AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 14:47:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาเหยียบเบรคเข้าเกียร์ D แล้วสั่นรอบต  (อ่าน 7833 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มกราคม 2555 00:22:39 »

เวลาเหยียบเบรคเข้าเกียร์ D แล้วสั่นรอบตกอยู่ที่850-900สั่นมากครับ แต่พอดันกลับไปที่ตำแหน่ง N รอบเครื่องอยู่ที่900-950ไม่สั่นนิ่งปกติ ก่อนหน้านี้ได้เปลี่ยนยางแท่นเครื่องไปแล้ว3ตัวครับเหลือตัวหลังที่ยังไม่เปลี่ยน หัวเทียนเปลี่ยนใหม่4หัว หัวนกกระจอกและคอนเดนเซอร์จานจ่ายก็เปลี่ยนใหม่ครับ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันลิ้นปีกผีเสื้อก็ล้างไปแล้วครับ ตอนนี้คิดไม่ออกแล้วอ่ะครับว่าจะเป็นมาจากตัวไหนหรือควรเอารถไปเช็คที่ไหนครับรบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Aekhomework
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163


บ้านทำรถ by Aekhomework


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 00:43:12 »

ลองดูแท่นเครื่องที่เหลือคับ รอบ800 รถไม่น่าสั่นคับ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 00:53:53 »

มาช่วยตอบเผื่อเป็นแนวทางคับ เคยเจอปัญหาคล้ายๆแบบนี้เช่นกัน รถผม ae110 5a-fe แก๊สหัวฉีด
- ปัญหาที่เจอ เครื่องเอียงมาทางซ้ายมากกว่าปกติ รอบเดินเบาเครื่องสั่นแรงมากๆ รอบ 800-900 นี่รถยังสั่นหยั่งกะแผ่นดินไหว
ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนหัวเทียน ซ่อมจานจ่าย เปลี่ยนสายหัวเทียน ก็ไม่หาย ปัญหาไม่ได้เกิดจากระบบไฟ

- ไปเจอสาเหตุจากยางแท่นเครื่องคับ เป็นตัวยางหิ้วเกียร์ด้านซ้าย มันไม่ได้ขาดนะคับ แต่มันกลับหัว
โดยปกติรูในยางแท่นที่สำหรับสวมเข้ากับผนังด้านข้างในห้องเครื่อง รูต้อหันงอยู่ทางด้านล่าง
แต่ที่เห็นมันใส่อยู่คือ รูหันอยู่ด้านบน ทำให้เครื่องเอียงห้อยมาทางซ้ายมากกว่าปกติ
จนทำให้ส่วนด้านล่างของเครื่องไปชิดกับคานใต้เครื่อง มีผลทำให้รถสั่นเพราะส่วนล่างของเครื่องไปกระทบกับคาน

ก็เลยถอดยางแท่นไปอัดใหม่ โดยให้รูยางหันมาทางด้านล่าง ใส่กลับเข้าไป อาการสั่นหายเป็นปลิดทิ้งคับ
รอบตกมาจน 500 รถยังไม่สั่นเลยคับ ไล่หาตั้งนาน พอเจอปัญหาก็โล่งอกเลย เสียแค่ค่าอัด 80 บาท แต่ถอดใส่เอง

ลองดูคับ เผื่อว่าจะเจอช่างที่อัดแท่นเครื่องตัวซ้ายมาผิดด้านอย่างผม เด๋วจะหารูปมาให้ดูคับ  
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 00:57:56 »

เอารูปมาให้ดูคับ ขอยืมรูปจากเจ้าของรูปด้วยนะคับ 



จากรูปเป็นตัวยางแท่นเครื่องตัวซ้าย จะมีรูอยู่ตรงกลางบูชยาง ทิศทางของรูที่ถูกต้องจะหันลงด้านล่างดังอย่างเช่นในรูป
ถ้าหันขึ้นด้านบน จะทำให้เครื่องเอียงห้อยจนกระทบกับคานทำให้เครื่องสั่น
 
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 01:13:48 »

เอารูปมาให้ดูคับ ขอยืมรูปจากเจ้าของรูปด้วยนะคับ 



จากรูปเป็นตัวยางแท่นเครื่องตัวซ้าย จะมีรูอยู่ตรงกลางบูชยาง ทิศทางของรูที่ถูกต้องจะหันลงด้านล่างดังอย่างเช่นในรูป
ถ้าหันขึ้นด้านบน จะทำให้เครื่องเอียงห้อยจนกระทบกับคานทำให้เครื่องสั่น
 

