AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 06:47:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: - - - - - LPG - N G V กอดคอโดนหลอรับทาน อยู่รึเปล่า - - - -  (อ่าน 10368 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มกราคม 2555 15:17:49 »

วันที่ 9 ม.ค. เมื่อเวลา 20.30 น. น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม.และประธานคณะกรรมการศึกษาตรวจสอบการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา และนายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา หัวหน้าศูนย์พิทักษ์ผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้ร่วมพูดคุยในรายการ “คนเคาะข่าว” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ASTV
      
       น.ส.รสนา กล่าวถึงกรณีขึ้นราคาก๊าซ NGV ว่า ปัญหาอยู่ที่นักวิชาการก็ตาม ปตท.ก็ตาม ชอบพูดว่าราคาก๊าซ-พลังงานต้องสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง แต่ต้นทุนที่แท้จริงเคยเอามาเปิดเผยหรือไม่ ราคาจากเอกสารโฆษณาของ ปตท.เอง ระบุว่าราคา NGV อยู่ที่ 8.39 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งมันไม่ใช่ต้นทุนจริง มันเป็นราคาที่ขายให้กับ กฟผ. ซึ่งรวมค่าบริหารจัดการ รวมค่าผ่านท่อ รวมกำไร และยังบวกค่าขนส่งอีก 5.56 บาท เท่ากับค่าขนส่ง 40 เปอร์เซ็นต์ มันมีกิจการอะไรที่ค่าขนส่งมากถึง 40 เปอร์เซ็นต์
      
       ส่วนราคาก๊าซในตลาดโลกเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2554 อยู่ที่ 2 เหรียญ 79 เซ็นต์ต่อ 1 ล้านบีทียู 1 ล้านบีทียู เป็นค่าความร้อน ถ้าแปลงให้เป็นกิโลกรัมก็คือเท่ากับ 27.82 กก. พอเป็นเงินไทยเฉลี่ยตกที่กิโลกรัมละ 3.37 บาท นี่คือต้นทุนตลาดโลก มันสะท้อนต้นทุนตรงไหน
      
       อีกทั้งราคาก๊าซธรรมชาติปี 2007-2011 ขึ้นสูงสุดเมื่อปี 2008 หลังจากนั้นต่ำลงเรื่อยๆ ทิศทางในตลาดโลกเป็นขาลง แต่คุณกลับสวนขึ้นและขึ้นในยามที่คนกำลังลำบากจากปัญหาน้ำท่วม
      
       อีกทั้งความจริงแล้วราคาผ่านแนวท่อก๊าซมันถูกมาก เมื่อปี 2552 คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานอนุญาตให้ปตท.ขึ้นค่าผ่านท่อได้ 2 บาท ต่อ1 ล้านบีทียู ก็คือรวมแล้ว 22 บาท กับอีกเศษนิดหน่อย ต่อ 27.82 กก. เฉลี่ยแล้วไม่ถึง 1 บาทต่อกก. สมมุติเอาราคาตลาดโลก 3.37 บาท บวก 1 บาท อยู่ที่ 4 บาท แต่คุณบวกค่าขนส่งมหาโหดอย่างนี้ได้อย่างไร
      
       ก๊าซถ้าส่งตามแนวท่อจะถูกที่สุด ตามธรรมชาติของก๊าซเหมาะกับรถที่ใช้วิ่งเป็นทางประจำเช่นรถเมล์ สามารถทำปั๊มเฉพาะที่เป็นจุดจอดรถ แต่นี่รัฐบาลมาสนับสนุนให้รถเล็กมาใช้ ใช้อำนาจรัฐทุกอย่างบังคับให้มาใช้ NGV
      
       น.ส.รสนากล่าวอีกว่า วันนี้กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งทั้งหลายที่ออกไปต่อต้านการขึ้นราคา NGV เสียท่ารัฐบาลไปแล้ว สิ่งที่ทำวันนี้ไม่มีความหมายเลย เมื่อยอมเปิดบริสุทธิ์ให้ขึ้น 50 สตางค์แล้ว ไม่มีทางลด นั่นก็เพราะขาดข้อมูลในมือ ต้องให้ ปตท.เปิดเผยตัวเลขต้นทุนที่แท้จริงออกมา
      
