GT 111
|
|
« เมื่อ: 15 มกราคม 2012 12:03:35 » |
|
หลังจากด้อมๆมองๆราคาเครื่อง4aและ5aที่ขึ้นสูงมากโดยไม่มีที่ท่าจะปรับราคาลงก็เลยตัดสินใจว่าเอาว่ะแพงก็แพง ดังนั้นเลยมีเรื่องสงสัยเยอะเลย 1.ระหว่างเครื่อง2ตัวนี้ตัวไหนน่าจะเหมาะสมกว่าในด้านอะไหล่ 2.ผมจะใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงจำเป็นต้องมีถังน้ำมันไหม 3.ระหว่างมีเกียร์กับไม่มีเกียร์อย่างไหนจะได้แรงและประหยัดกว่า 4.ใช้เหล็กหนาเท่าไรดีในการทำคัทซี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 14:28:30 » |
|
ผมใช้5AFE แต่แนะนำ4AFE ใช้แก๊ส100เลย ผมว่าหาเครื่องมือสามจะเพื่อนๆที่เค้ายกลงก็น่าจะใช้ได้นะครับถ้าจะเอาไปทำเครื่องสูบน้ำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แอลกอฮอล์40ดีกรี
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 14:31:41 » |
|
ใช้ถังแก็ชบ้านได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 15:10:35 » |
|
ใช้ถังแก็ชบ้านได้ครับ
ตอนนี้เนื้อแก๊สไม่น่าจะต่างกันใช้ได้ครับ ต่อไปไม่แน่ปตทอยาจวางยา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GT 111
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 15:33:12 » |
|
ผมใช้5AFE แต่แนะนำ4AFE ใช้แก๊ส100เลย ผมว่าหาเครื่องมือสามจะเพื่อนๆที่เค้ายกลงก็น่าจะใช้ได้นะครับถ้าจะเอาไปทำเครื่องสูบน้ำ
อยากได้เครื่องยกลงเหมือนกันครับราคาน่าจะถูกกว่าเซียงกงหน่อย ใช้ถังแก็ชบ้านได้ครับ
ครับคิดไว้ก็ถังแก๊สบ้านนี่แหละสะดวกดี ขอบคุณมากๆน่ะครับสำหรับทุกคำตอบแต่ขออีกหลายๆความเห็นน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE92 4EFTE
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 16:14:09 » |
|
ผมมีเครื่อง4Aคาบูอยู่สนไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GT 111
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 16:24:54 » |
|
ผมมีเครื่อง4Aคาบูอยู่สนไหมครับ
อยากได้เป็นหัวฉีดน่ะครับขอบคุณมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GT 111
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มกราคม 2012 23:58:33 » |
|
อัพรอต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dookzateam
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 02:05:06 » |
|
เครื่องสูบน้ำขนาดไหนครับคงจะใหญ่กว่าเครื่องพญานาคเลยใช่ไหมครับ เอาง่ายไม่ต้องใช้เกียร์ครับจะเอาทอร์คถ่วงฟายวิลเิพิ่มเลยครับ
ติดแก๊สใช้ถังแก๊สบ้านเลยครับ+เรกกูเลทของแก๊สบ้านเลยไม่ต้องใช้หม้อต้มเลยครับ
เครื่องสูบน้ำใช้รอบเครื่องคงที่เลือกว่าจะใช้รอบประมาณเท่าไรก็จูนกับวาวแก๊สเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
|
|
|
GT 111
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 07:51:19 » |
|
เครื่องสูบน้ำขนาดไหนครับคงจะใหญ่กว่าเครื่องพญานาคเลยใช่ไหมครับ เอาง่ายไม่ต้องใช้เกียร์ครับจะเอาทอร์คถ่วงฟายวิลเิพิ่มเลยครับ
ติดแก๊สใช้ถังแก๊สบ้านเลยครับ+เรกกูเลทของแก๊สบ้านเลยไม่ต้องใช้หม้อต้มเลยครับ
เครื่องสูบน้ำใช้รอบเครื่องคงที่เลือกว่าจะใช้รอบประมาณเท่าไรก็จูนกับวาวแก๊สเลยครับ
