AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 02:34:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบเบรค r32  (อ่าน 8140 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 12:26:02 »

เป็นเหมือนกัน แต่ผมไม่ได้ลงเบรก r32 นะ
บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 12:30:51 »

เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันตามน้าๆว่าอ่ะคับ ผมใช้มา 4 ปีล่ะ ตั้งแต่มันยังไม่มีชุดขยายคาลิปเปอร์
ป.ล. ผมใส่แต่หน้า
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 16:21:32 »

รบกวนท่านผู้รู้และมีประสบการ หน่อยครับ
คือผม เปลี่ยนข้างหน้าเป็นของr32 ไปก่อนแล้ว และเพิ่งเปลี่ยน ข้างหลัง เป็นr32 ซึ่งเบรคก็มีอาการหลังล็อคก่อน เบรคหน้า

ผมอยากทราบอาการ อะครับว่า ที่มันล็อค ข้างหลังก่อนเป็นเพราะอะไร ช่วยแนะนำทีครับ  และแก้ไขอย่างไร

ปล.อยากทราบวิธีไล่ระบบเบรค ครับ  ถ้าเปลี่ยนหลังต้องไล่น้ำมันเบรคข้างหน้าด้วยหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ

ลองดูขายึดว่าได้ระดับตาม spec หรือป่าวครับ เบรคแปลงมาถ้าติดตั้งไม่ดีมันก็จะเป็นอาการแบบนี้อะคับ ต้องแก้ไขหรือปรับให้มันได้ระดับตามที่มันควรจะเป็น
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 18:59:27 »

รบกวนท่านผู้รู้และมีประสบการ หน่อยครับ
คือผม เปลี่ยนข้างหน้าเป็นของr32 ไปก่อนแล้ว และเพิ่งเปลี่ยน ข้างหลัง เป็นr32 ซึ่งเบรคก็มีอาการหลังล็อคก่อน เบรคหน้า

ผมอยากทราบอาการ อะครับว่า ที่มันล็อค ข้างหลังก่อนเป็นเพราะอะไร ช่วยแนะนำทีครับ  และแก้ไขอย่างไร

ปล.อยากทราบวิธีไล่ระบบเบรค ครับ  ถ้าเปลี่ยนหลังต้องไล่น้ำมันเบรคข้างหน้าด้วยหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ

ลองดูขายึดว่าได้ระดับตาม spec หรือป่าวครับ เบรคแปลงมาถ้าติดตั้งไม่ดีมันก็จะเป็นอาการแบบนี้อะคับ ต้องแก้ไขหรือปรับให้มันได้ระดับตามที่มันควรจะเป็น
ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับพี่
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 19:22:14 »

ขอให้เบรคได้ดีไวๆครับ    เมื่อสัปดาห์ที่แล้วไปตรวจสภาพก่อนต่อทะเบียน  ระบบเบรครถผม(r32) ก็ได้ผลมาน่าพอใจครับ เห็นคนตรวจ บอกว่าเบรคหน้า โอเลย หลังต่างกันนิดหน่อย   แต่อยู่ในเกรณฑ์  ถ้าจำไม่ผิด หน้า 0.5% หลัง 1% คนตรวจบอก ไม่ให้เกิน 4%
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 19:45:24 »

รบกวนท่านผู้รู้และมีประสบการ หน่อยครับ
คือผม เปลี่ยนข้างหน้าเป็นของr32 ไปก่อนแล้ว และเพิ่งเปลี่ยน ข้างหลัง เป็นr32 ซึ่งเบรคก็มีอาการหลังล็อคก่อน เบรคหน้า

ผมอยากทราบอาการ อะครับว่า ที่มันล็อค ข้างหลังก่อนเป็นเพราะอะไร ช่วยแนะนำทีครับ  และแก้ไขอย่างไร

ปล.อยากทราบวิธีไล่ระบบเบรค ครับ  ถ้าเปลี่ยนหลังต้องไล่น้ำมันเบรคข้างหน้าด้วยหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ

ลองดูขายึดว่าได้ระดับตาม spec หรือป่าวครับ เบรคแปลงมาถ้าติดตั้งไม่ดีมันก็จะเป็นอาการแบบนี้อะคับ ต้องแก้ไขหรือปรับให้มันได้ระดับตามที่มันควรจะเป็น
ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับพี่

ตอนมันสำคัญตอนประกอบมากๆคับ ระยะคอม้าแต่ละดุม ต้องให้พอดี ไม่มีการเอียงหรือไม่ได้ระดับ ควรให้ช่างที่มีความชำนาญและเข้าใจเป็นผู้ลงมือครับ และต้องวัดกับคอม้ารถคันที่จะใส่จริงๆเลย จะได้จบง้ายๆ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 มกราคม 2555 01:19:55 »

ขบอคุณพี่ทั้งสองครับ  จะลองเช็คใหม่ดูอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 มกราคม 2555 19:00:55 »

แนวผมนะ ถ้ารถมีกำลังเหลือ ให้ใส่ล้อยางขนาดที่มันกว้างใหญ่ขึ้น หรื่อทำให้รถหนักขึ้นอีก รวมๆว่าต้องให้มีโหลดเพิ่มครับ มันจะสมดุลกันกับความสามารถของเบรคชุดนี้
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2555 19:12:01 »

แนวผมนะ ถ้ารถมีกำลังเหลือ ให้ใส่ล้อยางขนาดที่มันกว้างใหญ่ขึ้น หรื่อทำให้รถหนักขึ้นอีก รวมๆว่าต้องให้มีโหลดเพิ่มครับ มันจะสมดุลกันกับความสามารถของเบรคชุดนี้

ข้างหลังนี่ใช่เลยครับแหละก็ให้มันสมดุล

ปล.ตอนนี้แก้เรียบร้อย แล้วไม่มีปัดล็อค หรือปัดแล้ว  สำหรับเรื่องเบรค  แต่เนื่องจากระบบเบรคมันดีขึ้น  จุดต่อไปคือความสมดุล ตามน้าข้างบนว่าครับ

อาการที่เกิดขึ้นก่อนซ่อมคือ  หลังขวาลูกสูบตาย ไม่ขยับ ทำงานสูบเดียว   ข้างหลังซ้าย ทำงานดีกว่า  ทำให้มันจับหนักและหลังปัดซ้าย

อาการหลังซ่อม   ปกติ  แต่มีปัญหาช่วงล่างโช๊ค ที่  หลังซ้าย นิ่มกว่าหลังขวามากทำให้ เวลาเบรคแรงๆหลังซ้ายจะย๊วบลงอย่างมากครับ   

ตอนนี้เบรคปกติดีแล้ว  ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!