       น.ส.รสนากล่าวว่า ทรัพยากรของไทยถูกขุดขายเพิ่มขึ้นทุกปีในขณะที่รายได้เข้ารัฐไม่ได้เพิ่มตาม ข้อมูลของ EIA (Environmental Impact Assessment) ไทยผลิตก๊าซธรรมชาติอยู่ที่อันดับ 23 ของโลก จาก 224 ประเทศ มากกว่าหลายๆ ประเทศที่เป็นกลุ่มโอเปก เรามีทรัพยากรมหาศาล แต่ทุกคนบอกว่าเราต้องพึ่งพา นำเข้าตลอด
      
       สิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือ ปตท.ใหญ่เกินไป มีอำนาจเหนือตลาดหลักทรัพย์ เหนือรัฐบาล และสื่อ เพราะไม่มีประเทศไหนที่ปล่อยให้หน่วยงานรัฐวิสาหกิจมีขนาดเงินหมุนเวียนใหญ่กว่ากระทรวงการคลังเกิน 3 เท่า น่ากลัวที่รัฐบาลปล่อยให้ปตท.อยู่ในสภาพที่เป็นทั้งรัฐและเอกชน โดยให้รัฐถือหุ้น 51.5 เปอร์เซ็นต์ เพื่อคงความเป็นรัฐอยู่ จะได้ไม่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายการแข่งขันทางการค้า ซึ่งอะไรที่มันใหญ่เกิน ถ้าล้มนี่ล้มดัง อันตรายต่อระบบเศรษฐกิจทั้งหมด อีกทั้งยังปล่อยให้ควบรวมกิจการทั้งแนวดิ่ง คือครอบงำกิจการปิโตรเคมีทั้งหมด และควบรวมแนวนอน ซึ่งเป็นการยึดฐานลูกค้า จนมีอำนาจใหญ่มาก ตอนนี้ไม่มีภาคส่วนไหนกล้ากับปตท.เลย
      
       น.ส.รสนายังกล่าวว่า การค่อยๆ ปรับเพิ่มทีละ 50 สตางค์ จะทำให้ประชาชนเดือดร้อนแบบไม่รู้ตัว เหมือนกับการต้มกบ เมื่อต้มโดยปรับอุณหภูมิขึ้นทีละน้อยๆ กบจะไม่รู้ตัวเพราะมันปรับตัวตามอุณหภูมิ แต่ถ้าใส่ไปตอนร้อนๆ กบจะกระโดดหนี กรณีขึ้นราคาก๊าซก็เช่นกันประชาชนก็จะปรับตัวอยู่กับการขึ้น 50 สตางค์ไปเรื่อยๆ ซึ่งเราจะยอมถูกต้มหรือเปล่า เลือกว่าจะเป็นกบตัวแรกที่ถูกต้มหรือกบตัวสองที่กระโดดหนี
      
       ด้าน นายอิฐบูรณ์กล่าวว่า กรณีเกิดโรงแยกก๊าซเพิ่มขึ้นเป็นหน่วยที่ 6 มีคำถามว่า เกี่ยวหรือไม่กับการพยายามทำให้ราคาก๊าซธรรมชาติลอยตัวขยับเพิ่มทันที ความจริงแล้วไม่สนใจว่าต้นทุนที่แท้จริงเป็นอย่างไร ขอแค่ขึ้นมาก่อน แล้วรัฐบาลก็ยอม ประชาชนเหมือนถูกมัดมือชก
      
       ราคา NGV 14.50 บาท เป็นราคาที่ปตท.ต้องการขอขึ้นมานานแล้ว นี่คือต้นทุนที่เขาต้องการ โดยไม่ได้อิงกับราคาตลาดโลกเลย เสนอต่อคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติมาโดยตลอด แต่มาได้ในจังหวะรัฐบาลนี้ ซึ่งนายกฯเป็นประธานโดยตำแหน่ง ในกลุ่มของพวกเขาเองก็คุยกันว่าเทคนิคการขึ้นราคา คือค่อยๆกินทีละ 50 สตางค์ จนสิ้นปี 2555 จะจ่ายเพิ่มขึ้นทั้งหมด 6 บาทต่อกิโลกรัม ทั้งหมดเพิ่มขึ้น 70 เปอร์เซ็นต์ จากราคาฐานเดิม ถ้าเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันอย่างแท้จริงตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ไม่สามารถทำได้ แต่ธุรกิจนี้สามารถทำได้
      
