AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 19:15:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อากาศร้อน รถติด แก๊สเร่งไม่ออก สะดุด ดับ - -  (อ่าน 5165 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มกราคม 2012 13:31:48 »

อากาศร้อน รถติด แก๊สเร่งไม่ออก สะดุด ดับ ครับ   ต้องจูนยังไงครับอาการนี้

เติมแก๊ส 400 วิ่งได้ 230-250 โล (โลละ 1.7 บาท) กินแก๊สมั้ยครับ


แก๊สหัวฉีด AG ครับ  เครื่อง 20v 6 mt
 
ตอนเช้า หรือเย็น ถนนโล่งๆ ก็ลื่นดีครับ เป็นเฉพาะร้อนๆ หรือรถติดๆ
บันทึกการเข้า


ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 14:15:21 »

เชียงใหม่แก๊ส 13.19 ไม่ใช่หรือครับ ผมว่าปกตินะ ผมกินราว ๆ 8 - 9 โลลิตรแก๊ส ฝาดำ ออโต้ แต่ไม่ค่อยได้ซัดครับ ขับเรื่อย ๆ 100-120 ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 14:30:05 »

เชียงใหม่แก๊ส 13.19 ไม่ใช่หรือครับ ผมว่าปกตินะ ผมกินราว ๆ 8 - 9 โลลิตรแก๊ส ฝาดำ ออโต้ แต่ไม่ค่อยได้ซัดครับ ขับเรื่อย ๆ 100-120 ครับ

อ่อ ครับ แล้วร้อนๆ รถติดมีอาการแบบเดียวกันมั้ยครับ
บันทึกการเข้า


ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 14:33:32 »

ผมใช้มิกเซอร์นะครับ เลยไม่รู้วิธีจูนหัวฉีดเลย แต่ยืนยันว่าถ้าจูนดี ๆ ไม่น่ามีนะครับ เพราะ ผมจะมีก็แค่บางครั้งเหมือนกัน คือ ถ้าเข้าเกียร์ D แล้วติดไฟแดง มันรอบจะต่ำมาเรื่อย ๆ จนมันเบาเรื่อย ๆ แล้วผมก็เข้า N รอบก็จะกลับมาที่ 900-1000 นะครับ คิดว่าเป็นที่แก๊สมิกส์มากกว่า เพราะ จูนแล้วอาจไม่ได้รอบ ผมไม่ได้ใช้ Lamda ช่วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 14:36:33 »

ลองหาตัววัดอัตราส่วนผสมมาวัดดูครับ จะได้ทราบว่าบางหรือหนาเกินไปจะได้ปรับจูนถูกครับ

แต่ถ้ามีสายจูน Download Program จูนมาลองตรวจสอบดูเองได้ก่อน

ลองดูรายละเอียดตาม link ได้เลยครับ มีสอนจูนด้วย http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1317.0


ส่วนอันนี้ รวมโปรแกรมจูนหลากหลายยี่ห้อ ครับ http://www.iwebgas.com/download.html
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 15:02:32 »

ลองเอาโปรแกรมจับดูครับ  

ค่าอุณภูมิการทำงานเซ็นเซอร์ต่างๆ ตั้งไว้ถูกต้องหรือยังครับ

โปรแกรมมีฟ้องผิดพลาดอะไรบ้างหรือไม่ครับ  

จำหน้าตาโปรแกรมAGไม่ได้แล้ว แต่คร่าวๆ น่าจะประมาณนี้ในเบื้องต้นก่อนครับ


หรือเบื้องต้นสุด สัมผัสหม้อต้มดูหน่อยรับ ว่าตอนที่เครื่องสะดุดนั้น หม้อต้มมันเย็นอยู่หรือไม่
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 15:30:38 »

ลองหาตัววัดอัตราส่วนผสมมาวัดดูครับ จะได้ทราบว่าบางหรือหนาเกินไปจะได้ปรับจูนถูกครับ

แต่ถ้ามีสายจูน Download Program จูนมาลองตรวจสอบดูเองได้ก่อน

ลองดูรายละเอียดตาม link ได้เลยครับ มีสอนจูนด้วย http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1317.0


