็ต้องคำนวนปริมาตรห้องเผาไหม้ใหม่คับ

อีกอย่างไอที่วัดกำลังอัดโดยใช้เกจวัดกำลังอัด มันไม่ใช่อัตราส่วนกำลังอัด(Compression ratio )คับ  มันคือการวัดแรงดันในห้องเผาไหม้คับมีหน่วยเป็นบาหรือปอน
ส่วนใหญ่เข้าใจผิด


ฟี่เรียนมานี้หว่า 5 5 5 5 แสดงว่าช่าง ที่ทำเครื่องไมได้เรียนมา

เรื่อง ทด อึด ไม่เกี่ยวกับกำลังอัดเลยนะครับ

มองแล้ว สงสัยจะหมดอีกเยอะกับฝานี้เปลี่ยนดีกว่านะ ทั้ง ฝาทั้งอุ่

แล้วเราจะรู้ได้งัยครับ ว่าเครื่องเรา ทน อึดอ่ะครับ ไม่รวมเรื่องพวกส่วนผสมอะไรน่ะครับ เน้นเรื่องผลการประกอบเครื่อง ว่าที่เราประกอบไปมันทน แน่ๆ แต่ถ้าพวกเรื่องทั่วไป เคลียแร้น บาล๊าน พวกนี้พอรู้อยุ่บ้างครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011 23:58:41 »

วัดปริมาตรกระบอกสูบ เหมือนเคยอ่านในหนังสือxo เค้าจะมีการคำนวนคร่าวๆและเครื่องมือวัด
 แต่จำไม่ค่อยได้ละ พวกพายอาร์กำลังสองคูณกับส่วนสูงจากปากกระบอกสูบถึงหัวลูกสูบตอนที่อยู่ต่ำสุดมั้งน่าจะคล้ายๆ คำนวนปริมาตรทรงกระบอก

ส่วนฝาสูบคงต้องหงายฝาตั้งให้ไม่เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ให้วาล์วปิดสนิท แล้วเทน้ำมันเครื่องลงไปตรงหลุมเผาไหม้ ก่อนเทก็ต้องตวงก่อนว่ามีกี่ซีซี แล้วก็หักลบกันไป

กระบอกสูบก็น่าจะทำวิธีการเดียวกันได้

เมื่อได้ทั้งสองส่วน กระบอกสูบและฝาสูบ ก็นำมาเทียบเป็นอัตราส่วน แต่ไม่แน่ใจว่าตรงปะเกนฝาสูบเนี่ยจะต้องเมื่อคำนวนปริมาตรแล้วจะต้องไปบวกในส่วนเสื้อหรือฝา แต่น่าจะเป็นฝานะ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2011 01:36:37 »

อัตราส่วนไม่รู้ รู้แต่ฝาดำสมบูรณ์ๆเดิมๆ กำลีงอัดอยู่ราวๆ 210 ใช้ตัววัดกำลังอัดวัด
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 00:56:32 »

ผมถามเพิ่มหน่อยนะครับ ปริมาตรในกระบอกสูบรวมห้องเผาไหม้+ปริมาตรห้องเผาไหม้ เราจะรู้ได้ยังงัยว่าของเราปริมตารอะไรเท่าไหร่ครับ เพราะรถแต่ละคันทำเครื่องมาไม่เหมือนกัน พี่พอจะรุ้รึป่าว หรือใครรุ้บ้างครับ
[/quote]
ฝาได้จากการตวงคับ(ง่ายที่สุด) สมมุติเอาประมาน 30 ccละกัน
กระบอกสูบ พายส่วน4 x 8.1กำลังสอง x 7.7=396.78 ccต่อ1กระบอกสูบถ้าคูณ4ก็=1587 ccตามสเปคเครื่อง
ประเก็น      พายส่วน4 x 8.15กำลังสอง(ความกว้างรู)x0.15(ความหนา)=7.82 cc
หัวลูกสูบ  คิดเป็นหัวเรียบละกัน ถ้าหัวนูนมันวุ่นวายนิดหน่อยขี้เกรียจอธิบาย

 (396.78+7.82+30)หารด้วย(30+7.82) = 11.49 ต่อ 1  
คิดให้ดูคร่าวๆคับถ้าลูดหัวนูนต้องเอาปรมาตรที่นูนออกมาไปลบทั้งสองพจคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2011 00:59:01 โดย ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ » บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 01:02:42 »

ผมถามเพิ่มหน่อยนะครับ ปริมาตรในกระบอกสูบรวมห้องเผาไหม้+ปริมาตรห้องเผาไหม้ เราจะรู้ได้ยังงัยว่าของเราปริมตารอะไรเท่าไหร่ครับ เพราะรถแต่ละคันทำเครื่องมาไม่เหมือนกัน พี่พอจะรุ้รึป่าว หรือใครรุ้บ้างครับ
ฝาได้จากการตวงคับ(ง่ายที่สุด) สมมุติเอาประมาน 30 ccละกัน
กระบอกสูบ พายส่วน4 x 8.1กำลังสอง x 7.7=396.78 ccต่อ1กระบอกสูบถ้าคูณ4ก็=1587 ccตามสเปคเครื่อง
ประเก็น      พายส่วน4 x 8.15กำลังสอง(ความกว้างรู)x0.15(ความหนา)=7.82 cc
หัวลูกสูบ  คิดเป็นหัวเรียบละกัน ถ้าหัวนูนมันวุ่นวายนิดหน่อยขี้เกรียจอธิบาย

 (396.78+7.82+30)หารด้วย(30+7.82) = 11.49 ต่อ 1 
คิดให้ดูคร่าวๆคับถ้าลูดหัวนูนต้องเอาปรมาตรที่นูนออกมาไปลบทั้งสองพจคับ

[/quote]ขอบคุณครับ ไว้ใช้คำนวณครั้งหน้า
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!