ไอน้พมันคือสัดส่วนสมบูรณ์เลยมีไอน้ำออกมาไม่ใช่เหรอครับตอนวอร์มอะ
ถ้าเช็คกำลังอัดมันปกติก็คือปกติไงครับ
โดยปกติก็อยู่กัน180-200 ฝาดำเกียร์ออโต้เคยเจอ210 รถผม 3S ใส่ประเกนบีม ล่อไป240ก่าๆ
เอาเป็นว่าวัด4สูบออกมา + - ไม่เกิน5-10ก็โอเคคับ
วาวยันวาวรั่วนี้ กำลังอัดหายอยู่แล้ว ยังมีแหวนหักและเครื่องหลวม ประเกนรั่ว ก็กำลังอัดหายเช่นกัน
----------------------------------
ไม่เคยเกิดอาการเหมือนกันนะครับ แต่ว่า ถ้าตามคำก็คือ
วาล์วรั่ว น่าจะเกิดอาการเครื่องตื้อๆ เพราะแรงอัดรั่วออกมาจากวาล์ว (วาล์วปิดไม่สนิท)
วาล์วยัน น่าจะมีอาการ การกระแทกของวาล์วกับหัวลูกสูบ แล้วมีเสียงออกมา เหตุคือ
สปริงวาล์วอาจจะค้าง ไม่ยอมคืนตัว ทำให้วาล์ว ไม่ปิดแล้วพอหัวลูกสูบดันขึ้นมา ก็กระแทก
หรืออาจจะเป็นจากพวก โมดิฟายฝา หรือลูกสูบแบบนูนเกินไป จนทำให้ลูกสูบไปโหม่งวาล์ว
ขณะกำลังขึ้นสู่ TDC
(น่าจะนะครับ)
วาวยันมันใช่แบบที่บอกเหรอครับ ไม่รู้บอกไม่รู้ก็ได้ครับ เดาไปเดี๋ยวคนอื่นอ่านเข้าใจผิดเอาไปบอกต่อกันแบบผิดๆได้นะครับ
ถ้าผมจำไม่ผิดวาวยันนี้มันไม่ได้ไปยันหัวลูกนะ แบบนั้นลูกโหม่งเครื่องน่าจะชิบหายเยอะกว่าเดินเบาไม่เรียบ ปกติ4A FE มันหลบวาวอยู่แล้วด้วยนิ
วาวยันน่าจะพวกชิมวาวมันยันจนวาวปิดไม่สนิทไม่ใช่เหรอ หรือผมรู้มาผิดหวา