AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 04:44:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาผ่อนคันเร่งแล้วท่อระเบิด ปุ้งๆปังๆเกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 14420 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 13 มกราคม 2012 00:42:08 »

เกิดความสงสัยครับ ดังที่ท่อไอเสียครับ

รถผมเวลาเดินเบามันก็เดินแบบ บุบๆบับๆแต่รอบนึ่งน่ะครับไม่สั่น แต่ถ้ามีโหลดเครื่องตอนเดินเบาเช่นเปิดไฟหน้าไฟต่างๆจะเป็นเสียงเรียบๆ

เวลาขับไปแล้วผ่อนท่อมันก็แตกน่ะครับเกิดจากอะไรครับ ยิ่งลากเกียร์แล้วผ่อนไม่สับเกียร์ยิ่งดังเลยครับตอนเร่งขึ้นไม่เป็นไรครับเรียบไม่สะดุดครับ

เครื่องสี่อีโบครับ ท่อยิงแป๊ปสดครับ แต่ก่อนใส่ปลายก็เป็นครับ

เช็คโค้ดไม่ติดอะไรครับ

เพิ่มสักเกตอีกนิดครับ จะสังเกตว่าเวลาตอนขับขึ้นเขาลงเขา จะได้กลิ่นน้ำมันครับ

ปลายท่อเหมือนจะดำ แต่เลาสตาร์ทตอนเช้าก็มีน้ำออกมาน่ะครับ

อัตราการกินน้ำมันก็ไม่ได้กินครับ ก็ประหยัดดีครับ
---------------------------------------------------------------------------------------------

ตั้งไฟแล้ว(เกือบสุดล่ะครับอีกนิดเดียว)ครับเมื่อกี้ลองไปวิ่งก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ แต่ลดลงหน่อยครับ ลืมบอกครับ น้ำมันe20+95บางครั้งครับ

ตอนสตาร์ทเครื่องเย็นออกไปไม่ค่อยเป็นครับ แต่พอวิ่งสักพักเครื่องเริ่มร้อนจะเป็นเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2012 12:58:01 โดย dookzateam » บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 08:51:19 »

หัวเทียนมั่ง  เดาเอา แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 09:00:16 »

ไฟอ่อน ตั้งไฟไหม่
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 09:01:20 »

ไฟอ่อน ตั้งไฟไหม่
บันทึกการเข้า
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 09:21:16 »

เคยเกิดกะ 4a-fe เน่าๆของผมครับ ตอนแรกทำใจละสงสัยเครื่องมันจะแย่ ลงมือไล่ไปไล่มาเจอ
แวคคั่มรั่ว  วาล์วยัน  ไฟกระโดดออกมาจากสายหัวเทียน  หม้อต้มแก๊สรั่วเข้าระบบหล่อเย็น  คอล์ยลาโลก
ตามลำดับเลย แต่มันค่อยๆเจอทีละอย่าง ทีละอย่าง ตอนนี้ทำหมดแล้วเงียบสนิท ตอนแรกกะว่าจะเปลี่ยนเครื่องแล้วเชียว อด
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 09:56:48 »

เสียงแห่งความแรง เครื่องไม่เขกครับ 

เคยทำเล่นตอน20V ยิงได้ตลอดถ้ากรอ จะเกิดผลกับพวกท่อตรง ยิงแป๊บ ต่างๆ ชัดเจนครับ   

สำหรับเทอร์โบผมว่ากันเหนียวดีครับ   สำหรับNA ผมว่า มันไม่วิ่งเอาซะเลย
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 10:15:03 »

วาวล์ยันรึป่าวคับ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 11:26:01 »

หัวเทียนมั่ง  เดาเอา แหะ.. แหะ..

เดียวคงต้องจัดมาลองสักชุดล่ะครับ

ไฟอ่อน ตั้งไฟไหม่

เดียวจะลองหมุนแก่อีกนิดดูครับว่าจะดีขึ้นไหนครับ

เคยเกิดกะ 4a-fe เน่าๆของผมครับ ตอนแรกทำใจละสงสัยเครื่องมันจะแย่ ลงมือไล่ไปไล่มาเจอ
แวคคั่มรั่ว  วาล์วยัน  ไฟกระโดดออกมาจากสายหัวเทียน  หม้อต้มแก๊สรั่วเข้าระบบหล่อเย็น  คอล์ยลาโลก
ตามลำดับเลย แต่มันค่อยๆเจอทีละอย่าง ทีละอย่าง ตอนนี้ทำหมดแล้วเงียบสนิท ตอนแรกกะว่าจะเปลี่ยนเครื่องแล้วเชียว อด

