AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 08:17:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งติดแก๊สมา มีข้อสงสัยครับ  (อ่าน 7050 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KANES
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มกราคม 2012 20:02:33 »

รถผม 2E คาร์บู 1300 CC. เพิ่งติดแก๊สมาแบบ มิ๊กเซอร์ ครับ

อ่านในนี้เห็นบอกว่าเวลาจะเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สต้องสับสวิทซ์มาตรงกลาง แล้วค่อยๆรอให้น้ำมันใกล้หมดจากคาร์บูก่อนแล้วรถจะมีอาการกระตุกนิดนึง
ถึงจะสับลงมาล่างสุดถึงใช้แก๊สได้

ผมมีข้อสงสัยครับ

1. รถผมถ้าจากน้ำมันเป็นแก๊ส ช่างบอกให้สับลงมาลงมาล่างสุดใช้แก๊สได้เลย ผมก็สับดูก็ใช้แก๊สได้เลยจริงๆ รถไม่มีอาการกระตุกใดๆเลย นิ่งมาก พอจากแก๊สเป็นน้ำมัน ก็สับขึ้นได้เลย นิ่งเหมือนกัน ไม่กระตุกเลย แบบนี้ผิดปกติหรือป่าวครับ   

2. ผมรู้สึกว่าเมื่อใช้แก๊สแล้ว น้ำมันในถังก็เหมือนถูกใช้ไปด้วยพร้อมๆกัน มันมีโอกาสเกิดขึ้นได้ไหมครับ หรือ ผมคิดไปเอง   
บันทึกการเข้า
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 09:29:32 »

 ตรบมือ ไม่กระตุกระหว่างเปลี่ยนน้ำมันไปเเก็สก็ดีเเล้วคร้าบ
ของผมต้องมีไรสักอย่างเสียเเน่ ๆ ที่รู้ๆไม่ได้ใช้น้ำมันมานานมากเเล้ว
บันทึกการเข้า

Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 17:09:48 »

อาการที่น้ำมันเบนซิลหายดูที่ปั๊มน้ำมันด้วยครับว่ารั่วหรือป่าว เวลาเราใช้แก๊สระบบจะตัดน้ำมันแต่มันเกิดการอั้นไว้ทำให้รั่วครับเช็คดูด้วยเวลาใช้แก๊สอะครับ
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 08:34:34 »

ปั้มติ๊กเปลี่ยนเป็นไฟฟ้ายังครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 17:48:43 »

ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ
...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว..
...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น
...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ..
...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน
...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก
...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ
...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป..
...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่...
...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ
เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก...
...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้.
...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น..
...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ
...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้
...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง...
...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ..
...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก
...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว
..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................
...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ
...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม
...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก..


บันทึกการเข้า
Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 10:48:04 »

ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ
...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว..
...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น
...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ..
...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน
...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก
...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ
...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป..
...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่...
...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ
เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก...
...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้.
...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น..
...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ
...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้
...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง...
...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ..
...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก
...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว
..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................
...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ
...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม
...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก..



ประสบการณ์ เดียวกันเลยครับตอนแรกๆก็ใช้น้ำมันร่วมด้วยตอนหลังก็เลิกใช้น้ำมันใช้แก๊สอย่างเดียวเลยครับ
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
มาณพ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ยินดีไม่มีปัญหา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 11:12:38 »

นึกว่ามีแต่ผมคนเดียวที่ใช้แก๊สเพียวๆอย่างเดียว ใช้มา 2ปี แล้วไม่เคยเติมน้ำมันเลย ไปไหนมาไหนสตาร์ทแก๊สตลอด  ตรบมือ
บันทึกการเข้า
Knong420
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012 20:57:27 »

ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ
...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว..
...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น
...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ..
...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน
...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก
...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ
...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป..
...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่...
...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ
เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก...
...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้.
...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น..
...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ
...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้
...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง...
...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ..
...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก
...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว
..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................
...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ
...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม
...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก..




ที่บอกให้ถอดสายน้ำมัน หรือ ปั้มน้ำมันออก ถอดตรงไหนหรอคับ พอดีผมมือใหม่ ได้ 2e ติดแกสมา กระตุกมากเวลาใช้แกส เลยอยากลองถอดดูครับ
บันทึกการเข้า
Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012 15:18:06 »

ถอดตรงที่น้ำมันเข้ากรองเบนซิลไปหาปั๊มครับ  จุดนี้อะครับเอาออกแล้วก็ทำการอุดไว้ครับ จะมีสองท่อใช่ไหมคือน้ำมันมาจากถังเข้ากรองก่อนแล้วออกไปที่ปั้มเข้าเครื่อง ตัวนี้อะครับ งงไหมครับ
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012 18:50:30 »

v
ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ
...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว..
...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น
...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ..
...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน
...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก
...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ
...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป..
...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่...
...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ
เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก...
...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้.
...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น..
...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ
...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้
...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง...
...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ..
...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก
...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว
..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................
...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ
...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม
...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก..



