AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 09:39:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องซึมเข้าไปในจานจ่าย เป็นอะไรป่าวครับ  (อ่าน 8299 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 10:20:44 »

น้ำมันเครื่องซึมเข้าไปในจานจ่าย เป็นอะไรป่าวครับ พอดีสังเกตเห็นเป็นคราบน้ำมันบริเวณฝาครอบจานจ่ายอ่ะครับ อย่างนี้ต้องถอดมาล้างป่าวครับ หรือปล่อยไว้ได้ไม่เป็นไรใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 10:31:58 »

ดึงจานจ่ายมาเปลี่ยนโอริงน่าจะหายครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 10:41:33 »

เป็นเหมือนกันครับ.......ไม่รู้เป็นต้นต่อของระบบไฟที่ตามมาด้วยรึป่าว  ตอนนี้สดุดมาก

จากเออี  เป็น ซูบารุ ไปแล้ว  555+
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 11:23:44 »

เปลี่ยนโอริงครับ ซื้อโอริงมาเปลี่ยน 15 บาท
 ฉลอง..
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 11:34:40 »

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860.html
ผมเอาภาพบางส่วนจากกระทู้นี้ครับ

ทำเครื่องหมายตรงนี้ไว้ก่อนว่า จานจ่ายเอียงขนาดไหน ใช้ปากกา ก็ได้



ถอดหม้อกรอง ออก


ถอดสายหัวเทียน


ถอดปลั๊กไฟจานจ่าย


ถอดน๊อต 2 ตัว ที่ใช้ปรับตั้งจานจ่าย


ค่อยๆ ขยับ แล้วดึงออกมาเลย แล้วก็เปลี่ยน ยางโอริงได้เลยแล้วใส่กลับ ให้ตรงกับที่เราทำเครื่องหมาย



ลองดูนะครับ DIY ทำง่ายๆครับ
บันทึกการเข้า

neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 11:40:22 »

แจ่ม
บันทึกการเข้า

END
navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 12:55:55 »

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860.html

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9775081/V9775081.html

ลองดูคับ...... เอ๋อ (รีบทำก่อนจะต้องเปลี่ยนทั้งลูก)
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 13:26:46 »

ไ่ม่โอริง กก็ซีลจานจ่ายนะครับ ผมว่า  สุดยอด
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 13:59:20 »

เปลี่ยนโอริงครับ ซื้อโอริงมาเปลี่ยน 15 บาท
 ฉลอง..
ของ 0 กับร้านอะไหล่ทั่วไป แตกต่างกันมากไหมครับ ถ้าร้านอะไหล่ทั่วไปต้องเอาไปโอริงไปเทียบรุ่นด้วยไหมครับ
ถ้าจากเปลี่ยนค่าแรงประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 14:30:44 »

เปลี่ยนโอริงครับ ซื้อโอริงมาเปลี่ยน 15 บาท
 ฉลอง..
ของ 0 กับร้านอะไหล่ทั่วไป แตกต่างกันมากไหมครับ ถ้าร้านอะไหล่ทั่วไปต้องเอาไปโอริงไปเทียบรุ่นด้วยไหมครับ
ถ้าจากเปลี่ยนค่าแรงประมาณเท่าไหร่ครับ


ผมไปทำมาแระ ไม่ต้องใช้ของแท้หรอก ของเทียบนี่แหละ 20 บาท 
ค่าแรงผมโดนไป200 ทำแป้บเดียวเอง

แต่ผมทำแล้วไม่หายนะยังมีซึมออกมาอยู่ ใช้โอริง ไม่รู้แท้จริงรึป่าว 115 บาท
อาจะเป็นซีลแกนที่รั่ว 

แนะนำทำแบบรูปด้านบนเลยไม่ยาก
บันทึกการเข้า
Kan304
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 772

ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 14:40:04 »

ของผม นมล.ฟุ้งในตัวจานจ่ายเลย ช่างเปลี่ยนให้ทั้ง 2 วง มีตัวข้างในอีก 1 วง เลยถือโอกาสเปลี่ยน C ใหม่เลยของเก่าขึ้นเขียวแล้ว เป็นข้อมูลครับ...   
บันทึกการเข้า
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 16:59:49 »

ถ้าปล่อยไว้ เครื่องจะมีปัญหาหรือป่าวครับ ... ยังไม่มีเวลาไปหาช่างเลยครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 18:29:56 »

