Saael
|
|
« เมื่อ: 13 มกราคม 2012 22:40:57 » |
|
ae101 4afe Std mt ท่อสแตนเลส2.2" ไม่มี cat พักกลางไส้ jet (เจ้าของเก่าบอก) ปลายยุ่นทรงไฮเปอไส้บิดเกลียว ปัจจุบันไส้ขาดหมดแล้ว อยากเปลื่ยนท่อใหม่ แบบเงียบ ต้นดี ปลายเรื่อยๆ คิดไว้คราวๆ 2 แบบ แบบไหนจะคุ้มกว่าเรื่องประสิทธิภาพและงบประมาณ 1.ท่อสแตนเลส 2.2" ของเดิม cat พักกลางใส้ตรง ปลายไส้เยื้อง 2.ท่อเหล็กซิง 2" cat พักกลางใส้ตรง ปลายอัลติส หรือ FD (มือ2) 3.อื่นๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2012 21:56:45 โดย Saael »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jo/jo
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มกราคม 2012 23:19:39 » |
|
ท่อเดิม เชียงกง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มกราคม 2012 00:44:59 » |
|
ปลายFGK ไส้เยื้อง 2.2 นุ่มๆไม่ดัง ไหลยาวๆ น่าจะ2800-3000บาท คับ ใช้อยู่คับ
ผมมีท่อ2ระบบ ยิงตรง กะผ่าน ปลายFGK ยิงตรงกำลังตกๆนิดหน่อยแบบหน่วงๆ ผ่านปลาย เหมือน กำลังมันดีึ้ขึ้นอะคับลื่นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มกราคม 2012 22:22:53 » |
|
ท่อใหญ่นะเนี่ย
แต่ถ้าอยากเงียบ ก็คงเป็นท่อพวก ไส้ย้อน/ไส้วน (แบบ Mugen)
หรือไม่ก็หาพักกลางยาวๆหน่อย ให้เป็นไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้เกลียว
เพื่อให้มันมีเวลา ดูดซับเสียง
เรื่องท่อ ผมไม่แน่ใจนะครับ เพราะผมใช้ท่อแบบ Thai-Tum (ไทยทำนั่นเอง)
เป็นท่อแบบ ไส้ตรงบิดเกลียว เยื้องๆนิดหน่อย ตรงปลายก่อนออกมีห้องพักไอเสียอีกหน่อย มันก็ไม่ดังมากนะครับ
รอบต่ำๆไม่เกิน 3000 กะลังโอเคเลย ขับประมาณ 100 วิ่งเงียบครับ แต่ถ้าเหยียบก็มันส์ ไม่อั้นด้วย
ของผมเดินท่อวัดไส้ใน 1.8 ทั้งเส้น Head เดิมโรงงาน > แคต > หลังแคทเดิน 2.0 > พักกลางไส้ตรง ยาวประมาณฟุตกว่าๆ
> เดิน 1.8 (วัดใน) > พักปลายที่ผมกล่าวไป เดินท่อเหล็ก Zinc เหมือนกันครับ ถ้าไงเดี๋ยวมีเวลา จะทำคลิบให้ดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Saael
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มกราคม 2012 23:21:18 » |
|
ก่อนหน้านี้ ก็เคยใส่ ท่อ thai tum ครับ ทรงไฮเปอไส้เยื้อง จากพักกลางถึงปลาย 2" แทบจะไม่ต่างจากท่อ std แต่เสียงมันสะท้อนเข้าห้องโดยสาร หลังจากนั้นก็ได้ท่อ จากใน เวป ae ยกเส้น ต้นอาจจะแผ่วๆ แต่รอบกลางถึงปลายวิ่งดีเหมือนกัน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Saael
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มกราคม 2012 23:52:21 » |
|
ลืมบอกไปครับ ใช้แก๊ซหัวฉีด เป็นหลัก หลังจากได้ท่อมา ก็จูนแก๊ซใหม่ ผลที่ได้ ก็ต่างจากท่อเดิม เยอะพอควร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 07:58:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 14:46:37 » |
|
FD220 มันเป็นเรื่องปกตินะครับ เครื่องมันใหญ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Saael
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 17:08:12 » |
|
ของเค้าแรงจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 18:43:37 » |
|
เปลี่ยนแค่ปลายใส้เยื้องก็จบแล้วคับ
แต่ยอมรับอย่างนึงว่าท่อไอเสียนอกตอนนี้ราคาแรงมาก
เจอมาทุกที่หงายหลังหมด เปิดเน่าๆก็ 3พัน ดูดีหน่อยก็ 3พัน5 มีข้ามไปถึง 4 พันกว่าอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 20:58:10 » |
|