[/quote
ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ
...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว..
...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น
...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ..
...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน
...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก
...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ
...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป..
...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่...
...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ
เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก...
...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้.
...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น..
...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ
...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้
...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง...
...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ..
...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก
...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว
..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................
...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ
...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม
...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก..



ผมก้อใช้เครื่อง คาร์บูเหมือนกันครับแต่เป็น 4A-F ครับ ผมอยากใช้แก๊สเพียวเหมือนกันครับแต่ประสบปัญหารอบต่ำตอนสตาร์ทเช้าครับ
อยากทราบว่าไอ้โช๊คคันชักของพี่นี่อะครับ มันทำยังงัยอะครับตัวเร่งรอบอะครับ เพราะเคยได้ยินมาว่าไอ้ที่รถแก๊สไฟไหม้อะ
มันมาจากสาเหตุน้ำมันซะเกือบ 100 % ยังงัยรบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012 20:37:10 »

4AF คาบู ตัวโช๊คอยู่ที่ตวคาบู ถ้ามันใช้งานได้ ต้องมีวิธีใช้
ตอนเครื่องเย็น ก่อนบิดกุแจ ให้เหยียบคันเร่ง1ครั้งแล้วปล่อย ยกเท้าออกจากคันเร่ง บิดกุแจสตาร์ไปจนเครื่องติด ระหว่างก่อนเครื่องติด ห้ามเหยียบคันเร่ง
เมื่อเครื่องติด รอบจะสูง จนกว่าเราจะเหยียบคันเร่งเพื่อยกเลิก ระบบโช๊ค ถ้าเครื่องยังเย็นแล้วดันไปเหยียบคันเร่ง รอบจะต่ำ แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้ว เหยียบคันเร่ง รอบก็ปกติ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012 20:40:33 »

หม้อต้มอะไรใช้น้อยจังแค่สี่หมื่นโล ผมใช้มา หนึ่งแสนสี่หมื่นโล ถึงเปลี่ยน เพราะหาชุดซ่อมไม่ได้แล้ว
บันทึกการเข้า
Knong420
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012 08:14:56 »

ถอดตรงที่น้ำมันเข้ากรองเบนซิลไปหาปั๊มครับ  จุดนี้อะครับเอาออกแล้วก็ทำการอุดไว้ครับ จะมีสองท่อใช่ไหมคือน้ำมันมาจากถังเข้ากรองก่อนแล้วออกไปที่ปั้มเข้าเครื่อง ตัวนี้อะครับ งงไหมครับ

ไม่ งง ครับ แต่ผมขอสอบถามนิดนึงครับ ตอนที่ใช้แก๊ส กรองน้ำมันรูที่ดึงออก มันมีแรงดูดนิดๆนี่ถือว่าปรกติไหมครับน้า
บันทึกการเข้า
Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012 12:43:15 »

ถอดตรงที่น้ำมันเข้ากรองเบนซิลไปหาปั๊มครับ  จุดนี้อะครับเอาออกแล้วก็ทำการอุดไว้ครับ จะมีสองท่อใช่ไหมคือน้ำมันมาจากถังเข้ากรองก่อนแล้วออกไปที่ปั้มเข้าเครื่อง ตัวนี้อะครับ งงไหมครับ

อีกข้อ โซลินอยวาวล์ ตัวตัดแก๊สกับน้ำมันอาจจะไม่ดีตัดแล้วแต่น้ำมันยังดึงมาได้อีก จากของเดิมตอนของผมเป็นเหมือนมันอั้นๆอยู่อะครับตอนใช้แก๊สน้ำมันก็ออกมา ต้องเช็คดูแล้วครับ

ไม่ งง ครับ แต่ผมขอสอบถามนิดนึงครับ ตอนที่ใช้แก๊ส กรองน้ำมันรูที่ดึงออก มันมีแรงดูดนิดๆนี่ถือว่าปรกติไหมครับน้า
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
maxza7833
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012 21:45:11 »

 สุดยอด  สุดยอกคับกระทู้นี้
บันทึกการเข้า

EE100 1300 คาร์บุ STD.........ว๊าก อะ อะ อะ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!