AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 02:56:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบเบรค r32  (อ่าน 8144 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 ธันวาคม 2554 16:57:03 »

รบกวนท่านผู้รู้และมีประสบการ หน่อยครับ
คือผม เปลี่ยนข้างหน้าเป็นของr32 ไปก่อนแล้ว และเพิ่งเปลี่ยน ข้างหลัง เป็นr32 ซึ่งเบรคก็มีอาการหลังล็อคก่อน เบรคหน้า

ผมอยากทราบอาการ อะครับว่า ที่มันล็อค ข้างหลังก่อนเป็นเพราะอะไร ช่วยแนะนำทีครับ  และแก้ไขอย่างไร

ปล.อยากทราบวิธีไล่ระบบเบรค ครับ  ถ้าเปลี่ยนหลังต้องไล่น้ำมันเบรคข้างหน้าด้วยหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2554 20:23:13 »

 เท่าที่ รู้มาว่า  AE เราๆ เบรคหลังทำงานก่อนเบรคหน้า แล้ว R32 หลัง 2 พอร์ท กดไปยังไงก็ล็อคครับ เพราะหลังเราเบามากๆ ถ้ามีแก๊สก็ดีขึ้นหน่อยแต่ยังไงๆ 2 พอร์ทมันอาจจะ ดีเกินไปมั้งครับ หุหุ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2554 20:28:50 »

ต้องหาตัวกระจายแรงดันเบรกแล้วครับผม
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2554 20:32:00 »

ผมว่าเเปลงเกินความจำเป็นก็เเบบนี้เเระครับ ของ r 32 หน้า อีกเเบบขับหลัง  เบรคหลังจานกับเบรคมือเป็นดรัม ดิสปั้มนิดเดียวมันก็จิ๊กเร็วกว่าปั้มใหญ่ หลังเลย จับเร็วล๊อคเร็วก็เเค่นั้น
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2554 20:36:23 »

ผมว่าเเปลงเกินความจำเป็นก็เเบบนี้เเระครับ ของ r 32 หน้า อีกเเบบขับหลัง  เบรคหลังจานกับเบรคมือเป็นดรัม ดิสปั้มนิดเดียวมันก็จิ๊กเร็วกว่าปั้มใหญ่ หลังเลย จับเร็วล๊อคเร็วก็เเค่นั้น

แล้วเค้าทำมาแล้วน้าจะให้เค้าถอดออกรึไงครับ

มันเกินความจำเป็นมั๊ยก็เกิน แล้วยังไงต่อ

เค้าถามว่าควรทำอย่างไร แต่น้าดันบอกว่าเกินความจำเป็น

คนละประเด็นกันรึป่าว?

หน้า 4 หลัง 2 ผมก็เคยใช่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2554 20:38:27 »

ผมว่าเเปลงเกินความจำเป็นก็เเบบนี้เเระครับ ของ r 32 หน้า อีกเเบบขับหลัง  เบรคหลังจานกับเบรคมือเป็นดรัม ดิสปั้มนิดเดียวมันก็จิ๊กเร็วกว่าปั้มใหญ่ หลังเลย จับเร็วล๊อคเร็วก็เเค่นั้น

แล้วเค้าทำมาแล้วน้าจะให้เค้าถอดออกรึไงครับ

มันเกินความจำเป็นมั๊ยก็เกิน แล้วยังไงต่อ

เค้าถามว่าควรทำอย่างไร แต่น้าดันบอกว่าเกินความจำเป็น

คนละประเด็นกันรึป่าว?

หน้า 4 หลัง 2 ผมก็เคยใช่อยู่ครับ
ตามหน้ากวางแล้วกันครับ ผมก็เเค่อ่านแล้ว ก็รู้สึก เเค่นั้น ไม่ว่ากันนะครับ ตอบไป เเบบความรู้สึก ดีๆ ครับน้า
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2554 20:44:42 »

ต้องหาตัวกระจายแรงดันเบรกแล้วครับผม

คงต้องตามน้ากวางว่าครับ หากระจายแรงดันให้จับหน้าเยอะกว่าหลังหน่อยแหละครับไม่ทราบ เจ้าของกระทู้ได้เปลี่ยนรึยัง
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2554 20:46:15 »

ลองเอาตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคของr32มาใส่ด้วยจิครับ

ไม่รู้ว่าผลจะเป็นไงแค่เสนอความคิดครับ...อิอิ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2554 20:53:12 »

