AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 18:42:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้วิธีการเอาเครื่อง4aหรือ5aไปทำเครื่องสูบน้ำติดแก๊สครับ  (อ่าน 4902 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


มอมแมม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มกราคม 2012 12:03:35 »

หลังจากด้อมๆมองๆราคาเครื่อง4aและ5aที่ขึ้นสูงมากโดยไม่มีที่ท่าจะปรับราคาลงก็เลยตัดสินใจว่าเอาว่ะแพงก็แพง ดังนั้นเลยมีเรื่องสงสัยเยอะเลย
1.ระหว่างเครื่อง2ตัวนี้ตัวไหนน่าจะเหมาะสมกว่าในด้านอะไหล่
2.ผมจะใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงจำเป็นต้องมีถังน้ำมันไหม
3.ระหว่างมีเกียร์กับไม่มีเกียร์อย่างไหนจะได้แรงและประหยัดกว่า
4.ใช้เหล็กหนาเท่าไรดีในการทำคัทซี
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 14:28:30 »

ผมใช้5AFE แต่แนะนำ4AFE ใช้แก๊ส100เลย ผมว่าหาเครื่องมือสามจะเพื่อนๆที่เค้ายกลงก็น่าจะใช้ได้นะครับถ้าจะเอาไปทำเครื่องสูบน้ำ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 14:31:41 »

ใช้ถังแก็ชบ้านได้ครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 15:10:35 »

ใช้ถังแก็ชบ้านได้ครับ
ตอนนี้เนื้อแก๊สไม่น่าจะต่างกันใช้ได้ครับ ต่อไปไม่แน่ปตทอยาจวางยา
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


มอมแมม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 15:33:12 »

ผมใช้5AFE แต่แนะนำ4AFE ใช้แก๊ส100เลย ผมว่าหาเครื่องมือสามจะเพื่อนๆที่เค้ายกลงก็น่าจะใช้ได้นะครับถ้าจะเอาไปทำเครื่องสูบน้ำ
อยากได้เครื่องยกลงเหมือนกันครับราคาน่าจะถูกกว่าเซียงกงหน่อย
ใช้ถังแก็ชบ้านได้ครับ
ครับคิดไว้ก็ถังแก๊สบ้านนี่แหละสะดวกดี

ขอบคุณมากๆน่ะครับสำหรับทุกคำตอบแต่ขออีกหลายๆความเห็นน่ะครับ
บันทึกการเข้า
AE92 4EFTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 16:14:09 »

ผมมีเครื่อง4Aคาบูอยู่สนไหมครับ
บันทึกการเข้า
GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


มอมแมม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 16:24:54 »

ผมมีเครื่อง4Aคาบูอยู่สนไหมครับ
อยากได้เป็นหัวฉีดน่ะครับขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


มอมแมม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 23:58:33 »

อัพรอต่อไป
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 02:05:06 »

เครื่องสูบน้ำขนาดไหนครับคงจะใหญ่กว่าเครื่องพญานาคเลยใช่ไหมครับ เอาง่ายไม่ต้องใช้เกียร์ครับจะเอาทอร์คถ่วงฟายวิลเิพิ่มเลยครับ

ติดแก๊สใช้ถังแก๊สบ้านเลยครับ+เรกกูเลทของแก๊สบ้านเลยไม่ต้องใช้หม้อต้มเลยครับ

เครื่องสูบน้ำใช้รอบเครื่องคงที่เลือกว่าจะใช้รอบประมาณเท่าไรก็จูนกับวาวแก๊สเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


มอมแมม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 07:51:19 »

เครื่องสูบน้ำขนาดไหนครับคงจะใหญ่กว่าเครื่องพญานาคเลยใช่ไหมครับ เอาง่ายไม่ต้องใช้เกียร์ครับจะเอาทอร์คถ่วงฟายวิลเิพิ่มเลยครับ

ติดแก๊สใช้ถังแก๊สบ้านเลยครับ+เรกกูเลทของแก๊สบ้านเลยไม่ต้องใช้หม้อต้มเลยครับ

เครื่องสูบน้ำใช้รอบเครื่องคงที่เลือกว่าจะใช้รอบประมาณเท่าไรก็จูนกับวาวแก๊สเลยครับ
ต่อเข้ากับเครื่องได้เลยหรอครับประมาณว่าเหมือนต่อเข้าเตาแก๊สเลยใช่ไหมครับ ใช้หลายงานครับทั้งสูบน้ำเข้านาและหยดน้ำอ้อยคืออยากรดต้นทุนน่ะครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 09:46:10 »

