AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 19:38:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แตะเบรกเเล้วพ่วงมาลัยสั่น เลี้ยวสุดเเล้วดังกุกกั๊ก?  (อ่าน 2307 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 16:03:47 »

แบบนี้อะไรน่าจะเสียครับ
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 16:21:17 »

น่าจะเกี่ยวกับระบบเบรค อาจเป็นที่จานดิส (ถูกผิดไงขอภัยครับ)
บันทึกการเข้า

-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 16:56:45 »

จานเบรคอาจไม่เรียบ 

เลี้ยวเสียงดังอาจมาจากเพลา

ผิดถูกขออภัยคับ

บันทึกการเข้า

Aekhomework
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163


บ้านทำรถ by Aekhomework


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 18:00:54 »

เบรคสั่นเกิดจากจานเบรคคดคับ
ส่วนเลี้ยวสุดดัง เป็นที่หัวเพลาตัวนอกคับ
บันทึกการเข้า
badboy2520
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 18:57:06 »

พึ่งไปทำมาเองครับ บอกได้เลยที่เลี้ยว และดังเป็นที่เพลา ขับ
ส่วนเบรกและมีเสียงพวงมาลัยสั่น มาจาก ตัวปั้มดิส จานก็มีส่วน
.......................ฟันธงครับบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 22:14:11 »

จานคดเพลาพัง
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 23:05:44 »

ผมเป็นมาแย้ว ถ้าแตะเบรคเบาๆ (ย้ำว่าต้องแตะนิสๆ) แล้วมีเสียงเป็นจังหวะ จานมันคดครับ

ให้ร้านเจีย เจียให้ก็หาย เอาเป็นเจียประชิดล้อไปเลยครับ

ส่วนเรื่องเลี้ยวแล้วมีเสียง อาจเป็นผลมาจาก จานคดด้วยครับ เพราะของผมเป็น

พอจานมันคด มันก็หมุนไม่นิ่ง เวลาล้อเลี้ยวไป จุดหมุนลูกหมากต่างๆ ก็เปลี่ยน

ตัวจานเลย ให้ตัวได้นิดหน่อย ทำให้ผ้าเบรค ไปสีกับจานที่คด จึงมีเสียงผ้าเสียดสีกับจานนเบาๆ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011 23:58:31 »

ผมเป็นมาแย้ว ถ้าแตะเบรคเบาๆ (ย้ำว่าต้องแตะนิสๆ) แล้วมีเสียงเป็นจังหวะ จานมันคดครับ

ให้ร้านเจีย เจียให้ก็หาย เอาเป็นเจียประชิดล้อไปเลยครับ

ส่วนเรื่องเลี้ยวแล้วมีเสียง อาจเป็นผลมาจาก จานคดด้วยครับ เพราะของผมเป็น

พอจานมันคด มันก็หมุนไม่นิ่ง เวลาล้อเลี้ยวไป จุดหมุนลูกหมากต่างๆ ก็เปลี่ยน

ตัวจานเลย ให้ตัวได้นิดหน่อย ทำให้ผ้าเบรค ไปสีกับจานที่คด จึงมีเสียงผ้าเสียดสีกับจานนเบาๆ

+1 คับ   สุดยอด
บันทึกการเข้า
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011 01:21:47 »

ขอบคุณมากเลยครับ แล้วอันตรายมากเเค่ไหนคับ ผมเองขับไม่ซิ่ง 70 - 90 ตอนนี้งบหมดไปเเล้วเพราะพึ่งไปทำปั้มน้ำมา
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011 02:25:23 »

ง่ายสุดคือเจียรจานเบรคคับ  300-400 รวมค่าถอดใส่
แต่ถ้าจานคดมาก หรือจานบางแล้วไม่แนะนำให้เจียรจาน เด๋วจานแตก
อีกวิธีที่จบสุดๆก็เปลี่ยนเบรคยกดุมคับ เบรคเลวิ่นจานใหญ่ยกดุมไม่เกิน 2000 ค่าแรงเปลี่ยนไล่ลม 300-400
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011 06:16:24 »

 แหะ.. แหะ.. เหอๆๆ  ปลายปี ๕๒ ผมก็เริ่มเป็น อันตรายมากครับ โดยเฉพาะเวลาวิ่งลงเขา แล้วจำเป็นต้องแตะเบรก ให้ช่างแก้ให้ครับ อันนี้มาร่วมแชร์แบ่งปันด้วยนะเพราะที่เพื่อนๆเป็นมันคนละปัญหากับที่ผมแก้   สาเหตุอยู่ที่คาลิเปอร์ครับ สลักเลื่อนเข้าออกมันเป็นสนิมแล้วก็เป็นรอยตามดครับ ช่างต้องถอดมาล้างอัดจารบีเพื่อให้มันเลื่อนเข้าเลื่อนออกได้ดีไม่ติดขัด มันฝืด พอเบรกจับมากๆเลยทำให้สั่นไปถึงพวกมาลัยครับ แก้อยู่หลายหนเหมือนกัน ดีขึ้น แต่ไม่หาย ไม่ได้เจียรจานเบรกเลย แก้ตรงนี้ครับ

มาหายตอนที่เปลี่ยนสลักนี้ทิ้ง เอาตัวใหม่ที่ไม่เป็นรอยตามมดใส่แทน หายเท่าทุกวันนี้เลยครับ เยียบแรงๆก็หัวทิ่มเลยครับ  ลองดู หากไม่เดินทางขึ้นเขาก็ไม่อันตรายมาก ผมเดินทางตลอด เสียวโคตๆเลยเด้ ยิ่งตอนลงเขาในโค้งแคบๆ   ตรงที่บอกก็มีส่วนนะ ลองแก้ดูครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011 07:43:03 »

