AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 19:52:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้นมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 3806 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มกราคม 2555 08:57:01 »

ในกรณีที่หาแหวน กับ ลูกตรง รุ่นไม่ได้

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2555 09:20:54 »

 รอดูเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 08:23:46 »

 
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 08:35:29 »

 เช่านี้ลองถามช่างดูแล้วอาจจะไม่ตรงประเด็น แต่ก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ถามว่าเซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้น เพื่ออะไร หรือเพี่มแรงอัดในกระบอกสูป หรือต้องการให้ได้แหวนขนาดเท่ากับลูกเดิมกรณีหาลูกเดิมไม่ได้  ไม่จำเป็นครับ ข่างบอกว่า ลูกสูปที่แหวนหนาสำหรับรถที่มีรอบต่ำ แหวนบางสำหรับรถที่รอบสูง  ถามได้มาเท่านี้ครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 09:52:31 »

หนาแนวไหนคับ ถ้าหนาในแนวดิ่ง มันก้อจะยังหลวมเหมือนเดิมคับ แต่ถ้าหนาในแนวระนาบอันนี้ก้อจะแน่นขึ้น
แต่แหวนคงแตกง่าย สึกเร็ว ผมว่าหาลูก แหวน ของรุ่นอื่นแปลงใส่เอาง่ายกว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 10:06:39 »

เช่านี้ลองถามช่างดูแล้วอาจจะไม่ตรงประเด็น แต่ก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ถามว่าเซาะร่องแหวนเพื่อใส่แหวนที่หนาขึ้น เพื่ออะไร หรือเพี่มแรงอัดในกระบอกสูป หรือต้องการให้ได้แหวนขนาดเท่ากับลูกเดิมกรณีหาลูกเดิมไม่ได้  ไม่จำเป็นครับ ข่างบอกว่า ลูกสูปที่แหวนหนาสำหรับรถที่มีรอบต่ำ แหวนบางสำหรับรถที่รอบสูง  ถามได้มาเท่านี้ครับ


เซาะร่องเพื่อต้องการกำลังอัดครับ ใส่กับลูกเดิม เพราะแหวนเดิมมันหลวมครับ

ขอบคุณมากครับ 


หนาแนวไหนคับ ถ้าหนาในแนวดิ่ง มันก้อจะยังหลวมเหมือนเดิมคับ แต่ถ้าหนาในแนวระนาบอันนี้ก้อจะแน่นขึ้น
แต่แหวนคงแตกง่าย สึกเร็ว ผมว่าหาลูก แหวน ของรุ่นอื่นแปลงใส่เอาง่ายกว่าคับ

หนาในแนวดิ่งครับ ถ้าลูก ขนาด 87mm. ใส่แหวน 87.5mm. เอามาใช้งานไม่หนักมากมันพอจะช่วยได้หรือเปล่าครับพี่

ลูกสูบหัวตัดจะใช้ได้ดีไหมครับกับรถช่วงชักยาว





บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 10:20:20 »

ถ้าหากลูกสูบสเปคเดิมคือ

ความกว้างกระบอกสูบ 87.0mm. x ความยาวช่วงชัก 67.2mm.

แบบนี้รถเป็นช่วงชักสั้นใช่ไหมครับพี่

เพราะอ่านในเว็บแล้วก็งงๆ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 10:27:20 »

ถ้าแบบที่บอกมาคือชักสั้นครับ เพราะช่วงชักน้อยกว่าเส้นฝ่าศูนย์กลางลูกสูบ ถ้าช่วงชักมากกว่าเส้นฝ่าศูนย์กลางเมื่อไหร่คือช่วงชักยาว ถ้าเท่ากันอย่างพวกสามเอสเค้าเรียกว่าสแควร์
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 10:31:05 »

ลูกมันจะตบข้างมั้งคับ ไม่นานก้อน่าจะหลวมอีก ส่วนช่วงชักถ้ามากกว่าความกว้างกระบอกสูบก้อเป็นชักยาวคับ น้อยกว่าก้อชักสั้น
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 11:55:49 »

ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ 

ถามเพิ่มครับ หากผมขยายลูกเป็น 88mm. และลูกสูบเป็นหัวตัด จะได้ cc. เพิ่ม ใช่ไหมครับ แต่แรงอัดจะลดลงใช่ไหมครับ

แบบนี้จะมีผลยังไงบ้างครับสำหรับเครื่องที่เป็นช่วงชักสั้น

บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 14:51:27 »

ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ 

ถามเพิ่มครับ หากผมขยายลูกเป็น 88mm. และลูกสูบเป็นหัวตัด จะได้ cc. เพิ่ม ใช่ไหมครับ แต่แรงอัดจะลดลงใช่ไหมครับ

แบบนี้จะมีผลยังไงบ้างครับสำหรับเครื่องที่เป็นช่วงชักสั้น


กินน้ำมันมากขึ้น แรงบิดลดลง
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 20:31:05 »

มันก้อพอถัวเฉลี่ยกันไปได้บ้างน่ะคับ ลูกเล็กหัวนูนกำลังอัดสูงอัตราเร่งดี ลูกใหญ่หัวเรียบแรงอัดลดลงแต่ก้อได้ปอดใหญ่ขึ้น เอาอากาศเข้าได้มากขึ้น
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 22:01:56 »

ขอถามหน่อยนะครับ เครื่องอะไรครับเนี่ยกี่สูบทำไมถึงหาของเดิมๆยากจัง ไม่ตอบก็ไม่เป็นไรนะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 01:49:19 »

 
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 02:56:05 »

เห็นมี k24a ลูก 87 มั้งครับ ลองดู
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 10:47:14 »

ถ้าเป็นเทอรโบ เป็นเครื่อง VG VQ  87 mm.  แต่ถ้าเป็นเครื่องเอนเอ 1mz  h22 ตามนู้น ครับ ผม
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!