AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 13:28:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 10W-40 กับ 20W-50 ต่างกันอย่างไร  (อ่าน 20888 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มกราคม 2012 17:58:24 »

 เวียนหัว เวียนหัวขอสอบถามผู้รู้หน่อยคับ 
1.มันต่างกันอย่างไร
2.ความหมายของมันคืออารัย
3.แล้วรถติดแก็สใช้อย่างไหนดี

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มกราคม 2012 18:35:52 »

เลขข้างหน้า เป็นค่าอุณหภูมิที่น้ำมันเครื่องทนได้ในสภาพความเย็น เท่าไร องศา...(อันนี้ผมไม่ได้สนใจเวลาซื้อครับผมดูที่เบอร์หลังไว้ก่อนเพราะเมืองไทยอากาศไม่ได้เย็นแบบเมืองนอก)
เลขข้างหลัง เป็นค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องบ่งบอกในการทนความร้อนในการใช้งานด้วย

รถทั่วไปเครื่อง fe ใช้เบอร์หลัง 40 ก็พอครับถ้าเครื่องไม่หลวมครับ 50 เกรงจะหนืดเกินไปรถวิ่งไม่ค่อยออกครับ

เครื่องตัวก่อนผมใช้เบอร์ 50 เพราะมันหลวมกิน นมค
ตัวใหม่นี้ ใช้ 40 ไม่มีกิน นมค เลย เพราะเครืองสดกว่าตัวเก่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2012 22:13:49 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Red-Car@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,738


ท่องเที่ยวไปตามใจฝัน T. 081-8617417


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มกราคม 2012 18:43:42 »

ผม 5A FE ใช้ 20W-50  ครับ
ถ้าใช้ตัวอื่นควันจะออกดูด...



บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มกราคม 2012 19:35:56 »

ผมใช้ 10W-40 คับ
บันทึกการเข้า
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มกราคม 2012 20:33:12 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ คำนับ   
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มกราคม 2012 21:33:30 »

จริงๆแล้วเมืองร้อนแทบไม่ต้องสนใจตัวหน้าเลยคับ ยกเว้นรถใหม่ๆป้ายแดงๆ วิ่งน้อยๆคับ วิออสที่บ้านไปถ่ายครั้งแรก10-30ใส่แหน๋ว พออี100ถึงเวลาเปลี่ยน ด้วยความอยากลองไปจัดเบอร์เดียวกัน รู้สึกว่าลื่นดี แต่ควันออกท่อคับ รถเก่าช่องว่างระหว่างแหวน+สูบมันเยอะ ต้องใช้น้ำมันเครื่องที่มันหนืดหน่อยคับ เร็วๆนี้ก้อจะถ่ายออกละคับ สงสารรถเวลาวิ่งตจว.คับ
บันทึกการเข้า

JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มกราคม 2012 22:12:23 »

ลองใช้ทั้งสองอย่างเลย เปรียบเทียบกัน
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มกราคม 2012 22:30:49 »

ลองใช้ทั้งสองอย่างเลย เปรียบเทียบกัน
เหนด้วยคับ ความสมบูรของรถต่างกัน แต่ต้องคอยเช็คระดับนมค.ด้วยคับ
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มกราคม 2012 22:38:34 »

จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  งง งง
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 08:22:33 »

จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  งง งง
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ ฮิฮิ ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน ซุบซิบ เหอๆๆ

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 08:26:38 »

ขอถามเพิ่มเติม

PPT 10w-40  กับ  คลาสตรอล 20w-50 ตัวไหนน่าจะใช้ดีกว่ากัน สำหรับรถติดแก็ส

บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 09:34:39 »


ผมใช้ 15w-50 อะครับ ของ duckham    เป้นกึ่งสังเคราัห์  ราคา 560-580 ครับ ผมว่ากำลังดีไม่แพงไม่ถูก  เพราะ 20w-50 มันเหมาะกับรถเครื่องโทรมมากกว่าครับ มันหนืดดดดด  ส่วน 10w40 ผมว่ามันลื่นดี แต่ขับรอบสูงๆบ่อยๆ วิ่งซัก 8 พันดลมันจะเริ่มหาย  ผมเลยลงตัวกับ 15w-50 นี่ละครับ แจ่มมากใช้มา แสนกว่าโลแล้ว

โดยมาก 20w-50 จะเป้นน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา(5พันโล)ทั้งนั้นเลยครับ ไม่ใช่กึ่งสังเคราะห์(1หมื่นโล)

