AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 05:10:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาผ่อนคันเร่งแล้วท่อระเบิด ปุ้งๆปังๆเกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 14427 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 13:17:11 »

อาการวาวล์ยัน เท่าที่เคยเจอนะคับ
- เสียงเครื่องดังแต็กๆชัดเจน
- เครื่องมีอาการสะดุด ถ้าฟังเสียงจากท่อจะชัดเจนเลย เสียงจะดังปังๆ เป็นระยะๆ
 คำนับ คำนับ คำนับ

แล้ววาวล์ยัน แก้ไขยังไงบ้างครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 13:28:24 »

อาการแบบนี้ น้ำมันหนา + ไฟแก่ ครับผมเคยเป็นตอนใช้ฝาดำ กล่อง F Con ครับผม ลากยาว ๆ ยกมีทุกครั้งครับ แล้วแต่ว่าลูกใหญ่ลูกเล็ก
ผมเป็นอาการนี้เลยครับ แต่ใช้ lpg อะครับ เครื่องจะพังไหมเนี้ย เป็นเวลาลากรอบสูงนานๆแล้วผ่อนคันเร่ง

เครื่องพังไหม ไม่ถึงขนาดพังเลย แต่วาว์ลจะรั่วเร็วครับผม
แสดงว่าต้องปรับจูนใหม่โดยเร็วใช้ไหมครับ...ขอบคุณครับ...
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 14:37:03 »

อาการวาวล์ยัน เท่าที่เคยเจอนะคับ
- เสียงเครื่องดังแต็กๆชัดเจน
- เครื่องมีอาการสะดุด ถ้าฟังเสียงจากท่อจะชัดเจนเลย เสียงจะดังปังๆ เป็นระยะๆ
 คำนับ คำนับ คำนับ

แล้ววาวล์ยัน แก้ไขยังไงบ้างครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่

เข้าอู่ที่รู้หลักการตั้งวาวล์ของเครื่องรุ่นเราคับ ค่าใช่จ่ายประมาณ 800-1000
แต่ถ้าให้ชัวร์ๆ ก็วัดกำลังอัดดูก่อนคับ จะได้รู้และวิเคราะห์สาเหตุของอาการเครื่อง
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 14:48:10 »

เพิ่มสักเกตอีกนิดครับ จะสังเกตว่าเวลาตอนขับขึ้นเขาลงเขา จะได้กลิ่นน้ำมันครับ

ปลายท่อเหมือนจะดำ แต่เลาสตาร์ทตอนเช้าก็มีน้ำออกมาน่ะครับ

อัตราการกินน้ำมันก็ไม่ได้กินครับ ก็ประหยัดดีครับ  เวียนหัว เวียนหัว

ผมว่าอาการดีครับ  เพราะเดินเบาก็ดี แต่ที่มันดังปุ้งปั้งน่าจะเพราะท่อตรงครับ เสียงมันเลยชัด 

วาล์วห่างก็มีผล แต่รอบเครื่องเดินเบามันจะสั่นนะครับที่ผมเคยเจอ (รถNAทั่วไปนะ)
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 14:53:56 »

น้ำมันหนา >>> เช็ค O2 sensor ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 16:54:46 »

เพิ่มสักเกตอีกนิดครับ จะสังเกตว่าเวลาตอนขับขึ้นเขาลงเขา จะได้กลิ่นน้ำมันครับ

ปลายท่อเหมือนจะดำ แต่เลาสตาร์ทตอนเช้าก็มีน้ำออกมาน่ะครับ

อัตราการกินน้ำมันก็ไม่ได้กินครับ ก็ประหยัดดีครับ  เวียนหัว เวียนหัว

ผมว่าอาการดีครับ  เพราะเดินเบาก็ดี แต่ที่มันดังปุ้งปั้งน่าจะเพราะท่อตรงครับ เสียงมันเลยชัด 

วาล์วห่างก็มีผล แต่รอบเครื่องเดินเบามันจะสั่นนะครับที่ผมเคยเจอ (รถNAทั่วไปนะ)

ของผมไม่สั่นครับ สรุปน่าจะไม่มีอะไรบกพร่องใช่ไหมครับ ผมกลัวว่าขับไปสักวันมันจะพังเพราะตุบๆตับๆน่ะครับ

ถ้าไม่เป็นไรก็สบายใจไปครับ

ขอบคุณมากครับผม

น้ำมันหนา >>> เช็ค O2 sensor ครับ


ผมก็อยากจะหาเปลี่ยนเหมือนกัน แต่วัดค่าจับจากo2มันก็ขึ้นลงน่ะครับ แต่สวิงไปมาเลยครับแต่จะค่อนไปทางหนาครับผม
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!