AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 23:07:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด Gas LPG ถังใหญ่ แล้วใส่ แม็ค 15 ยาง 195/55/15 กว้าง 6.5 ใช้โช้คเดิม นั่ง 4 คนไม่ได้ครับติด ซุ้ม  (อ่าน 4909 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มกราคม 2012 01:48:39 »

จะต้องเปลี่ยน อะไรบ้างคับให้มันไม่ติด ตอนนี้ใช้โช๊คเดิมๆ (เวลาขึ้นลงคอสะพาน ซุ้มด้านนอกมันขูดกับยางตลอด และเวลา ผ่านทางที่มันเป็นบ่อเป็นหลุมมันก็ขูด ) ผมต้องทำอะไรยังไงบ้าง  โดยทุกวันนี้ไม่ได้ใส่ยางอะหลั่ยและเติม GAS ไม่ถึุงครึ่งถัง เติมน้ำมันก็ไม่ถึงครึ่งถัง มันก็ยังติด  ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มกราคม 2012 10:15:08 »

ออฟเซ็ตเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มกราคม 2012 10:42:03 »

เปลี่ยนสปริงท้าย ....ที่สามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าเดิม ..
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มกราคม 2012 18:07:26 »

ทำได้หลายวิธีครับ

รถผมเลื่อนเบ้าโช๊ค

แต่แนะนำเปลี่ยนสปริงครับ 171

กำลังดี แต่ถ้าชอบโด่งแบบรถซิ่งก็191 ครับ
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มกราคม 2012 01:20:59 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 16:18:24 »

ตามด้านบนนะครับ เปลี่ยนสปิง หรือไม่ก็เสริมสเปเซอร์เอาน่ะครับ คันเก่าผมเสริมสเปเซอร์แบบมีเนียมถ้าจำไม่ผิดน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
theskys
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มกราคม 2012 16:20:56 »

เจอปัญหาเดียวกันเลยครับ กำลังจะหาสปริง 171 ใส่แทนอยู่คาฟ
บันทึกการเข้า
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 14:47:12 »

ผมใส่สเปเซอร์ 1 นิ้ว พร้อมอัดโช๊คใหม่ให้แข็งครับ จบปัญหา
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 16:20:45 »

 ย่องเบา ย่องเบา ย่องเบา
บันทึกการเข้า
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มกราคม 2012 09:30:36 »



 เคยเป็นเหมือนกันครับ  ตอนนี้ใส่สปริง 191 เสริมอีก 1 นิ้ว นั่งแบบสบาย  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 14:30:22 »

ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
pojipoji
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 526



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 08:42:26 »

ต้องเปลี่ยนสปริงคู่หลังครับ
โดยมาก AE นิยมใช้สปริงของท้ายโ่ด่ง หรือมั้ยก็ใช้ของ AE 101 Van Wangon

แล้วถ้ายังไงเช็คสภาพโช๊คด้วยครับว่าหมดสภาพรึยัง
ถ้าหมดสภาพแล้วก็ให้ซื้อใหม่ หรือไม่ก็เอาโช๊คเก่าไปอัดใหม่ให้แข็งขึ้นครับ
เพราะไหนๆ จะต้องเปลี่ยนแล้ว จะได้เสียค่าแรงถอดเปลี่ยนทีเดียวเลย

แต่ถ้าเปลี่ยนแล้ว ยางยังครูดอยู่ ลองสังเกตุดูครับว่ามันติดตรงซุ้มล้อเยอะมั้ย
ถ้าติดไม่เยอะก็ใช้วิธีพับซุ้มล้อเอาครับ (<< รถผมเองก็ใช้วิธีนี้อยู่ครับ)
แต่ถ้าไม่อยากพับซุ้มล้อ ก็เปลี่ยนลองจากดรัมเปลี่ยนใส่ดิสก์หลังดูครับ
ล้อจะหุบเข้าไปอีกอีกเล็กน้อย 1-2 cm. ครับ (<< กรณีติดซุ้มเล็กน้อย)
บันทึกการเข้า

รถไม่แรง ค่อยๆ แซงทีละน้อย i_i
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 21:03:30 »