แหะ.. แหะ.. เหอๆๆ  ปลายปี ๕๒ ผมก็เริ่มเป็น อันตรายมากครับ โดยเฉพาะเวลาวิ่งลงเขา แล้วจำเป็นต้องแตะเบรก ให้ช่างแก้ให้ครับ อันนี้มาร่วมแชร์แบ่งปันด้วยนะเพราะที่เพื่อนๆเป็นมันคนละปัญหากับที่ผมแก้   สาเหตุอยู่ที่คาลิเปอร์ครับ สลักเลื่อนเข้าออกมันเป็นสนิมแล้วก็เป็นรอยตามดครับ ช่างต้องถอดมาล้างอัดจารบีเพื่อให้มันเลื่อนเข้าเลื่อนออกได้ดีไม่ติดขัด มันฝืด พอเบรกจับมากๆเลยทำให้สั่นไปถึงพวกมาลัยครับ แก้อยู่หลายหนเหมือนกัน ดีขึ้น แต่ไม่หาย ไม่ได้เจียรจานเบรกเลย แก้ตรงนี้ครับ

มาหายตอนที่เปลี่ยนสลักนี้ทิ้ง เอาตัวใหม่ที่ไม่เป็นรอยตามมดใส่แทน หายเท่าทุกวันนี้เลยครับ เยียบแรงๆก็หัวทิ่มเลยครับ  ลองดู หากไม่เดินทางขึ้นเขาก็ไม่อันตรายมาก ผมเดินทางตลอด เสียวโคตๆเลยเด้ ยิ่งตอนลงเขาในโค้งแคบๆ   ตรงที่บอกก็มีส่วนนะ ลองแก้ดูครับ อ่านหนังสือ

น้าเจดีย์ ให้รายละเอียดได้ดีมาก จขกท ลองเช็คดูหลายๆจุดก้อดีนะครับ เพื่อความปลอดภัย ...
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011 09:36:22 »

น้าเจดีย์ ให้รายละเอียดได้ดีมาก จขกท ลองเช็คดูหลายๆจุดก้อดีนะครับ เพื่อความปลอดภัย ...

น้าเจดีย์...เรียกน้าเค้าซะอยากปิดทองเลยอ่าาา ....อิอิ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011 09:37:49 »

น้าเจดีย์ ให้รายละเอียดได้ดีมาก จขกท ลองเช็คดูหลายๆจุดก้อดีนะครับ เพื่อความปลอดภัย ...

น้าเจดีย์...เรียกน้าเค้าซะอยากปิดทองเลยอ่าาา ....อิอิ

อยากปิดทองหลังพระล่ะสิ คิกๆๆๆ ...
บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011 11:45:25 »

รถผมอีกคันมีอาการสั่นเหมือนกันแต่จะสั่นตอนวิ่งประมาณ 120 ขึ้นไปแล้วเหยียบเบรคแรงๆ พวงมาลัยสั่นสะท้านมาก

แต่ถ้าขับไม่เกิน 100 เบรคนิ่งปกติ สงสัยว่าจะเป็นที่คาลิปเปอร์รึป่าว ( รถมิตซูท้ายเบนซ์ครับ )
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 มกราคม 2012 14:10:06 »

แหะ.. แหะ.. เหอๆๆ  ปลายปี ๕๒ ผมก็เริ่มเป็น อันตรายมากครับ โดยเฉพาะเวลาวิ่งลงเขา แล้วจำเป็นต้องแตะเบรก ให้ช่างแก้ให้ครับ อันนี้มาร่วมแชร์แบ่งปันด้วยนะเพราะที่เพื่อนๆเป็นมันคนละปัญหากับที่ผมแก้   สาเหตุอยู่ที่คาลิเปอร์ครับ สลักเลื่อนเข้าออกมันเป็นสนิมแล้วก็เป็นรอยตามดครับ ช่างต้องถอดมาล้างอัดจารบีเพื่อให้มันเลื่อนเข้าเลื่อนออกได้ดีไม่ติดขัด มันฝืด พอเบรกจับมากๆเลยทำให้สั่นไปถึงพวกมาลัยครับ แก้อยู่หลายหนเหมือนกัน ดีขึ้น แต่ไม่หาย ไม่ได้เจียรจานเบรกเลย แก้ตรงนี้ครับ

มาหายตอนที่เปลี่ยนสลักนี้ทิ้ง เอาตัวใหม่ที่ไม่เป็นรอยตามมดใส่แทน หายเท่าทุกวันนี้เลยครับ เยียบแรงๆก็หัวทิ่มเลยครับ  ลองดู หากไม่เดินทางขึ้นเขาก็ไม่อันตรายมาก ผมเดินทางตลอด เสียวโคตๆเลยเด้ ยิ่งตอนลงเขาในโค้งแคบๆ   ตรงที่บอกก็มีส่วนนะ ลองแก้ดูครับ อ่านหนังสือ
ปัญหาเกี่ยวกับ คาลิเปอร์ผมก็เป็น แต่ตอนนี้แก้แล้วครับ ตรงขาหนีบคาลิบเปอร์ด้านนอก มันสึกไป ทำให้
ผ้าเบรตด้านนอก เวลาจับเบาๆแล้วมันให้ตัวได้ ก็เลยมีเสียงครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!