ส่วนอันนี้ รวมโปรแกรมจูนหลากหลายยี่ห้อ ครับ http://www.iwebgas.com/download.html

เพิ่งไปดูจาก apexi ปากกา ที่วัดได้ไม่ค่อยแม่นยำ

น้ำัมันวัดได้ 14.6  แก๊สได้ 10 ตลอดเลยครับ อจ.หมู  ต้องจูนให้ได้สัดส่วนเท่าหรือใกล้เคียงน้ำมันรึป่าวครับเนี่ย

ลองเอาโปรแกรมจับดูครับ 

ค่าอุณภูมิการทำงานเซ็นเซอร์ต่างๆ ตั้งไว้ถูกต้องหรือยังครับ

โปรแกรมมีฟ้องผิดพลาดอะไรบ้างหรือไม่ครับ 

จำหน้าตาโปรแกรมAGไม่ได้แล้ว แต่คร่าวๆ น่าจะประมาณนี้ในเบื้องต้นก่อนครับ


หรือเบื้องต้นสุด สัมผัสหม้อต้มดูหน่อยรับ ว่าตอนที่เครื่องสะดุดนั้น หม้อต้มมันเย็นอยู่หรือไม่

ครับผม เดี๋ยวจะลองจับดูครับ
บันทึกการเข้า


illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 15:38:50 »

กินมากมาย ผม 1.2-1.3 ใน ตจว ในเมืองก็ 1.4-1.5 บาท/กิโล

ร้อนเร่งไม่ออกสะดุดดับยังไม่เคยเจออ่ะ  เจอแต่เดินเบาสวิง กับเบาดับ -*-
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 15:48:16 »

ลองหาตัววัดอัตราส่วนผสมมาวัดดูครับ จะได้ทราบว่าบางหรือหนาเกินไปจะได้ปรับจูนถูกครับ

แต่ถ้ามีสายจูน Download Program จูนมาลองตรวจสอบดูเองได้ก่อน

ลองดูรายละเอียดตาม link ได้เลยครับ มีสอนจูนด้วย http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1317.0


ส่วนอันนี้ รวมโปรแกรมจูนหลากหลายยี่ห้อ ครับ http://www.iwebgas.com/download.html

เพิ่งไปดูจาก apexi ปากกา ที่วัดได้ไม่ค่อยแม่นยำ

น้ำัมันวัดได้ 14.6  แก๊สได้ 10 ตลอดเลยครับ อจ.หมู  ต้องจูนให้ได้สัดส่วนเท่าหรือใกล้เคียงน้ำมันรึป่าวครับเนี่ย

ลองเอาโปรแกรมจับดูครับ 

ค่าอุณภูมิการทำงานเซ็นเซอร์ต่างๆ ตั้งไว้ถูกต้องหรือยังครับ

โปรแกรมมีฟ้องผิดพลาดอะไรบ้างหรือไม่ครับ 

จำหน้าตาโปรแกรมAGไม่ได้แล้ว แต่คร่าวๆ น่าจะประมาณนี้ในเบื้องต้นก่อนครับ


หรือเบื้องต้นสุด สัมผัสหม้อต้มดูหน่อยรับ ว่าตอนที่เครื่องสะดุดนั้น หม้อต้มมันเย็นอยู่หรือไม่

ครับผม เดี๋ยวจะลองจับดูครับ

วัดได้ 10 น่าจะหนาไปหน่อยครับ เอาให้ได้สัก 13 กว่า ๆ หรือใกล้เคียงน้ำมันเลยก้อได้ ครับผม ถ้าจูนเองได้ ลองลดลงมาหน่อย  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 15:59:59 »

วิ่งมา กทม เดี๋ยวจูนให้  555 ล้อเล่นครับโจ

เป็นไปได้ทั้ง จูนไม่ดี ไม่ได้เปิด Function ชดเชยอุณหภูมิ  หรือแม้กระทั้งรูหัวฉีดเจาะไว้ใหญ่ไป หรือแรงดันหม้อต้มมากเกินไป

ยังไงลองจูนใหม่ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:03:57 »