เรื่องติดตั้งกับท่อคงจะทำได้แล้วใช่มั้ยคับงั้นผ่านไป ส่วนเรื่องเกียร์ท่อสูบน้ำโดยทั่วไปเวลาสูบน้ำจะใช้เกียร์4ก้อคือเฟืองตรงคับ
ฉะนั้นจะติดเกียร์หรือไม่ก้อตามสะดวกคับ แต่ที่ติดเกียร์ส่วนใหญ่เค้าจะเอาไว้ขับเคลื่อนคับ คือสามารถขับที่เป็นท่อไปได้เลย ส่วนเรื่องทอร์ค
มันต้องดูขนาดท่อคับว่ากี่นิ้ว ใบเรียงขนาดกี่นิ้ว ผมว่า4aท่อ12-15นิ้วน่าจะกำลังดีคับ แต่เครื่องเบนซิลที่มีกล่องมันจะไม่ดีตรงที่กล่องอาจจะชื้น
เนื่องจากการใช้งานได้ฉะนั้นต้องซีลกล่องให้ดีคับ ตอนก่อนที่ใช้เครื่องkจะใช้วิธีน้ำผ่านในการระบายความร้อน คือทำตาน้ำที่ท่ออาจจะใช้ท่อสัก4
หุนเจาะฝังไว้กับท่อ แล้วต่อน้ำให้ไหลผ่านเครื่องออกไปเลย แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องผงอุดตันได้คับ คือต้องเฝ้าบ้างเวลาใช้งาน ฉะนั้นผมว่าติดตั้งหม้อน้ำ
ไปด้วยเลยจะสะดวกกว่าในการใช้งานคับ ทีนี้เมื่อมีหม้อน้ำแล้ว เราจะใช้หม้อต้มหรือไม่ใช้ก้อตามสะดวกคับ ลองไปท่าน้ำบางใหญ่เก่า หรือท่าน้ำบางกรวย
วัดชลอดูคับ พวกขับเรือสองตอนรับจ้างเค้าจะใช้แก๊สจากถังบ้านคับ วิธีของเค้าคือใช้เครื่องkที่เป็นคาร์บู ถอดคาร์บูออกซะ แล้วทำท่อร่วมไอดีใหม่ ใส่ลิ้นปีก
ผีเสื้อเข้าไปแทนคาร์บู แล้วใช้มิกซ์เซอร์กินแก๊สเพียว เลิกใช้เบนซินไปเลยคับ ถ้าใช้เครื่องคาร์บูเราจะไม่ต้องห่วงเรื่องกล่องมากคับ แล้วแต่ตามสะดวกคับ
แต่ถ้าห่วงเรื่องอะหลั่ยก้อ4aไปคับ จะ5aหรือ4aอะหลั่ยไม่ต่างกันคับ แต่4aได้แรงบิดดีกว่าคับ ท่อสูบน้ำไม่ใช่ต้องการแค่แรงบิดอย่างเดียวคับ ต้องใช้รอบด้วยคับ
ว่าแต่จะใช้กับท่อ(ที่ปัจจุบันเค้าเรียกท่อพญานาค)หรือกับปั๊มหอยโข่งอ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 09:54:21 »

เครื่องคาร์บูอีกเสียงคับ หางยาว สองตอนแต่งๆที่8ริ้วชอบเอาเครื่องตระกูลโตต้าk มาทำคับ ส่วนท่อสูบน้ำใช้ldคับ นอกจากจะใช้หม้อน้ำแล้สยังทึน้ำผ่านตรงรอบตัวท่อด้วยคับ
บันทึกการเข้า

GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


มอมแมม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:20:37 »