ถ้าปล่อยไว้ เครื่องจะมีปัญหาหรือป่าวครับ ... ยังไม่มีเวลาไปหาช่างเลยครับ

ทำเองเลยครับ ไม่ยากอย่างที่คิด จอดรถที่บ้าน ถอดจานจ่ายออกมา
แกะโอริง ขี่มอเตอร์ไซไปซื้อที่ร้านอะไหล่ ร้านไหนก็ได้ เอาโอริงให้ร้าน บอกว่าของจานจ่าย
ระหว่างกลับบ้าน กำเงินค่าช่างแวะ 7-11 ซื้อขวดเขียวๆซัก 3 ขวด
กลับถึงบ้านเอาขวดเขียวๆใส่ช่องฟรีซ แล้วมาใส่โอริง
ใส่จานจ่ายกลับที่เดิม เช็ครอบเครื่องให้เท่าเดิม เสร็จเรียบร้อย
เอาขวดเขียวมาเปิดกิน ดูผลงานตัวเอง 555

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 18:41:48 »

ถ้าปล่อยไว้ เครื่องจะมีปัญหาหรือป่าวครับ ... ยังไม่มีเวลาไปหาช่างเลยครับ
ของผมหนักกว่าคุณอีก จานจ่ายพิการครับ โอริงรั่ว น้ำมันเครื่องเยิ้มเลย แวคคั่มเจ๊งอีก
 ผมก็ทนใช้มาปีกว่าๆได้ (แต่ตอนมันอยู่กับเจ้าของคนเก่าที่งกมากๆ ไม่รู้อยู่มานานเท่าไหร่แล้ว)
 จนตอนหลังผมเปลี่ยนเป็นจานจ่ายแมกนีโต เลยจบเรื่องไปครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011 20:34:12 »

รีบแก้ครับ น้ำม้นเครื่องร้อน ถ้าขังมากจะทำให้ตัวคอยล์มีรอยไหม้และอาจจะลามถึงฉนวนคอยล์ ค่าแรงอะหลั่ย ประมาณ 400 บาท
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 09:09:33 »

รีบแก้ครับ น้ำม้นเครื่องร้อน ถ้าขังมากจะทำให้ตัวคอยล์มีรอยไหม้และอาจจะลามถึงฉนวนคอยล์ ค่าแรงอะหลั่ย ประมาณ 400 บาท
อ้าวหรอครับ ผมทนใช้มา ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นโลแล้ว เพราะกะว่าจะทำทีเดียวตอน 2 แสนโล (ตอนนี้ 185000 โล)
เพราะมันเยิ้มทั้งฝาเครื่องด้วย
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011 09:36:43 »

เหมือนมีแมงมุมไฟฟ้าเลยอ่ะ จะเปลี่ยนยังไงดีรับ ของผมเป็นจานจ่ายแบบ 6 เส้นครับ เครื่อง 4afe auto เชียงกง



ดูกันชัดๆถึงตัวบ่งการ อยู่ในสุดเลย แล้วมันคือตัวอะไรครับ  ตัวบ่งการจริงๆอยู่ด้านล่างครับ


สภาพของผมครับ ด้านใน ไม่ค่อยมีน้ำมันเลย แต่ด้านนอกเย้มมากเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

kapoo+
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,045



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 14:45:10 »

เหมือนมีแมงมุมไฟฟ้าเลยอ่ะ จะเปลี่ยนยังไงดีรับ ของผมเป็นจานจ่ายแบบ 6 เส้นครับ เครื่อง 4afe auto เชียงกง



ดูกันชัดๆถึงตัวบ่งการ อยู่ในสุดเลย แล้วมันคือตัวอะไรครับ  ตัวบ่งการจริงๆอยู่ด้านล่างครับ


สภาพของผมครับ ด้านใน ไม่ค่อยมีน้ำมันเลย แต่ด้านนอกเย้มมากเหมือนกัน

ของผมเคยเป็นแบบนี้เลยสุดท้ายโดนเปลียนยกลูก สบายใจไป

ยังงัยถ้าเจออาการแบบที่บอกควรจะเปิดฝากะลาออกเพื่อตรวจภายในมันด้วยนะครับ

เผื่อจะโดนเหมือนผมตัวตัดสัญญาณขดลวดรวมกันเป็นม่าม่าเลย
บันทึกการเข้า
rbn_sompoj
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 15:35:54 »

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860.html
ผมเอาภาพบางส่วนจากกระทู้นี้ครับ

ทำเครื่องหมายตรงนี้ไว้ก่อนว่า จานจ่ายเอียงขนาดไหน ใช้ปากกา ก็ได้



ถอดหม้อกรอง ออก


ถอดสายหัวเทียน


ถอดปลั๊กไฟจานจ่าย


ถอดน๊อต 2 ตัว ที่ใช้ปรับตั้งจานจ่าย


ค่อยๆ ขยับ แล้วดึงออกมาเลย แล้วก็เปลี่ยน ยางโอริงได้เลยแล้วใส่กลับ ให้ตรงกับที่เราทำเครื่องหมาย



ลองดูนะครับ DIY ทำง่ายๆครับ

รบกวนด้วยครับ ฝาดำทำเหมือนกันหรื่อเปล่าครับ เริ่มซึมแล้วครับ
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 มกราคม 2012 23:24:36 »

สาระ จดๆ ทำงาน คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!