       ทางด้าน LPG ก็ขึ้นราคาเช่นกัน แต่กระแสเงียบไป ซึ่ง LPG นี่หนักกว่าอีก เพราะไม่มีลิมิต เขาใช้คำว่าจะไต่ราคาขึ้นไปถึงต้นทุนของโรงกลั่น ซึ่งถ้าโรงกลั่นบริหารงานย่ำแย่ ไม่ต้องควบคุมในเชิงประสิทธิภาพ อยากให้ขึ้นราคาก็ได้ กลไกแบบนี้เป็นธรรมหรือไม่
      
       ประเทศไทยสามารถพึ่งพาแหล่งพลังงานเองได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เองเคยแถลงต่อสภาว่าต้องพึ่งพาพลังงานจากต่างประเทศ 55 เปอร์เซ็นต์ นั่นคือเราสามารถพึ่งพาตัวเองได้ถึง 45 เปอร์เซ็นต์ แต่ทำไมราคาที่คนไทยใช้ถึงเป็นราคาตลาดโลก 100 เปอร์เซ็นต์ นี่เฉพาะราคาน้ำมัน ส่วน LPG ก็พยายามเกาะตลาดโลก แต่ NGV ดันไม่ยึดราคาตลาดโลก แสดงว่าจะใช้ราคาอะไรก็ได้ใช่หรือไม่
      
       คำถามง่ายๆ ทรัพยากรเป็นของแผ่นดินไทย ส่วนใหญ่ก็มาจากอ่าวไทย สัมปทานที่รัฐได้น้อยมาก การเข้าถึงทรัพยากรมันไม่เป็นธรรม เราเจอคนโลภที่ตัวใหญ่มาก คุมตั้งแต่ต้นทางยันปลายทาง ที่สำคัญคนที่เป็นข้าราชการระดับสูง เป็นปลัดกระทรวงพลังงาน อีกตำแหน่งก็เป็นประธานบอร์ดของบริษัทเอกชน (ปตท.) แล้วคนๆนี้ก็มีหน้าที่ตั้งราคา จ่ายเงินเข้ากองทุนน้ำมัน
      
       นายอิฐบูรณ์กล่าวอีกว่า เราพบกรณีไม่เป็นธรรมของก๊าซ LPG เป็นอย่างมาก เขากล่าวหารถยนต์ที่ใช้ LPG เป็นตัวการให้ก๊าซไม่พอใช้ แต่ตรวจสอบแล้วตัวการคืออุตสาหกรรมปิโตรเคมี ซึ่งก็เป็นบริษัทในเครือปตท. พอกลุ่มนี้ใช้ไม่เคยแจ้ง แต่เวลาแถลงข่าวว่าต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ปรากฎว่าไม่ใช่นำเข้า LPG แต่นำเข้าเป็นก๊าซองค์ประกอบ ซึ่งรถยนต์ใช้ไม่ได้ ปรากฎว่าอุตสาหกรรมปิโตรเคมีที่สามารถใช้ได้ แล้วเวลาสั่งจ่ายเงินชดเชย มติล่าสุดสั่งอุตสาหกรรมปิโตรเคมีจ่ายแค่ 1 บาทต่อกิโลกรัม ขณะที่อุตสาหกรรมอื่นๆโดนกัน 5-10 กว่าบาท นี่คือหลายมาตรฐาน
      
       นายอิฐบูรณ์กล่าวต่อว่า ถ้าเราจ่ายแพงแล้วเกิดกระจายรายได้ไม่ว่า แต่นี่ไปอยู่ที่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เปรียบเหมือนเราเสียดินแดนโดยถูกกำลังผูกขาดทางเศรษฐกิจครอบงำ
      