เรื่องติดตั้งกับท่อคงจะทำได้แล้วใช่มั้ยคับงั้นผ่านไป ส่วนเรื่องเกียร์ท่อสูบน้ำโดยทั่วไปเวลาสูบน้ำจะใช้เกียร์4ก้อคือเฟืองตรงคับ
ฉะนั้นจะติดเกียร์หรือไม่ก้อตามสะดวกคับ แต่ที่ติดเกียร์ส่วนใหญ่เค้าจะเอาไว้ขับเคลื่อนคับ คือสามารถขับที่เป็นท่อไปได้เลย ส่วนเรื่องทอร์ค
มันต้องดูขนาดท่อคับว่ากี่นิ้ว ใบเรียงขนาดกี่นิ้ว ผมว่า4aท่อ12-15นิ้วน่าจะกำลังดีคับ แต่เครื่องเบนซิลที่มีกล่องมันจะไม่ดีตรงที่กล่องอาจจะชื้น
เนื่องจากการใช้งานได้ฉะนั้นต้องซีลกล่องให้ดีคับ ตอนก่อนที่ใช้เครื่องkจะใช้วิธีน้ำผ่านในการระบายความร้อน คือทำตาน้ำที่ท่ออาจจะใช้ท่อสัก4
หุนเจาะฝังไว้กับท่อ แล้วต่อน้ำให้ไหลผ่านเครื่องออกไปเลย แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องผงอุดตันได้คับ คือต้องเฝ้าบ้างเวลาใช้งาน ฉะนั้นผมว่าติดตั้งหม้อน้ำ
ไปด้วยเลยจะสะดวกกว่าในการใช้งานคับ ทีนี้เมื่อมีหม้อน้ำแล้ว เราจะใช้หม้อต้มหรือไม่ใช้ก้อตามสะดวกคับ ลองไปท่าน้ำบางใหญ่เก่า หรือท่าน้ำบางกรวย
วัดชลอดูคับ พวกขับเรือสองตอนรับจ้างเค้าจะใช้แก๊สจากถังบ้านคับ วิธีของเค้าคือใช้เครื่องkที่เป็นคาร์บู ถอดคาร์บูออกซะ แล้วทำท่อร่วมไอดีใหม่ ใส่ลิ้นปีก
ผีเสื้อเข้าไปแทนคาร์บู แล้วใช้มิกซ์เซอร์กินแก๊สเพียว เลิกใช้เบนซินไปเลยคับ ถ้าใช้เครื่องคาร์บูเราจะไม่ต้องห่วงเรื่องกล่องมากคับ แล้วแต่ตามสะดวกคับ
แต่ถ้าห่วงเรื่องอะหลั่ยก้อ4aไปคับ จะ5aหรือ4aอะหลั่ยไม่ต่างกันคับ แต่4aได้แรงบิดดีกว่าคับ ท่อสูบน้ำไม่ใช่ต้องการแค่แรงบิดอย่างเดียวคับ ต้องใช้รอบด้วยคับ
ว่าแต่จะใช้กับท่อ(ที่ปัจจุบันเค้าเรียกท่อพญานาค)หรือกับปั๊มหอยโข่งอ่ะคับ
ขอบคุณมากๆครับ เอาไปใช้กับพญานาคเพื่อดึงน้ำเข้านาใช้กับหอยโข่งอัดน้ำเข้าสปริงเกอร์และเทปน้ำหยดบางทีก็ใช้ปั่นไฟแล้วแต่สภาพในขณะนั้นครับ ทีนี้สงสัยอีกแล้วว่าถ้าไม่มีหม้อต้มจะต่อยังไงครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:31:52 »

ที่บ้านทำนาหรอคับ ไม่ทราบว่าทำอยู่แถวไหนคับ ผมก้อทำนาอยู่เหมือนกันคับ ทำอยู่ที่อ.เมือง8ริ้วคับ มีอะไรจะได้คุย ได้ปรึกษาพี่น้องชาวนาด้วยกันได้คับ
บันทึกการเข้า

GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


มอมแมม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:35:05 »

เครื่องคาร์บูอีกเสียงคับ หางยาว สองตอนแต่งๆที่8ริ้วชอบเอาเครื่องตระกูลโตต้าk มาทำคับ ส่วนท่อสูบน้ำใช้ldคับ นอกจากจะใช้หม้อน้ำแล้สยังทึน้ำผ่านตรงรอบตัวท่อด้วยคับ
อุ๋ยๆเรือซิ่ง เครื่องตละกูลKนี่กี่ซีซีหรอครับ
บันทึกการเข้า
GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


มอมแมม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:38:30 »

ที่บ้านทำนาหรอคับ ไม่ทราบว่าทำอยู่แถวไหนคับ ผมก้อทำนาอยู่เหมือนกันคับ ทำอยู่ที่อ.เมือง8ริ้วคับ มีอะไรจะได้คุย ได้ปรึกษาพี่น้องชาวนาด้วยกันได้คับ
ครับทำทั้งนาทั้งไร่ของมันมีอยู่แล้วประกอบกับชอบด้วยก็เลยยาวไป  อาชีพหลักก็ทำลานตากพืชเกษตรครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:42:33 »

ทำแล้วได้ผลยังงั้ยมาอัพให้หน่อยน่ะครับ  ใช้เครื่องดีเซล ปีหนึ่งค่าน้ำมันเอาเรื่องเหมือนกัน  

บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:55:37 »

ผมไม่แน่ใจว่าถ้าไม่ต้มเนี่ย มันจะเป็นไอหรือป่าวนะคับ ส่วนการต่อก้อเหมือนทั่วไปคับ ใช้วาล์วไฟฟ้าเป็นตัวเปิดปิดการจ่ายแก๊ส หลังจากวาล์วไฟฟ้า
ปกติต้องเข้าหม้อต้ม แล้วถึงจะเป็น เพาเวอร์วาล์วแล้วถึงจะไปมิกซ์ ก้อตัดตอนตรงหม้ต้มทิ้งไป แต่หม้อต้มเดี๋ยวนี้ไม่กี่ตังค์คับ ถ้าใช้หม้อน้ำก้อใส่ไปเถอะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:56:45 »

แค่สูบน้ำท่อพญานาคเอาเครื่องKแรงเหลือๆแล้วครับ ใช้เครื่องคาบูปัญหาน้อยกว่าครับ ขนาดเครื่อง5.5แรงติดแก๊สยังสูบได้เลยครับ

เอาทิ้งไว้ทุ่งเอาผ้าใบคลุมไว้สูบทั้งวันทั้งคืนเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:57:09 »

ส่วนเครื่องkก้อตามซีรี่ย์มันนะคับ 3k13004k14005k1500คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!