ขอบคุณมากครับพรุ่งนี้เช้าจะรื้อรถดูอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 01:39:24 »

800 ปกติไม่น่าสั่น ของผม 500 ถึงสั่น
บันทึกการเข้า
TON-ผู้ชายอบอุ่น
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,701


"เบื่อก็เปลี่ยนสนใจอะไรเงินเรา"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 09:18:42 »

เอารูปมาให้ดูคับ ขอยืมรูปจากเจ้าของรูปด้วยนะคับ 



จากรูปเป็นตัวยางแท่นเครื่องตัวซ้าย จะมีรูอยู่ตรงกลางบูชยาง ทิศทางของรูที่ถูกต้องจะหันลงด้านล่างดังอย่างเช่นในรูป
ถ้าหันขึ้นด้านบน จะทำให้เครื่องเอียงห้อยจนกระทบกับคานทำให้เครื่องสั่น
 







รถผมใส่แบบนี้เลยแต่เครื่องเอียงมากๆคับ ทำไงดีช่วยหน่อยคับเวลาเจอเนินหรือลูกกระโดดเกียร์จะโดนก่อนเลย
บันทึกการเข้า

>>ผู้ชายอบอุ่น<<
086-901-2493
AE92 AE101 EE101 M2 NEWVIOS NEWALTIS2014
I LOVE AE
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 09:45:44 »

เอารูปมาให้ดูคับ ขอยืมรูปจากเจ้าของรูปด้วยนะคับ 

จากรูปเป็นตัวยางแท่นเครื่องตัวซ้าย จะมีรูอยู่ตรงกลางบูชยาง ทิศทางของรูที่ถูกต้องจะหันลงด้านล่างดังอย่างเช่นในรูป
ถ้าหันขึ้นด้านบน จะทำให้เครื่องเอียงห้อยจนกระทบกับคานทำให้เครื่องสั่น
 


รถผมใส่แบบนี้เลยแต่เครื่องเอียงมากๆคับ ทำไงดีช่วยหน่อยคับเวลาเจอเนินหรือลูกกระโดดเกียร์จะโดนก่อนเลย

เอียงตั้งแต่แรกรึเพิ่งเป็นครับ รถโหลดรึเปล่า สปริงทรุดรึเปล่าเลยติดท้องเวลาเจอหลังเต่า

เครื่องเอียงผมก้อเปน ทรุดมาเบียดถังน้ำฉีดกระจกเลย ยางแท่นเครื่องทรุดครับ

ส่วนท้องติดเนี่ย สปริง หน้าซ้ายมันทรุด เลยครูดตลอด เบิกสปริงมาใหม่ + โช๊ค ก้อไม่ติดเเล้วครับ

ลองดูดีๆ เป็นได้หลายสาเหตุ แก้ให้ถูกจุด จะได้ไม่สิ้นเปลืองครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 09:52:32 »

พี่ท่านใดที่เจอปัญหาแบบนี้ช่วยแนะนำแนวทางด้วยครับวันหยุดนี้จะได้แก้ไขได้ถูกจุด ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 10:17:33 »

ยางแท่นเครื่องตัวหลังเครื่องได้เปลี่ยนบ้างรึยังคับ
ตัวนี้ถ้าทรุดมันจะทำให้เครื่องไปกระทบกับคานปีกนก ทำให้เครื่องสั่นได้เช่นกันคับ
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 11:17:46 »

ยางแท่นเครื่องตัวหลังเครื่องได้เปลี่ยนบ้างรึยังคับ
ตัวนี้ถ้าทรุดมันจะทำให้เครื่องไปกระทบกับคานปีกนก ทำให้เครื่องสั่นได้เช่นกันคับ
วันหยุดนี้จะรื้อแล้วเช็คใหม่หมดครับทุกจุดแล้วจะมารายงานให้ทราบครับ อีกอย่างครับถ้าซื้อยางทั้งแท่นเครื่องแบบพร้อมเสื้อเปลี่ยนเลยดีกว่าไหมครับ ของrbi แต่ราคาต่างกันเกือบเท่าตัวเมื่อเทียบกับเปลี่ยนแบบอัดบูช
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 11:40:04 »

