ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« เมื่อ: 06 มกราคม 2012 13:31:48 » |
|
อากาศร้อน รถติด แก๊สเร่งไม่ออก สะดุด ดับ ครับ ต้องจูนยังไงครับอาการนี้
เติมแก๊ส 400 วิ่งได้ 230-250 โล (โลละ 1.7 บาท) กินแก๊สมั้ยครับ
แก๊สหัวฉีด AG ครับ เครื่อง 20v 6 mt ตอนเช้า หรือเย็น ถนนโล่งๆ ก็ลื่นดีครับ เป็นเฉพาะร้อนๆ หรือรถติดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 14:15:21 » |
|
เชียงใหม่แก๊ส 13.19 ไม่ใช่หรือครับ ผมว่าปกตินะ ผมกินราว ๆ 8 - 9 โลลิตรแก๊ส ฝาดำ ออโต้ แต่ไม่ค่อยได้ซัดครับ ขับเรื่อย ๆ 100-120 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 14:30:05 » |
|
เชียงใหม่แก๊ส 13.19 ไม่ใช่หรือครับ ผมว่าปกตินะ ผมกินราว ๆ 8 - 9 โลลิตรแก๊ส ฝาดำ ออโต้ แต่ไม่ค่อยได้ซัดครับ ขับเรื่อย ๆ 100-120 ครับ
อ่อ ครับ แล้วร้อนๆ รถติดมีอาการแบบเดียวกันมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 14:33:32 » |
|
ผมใช้มิกเซอร์นะครับ เลยไม่รู้วิธีจูนหัวฉีดเลย แต่ยืนยันว่าถ้าจูนดี ๆ ไม่น่ามีนะครับ เพราะ ผมจะมีก็แค่บางครั้งเหมือนกัน คือ ถ้าเข้าเกียร์ D แล้วติดไฟแดง มันรอบจะต่ำมาเรื่อย ๆ จนมันเบาเรื่อย ๆ แล้วผมก็เข้า N รอบก็จะกลับมาที่ 900-1000 นะครับ คิดว่าเป็นที่แก๊สมิกส์มากกว่า เพราะ จูนแล้วอาจไม่ได้รอบ ผมไม่ได้ใช้ Lamda ช่วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 15:02:32 » |
|
ลองเอาโปรแกรมจับดูครับ
ค่าอุณภูมิการทำงานเซ็นเซอร์ต่างๆ ตั้งไว้ถูกต้องหรือยังครับ
โปรแกรมมีฟ้องผิดพลาดอะไรบ้างหรือไม่ครับ
จำหน้าตาโปรแกรมAGไม่ได้แล้ว แต่คร่าวๆ น่าจะประมาณนี้ในเบื้องต้นก่อนครับ
หรือเบื้องต้นสุด สัมผัสหม้อต้มดูหน่อยรับ ว่าตอนที่เครื่องสะดุดนั้น หม้อต้มมันเย็นอยู่หรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 15:30:38 » |
|
เพิ่งไปดูจาก apexi ปากกา ที่วัดได้ไม่ค่อยแม่นยำ น้ำัมันวัดได้ 14.6 แก๊สได้ 10 ตลอดเลยครับ อจ.หมู ต้องจูนให้ได้สัดส่วนเท่าหรือใกล้เคียงน้ำมันรึป่าวครับเนี่ย ลองเอาโปรแกรมจับดูครับ
ค่าอุณภูมิการทำงานเซ็นเซอร์ต่างๆ ตั้งไว้ถูกต้องหรือยังครับ
โปรแกรมมีฟ้องผิดพลาดอะไรบ้างหรือไม่ครับ
จำหน้าตาโปรแกรมAGไม่ได้แล้ว แต่คร่าวๆ น่าจะประมาณนี้ในเบื้องต้นก่อนครับ
หรือเบื้องต้นสุด สัมผัสหม้อต้มดูหน่อยรับ ว่าตอนที่เครื่องสะดุดนั้น หม้อต้มมันเย็นอยู่หรือไม่
ครับผม เดี๋ยวจะลองจับดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 15:38:50 » |
|
กินมากมาย ผม 1.2-1.3 ใน ตจว ในเมืองก็ 1.4-1.5 บาท/กิโล
ร้อนเร่งไม่ออกสะดุดดับยังไม่เคยเจออ่ะ เจอแต่เดินเบาสวิง กับเบาดับ -*-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 15:48:16 » |
|
เพิ่งไปดูจาก apexi ปากกา ที่วัดได้ไม่ค่อยแม่นยำ น้ำัมันวัดได้ 14.6 แก๊สได้ 10 ตลอดเลยครับ อจ.หมู ต้องจูนให้ได้สัดส่วนเท่าหรือใกล้เคียงน้ำมันรึป่าวครับเนี่ย ลองเอาโปรแกรมจับดูครับ
ค่าอุณภูมิการทำงานเซ็นเซอร์ต่างๆ ตั้งไว้ถูกต้องหรือยังครับ
โปรแกรมมีฟ้องผิดพลาดอะไรบ้างหรือไม่ครับ
จำหน้าตาโปรแกรมAGไม่ได้แล้ว แต่คร่าวๆ น่าจะประมาณนี้ในเบื้องต้นก่อนครับ