       ทั้งนี้ จำนวนเงินที่ประชาชนต้องจ่ายเพิ่มขึ้น คำนวณแบบทั้งปี ถึงสิ้นปี 55 เงินที่ต้องจ่ายเพิ่มส่วนของ NGV เพื่อให้ได้ก๊าซ 40 กก. จะเพิ่มอีก 140 บาท จากเดิมแท็กซี่จ่าย 340 บาท ต้องจ่าย 480 บาท ฉะนั้นบัตรเครดิตอะไรต่างๆ อย่าลืมรัฐบาลแค่สำรองจ่ายให้ก่อน แล้วไปจ่ายหนี้เองทีหลัง หากไม่จ่ายอาจถูกฟ้องยึดรถได้
      
       ส่วน LPG จากเดิมที่ 45 ลิตร 500 บาท จะเพิ่มมา 220 บาท ต่อไป 45 ลิตรจะต้องจ่าย 720 บาท ง่ายๆทั้งปีมันขึ้นทั้งหมด 70 เปอร์เซ็นต์ เมื่อค่าตรงนี้เพิ่ม กลไกต่างๆ ทั้งระบบก็ต้องเพิ่มตามไปด้วย ซึ่งภาระก็จะถูกผลักไปให้ผู้ที่ไม่มีปากมีเสียง


 ??เอาไงดีกรู
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 15:39:38 »

คงต้องจอด ใช้เฉพาะ จำเป็น แล้วใช้บริการขนส่งมวลชน ไปเบียดกับสาว ๆ แทน ท่าจะดีครับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 15:45:43 »

อ่านแล้วตะลึงเลยครับ
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 15:46:49 »

ปัญหาพวกนี้ พวกเชื่อเพลิงต่างๆ ราคามันก็ตั้งมาจากกระดาษที่เขาเขียน จะอ้างอะไรยังไงก็ได้
สุดท้ายเรื่องพวกนี้ก็เงียบไป ประชาชนก็รับกันไปเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง
พอเลิกประท้วงแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังขึ้นตามที่เขาต้องการ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2555 16:18:15 โดย Hmee » บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 15:54:06 »

มันมีไม๊ครับเรื่อง การค้ากำไรเกินควร / ผมเห็นแต่ กฏหมายทุ่มตลาด
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 15:56:54 »

ลดเงิน กองทุน ไปแล้วนิ
ดูเหมือน จะดีไง ทำให้น้ำมันลด ( กร๊ากกกๆๆๆๆ )
ตอนนี้ ค่อยๆ เพิ่มทุกอย่างๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ( ส่วนทีเพิ่มเข้า ใครละ?Huh? ) แต่ไม่ได้เข้ากองทุนเลย 55555555555....

สมแล้ว...พลเรือนอย่างเรา..*-*
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 15:58:48 »

คงต้องจอด ใช้เฉพาะ จำเป็น แล้วใช้บริการขนส่งมวลชน ไปเบียดกับสาว ๆ แทน ท่าจะดีครับ

ถ้ามวลชน รถไฟ รถบัส ดีเหมือนต่างประเทศ จะไม่ว่าเลย นี่อะไรห่วยแตกทั้งระบบ จำนวนแท๊กซี่ก็ไม่ควบคุม เต็มถนนไปหมดหนำซ้ำไม่รับคนไทยอีก

 
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 16:01:28 »

ผมจะปรองดองกะแท็กซี่ ก้อวันที่เค้านัดประท้วงให้ ปตท แบ ต้นทุนหน่ะเเหล่ะ

จะอยู่แถวหน้าเลย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2555 16:03:41 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 16:18:11 »

ระบบขนส่งมวลชนเรามันแย่ครับ  คนมีรถส่วนตัวก็ไม่ยากใช้บริการ คนไม่มีรถก็ต้องทนกันไป  เชื้อเพลิงจะต่างๆแพงยังไงก็ต้องทนใช้ต่อไป
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 16:22:58 »

 แม้วเอาคืน
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 16:39:28 »

