AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 17:32:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็นAUTO  (อ่าน 2201 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มกราคม 2012 15:21:37 »

7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็น AUTO
เพื่อนฝากถาม ค่าเกียร์+กล่อง แล้วต้องมีอะไรอีก งบประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2012 17:01:53 »

วายสาย กล่องSpeed manager  เพราะเกียร์7A ไม่มีสปีดเซ็นเซอร์มาคับ ใช้จับจากสัญญาณABS คับ จึงจำเป็นต้องใช้
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2012 17:58:36 »

วายสาย กล่องSpeed manager  เพราะเกียร์7A ไม่มีสปีดเซ็นเซอร์มาคับ ใช้จับจากสัญญาณABS คับ จึงจำเป็นต้องใช้
แล้วค่าของทั่งหมดเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2012 20:54:55 »

วายสาย กล่องSpeed manager  เพราะเกียร์7A ไม่มีสปีดเซ็นเซอร์มาคับ ใช้จับจากสัญญาณABS คับ จึงจำเป็นต้องใช้
สอบถามครับผมใช้ออโต้อยู่แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับว่าช่างวายมาครบผมไม่เห็นมีกล่องที่ว่าเลยครับ แล้วอาการผิดปกติของเกียร์จาเป็นอย่างไรครับ ของผมตอนนี้รอบสูงๆๆมีอาการไฟโอเวอร์ไดฟ์กระพริบครับแต่กียร์เปลี่ยนปรกติ
บันทึกการเข้า
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 02:12:56 »

7AFE m/t จะเปลี่ยนเป็น AUTO
เพื่อนฝากถาม ค่าเกียร์+กล่อง แล้วต้องมีอะไรอีก งบประมาณเท่าไรครับ
ผมใช้ 7A ออโต้อยู่ กำลังมองหาคนอยากสับกับเกียร์แมนนวล 7A (ตรงรุ่น) ครับ
T.085-1699804 จ่านะ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 06:47:14 »

มีคนสับแล้ว สบาย
บันทึกการเข้า

ballcrma
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 533



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 08:38:05 »

อยากสับมั่ง
บันทึกการเข้า

ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์  ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 08:51:11 »

ตอบแบบที่เคยทำนะคับ 7aไม่มีสปีดเซ็นเซอร์มา แต่บางตัวก้อมีมาคับ ถ้าตัวไหนไม่มีเค้าก้อจะอุดที่เสื้อเกียร์ไว้ด้วยฝาแล้วไขน็อต
เบอร์10หรือ12นี่แหละคับน่าจะ12 เราก้อเอาสปีดเซ็นเซอร์ตามเซียงกงใส่ลงไป ต้องลองส่องในเสื้อเกียร์ด้วยคับว่าที่เฟืองท้ายมี
เฟืองที่ใช้ปั่นสปีดเซ็นเซอร์หรือไม่ ถ้าไม่มีก้อต้องหามาด้วยคับ
    แต่ในกรณีของเจ้าของกระทู้วางมาแล้ว วายสายแล้ว ไม่รู้ว่าตอนขับเข็มความเร็วขึ้นหรือไม่ ถ้าขึ้นก้อไม่ต้องทำอะไร แค่วายสาย
ไฟชุดคันเกียร์และสวิทซ์เกียร์ออโต้เพิ่มคับ แต่ผมไม่รู่้ว่าเครื่องตอนที่วางมันเป็นเกียร์ธรรมดาแท้ หรือว่าเป็นเครื่องเกีบร์ออโต้แล้วสับ
เอาเกียร์4aใส่อ่ะนะคับ คือขึ้นอยู่กับช่างว่าจะทำให้เราแบบไหน เรื่องแปลงคนไทยชนะเลิศคับ ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาต่อมาคือเรื่องเข็ม
วัดรอบ อาจจะขึ้นไม่ตรง เพราะสัญญาณอ่อน ก้อจะใช้แบบใส่กล่องพ่วง(ผมเคยใช้m-pex)หรือยี่ห้ออะไรก้อตามแต่ หรือจะทำแบบ
เอาตัวRที่อยู่ในเรือนไมล์ออก ก้อว่ากันไปคับ แล้วแต่สะดวกคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 10:34:05 »