หม้อลม เป็นไงบ้างครับ ตัวเบรคอ่ะดีแล้ว ทีนี้ ลองไล่น้ำมันเบรคใหม่ดูครับ ถ้ายังไม่ดีขึ้น ก้อหาตัวกระจายแล้วครับ ถ้าหาไม่ได้ ผมว่า ลองไป ถามพวก Cef วาง J เห็นเค้า ทำเบรคหน้า-หลัง R32 กันทั้งนั้น น่าจะได้ คำตอบที่ดีครับ
บันทึกการเข้า



You are in my mind
tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2554 20:56:51 »

ต่อครับ ต่อ ยกตัวอย่าง ของผมครับ คันที่ผมเพิ่งขายไปนี้ เบรคหน้า Gt4 4 pot ดิสหลัง ตอนแรกใช้ตวกระจาย เดิม เบรคบรมห่วยแตกครับ แต่พอหา ตรงรุ่น GT4 มาได้ หนังคนล่ะม้วนเรยครับ เบรคทีหัวทิ่ม หน้า ล๊อคก่อนหลัง แต่หยุดได้ใจครับ
บันทึกการเข้า



You are in my mind
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2554 21:24:23 »

ต่อครับ ต่อ ยกตัวอย่าง ของผมครับ คันที่ผมเพิ่งขายไปนี้ เบรคหน้า Gt4 4 pot ดิสหลัง ตอนแรกใช้ตวกระจาย เดิม เบรคบรมห่วยแตกครับ แต่พอหา ตรงรุ่น GT4 มาได้ หนังคนล่ะม้วนเรยครับ เบรคทีหัวทิ่ม หน้า ล๊อคก่อนหลัง แต่หยุดได้ใจครับ

งั้น หาตัวกระจายแรงดัน แบบน้าน่าจะเวิร์คขึ้นครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2554 00:45:07 »

ก่อนใส่ได้รื้อปั้มเบรคมาล้างรึป่าวครับ ทั้งหน้า-หลัง
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2554 02:39:58 »

ไป ไล่ ลม ทั้ง 4 ล้อ ก่อน

แล้วดู ด้วย ว่า ลูกสูบเคลื่อนตัวได้ปกติไหม

ถามว่า เกี่ยวกับ ตัวกระจาย แรงดัน ไหม ก็ มี ส่วน  แต่ ของผม ก็ ไม่ได้เปลี่ยน ไม่เห็น จะ เป็น อะไรเลย นี่ ครับ

ปล.ทุกอย่างมีเหตุและ ผล ใจเเย็นๆๆ ค่อยๆๆ หา เด่ว ก็ เจอ สาเหตุ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2554 17:49:23 »

ok เลยครับไม่ผิดหวัง สำหรับ บ้านหลังนี้...
ขอบคุณน้าสัน(ปั๊มเล็กทำงานก่อนหน้า เป็นไปได้ ผมลืมตรงนี้ไป)

ขอบคุณน้ากวาง (ตัวกระจาย แรงดันน้ำมันเบร ของผมเป็น หน้าดิสหลังดรัมครับของเดิม) = ว่าจะหาตัว หน้า2พอตหลัง1พอต มาใส่ ครับ

ขอบคุณทุกๆคนครับ

หม้อลมชั้นครึ่งปั๊มบน 15/16 ครับ
วันนี้ลองไล่น้ำมันใหม่4ล้อแล้ว ยังมีอาการหลังล๊อค ครับ 

ซึงผมลืมบอกไปว่า ท้ายรถผม นั้น  โล่ง ครับ ยาง+พรม ทุกอย่างออกหมด ครับ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2554 17:56:23 »

เรื่องกระจายแรงดันเบรค เกือบจะเป็นปัญหาโลกแตก

ตัวเดิมติดรถ หน้าดิสหลังดรัม  เค้าว่าหน้าจะจับดีกว่าหลังเพราะหลังเป็นดรัมล้อล็อคง่าย คนที่เปลี่ยนหลังดิสมันจึงไม่ค่อยจับ
ก็เลยต้องไปหาตัวที่กระจายให้ล้อหลังเพิ่มมากขึ้น ดิสหลังถึงจับ

ทีนี้ก็ลองคิดดูครับเป็นเพราะอะไร
บันทึกการเข้า
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2554 18:22:39 »