ผมว่าง่ายสุดพับซุ้มล้อ เอา หรือเจีย ทิ้งไปเลย ผมก็เ้ปลี่ยนมาใส่15 195กว้าง6.5 เหมือนกัน ติดเวลาคนนั่งหลัง มีถัง ด้วย ลงหลุม นี่ครืดๆเลย


เลยเจียซุ้มออกเลยเจียไม่เยอะคับ เอาแค่ระยะที่โดนก็พอ ไปเสริม ผมว่ามันไม่ตรงประเด็น นะ เราใส่ล้อ ผิดออฟ มันเลยครูด

ไปเสริมก็หายจิง เปลี่ยนสปริง อัดแข็ง ก็หาย แต่ ความนุ่มนวล หายไป ความกระด้างตามมา รถทรงตัวไม่ดี หลังแข็งกว่าหน้า เข้าโค้งแรงๆ โยนหลังอีก รองดูละกันคับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2012 21:05:43 โดย 4A-SUP+td05 » บันทึกการเข้า


Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 23:42:53 »

พับไปเลยคับ
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2012 11:37:11 »

ใส่สปริง 191 อัดน้ำมันไหม่ จบครับ พี่ผมผมใส่อยู่ 195/55/15 หน้า 6.5 ae 101

หรือไม่ก็รองสเปเซอร์ครับ แบบผมครับ อัดน้ำมันไหม่ 195/55/15 หน้า 7  ae 110 ครับ

บันทึกการเข้า
keng.lp
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012 15:11:27 »

รถผม AE101 1.6 GLI ติดแก๊ส ท้ายห้อย

โช๊คเดิม เปลี่ยนสปริงเป็น 171 ครับ รวมค่าแรงด้วยก็ประมาณ 1200

สูงพอดี สบายๆ แต่ยังไม่บรรทุกหนักมากมาย คิดว่าจบอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

alukkukkak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 13:20:15 »

ครับผม ขอบ คุณ ทุกๆความเห็น ครับ

ปล.แล้วมีอีกอย่างคือถ้าเปลี่ยน โช๊ค แบบมีสตัส ไปเลยทั้งสี่ต้น จะดีหรือไม่ครับ เพราะทำไว้รอ ลงเครื่อง ๒๐ วาลว์
บันทึกการเข้า
@@@kongthai@@@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มีนาคม 2012 09:07:45 »

ต้องเปลี่ยนสปริงคู่หลังครับ
โดยมาก AE นิยมใช้สปริงของท้ายโ่ด่ง หรือมั้ยก็ใช้ของ AE 101 Van Wangon

แล้วถ้ายังไงเช็คสภาพโช๊คด้วยครับว่าหมดสภาพรึยัง
ถ้าหมดสภาพแล้วก็ให้ซื้อใหม่ หรือไม่ก็เอาโช๊คเก่าไปอัดใหม่ให้แข็งขึ้นครับ
เพราะไหนๆ จะต้องเปลี่ยนแล้ว จะได้เสียค่าแรงถอดเปลี่ยนทีเดียวเลย

แต่ถ้าเปลี่ยนแล้ว ยางยังครูดอยู่ ลองสังเกตุดูครับว่ามันติดตรงซุ้มล้อเยอะมั้ย
ถ้าติดไม่เยอะก็ใช้วิธีพับซุ้มล้อเอาครับ (<< รถผมเองก็ใช้วิธีนี้อยู่ครับ)
แต่ถ้าไม่อยากพับซุ้มล้อ ก็เปลี่ยนลองจากดรัมเปลี่ยนใส่ดิสก์หลังดูครับ
ล้อจะหุบเข้าไปอีกอีกเล็กน้อย 1-2 cm. ครับ (<< กรณีติดซุ้มเล็กน้อย)
เห็นด้วยครับ แต่ ผมว่าดูที่โช้ค เป็นอันดับแรก ถ้าให้ดีแนะนำเปลี่ยนโช้คเลยดีกว่า ซ่อมใหม่อายุการใช้งานน้อย ครับผม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!