ตามงบที่มีเลยคับ ถ้าไม่รีบถอดไปเทียบกับของเซียงกงก็ได้ ราคาถูกลงมา ตัวละ 300-500
ของผม ยางแท่นเครื่องตัวซ้าย ก็ใช้วิธีอัดบูชเอาเหมือนกันคับ บูชไม่เกิน 200 บาท ค่าอัดออก-เข้า 80  ผมอยู่ ตจว หาเซียงกงลำบาก 
เคยไปถามที่ศูนย์เบิกใหม่ทั้งแท่น ราคาต่ำสุดตัวละ 1400 
บันทึกการเข้า
TON-ผู้ชายอบอุ่น
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,701


"เบื่อก็เปลี่ยนสนใจอะไรเงินเรา"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 13:11:32 »

เอารูปมาให้ดูคับ ขอยืมรูปจากเจ้าของรูปด้วยนะคับ  

จากรูปเป็นตัวยางแท่นเครื่องตัวซ้าย จะมีรูอยู่ตรงกลางบูชยาง ทิศทางของรูที่ถูกต้องจะหันลงด้านล่างดังอย่างเช่นในรูป
ถ้าหันขึ้นด้านบน จะทำให้เครื่องเอียงห้อยจนกระทบกับคานทำให้เครื่องสั่น
 


รถผมใส่แบบนี้เลยแต่เครื่องเอียงมากๆคับ ทำไงดีช่วยหน่อยคับเวลาเจอเนินหรือลูกกระโดดเกียร์จะโดนก่อนเลย

เอียงตั้งแต่แรกรึเพิ่งเป็นครับ รถโหลดรึเปล่า สปริงทรุดรึเปล่าเลยติดท้องเวลาเจอหลังเต่า

เครื่องเอียงผมก้อเปน ทรุดมาเบียดถังน้ำฉีดกระจกเลย ยางแท่นเครื่องทรุดครับ

ส่วนท้องติดเนี่ย สปริง หน้าซ้ายมันทรุด เลยครูดตลอด เบิกสปริงมาใหม่ + โช๊ค ก้อไม่ติดเเล้วครับ

ลองดูดีๆ เป็นได้หลายสาเหตุ แก้ให้ถูกจุด จะได้ไม่สิ้นเปลืองครับ







เอียงมากตอนเปลี่ยนแท่นเกียร์คับ ตอนยังไม่เปลี่ยนไม่เอียงมากคับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2555 14:03:23 โดย TON-ผู้ชายอบอุ่น>SZ< » บันทึกการเข้า

>>ผู้ชายอบอุ่น<<
086-901-2493
AE92 AE101 EE101 M2 NEWVIOS NEWALTIS2014
I LOVE AE
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 14:40:33 »

^
|
|
|

เช็คยางแท่นทั้ง 4 ตัวใหม่ดีกว่าคับ แบบนี้อันตรายต่อเกียร์
อาจจะมียางแท่นตัวใดที่ทรุดหรือว่าใส่กลับหัวอย่างที่ผมบอก
หรือถ้าวางเครื่องมาใหม่ อาจจะเป็นที่ช่างทำจุดแขวนแท่นเครื่องมาต่ำไป ต้องแก้ไขที่จุดแขวนคับ
บันทึกการเข้า
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 18:23:51 »

 
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
TON-ผู้ชายอบอุ่น
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,701


"เบื่อก็เปลี่ยนสนใจอะไรเงินเรา"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มกราคม 2555 22:41:48 »

^
|
|
|

เช็คยางแท่นทั้ง 4 ตัวใหม่ดีกว่าคับ แบบนี้อันตรายต่อเกียร์
อาจจะมียางแท่นตัวใดที่ทรุดหรือว่าใส่กลับหัวอย่างที่ผมบอก
หรือถ้าวางเครื่องมาใหม่ อาจจะเป็นที่ช่างทำจุดแขวนแท่นเครื่องมาต่ำไป ต้องแก้ไขที่จุดแขวนคับ






คับผม
บันทึกการเข้า

>>ผู้ชายอบอุ่น<<
086-901-2493
AE92 AE101 EE101 M2 NEWVIOS NEWALTIS2014
I LOVE AE
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มกราคม 2555 08:39:31 »

800ต้องไม่สั่น ของผม700ยังนิ่งเลย เช็ตยางแท่นเครืองทั้ง4ตัวใหม่ ยืนยัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!