วิ่งมา กทม เดี๋ยวจูนให้  555 ล้อเล่นครับโจ

เป็นไปได้ทั้ง จูนไม่ดี ไม่ได้เปิด Function ชดเชยอุณหภูมิ  หรือแม้กระทั้งรูหัวฉีดเจาะไว้ใหญ่ไป หรือแรงดันหม้อต้มมากเกินไป

ยังไงลองจูนใหม่ดูก่อนครับ

ลงไปให้น้าอ่อนจูนเลยดีมั้ย อิอิ  แซวๆ

เดี๋ยวลองจูนดูก่อนครับ  ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ครับ
บันทึกการเข้า


Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:04:23 »

เดี๋ยว 3 - 4 Feb 12 ผมต้องไปทำงานที่ เชียงใหม่ถ้าไงยังไม่หายไว้นัดเจอกันคร๊าบ

แต่ว่ามีสายจูนใช่ป่ะ ถ้ามี notebook กับโปรแกรมด้วยล่ะดีเลยครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:11:31 »

เดี๋ยว 3 - 4 Feb 12 ผมต้องไปทำงานที่ เชียงใหม่ถ้าไงยังไม่หายไว้นัดเจอกันคร๊าบ

แต่ว่ามีสายจูนใช่ป่ะ ถ้ามี notebook กับโปรแกรมด้วยล่ะดีเลยครับ  แหะ.. แหะ..

เสาร์อาทิตย์นี่หว่า ไปด้วย อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:16:53 »

เดี๋ยว 3 - 4 Feb 12 ผมต้องไปทำงานที่ เชียงใหม่ถ้าไงยังไม่หายไว้นัดเจอกันคร๊าบ

แต่ว่ามีสายจูนใช่ป่ะ ถ้ามี notebook กับโปรแกรมด้วยล่ะดีเลยครับ  แหะ.. แหะ..

เสาร์อาทิตย์นี่หว่า ไปด้วย อิ อิ อิ

ศุกร์ เสาร์ คร๊าบ  คำนับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:19:54 »

เดี๋ยว 3 - 4 Feb 12 ผมต้องไปทำงานที่ เชียงใหม่ถ้าไงยังไม่หายไว้นัดเจอกันคร๊าบ

แต่ว่ามีสายจูนใช่ป่ะ ถ้ามี notebook กับโปรแกรมด้วยล่ะดีเลยครับ  แหะ.. แหะ..

เสาร์อาทิตย์นี่หว่า ไปด้วย อิ อิ อิ

ศุกร์ เสาร์ คร๊าบ  คำนับ


อด
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:27:13 »

มาเลย อจ. หมู น้าเต๋า เผ่าปิแอร์เรารอต้อนรับครับ
บันทึกการเข้า


ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:28:19 »

เดี๋ยว 3 - 4 Feb 12 ผมต้องไปทำงานที่ เชียงใหม่ถ้าไงยังไม่หายไว้นัดเจอกันคร๊าบ

แต่ว่ามีสายจูนใช่ป่ะ ถ้ามี notebook กับโปรแกรมด้วยล่ะดีเลยครับ  แหะ.. แหะ..

ผมให้อู่ใกล้ๆบ้านจูนอ่ะครับ เดี๋ยวถ้ายังไม่ดี จะลองซื้อสายจูนเองละครับ อิอิ
บันทึกการเข้า


Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:32:01 »

เหมือนจะเคยเป็นน่ะอาการคล้ายๆกัน ไปเจอ sensor อุณหภูมิ ที่รางหัวฉีดเพี้ยน กล่องเลยสั่งฉีดมั่ว ที่แรกแก้ไขหาความต้านทานมาหลอก พอวิ่งได้แต่อาการก็ยังเป็นอยู่ เลยหามาเปลี่ยน อาการหายขาด


ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:33:24 »

แนะนำจูนเองครับ หาสายเลย เพราะว่าเราขับไปจูนไป ผมว่าสบายดี และก็เน้น ๆ นะครับ ทำเรื่อย ๆ จนได้สบาย ๆ ครับ ไม่งั้นไปจูนอู่ เขาจูนทีเดียวแล้วจบ เราต้องใช้เรื่อย ๆ แล้วจูนจะสบาย
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!