เรื่องกระจายแรงดันเบรค เกือบจะเป็นปัญหาโลกแตก

ตัวเดิมติดรถ หน้าดิสหลังดรัม  เค้าว่าหน้าจะจับดีกว่าหลังเพราะหลังเป็นดรัมล้อล็อคง่าย คนที่เปลี่ยนหลังดิสมันจึงไม่ค่อยจับ
ก็เลยต้องไปหาตัวที่กระจายให้ล้อหลังเพิ่มมากขึ้น ดิสหลังถึงจับ

ทีนี้ก็ลองคิดดูครับเป็นเพราะอะไร

555  มึนๆตอนแรกผม ก็เข้าใจว่า ตัวแรงดันเดิม  หน้าดิสหลังดรัม  หลังมันไม่น่าจะจับดีขนาดชุดเบรคr32ข้างกลังล๊อค 

แต่ก็ด้วย ที่  น้าสันบอก  ข้างหน้าสูบมันเยอะกว่า  หลังสูบน้อยเลยทำได้ไวกว่า หลังจึงล๊อค ก่อน
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2554 18:38:37 »

เรื่องกระจายแรงดันเบรค เกือบจะเป็นปัญหาโลกแตก

ตัวเดิมติดรถ หน้าดิสหลังดรัม  เค้าว่าหน้าจะจับดีกว่าหลังเพราะหลังเป็นดรัมล้อล็อคง่าย คนที่เปลี่ยนหลังดิสมันจึงไม่ค่อยจับ
ก็เลยต้องไปหาตัวที่กระจายให้ล้อหลังเพิ่มมากขึ้น ดิสหลังถึงจับ

ทีนี้ก็ลองคิดดูครับเป็นเพราะอะไร

555  มึนๆตอนแรกผม ก็เข้าใจว่า ตัวแรงดันเดิม  หน้าดิสหลังดรัม  หลังมันไม่น่าจะจับดีขนาดชุดเบรคr32ข้างกลังล๊อค 

แต่ก็ด้วย ที่  น้าสันบอก  ข้างหน้าสูบมันเยอะกว่า  หลังสูบน้อยเลยทำได้ไวกว่า หลังจึงล๊อค ก่อน

ปัญหาโลกแตก

ผมไม่อยากแนะนำมากเพราะไม่ใช่ช่าง ไม่เคยลองใส่ด้วย เคยแต่อ่านๆหาข้อมูล
แต่จะลองแนะนำดูครับ ตั้งข้อสังเกตกันไปแล้วรอคนที่เค้ารู้มาว่ากันอีกที

- อาจเป็นที่เบรคหน้า ดูผ้าเบรคว่ากินเท่ากันทั่วแผ่นรึป่าว  มีปัญหาการแปลงขาไหมแต่ไม่น่าจะมีแปลงก็แค่ใส่ตัวยึดเข้าไปข้างเดียวเอง หรือพวกลูกสูบขัดๆ
- ตัวกระจายแรงดันเบรค ผมไม่รู้ว่าพวกหน้า 2 พอต 4 พอต มันจะดันไปดิสหน้าเพิ่มขึ้นหรือลดลง  ถ้าดันไปหน้าเพิ่มขึ้นตัวกระจายเดิมๆมันก็ดันไปเยอะอยู่แล้ว  หรืออาจจะมีปัญหาตัวกระจายมันสกปรกจนตีบรึป่าว ( ผมเคยถอดปั้มเบรค,ครัทช์ออกมาดูข้างใน มันเป็นตะกอนตะกรันแข็งๆเกาะในกระบอกเต็มเลย )
- อยากเทียบจริงๆ ลองหาคนที่ใช้ r32 แล้วผลัดกันลองเบรคดูเลยครับ วิธีนี้ จะประหยัดเงินหน่อย เพราะ 2 หัวดีกว่าหัวเดียวแน่นอน 


ปัญหาค่อยๆแก้น่ะครับ  มันเสียเงินทั้งนั้น เอาให้แน่ใจแล้วค่อยทำ   
บันทึกการเข้า
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2554 18:47:29 »

เรื่องกระจายแรงดันเบรค เกือบจะเป็นปัญหาโลกแตก

ตัวเดิมติดรถ หน้าดิสหลังดรัม  เค้าว่าหน้าจะจับดีกว่าหลังเพราะหลังเป็นดรัมล้อล็อคง่าย คนที่เปลี่ยนหลังดิสมันจึงไม่ค่อยจับ
ก็เลยต้องไปหาตัวที่กระจายให้ล้อหลังเพิ่มมากขึ้น ดิสหลังถึงจับ