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว เอาอันไหนดีก่อนอ่ะครับ
เสียงแห่งความแรง เครื่องไม่เขกครับ 

เคยทำเล่นตอน20V ยิงได้ตลอดถ้ากรอ จะเกิดผลกับพวกท่อตรง ยิงแป๊บ ต่างๆ ชัดเจนครับ   

สำหรับเทอร์โบผมว่ากันเหนียวดีครับ   สำหรับNA ผมว่า มันไม่วิ่งเอาซะเลย

น้ำมันหนาหรือครับน้า

วาวล์ยันรึป่าวคับ
อาการวาวล์ยันเป็นยังไงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 11:29:24 »

เพิ่มสักเกตอีกนิดครับ จะสังเกตว่าเวลาตอนขับขึ้นเขาลงเขา จะได้กลิ่นน้ำมันครับ

ปลายท่อเหมือนจะดำ แต่เลาสตาร์ทตอนเช้าก็มีน้ำออกมาน่ะครับ

อัตราการกินน้ำมันก็ไม่ได้กินครับ ก็ประหยัดดีครับ  เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 11:45:36 »

อาการวาวล์ยัน เท่าที่เคยเจอนะคับ
- เสียงเครื่องดังแต็กๆชัดเจน
- เครื่องมีอาการสะดุด ถ้าฟังเสียงจากท่อจะชัดเจนเลย เสียงจะดังปังๆ เป็นระยะๆ
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 11:53:32 »

ผมดังเวลาเเช่ๆ เเล้วผ่อน ตดเบาๆ ไม่ดัง สามเอสโบเดิมๆครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 12:28:18 »

ตั้งไฟแล้ว(เกือบสุดล่ะครับอีกนิดเดียว)ครับเมื่อกี้ลองไปวิ่งก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ แต่ลดลงหน่อยครับ ลืมบอกครับ น้ำมันe20+95บางครั้งครับ

ตอนสตาร์ทเครื่องเย็นออกไปไม่ค่อยเป็นครับ แต่พอวิ่งสักพักเครื่องเริ่มร้อนจะเป็นเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 12:38:01 »

อาการแบบนี้ น้ำมันหนา + ไฟแก่ ครับผมเคยเป็นตอนใช้ฝาดำ กล่อง F Con ครับผม ลากยาว ๆ ยกมีทุกครั้งครับ แล้วแต่ว่าลูกใหญ่ลูกเล็ก
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 12:50:27 »

อาการแบบนี้ น้ำมันหนา + ไฟแก่ ครับผมเคยเป็นตอนใช้ฝาดำ กล่อง F Con ครับผม ลากยาว ๆ ยกมีทุกครั้งครับ แล้วแต่ว่าลูกใหญ่ลูกเล็ก

ผมต้องลดไฟลงใช่ไหมครับ น้ำมันน่าจะหนาจริงๆครับแต่จะได้กลิ่นตอนขับขึ้นเขาลงเขาน่ะครับ af ก็ไม่นิ่งตลอดครับขึ้นๆลงๆแต่จะค่อนไปทางหนาครับแต่ไม่มาก

แต่ไม่กินน้ำมันครับ ส่วนยกแล้วมีทั้งลูกเล็ก กลาง ใหญ่ ครบทุกไซต์ครับ แล้วตอนเติมคันเร่งเวลากรอไว้นี้ ตุบ เลยครับ

แ้ล้วถ้าน้ำมันหนาผมจะแก้ยังไงดีครับ กล่องเดิมครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 12:52:19 »

ของผมก็เคยเป็นแต่เป็นที่แก๊สครับมันแบ็คอะซิมุทตอนถอนคันเร่งครับหม้อกรองอากาศแตกเลยไปจูนแก๊สใหม่หายครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 12:54:19 »

อาการแบบนี้ น้ำมันหนา + ไฟแก่ ครับผมเคยเป็นตอนใช้ฝาดำ กล่อง F Con ครับผม ลากยาว ๆ ยกมีทุกครั้งครับ แล้วแต่ว่าลูกใหญ่ลูกเล็ก

ผมต้องลดไฟลงใช่ไหมครับ น้ำมันน่าจะหนาจริงๆครับแต่จะได้กลิ่นตอนขับขึ้นเขาลงเขาน่ะครับ af ก็ไม่นิ่งตลอดครับขึ้นๆลงๆแต่จะค่อนไปทางหนาครับแต่ไม่มาก