ต่อเข้ากับเครื่องได้เลยหรอครับประมาณว่าเหมือนต่อเข้าเตาแก๊สเลยใช่ไหมครับ ใช้หลายงานครับทั้งสูบน้ำเข้านาและหยดน้ำอ้อยคืออยากรดต้นทุนน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 09:46:10 » |
|
เรื่องติดตั้งกับท่อคงจะทำได้แล้วใช่มั้ยคับงั้นผ่านไป ส่วนเรื่องเกียร์ท่อสูบน้ำโดยทั่วไปเวลาสูบน้ำจะใช้เกียร์4ก้อคือเฟืองตรงคับ ฉะนั้นจะติดเกียร์หรือไม่ก้อตามสะดวกคับ แต่ที่ติดเกียร์ส่วนใหญ่เค้าจะเอาไว้ขับเคลื่อนคับ คือสามารถขับที่เป็นท่อไปได้เลย ส่วนเรื่องทอร์ค มันต้องดูขนาดท่อคับว่ากี่นิ้ว ใบเรียงขนาดกี่นิ้ว ผมว่า4aท่อ12-15นิ้วน่าจะกำลังดีคับ แต่เครื่องเบนซิลที่มีกล่องมันจะไม่ดีตรงที่กล่องอาจจะชื้น เนื่องจากการใช้งานได้ฉะนั้นต้องซีลกล่องให้ดีคับ ตอนก่อนที่ใช้เครื่องkจะใช้วิธีน้ำผ่านในการระบายความร้อน คือทำตาน้ำที่ท่ออาจจะใช้ท่อสัก4 หุนเจาะฝังไว้กับท่อ แล้วต่อน้ำให้ไหลผ่านเครื่องออกไปเลย แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องผงอุดตันได้คับ คือต้องเฝ้าบ้างเวลาใช้งาน ฉะนั้นผมว่าติดตั้งหม้อน้ำ ไปด้วยเลยจะสะดวกกว่าในการใช้งานคับ ทีนี้เมื่อมีหม้อน้ำแล้ว เราจะใช้หม้อต้มหรือไม่ใช้ก้อตามสะดวกคับ ลองไปท่าน้ำบางใหญ่เก่า หรือท่าน้ำบางกรวย วัดชลอดูคับ พวกขับเรือสองตอนรับจ้างเค้าจะใช้แก๊สจากถังบ้านคับ วิธีของเค้าคือใช้เครื่องkที่เป็นคาร์บู ถอดคาร์บูออกซะ แล้วทำท่อร่วมไอดีใหม่ ใส่ลิ้นปีก ผีเสื้อเข้าไปแทนคาร์บู แล้วใช้มิกซ์เซอร์กินแก๊สเพียว เลิกใช้เบนซินไปเลยคับ ถ้าใช้เครื่องคาร์บูเราจะไม่ต้องห่วงเรื่องกล่องมากคับ แล้วแต่ตามสะดวกคับ แต่ถ้าห่วงเรื่องอะหลั่ยก้อ4aไปคับ จะ5aหรือ4aอะหลั่ยไม่ต่างกันคับ แต่4aได้แรงบิดดีกว่าคับ ท่อสูบน้ำไม่ใช่ต้องการแค่แรงบิดอย่างเดียวคับ ต้องใช้รอบด้วยคับ ว่าแต่จะใช้กับท่อ(ที่ปัจจุบันเค้าเรียกท่อพญานาค)หรือกับปั๊มหอยโข่งอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 09:54:21 » |
|
เครื่องคาร์บูอีกเสียงคับ หางยาว สองตอนแต่งๆที่8ริ้วชอบเอาเครื่องตระกูลโตต้าk มาทำคับ ส่วนท่อสูบน้ำใช้ldคับ นอกจากจะใช้หม้อน้ำแล้สยังทึน้ำผ่านตรงรอบตัวท่อด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GT 111
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:20:37 » |
|
เรื่องติดตั้งกับท่อคงจะทำได้แล้วใช่มั้ยคับงั้นผ่านไป ส่วนเรื่องเกียร์ท่อสูบน้ำโดยทั่วไปเวลาสูบน้ำจะใช้เกียร์4ก้อคือเฟืองตรงคับ ฉะนั้นจะติดเกียร์หรือไม่ก้อตามสะดวกคับ แต่ที่ติดเกียร์ส่วนใหญ่เค้าจะเอาไว้ขับเคลื่อนคับ คือสามารถขับที่เป็นท่อไปได้เลย ส่วนเรื่องทอร์ค มันต้องดูขนาดท่อคับว่ากี่นิ้ว ใบเรียงขนาดกี่นิ้ว ผมว่า4aท่อ12-15นิ้วน่าจะกำลังดีคับ แต่เครื่องเบนซิลที่มีกล่องมันจะไม่ดีตรงที่กล่องอาจจะชื้น เนื่องจากการใช้งานได้ฉะนั้นต้องซีลกล่องให้ดีคับ ตอนก่อนที่ใช้เครื่องkจะใช้วิธีน้ำผ่านในการระบายความร้อน คือทำตาน้ำที่ท่ออาจจะใช้ท่อสัก4 หุนเจาะฝังไว้กับท่อ แล้วต่อน้ำให้ไหลผ่านเครื่องออกไปเลย แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องผงอุดตันได้คับ คือต้องเฝ้าบ้างเวลาใช้งาน ฉะนั้นผมว่าติดตั้งหม้อน้ำ ไปด้วยเลยจะสะดวกกว่าในการใช้งานคับ ทีนี้เมื่อมีหม้อน้ำแล้ว เราจะใช้หม้อต้มหรือไม่ใช้ก้อตามสะดวกคับ ลองไปท่าน้ำบางใหญ่เก่า หรือท่าน้ำบางกรวย วัดชลอดูคับ พวกขับเรือสองตอนรับจ้างเค้าจะใช้แก๊สจากถังบ้านคับ วิธีของเค้าคือใช้เครื่องkที่เป็นคาร์บู ถอดคาร์บูออกซะ แล้วทำท่อร่วมไอดีใหม่ ใส่ลิ้นปีก ผีเสื้อเข้าไปแทนคาร์บู แล้วใช้มิกซ์เซอร์กินแก๊สเพียว เลิกใช้เบนซินไปเลยคับ ถ้าใช้เครื่องคาร์บูเราจะไม่ต้องห่วงเรื่องกล่องมากคับ แล้วแต่ตามสะดวกคับ แต่ถ้าห่วงเรื่องอะหลั่ยก้อ4aไปคับ จะ5aหรือ4aอะหลั่ยไม่ต่างกันคับ แต่4aได้แรงบิดดีกว่าคับ ท่อสูบน้ำไม่ใช่ต้องการแค่แรงบิดอย่างเดียวคับ ต้องใช้รอบด้วยคับ ว่าแต่จะใช้กับท่อ(ที่ปัจจุบันเค้าเรียกท่อพญานาค)หรือกับปั๊มหอยโข่งอ่ะคับ
ขอบคุณมากๆครับ เอาไปใช้กับพญานาคเพื่อดึงน้ำเข้านาใช้กับหอยโข่งอัดน้ำเข้าสปริงเกอร์และเทปน้ำหยดบางทีก็ใช้ปั่นไฟแล้วแต่สภาพในขณะนั้นครับ ทีนี้สงสัยอีกแล้วว่าถ้าไม่มีหม้อต้มจะต่อยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:31:52 » |
|
ที่บ้านทำนาหรอคับ ไม่ทราบว่าทำอยู่แถวไหนคับ ผมก้อทำนาอยู่เหมือนกันคับ ทำอยู่ที่อ.เมือง8ริ้วคับ มีอะไรจะได้คุย ได้ปรึกษาพี่น้องชาวนาด้วยกันได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GT 111
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:35:05 » |
|
เครื่องคาร์บูอีกเสียงคับ หางยาว สองตอนแต่งๆที่8ริ้วชอบเอาเครื่องตระกูลโตต้าk มาทำคับ ส่วนท่อสูบน้ำใช้ldคับ นอกจากจะใช้หม้อน้ำแล้สยังทึน้ำผ่านตรงรอบตัวท่อด้วยคับ
อุ๋ยๆเรือซิ่ง เครื่องตละกูลKนี่กี่ซีซีหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GT 111
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:38:30 » |
|
ที่บ้านทำนาหรอคับ ไม่ทราบว่าทำอยู่แถวไหนคับ ผมก้อทำนาอยู่เหมือนกันคับ ทำอยู่ที่อ.เมือง8ริ้วคับ มีอะไรจะได้คุย ได้ปรึกษาพี่น้องชาวนาด้วยกันได้คับ
ครับทำทั้งนาทั้งไร่ของมันมีอยู่แล้วประกอบกับชอบด้วยก็เลยยาวไป อาชีพหลักก็ทำลานตากพืชเกษตรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:42:33 » |
|
ทำแล้วได้ผลยังงั้ยมาอัพให้หน่อยน่ะครับ ใช้เครื่องดีเซล ปีหนึ่งค่าน้ำมันเอาเรื่องเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:55:37 » |
|
ผมไม่แน่ใจว่าถ้าไม่ต้มเนี่ย มันจะเป็นไอหรือป่าวนะคับ ส่วนการต่อก้อเหมือนทั่วไปคับ ใช้วาล์วไฟฟ้าเป็นตัวเปิดปิดการจ่ายแก๊ส หลังจากวาล์วไฟฟ้า ปกติต้องเข้าหม้อต้ม แล้วถึงจะเป็น เพาเวอร์วาล์วแล้วถึงจะไปมิกซ์ ก้อตัดตอนตรงหม้ต้มทิ้งไป แต่หม้อต้มเดี๋ยวนี้ไม่กี่ตังค์คับ ถ้าใช้หม้อน้ำก้อใส่ไปเถอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
dookzateam
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:56:45 » |
|
แค่สูบน้ำท่อพญานาคเอาเครื่องKแรงเหลือๆแล้วครับ ใช้เครื่องคาบูปัญหาน้อยกว่าครับ ขนาดเครื่อง5.5แรงติดแก๊สยังสูบได้เลยครับ
เอาทิ้งไว้ทุ่งเอาผ้าใบคลุมไว้สูบทั้งวันทั้งคืนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:57:09 » |
|
ส่วนเครื่องkก้อตามซีรี่ย์มันนะคับ 3k13004k14005k1500คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
|