ก่อนหน้านี้ ก็เคยใส่ ท่อ thai tum ครับ ทรงไฮเปอไส้เยื้อง จากพักกลางถึงปลาย 2" แทบจะไม่ต่างจากท่อ std แต่เสียงมันสะท้อนเข้าห้องโดยสาร หลังจากนั้นก็ได้ท่อ จากใน เวป ae ยกเส้น ต้นอาจจะแผ่วๆ แต่รอบกลางถึงปลายวิ่งดีเหมือนกัน ครับ 555 ท่อยี่ห้อเดียวกะผมเลยนะเนี่ย Thai Tum
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big_PraYooN~
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 21:14:03 » |
|
เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ
แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ
นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ
แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*เด็กหัดถ่าย
|
|
|
Saael
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 22:39:27 » |
|
เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ
แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ
นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ
แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ
ไส้เยื้อง ครับ ไส้ตรงมองทะลุผ่านได้เลย ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มกราคม 2012 22:43:30 โดย Saael »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big_PraYooN~
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 08:50:59 » |
|
เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ
แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ
นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ
แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ
ไส้เยื้อง ครับ ไส้ตรงมองทะลุผ่านได้เลย ครับ แต่ใส้ตรงจะวิ่งดีกว่ารึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*เด็กหัดถ่าย
|
|
|
Saael
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 20:48:22 » |
|
ของผมรอบกลางถึงปลายวื่งดีกว่าครับ เสียงดังกว่า แต่ความต่อเนื่องเวลเปลื่ยนเกียรน้อย เกียร์ MT นี่เหมาะกับไส้ตรงที่สุดใช่ไม๊ครับ
ของผมรอบกลางถึงปลาย ดีกว่าเดิมครับ เสียงดังมาก แล้วถ้าอยากได้เสียงแบบนุ่มๆ เบาๆ แล้วไปดังเอาซัก 3500-4000 รอบ
นี่ต้องใช้ท่ออะไรอ่ะครับ
แล้วพวกใส้เยื้องคล้ายกับใส้ตรงรึเปล่าครับ
ไส้เยื้อง ครับ ไส้ตรงมองทะลุผ่านได้เลย ครับ แต่ใส้ตรงจะวิ่งดีกว่ารึเปล่าครับ ตอนใช้ไส้ตรง ของรถผมรอบกลางถึงปลายดีขึ้นครับ (จูนแก๊ซใหม่) แล้วก็เสียงดัง และเวลาเปลื่ยนเกียรรู้สึกจะรอรอบนึดนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big_PraYooN~
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 22:32:11 » |
|
อยากรู้จังใครเคยใช้ใส้เยื้องมั่งน้าา
พอดีอยากเปลี่ยนแต่ปลายอะครับ
งบไม่ค่อยมี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*เด็กหัดถ่าย
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 23:49:55 » |
|
ไส้เยื้องก็แบบ ท่อโรงงานไงครับ แต่ถ้าเปลี่ยน แต่อยากได้กำลัง กับเสียงนุ้มๆ
เห็นทีต้องไปเล่น ท่อ Mugen เป็นไส้วนอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big_PraYooN~
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 00:48:41 » |
|
ไส้เยื้องก็แบบ ท่อโรงงานไงครับ แต่ถ้าเปลี่ยน แต่อยากได้กำลัง กับเสียงนุ้มๆ
เห็นทีต้องไปเล่น ท่อ Mugen เป็นไส้วนอ่ะครับ
อย่างนี้นี่เอง งั้นก็แสดงว่า กำลังคงไม่ต่างกับท่อเดิมมากใช่ ป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*เด็กหัดถ่าย
|
|
|
|