ทีนี้ก็ลองคิดดูครับเป็นเพราะอะไร

555  มึนๆตอนแรกผม ก็เข้าใจว่า ตัวแรงดันเดิม  หน้าดิสหลังดรัม  หลังมันไม่น่าจะจับดีขนาดชุดเบรคr32ข้างกลังล๊อค 

แต่ก็ด้วย ที่  น้าสันบอก  ข้างหน้าสูบมันเยอะกว่า  หลังสูบน้อยเลยทำได้ไวกว่า หลังจึงล๊อค ก่อน

ปัญหาโลกแตก

ผมไม่อยากแนะนำมากเพราะไม่ใช่ช่าง ไม่เคยลองใส่ด้วย เคยแต่อ่านๆหาข้อมูล
แต่จะลองแนะนำดูครับ ตั้งข้อสังเกตกันไปแล้วรอคนที่เค้ารู้มาว่ากันอีกที

- อาจเป็นที่เบรคหน้า ดูผ้าเบรคว่ากินเท่ากันทั่วแผ่นรึป่าว  มีปัญหาการแปลงขาไหมแต่ไม่น่าจะมีแปลงก็แค่ใส่ตัวยึดเข้าไปข้างเดียวเอง หรือพวกลูกสูบขัดๆ
- ตัวกระจายแรงดันเบรค ผมไม่รู้ว่าพวกหน้า 2 พอต 4 พอต มันจะดันไปดิสหน้าเพิ่มขึ้นหรือลดลง  ถ้าดันไปหน้าเพิ่มขึ้นตัวกระจายเดิมๆมันก็ดันไปเยอะอยู่แล้ว  หรืออาจจะมีปัญหาตัวกระจายมันสกปรกจนตีบรึป่าว ( ผมเคยถอดปั้มเบรค,ครัทช์ออกมาดูข้างใน มันเป็นตะกอนตะกรันแข็งๆเกาะในกระบอกเต็มเลย )
- อยากเทียบจริงๆ ลองหาคนที่ใช้ r32 แล้วผลัดกันลองเบรคดูเลยครับ วิธีนี้ จะประหยัดเงินหน่อย เพราะ 2 หัวดีกว่าหัวเดียวแน่นอน 


ปัญหาค่อยๆแก้น่ะครับ  มันเสียเงินทั้งนั้น เอาให้แน่ใจแล้วค่อยทำ   
ขอบคุณครับ
ปล.ข้างหน้าปกตินะครับ เพราะผมแปลงข้างหน้าก่อน แล้วแปลงหลังตามอีกที  แต่สภาพเบรคหลังที่ได้มาสวยใสและดีกว่า ข้างหน้ามาก ดูด้วยตาเปล่านะครับ

ปล.วัดค่าเบรคที่ ตรอ.  ข้างหน้า เท่ากัน 2800  ข้างหลัง ซ/2000 ข/1900 เพิ่มเป็นข้อมูลให้ผู้รู้ ช่วยผมวิเคราะห์ทีครับ  อยากเอารถไปเที่ยว ปีใหม่...
บันทึกการเข้า
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2554 19:34:19 »

อัพเดต  หลังจากเปลี่ยนสายอ่อนหลัง และ ทำการไล่น้ำมันเบรค4 ล้อใหม่หมด   ผลคือ
ขับเกินร้อย  ร้อยกว่าแล้วเบรค ก็โอเค หยุดดึงดีใช้ได้
ขับต่ำกว่าร้อย เบรคแล้ว อาจมีหลังล๊อคบ้างหน้าล๊อคบ้าง บางที4ล้อพร้อมๆกัน

หากใช้แล้วปกติก็คงจบบทความที่กล่าวมาครับ  แต่
ใช้ไปซักระยะ หากไม่เข้าท่าจะลองเปลี่ยนตัวกระจายดู แล้วจะมาอัพเดต กันอีกครั้ง
บันทึกการเข้า
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 00:35:34 »

อัพเดต ขับๆ ไปมันกลับมาอีกแล้ว ท้ายปัด และก็ไปเจอ ข้อความบทความจาก เวป เซฟ
http://www.cefiro-thailand.com/showthread.php?t=40664

อาการเป็นอย่างที่ ในเวป ว่าไว้ น่าจะลองล้างดู หลังซ้ายจับหนักกว่า หลังขวา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!