AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 01:34:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องร้อนช้า รอบต่ำ ต้องขับสักครู่ รอบถึงจะปกติ  (อ่าน 4109 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ice106
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011 17:23:49 »

ซื้อมาใหม่ ลืมไปว่าไม่ได้ไปจูนแก๊ส พอไปจูนก็ได้อยู่

แต่พอไม่ได้ขับแค่ 2-3 ชมก็เป็นเหมือนเดิม ต้องอุ่นเครื่องก่อน นานพอควร เกิดจากอะไีีีรคะ?

ไส้กรองจะเกี่ยวไหม เพราะช่างบอกว่ามันดำ แต่ยังไม่มีเวลาไปเปลี่ยนเลย

ขอบคุณค่ะ

(ปล.ขอเข้าก๊วนด้วยค่ะ  อ้อน )
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011 13:13:57 »

ลองเช็คดูครับ ว่าเครื่องมีวาล์วน้ำรึเปล่า? ถ้าไม่มีมันจะร้อนช้าครับ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
ice106
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011 23:18:57 »

ลองเช็คดูครับ ว่าเครื่องมีวาล์วน้ำรึเปล่า? ถ้าไม่มีมันจะร้อนช้าครับ

เป็นโดเรมอน EE80อ่ะค่ะ
บันทึกการเข้า
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 20:43:31 »

พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้
บันทึกการเข้า
ice106
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 22:56:24 »

พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

โอเชเลยค่ะ เคลียร์มากๆ ขอบคุณค่ะ

พอดีขอโทษจริงๆ ดิฉันก็ผู้หญิงไม่ค่อยรู้อะไรมาก อาศัยเพื่อนๆมาช่วยตอบให้อ่ะค่ะ

อ้อ อีกอย่าง เครื่องร้อนช้ามันจะเกี่ยวกับทองขาวไหมคะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2011 00:12:30 โดย ice106 » บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 12:24:13 »

พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

ถูกต้องนะคร๊าบ....... ขอบคุณครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
ice106
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 15:21:04 »

พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

ถูกต้องนะคร๊าบ....... ขอบคุณครับ  สุดยอด

ขอบคุณพี่มากค่ะ

จำเป็นไหมที่รถทุกคันต้องมีวาล์วน้ำ่อ่ะค่ะ ถามเพราะไม่ีรู้จริงๆ - -''
บันทึกการเข้า
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 20:36:14 »

พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

โอเชเลยค่ะ เคลียร์มากๆ ขอบคุณค่ะ

พอดีขอโทษจริงๆ ดิฉันก็ผู้หญิงไม่ค่อยรู้อะไรมาก อาศัยเพื่อนๆมาช่วยตอบให้อ่ะค่ะ

อ้อ อีกอย่าง เครื่องร้อนช้ามันจะเกี่ยวกับทองขาวไหมคะ
รถรุ่นใหม่ไม่มีทองขาวครับมีแต่ชุดส่งสัญญาณครับ...แล้วก็ไม่เกี่ยวกับความร้อนขึ้นช้าด้วยครับ
พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

ถูกต้องนะคร๊าบ....... ขอบคุณครับ  สุดยอด

ขอบคุณพี่มากค่ะ

จำเป็นไหมที่รถทุกคันต้องมีวาล์วน้ำ่อ่ะค่ะ ถามเพราะไม่ีรู้จริงๆ - -''
จำเป็นครับเพราะวาล์วน้ำจะทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิให้พอดีคือไม่ร้อนเกินไปและไม่เย็นเกินไปเพราะเครื่องเย็นก็วิ่งไม่ดีเครื่องร้อนเกินไปก็วิ่งไม่ดีอีกนั่นแหละครับอุณหภูมิที่เครื่องยนต์ทำงานได้ดีคือ78-92องศาครับ(บางรุ่นอาจต่ำกว่านี้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2011 20:39:33 โดย body-series » บันทึกการเข้า
ice106
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011 11:03:32 »

พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

โอเชเลยค่ะ เคลียร์มากๆ ขอบคุณค่ะ

พอดีขอโทษจริงๆ ดิฉันก็ผู้หญิงไม่ค่อยรู้อะไรมาก อาศัยเพื่อนๆมาช่วยตอบให้อ่ะค่ะ

อ้อ อีกอย่าง เครื่องร้อนช้ามันจะเกี่ยวกับทองขาวไหมคะ
รถรุ่นใหม่ไม่มีทองขาวครับมีแต่ชุดส่งสัญญาณครับ...แล้วก็ไม่เกี่ยวกับความร้อนขึ้นช้าด้วยครับ
พี่BirdyRedsเค้าหมายถึงว่ามีใครถอดวาล์วน้ำออกไปรึยังต่างหากครับ
วิธีการดูนะครับว่ามีวาล์วน้ำอยู่หรือคือรอตอนเครื่องเย็นนะครับ(ย้ำว่าเครื่องต้องเย็นไม่งั้นอันตราย)
เปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้วติดเครื่องนะครับดูน้ำในช่องเติมน้ำ(ที่ถอดฝาออกเมื่อกี้นั่นแหละ)ว่ามันมีการเคลื่อนไหวหรือไม่
ถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหวแสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำเพราะถอดทิ้งไปแล้ว
แต่ถ้าน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหวก็แสดงว่ามีวาล์วน้ำอยู่ครับยังไม่มีใครไปถอดออก
ปล.วาล์วน้ำตัวละ650บาทครับหาใส่ได้

ถูกต้องนะคร๊าบ....... ขอบคุณครับ  สุดยอด

ขอบคุณพี่มากค่ะ

จำเป็นไหมที่รถทุกคันต้องมีวาล์วน้ำ่อ่ะค่ะ ถามเพราะไม่ีรู้จริงๆ - -''
จำเป็นครับเพราะวาล์วน้ำจะทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิให้พอดีคือไม่ร้อนเกินไปและไม่เย็นเกินไปเพราะเครื่องเย็นก็วิ่งไม่ดีเครื่องร้อนเกินไปก็วิ่งไม่ดีอีกนั่นแหละครับอุณหภูมิที่เครื่องยนต์ทำงานได้ดีคือ78-92องศาครับ(บางรุ่นอาจต่ำกว่านี้)


ของดิฉันเป็นทองขาวจริงๆนะคะ

พี่บอกว่าสตาร์ทติดยาก ลองเปลี่ยนเป็น CCI อะไรซักอย่าง เค้าบอกว่าการจุดระเบิดไม่เหมือนกัน วันนี้ว่าจะไปดูผลค่ะ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011 11:53:30 »

เป็น CDI ครับ ไม่ใช่ CCI ครับ  เปลี่ยนแล้วระบบไฟดีกว่าเดิมแน่นอน
บันทึกการเข้า

ice106
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011 16:35:18 »

เป็น CDI ครับ ไม่ใช่ CCI ครับ  เปลี่ยนแล้วระบบไฟดีกว่าเดิมแน่นอน

สตาร์ทรถก็ง่ายขึ้นใช่ไหมคะั?
บันทึกการเข้า
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2011 19:55:01 »

เป็นเครื่อง12วาล์ว 2Eใช่ปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ice106
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2011 22:44:32 »

เป็นเครื่อง12วาล์ว 2Eใช่ปล่าครับ

ใช่แล้วค่ะ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 09:22:23 »

2E หาคนช่วยดูแล หรือ ดูแลเป็น ผมใช้มันไม่เคยพาไปกินข้าวลิงเลย ทำเป็นวิ่งแก๊ส รอบนิ่งสุด ๆ แล้ว
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ice106
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 16:38:50 »

ตอนนี้ดิฉันได้เปลี่ยนจานจ่ายเป็น CDI แล้ว รู้สึกว่าสตาร์ทง่ายขึ้น ฉลุยขึ้น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!