(และผมห่างจากน้ำมันเครื่อง PTT 100% ไม่ขอใช้ ซุบซิบ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2012 09:38:30 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 09:40:43 »

รถเมิง เปลี่ยนเปน 20-50 อ่ะดีแล้ว  

เหนตอนที่ไปสวนผึ้งควันเริ่มมาแล้วนี่ อิอิ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 09:46:55 »

จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  งง งง
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ ฮิฮิ ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน ซุบซิบ เหอๆๆ

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน แบบว่า แบบว่า แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 10:28:33 »

จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  งง งง
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ ฮิฮิ ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน ซุบซิบ เหอๆๆ

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน แบบว่า แบบว่า แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ เศร้า เศร้า
เป็นอารัยอีกอะ  จะเข้าจำศีลอีกแล้วเรอะ
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 10:30:44 »

รถเมิง เปลี่ยนเปน 20-50 อ่ะดีแล้ว   

เหนตอนที่ไปสวนผึ้งควันเริ่มมาแล้วนี่ อิอิ
ช่าง  มันต่างกันเยอะมั้ย  PPT 10W-40 มันก็โออยู่ที่ใช้อะ อัดดีเหมือนกัน
แล้วของ คราสตรอล 20W-50 มันโอเคมั้ยอะช่าง ไม่เคยใช่ แต่ซื้อมาแล้วละ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 10:32:30 »

รถเมิง เปลี่ยนเปน 20-50 อ่ะดีแล้ว   

เหนตอนที่ไปสวนผึ้งควันเริ่มมาแล้วนี่ อิอิ
ช่าง  มันต่างกันเยอะมั้ย  PPT 10W-40 มันก็โออยู่ที่ใช้อะ อัดดีเหมือนกัน
แล้วของ คราสตรอล 20W-50 มันโอเคมั้ยอะช่าง ไม่เคยใช่ แต่ซื้อมาแล้วละ

เออ ซื้อมาแล้วก้อใช้ไปเหอะ  ไม่ดีถึงเวลาคราวหน้าค่อยเปลี่ยนเปนอย่างเดิม
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 10:39:39 »

จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  งง งง
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ ฮิฮิ ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน ซุบซิบ เหอๆๆ

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน แบบว่า แบบว่า แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ เศร้า เศร้า
เป็นอารัยอีกอะ  จะเข้าจำศีลอีกแล้วเรอะ

กันชนหน้าเสียหาย  ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 10:45:24 »

จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  งง งง
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ ฮิฮิ ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน ซุบซิบ เหอๆๆ

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน แบบว่า แบบว่า แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ เศร้า เศร้า
เป็นอารัยอีกอะ  จะเข้าจำศีลอีกแล้วเรอะ

กันชนหน้าเสียหาย  ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น ยกธงขาว ยกธงขาว
ไปโดนอารัยมาอีกวะ  วันนั้นยังเห็นดีอยู่เลย
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 10:53:07 »

จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่อีกแล้วเหรอ เพิ่งเปลี่ยนไปนิ  งง งง
มันเลยมาเป็น พัน โล ละโอ๊ต  รถใช้งานทุกวันวะ ฮิฮิ ไม่ได้จอดอยู่ที่บ้านแบบคนบางคน ซุบซิบ เหอๆๆ

ไปซื้อ PPT 10w-40 มันไม่มีขายหมดอะ สงสัยขายดีจัด

มีแต่คลาสตรอลอะ 20w-50 ซื้อมาละแต่ยังไม่ได้เปลื่อน ไม่รู้ว่ามันจะดีมั้ยอะ

ใครว้าๆๆๆจอดอยู่บ้าน แบบว่า แบบว่า แต่ตอนนี้รถงานเข้าแต่ต้นปีใหม่เลย จะไปนอนอู่อีกแหละ เศร้า เศร้า
เป็นอารัยอีกอะ  จะเข้าจำศีลอีกแล้วเรอะ

กันชนหน้าเสียหาย  ลิ้นหน้าแตกแยกชิ้น ยกธงขาว ยกธงขาว
ไปโดนอารัยมาอีกวะ  วันนั้นยังเห็นดีอยู่เลย

เพิ่งโดนเช้ามืดนี้เลย  หมามันนอนแอ้งแม้งอยู่หัวโค้งพอดีและไฟทางก้อดับยาวๆๆอีก  มองไม่ทันเห็นเลยชนไปเต็มที่เลย  งานนี้สบายไป  ถ้าหักหลบซ้ายก้อเสาไฟ ขวาลงคลองเลย ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2012 10:55:14 โดย OAT AE101 » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!