หรือเบื้องต้นสุด สัมผัสหม้อต้มดูหน่อยรับ ว่าตอนที่เครื่องสะดุดนั้น หม้อต้มมันเย็นอยู่หรือไม่
ครับผม เดี๋ยวจะลองจับดูครับ วัดได้ 10 น่าจะหนาไปหน่อยครับ เอาให้ได้สัก 13 กว่า ๆ หรือใกล้เคียงน้ำมันเลยก้อได้ ครับผม ถ้าจูนเองได้ ลองลดลงมาหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 15:59:59 » |
|
วิ่งมา กทม เดี๋ยวจูนให้ 555 ล้อเล่นครับโจ
เป็นไปได้ทั้ง จูนไม่ดี ไม่ได้เปิด Function ชดเชยอุณหภูมิ หรือแม้กระทั้งรูหัวฉีดเจาะไว้ใหญ่ไป หรือแรงดันหม้อต้มมากเกินไป
ยังไงลองจูนใหม่ดูก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:03:57 » |
|
วิ่งมา กทม เดี๋ยวจูนให้ 555 ล้อเล่นครับโจ
เป็นไปได้ทั้ง จูนไม่ดี ไม่ได้เปิด Function ชดเชยอุณหภูมิ หรือแม้กระทั้งรูหัวฉีดเจาะไว้ใหญ่ไป หรือแรงดันหม้อต้มมากเกินไป
ยังไงลองจูนใหม่ดูก่อนครับ
ลงไปให้น้าอ่อนจูนเลยดีมั้ย อิอิ แซวๆ เดี๋ยวลองจูนดูก่อนครับ ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:04:23 » |
|
เดี๋ยว 3 - 4 Feb 12 ผมต้องไปทำงานที่ เชียงใหม่ถ้าไงยังไม่หายไว้นัดเจอกันคร๊าบ แต่ว่ามีสายจูนใช่ป่ะ ถ้ามี notebook กับโปรแกรมด้วยล่ะดีเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:11:31 » |
|
เดี๋ยว 3 - 4 Feb 12 ผมต้องไปทำงานที่ เชียงใหม่ถ้าไงยังไม่หายไว้นัดเจอกันคร๊าบ แต่ว่ามีสายจูนใช่ป่ะ ถ้ามี notebook กับโปรแกรมด้วยล่ะดีเลยครับ เสาร์อาทิตย์นี่หว่า ไปด้วย อิ อิ อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:16:53 » |
|
เดี๋ยว 3 - 4 Feb 12 ผมต้องไปทำงานที่ เชียงใหม่ถ้าไงยังไม่หายไว้นัดเจอกันคร๊าบ แต่ว่ามีสายจูนใช่ป่ะ ถ้ามี notebook กับโปรแกรมด้วยล่ะดีเลยครับ เสาร์อาทิตย์นี่หว่า ไปด้วย อิ อิ อิ ศุกร์ เสาร์ คร๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:19:54 » |
|
เดี๋ยว 3 - 4 Feb 12 ผมต้องไปทำงานที่ เชียงใหม่ถ้าไงยังไม่หายไว้นัดเจอกันคร๊าบ แต่ว่ามีสายจูนใช่ป่ะ ถ้ามี notebook กับโปรแกรมด้วยล่ะดีเลยครับ เสาร์อาทิตย์นี่หว่า ไปด้วย อิ อิ อิ ศุกร์ เสาร์ คร๊าบ อด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:27:13 » |
|
มาเลย อจ. หมู น้าเต๋า เผ่าปิแอร์เรารอต้อนรับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:28:19 » |
|
เดี๋ยว 3 - 4 Feb 12 ผมต้องไปทำงานที่ เชียงใหม่ถ้าไงยังไม่หายไว้นัดเจอกันคร๊าบ แต่ว่ามีสายจูนใช่ป่ะ ถ้ามี notebook กับโปรแกรมด้วยล่ะดีเลยครับ ผมให้อู่ใกล้ๆบ้านจูนอ่ะครับ เดี๋ยวถ้ายังไม่ดี จะลองซื้อสายจูนเองละครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:32:01 » |
|
เหมือนจะเคยเป็นน่ะอาการคล้ายๆกัน ไปเจอ sensor อุณหภูมิ ที่รางหัวฉีดเพี้ยน กล่องเลยสั่งฉีดมั่ว ที่แรกแก้ไขหาความต้านทานมาหลอก พอวิ่งได้แต่อาการก็ยังเป็นอยู่ เลยหามาเปลี่ยน อาการหายขาด
ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 16:33:24 » |
|
แนะนำจูนเองครับ หาสายเลย เพราะว่าเราขับไปจูนไป ผมว่าสบายดี และก็เน้น ๆ นะครับ ทำเรื่อย ๆ จนได้สบาย ๆ ครับ ไม่งั้นไปจูนอู่ เขาจูนทีเดียวแล้วจบ เราต้องใช้เรื่อย ๆ แล้วจูนจะสบาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
|