จุ๊ๆๆ เราไม่คุยการเมือง จุ๊ฟๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2555 16:46:57 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
piakepep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 16:46:53 »

จุ๊ๆๆ เราไม่คุยการเมือง จุ๊ฟๆ
เห้นด้วยครับต่างคนต่างชอบอิๆๆ    เหมื่อน หงส์แดงกะผีแดง เถียงกันไม่มีวันจบ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 16:54:51 »

ผมจะปรองดองกะแท็กซี่ ก้อวันที่เค้านัดประท้วงให้ ปตท แบ ต้นทุนหน่ะเเหล่ะ

จะอยู่แถวหน้าเลย 
ไปโตยยยยยย
บันทึกการเข้า

tapat555
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 18:40:53 »

มันจะรวยไปถึงไหนกัน วันหนึ่งใช้ 200 บาท  ก็เหลือแล้ว
พวกมันจะเอาเงินไปใช้ชาติหน้ามั๊ง 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 19:54:01 »

ผมคิดเล่นๆนะคับ ngvมีแต่ปตท.ใช่ป่ะคับ ปตท.เป็นคนออกแบบและวางท่อ แต่ปั๊มแมร่งอยู่ห่างกับแนวท่อ ค่าขนส่งที่เป็นรถพ่วง
เอาถังก๊าซที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ไปไว้ตามปั๊มก้อบวกไว้เป็นต้นทุนอีก คนทำปั๊มก๊าซที่อยู่นอกแนวท่อขาดทุนกันแทบทั้งนั้น สุดท้าย
ปตท.ก้อไปหุบเอาปั๊มที่ขาดทุนเป็นของตัวเอง สรุป ปตท.กินเรียบแต่เพียงผู้เดียว
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 20:01:29 »

ทุกสิ่ง ทุกอย่างล้วนแต่เปนฝีมือมนุษย์คับ น้ำมัน ทรัพยากรธรรมชาติ ถูกดี มีมาก ใช้มาก หมดไป ไม่เพิ่ม โลกร้อน น้ำแล้ง ขาดแคลนอาหาร น้ำแพงกว่าน้ำมัน เปนเพราะคนนั้นแหละ(รวมทั้งผม)ที่อยากสบาย เพราะฉะนั้นทำใจคับ ดีแล้วที่เพิ่งจะขึ้น ถ้าขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่แล้วก่อนน้ำท่วมฝนตก ผมว่าเราจะแย่กว่านี้คับ
บันทึกการเข้า

neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 20:03:17 »

เข้าใจกันหรือยังว่า ต้นทุนที่แท้จริงคือเท่าไหร่ คนที่ชอบบอกว่า ต้นทุนที่แท้จริง ๆ ๆ ๆ นี่ไงต้นทุน แถมเรื่องอื่น ๆ อีกเยอะ คงเข้าใจกันมากขึ้นกว่าเดิมนะครับ เฮ้อ เซ็ง กะ ท่านผู้มีอำนาจทั้งหลายจริง ๆ
บันทึกการเข้า

END
Wiz
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 384



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 20:19:50 »

เอาง่ายๆครับ เขาไม่อยากให้ใช้แก๊ส และ ให้ซื้อรถใหม่ เพราะฐานเสียง เป็นกลุ่มนายทุน บริษัท ผลิตรถ เยอะ

แก๊สมันรากหญ้า เหมือนกับคนใช้รถมือสองอะครับ เค้าไม่ได้ผลประโยชน์ใดๆ
บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 20:28:02 »

 ตั้งกะใช้รถมาก็นานโขแล้ว ผมไม่เคยคิดที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ ปตท เลยครับ น้ำมันเค๊าผมยังไม่เติมเลย
คนไทยด้วยกันมันยังวางแผนซะลึกซึ้ง แล้วเราจะไปอุดหนุนไอ้พวกจ้องหากำไรกับคนในชาติเดียวกันทำมั๊ย
แบบว่าแรกๆติดCNGแล้ว ปตท ช่วยครึ่งนึง เอาราคาก็าซถูกมาล่อบ้างแหละ ต่อไป LPGจะแพงกว่าเยอะ
แท๊กซี่ออกใหม่ติดCNG(ช่วยเท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้)หรือบังคับแท๊กซี่ออกใหม่ต้องติดCNG
หรือว่าสารพัดวิธีที่มันจะล่อลวงได้ รถรุ่นใหม่ก็ทำเครื่องรองรับCNG ออกสู่ตลาด แท๊กซี่รุ่นเก่าก็ถอดLPG
หันไปคบหากะCNG สุดท้ายแล้วมันเหมือนกับหลอกให้เราเสพ พอเสพติดกรูจะขายเท่าไรมรึงก็ต้องซื้อ