แต่ไม่กินน้ำมันครับ ส่วนยกแล้วมีทั้งลูกเล็ก กลาง ใหญ่ ครบทุกไซต์ครับ แล้วตอนเติมคันเร่งเวลากรอไว้นี้ ตุบ เลยครับ

แ้ล้วถ้าน้ำมันหนาผมจะแก้ยังไงดีครับ กล่องเดิมครับ

เครื่องไรครับ จะได้แนะนำได้ถูก แต่ถ้าเดิมไม่เคยเป็นไร ให้ตรวจสอบระบบกรองอากาศบางทีตันก้อทำให้ระบบตรวจสอบตัวเองแล้วจ่ายน้ำมันหนาก้อได้ แต่ถ้ามั่นใจแน่ ๆ ว่าน้ำมันหนา แล้วไม่ต้องการปรับน้ำมันคงต้องลองเข้าอู่แล้วตั้งไฟดูใหม่ครับ อาการน่าจะดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 12:54:50 »

ของผมก็เคยเป็นแต่เป็นที่แก๊สครับมันแบ็คอะซิมุทตอนถอนคันเร่งครับหม้อกรองอากาศแตกเลยไปจูนแก๊สใหม่หายครับ ซุบซิบ

ลืมบอกครับ ของผมเป็นที่ท่อไอเสียครับ T T
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 12:56:48 »

อาการแบบนี้ น้ำมันหนา + ไฟแก่ ครับผมเคยเป็นตอนใช้ฝาดำ กล่อง F Con ครับผม ลากยาว ๆ ยกมีทุกครั้งครับ แล้วแต่ว่าลูกใหญ่ลูกเล็ก

ผมต้องลดไฟลงใช่ไหมครับ น้ำมันน่าจะหนาจริงๆครับแต่จะได้กลิ่นตอนขับขึ้นเขาลงเขาน่ะครับ af ก็ไม่นิ่งตลอดครับขึ้นๆลงๆแต่จะค่อนไปทางหนาครับแต่ไม่มาก

แต่ไม่กินน้ำมันครับ ส่วนยกแล้วมีทั้งลูกเล็ก กลาง ใหญ่ ครบทุกไซต์ครับ แล้วตอนเติมคันเร่งเวลากรอไว้นี้ ตุบ เลยครับ

แ้ล้วถ้าน้ำมันหนาผมจะแก้ยังไงดีครับ กล่องเดิมครับ

เครื่องไรครับ จะได้แนะนำได้ถูก แต่ถ้าเดิมไม่เคยเป็นไร ให้ตรวจสอบระบบกรองอากาศบางทีตันก้อทำให้ระบบตรวจสอบตัวเองแล้วจ่ายน้ำมันหนาก้อได้ แต่ถ้ามั่นใจแน่ ๆ ว่าน้ำมันหนา แล้วไม่ต้องการปรับน้ำมันคงต้องลองเข้าอู่แล้วตั้งไฟดูใหม่ครับ อาการน่าจะดีขึ้นครับ

เครื่องอีโบครับ กรองอากาศเปลือยครับ ไฟตั้งเมื่อกี้เองครับ ไปวิ่งมาแล้วก็ยังเป็นครับ ขึ้นเกือบสุดล่ะครับ เหมือนจะลดอาการลงครับแต่ก็ยังเป็นครับ

เดียวไปผ่อนคันเร่งที่ไหนเขาหาว่าระเบิดท่อใส่เขาอีกครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 13:01:34 »

อาการแบบนี้ น้ำมันหนา + ไฟแก่ ครับผมเคยเป็นตอนใช้ฝาดำ กล่อง F Con ครับผม ลากยาว ๆ ยกมีทุกครั้งครับ แล้วแต่ว่าลูกใหญ่ลูกเล็ก
ผมเป็นอาการนี้เลยครับ แต่ใช้ lpg อะครับ เครื่องจะพังไหมเนี้ย เป็นเวลาลากรอบสูงนานๆแล้วผ่อนคันเร่ง
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 13:16:25 »

อาการแบบนี้ น้ำมันหนา + ไฟแก่ ครับผมเคยเป็นตอนใช้ฝาดำ กล่อง F Con ครับผม ลากยาว ๆ ยกมีทุกครั้งครับ แล้วแต่ว่าลูกใหญ่ลูกเล็ก
ผมเป็นอาการนี้เลยครับ แต่ใช้ lpg อะครับ เครื่องจะพังไหมเนี้ย เป็นเวลาลากรอบสูงนานๆแล้วผ่อนคันเร่ง

เครื่องพังไหม ไม่ถึงขนาดพังเลย แต่วาว์ลจะรั่วเร็วครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!