ตอบแบบที่เคยทำนะคับ 7aไม่มีสปีดเซ็นเซอร์มา แต่บางตัวก้อมีมาคับ ถ้าตัวไหนไม่มีเค้าก้อจะอุดที่เสื้อเกียร์ไว้ด้วยฝาแล้วไขน็อต
เบอร์10หรือ12นี่แหละคับน่าจะ12 เราก้อเอาสปีดเซ็นเซอร์ตามเซียงกงใส่ลงไป ต้องลองส่องในเสื้อเกียร์ด้วยคับว่าที่เฟืองท้ายมี
เฟืองที่ใช้ปั่นสปีดเซ็นเซอร์หรือไม่ ถ้าไม่มีก้อต้องหามาด้วยคับ
    แต่ในกรณีของเจ้าของกระทู้วางมาแล้ว วายสายแล้ว ไม่รู้ว่าตอนขับเข็มความเร็วขึ้นหรือไม่ ถ้าขึ้นก้อไม่ต้องทำอะไร แค่วายสาย
ไฟชุดคันเกียร์และสวิทซ์เกียร์ออโต้เพิ่มคับ แต่ผมไม่รู่้ว่าเครื่องตอนที่วางมันเป็นเกียร์ธรรมดาแท้ หรือว่าเป็นเครื่องเกีบร์ออโต้แล้วสับ
เอาเกียร์4aใส่อ่ะนะคับ คือขึ้นอยู่กับช่างว่าจะทำให้เราแบบไหน เรื่องแปลงคนไทยชนะเลิศคับ ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาต่อมาคือเรื่องเข็ม
วัดรอบ อาจจะขึ้นไม่ตรง เพราะสัญญาณอ่อน ก้อจะใช้แบบใส่กล่องพ่วง(ผมเคยใช้m-pex)หรือยี่ห้ออะไรก้อตามแต่ หรือจะทำแบบ
เอาตัวRที่อยู่ในเรือนไมล์ออก ก้อว่ากันไปคับ แล้วแต่สะดวกคับ
ตัวผมเองนั้นไม่ได้ใช้รถโตโยต้าครับ ใช้ Hyundai Scoupe 2ประตู ชอบเครื่อง7A เพราะทอร์คเยอะดี พอดีว่ากำลังจะเอาไปเซ็ตโบว ก็เลยมองหาเกียร์ตรงรุ่นไปด้วยเลยครับ เคยขับของเพื่อนที่เป็น โตโยต้าหน้าเท เกียร์1800 แล้วชอบ เพียงแต่ตอนวางเครื่อง พึ่งหัดขับรถเลยเอาออโต้มาครับ วางจบดีขึ้นหมดทั้ง ไมล์ วัดรอบ ระบบคลัตทดแรงทำงานครบถ้วน
เรื่องเกียร์มีอะไรแนะนำเป็นความรู้บ้างไหมครับ เพราะไม่อยากโดนเกียร์1600 เนื่องจากในคลับมีคนชนเกียร์1600 มา ซึ่งวิ่งสู้ เกียร์เดิม1800 ออโต้ไม่ไหวเลยครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 12:40:51 »

เรื่องรหัสเกียร์ธรรมดาแท้ผมไม่ทราบจริงๆคับอิอิ คงต้องถามน้าแฟร์หรือเพื่อนสมาชิกที่เคยใช้กันคับมีหลายท่านเหมือนกัน
หรือลองเซิร์ชข้อมูลดูก่อนก้อได้คับเคยมีคนลงไว้คับ หรือลองเดินเซียงกงดูตัวที่เป็นเกียร์ธรรมดา ที่กล่องมันก้อเขียนmtอ่ะคับ
แล้วลองดูรุปพรรณสันฐานดูคับ ลองดูหัวน๊อตหัวหมูที่ไม่ช้ำอ่ะคับ แล้วลองดุรหัสเกียร์ไว้เป็นข้อมูลคับ หรือไม่ก้อลองชนเกียร์ฝาดำไม่ว่า5หรือ6เกียร์เอาคับ
จริงๆแล้วเรื่องอัตราทดเกียร์แท้กับเกียร์4afeมันต่างกันตรงที่เกียร์1มั้งคับถ้าจำไม่ผิด ผมว่าที่วิ่งไม่ดีอาจจะเรื่องสายไฟไม่ครบหรือป่าวคับ
เพราะ7aมันค่อนข้างเซ้นซิทีฟคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
jorne500
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


ตัวจี๊ดทีม 7A FTE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 13:55:38 »

อ๋อๆๆๆๆครับ เคยแนะนำเพื่อนในคลับ สคูปว่า ให้วาง 7A ปรากฎว่ารถคันนั้นเขาวาง 4A MT อยู่เขาเลยจับ 7A ชนเกียร์ 4A ซะ ผลปรากฎว่าวิ่งได้แค่150-160 เองทั้งๆที่ของผมวิ่งสุด180 เลย และเขาบอกว่าใช้รอบมากกว่าของผม(ของผม ความเร็ว 120 รอบ 2,200)
ยังงัยก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ อยากเข้ามาหาความรู้จากสมาชิกทุกๆท่านครับ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!