 เรามาช่วยกันดีมั๊ยครับ เริ่มจากเติมน้ำมันแบรนด์อื่นๆ(ราคามันก็ไม่ได้ถูกกว่าชาวบ้านเค๊าหรอก
แถมออคเทนก็นะ..อย่างที่รู้ๆกัน) น้ำมันเครื่อง,เบรค ,คูลแลนท์ยี่ห้ออื่นๆ เอาให้ยอดขายมันร่วงไปเลย
เราเริ่มจากคนกลุ่มน้อย (เชื่อเหอะตอนนี้ยังไม่มีคนเริ่มแต่พอมีคน คนต่อไปก็ตามมาอีกเพียบ)
ลองคิดดูว่าถ้ารถสักแสนคัน/ต่อวัน ไม่เติมน้ำมัน ปตท จะเกิดอะไรขึ้น
ถ้ากลไกลการตลาดยังเป็นแบบนี้ ผู้ผลิตมีอิทธิพลเหนือผู้บริโภค เราถูกดขี่และไร้อำนาจการต่อลองแน่นอน
LPG ,CNG ให้มันผูกขาดไปเถอะ ไม่ได้แดรก..ตังค์ผมหรอก ถึงโซลฮอล์ต95 ลิตรละ50 ผมก็จะเติม
แต่เติม caltex ,shell นะ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2555 20:42:48 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มกราคม 2555 20:33:07 »

ตั้งกะใช้รถมาก็นานโขแล้ว ผมไม่เคยคิดที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ ปตท เลยครับ น้ำมันเค๊าผมยังไม่เติมเลย
คนไทยด้วยกันมันยังวางแผนซะลึกซึ้ง แล้วเราจะไปอุดหนุนไอ้พวกจ้องหากำไรกับคนในชาติเดียวกันทำมั๊ย
แบบว่าแรกๆติดCNGแล้ว ปตท ช่วยครึ่งนึง เอาราคาก็าซถูกมาล่อบ้างแหละ ต่อไป LPGจะแพงกว่าเยอะ
แท๊กซี่ออกใหม่ติดCNG(ช่วยเท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้)หรือบังคับแท๊กซี่ออกใหม่ต้องติดCNG
หรือว่าสารพัดวิธีที่มันจะล่อลวงได้ รถรุ่นใหม่ก็ทำเครื่องรองรับCNG ออกสู่ตลาด แท๊กซี่รุ่นเก่าก็ถอดLPG
หันไปคบหากะCNG สุดท้ายแล้วมันเหมือนกับหลอกให้เราเสพ พอเสพติดกรูจะขายเท่าไรมรึงก็ต้องซื้อ

 เรามาช่วยกันดีมั๊ยครับ เริ่มจากเติมน้ำมันแบรนด์อื่นๆ(ราคามันก็ไม่ได้ถูกกว่าชาวบ้านเค๊าหรอก
แถมออคเทนก็นะ..อย่างที่รู้ๆกัน) น้ำมันเครื่อง,เบรค ,คูลแลนท์ยี่ห้ออื่นๆ เอาให้ยอดขายมันร่วงไปเลย
เราเริ่มจากคนกลุ่มน้อย (เชื่อเหอะตอนนี้ยังไม่มีคนเริ่มแต่พอมีคน คนต่อไปก็ตามมาอีกเพียบ)
ลองคิดดูว่าถ้ารถสักแสนคัน/ต่อวัน ไม่เติมน้ำมัน ปตท จะเกิดอะไรขึ้น



กดไล  เลย อิอิ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!