uanza7195
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 137
รถไม่แรงอยากแซงก้อเชิญ
|
|
« เมื่อ: 16 มกราคม 2012 09:25:42 » |
|
เครื่องเดิม 4a-fe ออโต้ แย่แล้วก้อเลยอยากจะวางใหม่ครับ มองอยู่ 2 ตัว คือตัวเดิม และ7a-fe ออโต้ ก็เลยอยากปรึกษาด้วยครับ 1.ราคาเครื่อง 4a-feและ7a-fe ออโต้ เท่าไรครับ 2.พี่คิดว่าตัวไหนน่าใช้มากกว่ากันครับ งบไม่เกิน 50000 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 09:34:07 » |
|
งบเท่านี้เล่น 20 v
ดีกว่านะครับ
เครื่อง4a7a. ตอนนี้ราคาพอกัน 26000-28000 บาทแล้วละครับแบบของครบพร้อมว่างนะครับ
ลองหาข้อมูลดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 10:07:36 » |
|
ส่วนตัวนะคับ การวางเครื่องบล็อคใหม่ที่ต่างจากเดิม ระบบมันจะไม่สมบูรณ์เต็มที่100%เหมือนอยู่ในบอดี้ของมันนะคับ ต้องทำใจกับเรื่องนี้ไว้ก่อนคับ บางคนบอกไม่มีปัญหา บางคนบอกนั่นนี่นู่น เพราะ"ปัญหา"ของแต่ละคนมองไม่เหมือนกันคับ เอาที่ประเด็นก่อนคับว่าเปลี่ยนเครื่องเพราะอะไร ถ้าเปลี่ยน เพราะเครื่องโทรม แต่พอใจกับการใช้งานที่มีอยู่แล้ว ผมแนะนำว่าเครื่องเดิมดีที่สุด ยกเครื่องเก่าออกเทิร์นไป เอาเครื่องเดิมตัวใหม่ยัดลงแทน เพียงเท่านี้ ก้อจบเลย ไม่ต้องเพิ่มนู่นนั่นนี่ ประหยัดทั้งงบและเวลาคับ ระบบสมบูรณ์เหมือนเดิม แต่ถ้าต้องการความแรงจึงอยากเปลี่ยนเครื่องก้อค่อยว่ากันคับ ถ้ามองเรื่อง แรงก้อ20vฝาดำตามน้าแฟร์ว่าไปเลยคับ ข้าม7aไปเลย แต่ถ้าใช้งาน มีคนนั่งเต็มคันตลอด เช่นส่งลูกและภรรยาทุกวัน ก้อควรใช้7aมากกว่าคับ ดูวัตถุประสงค์ ในการใช้งานเป็นหลักคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 10:49:53 » |
|
แนะนำ7Aคับ ได้กำลัง(ช่วงต้น)มากกว่าเดิมพอสมควร การแก้ไขดัดแปลงก็แทบไม่มี ดูแลง่ายเหมือนเดิม(แต่เอาตัวจานจ่ายมาจะดีกว่านะคับ) แถม7Aใช้กับเกียร์ออโต้ยิ่งแจ่มคับ เพราะแรงบิดในรอบต่ำดีมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 10:53:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 11:13:58 » |
|
ถ้า4เอลาโลก ผมก้อคงหันไปหา7เอคับ ขนาดให้เมียขับกระบะกว่าจะออกตัวได้มันยังว่าอืด ถ้าให้ไปขับรถที่ต้องใช้ช่วงรอบสูงมันคงบ่นแย่คับ ปลายไม่เน้นเน้นมาเร็วๆรอบต่ำๆคับ ถนนแบบนี้ร้อยเดียวก้อเสียวแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
uanza7195
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 137
รถไม่แรงอยากแซงก้อเชิญ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 11:47:47 » |
|
ของเดิมเน่าแล้วครับ ใช้งานคนเดียวครับ น้าแฟร์ ครับถ้าเอา 7a ทำจบเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:18:17 » |
|
ของเดิมเน่าแล้วครับ ใช้งานคนเดียวครับ น้าแฟร์ ครับถ้าเอา 7a ทำจบเท่าไรครับ
4หมื่น นิดๆครับ จะเอาแรงบิต 3S-GE auto ดีกว่านะครับ กินพอกัน 7A ปัญหาและอะไหล่มีพอสมควรเลยละ ยิ่งติดแก็สจะเจอบ่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเช
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 14:23:39 » |
|
ส่วนตัวนะคับ การวางเครื่องบล็อคใหม่ที่ต่างจากเดิม ระบบมันจะไม่สมบูรณ์เต็มที่100%เหมือนอยู่ในบอดี้ของมันนะคับ ต้องทำใจกับเรื่องนี้ไว้ก่อนคับ บางคนบอกไม่มีปัญหา บางคนบอกนั่นนี่นู่น เพราะ"ปัญหา"ของแต่ละคนมองไม่เหมือนกันคับ เอาที่ประเด็นก่อนคับว่าเปลี่ยนเครื่องเพราะอะไร ถ้าเปลี่ยน เพราะเครื่องโทรม แต่พอใจกับการใช้งานที่มีอยู่แล้ว ผมแนะนำว่าเครื่องเดิมดีที่สุด ยกเครื่องเก่าออกเทิร์นไป เอาเครื่องเดิมตัวใหม่ยัดลงแทน เพียงเท่านี้ ก้อจบเลย ไม่ต้องเพิ่มนู่นนั่นนี่ ประหยัดทั้งงบและเวลาคับ ระบบสมบูรณ์เหมือนเดิม แต่ถ้าต้องการความแรงจึงอยากเปลี่ยนเครื่องก้อค่อยว่ากันคับ ถ้ามองเรื่อง แรงก้อ20vฝาดำตามน้าแฟร์ว่าไปเลยคับ ข้าม7aไปเลย แต่ถ้าใช้งาน มีคนนั่งเต็มคันตลอด เช่นส่งลูกและภรรยาทุกวัน ก้อควรใช้7aมากกว่าคับ ดูวัตถุประสงค์ ในการใช้งานเป็นหลักคับ
ถูกต้องเลยครับ....น้า.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 15:56:03 » |
|
ของเดิมเน่าแล้วครับ ใช้งานคนเดียวครับ น้าแฟร์ ครับถ้าเอา 7a ทำจบเท่าไรครับ
4หมื่น นิดๆครับ จะเอาแรงบิต 3S-GE auto ดีกว่านะครับ กินพอกัน 7A ปัญหาและอะไหล่มีพอสมควรเลยละ ยิ่งติดแก็สจะเจอบ่อยนะครับ เชียร์ๆ ตัวนี้ อิอิ ผมยังอยากเปลี่ยนจาก MT เปน AT เลยนิ ปวดขา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
angel
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 16:07:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
uanza7195
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 137
รถไม่แรงอยากแซงก้อเชิญ
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 16:35:28 » |
|
แล้วถ้าผมจะเอามาติด แอล ผมควรจเอาตัวไหนดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 09:25:57 » |
|
เชียร์ 7A นะคับ วิ่งดี ต้นไม่อืด แอบแรงก้ยังได้ 20v ออโต้ ต้นอืดนะคับ ขับแล้วขัดใจ ถ้าเป้นเกียร์ธรรมดาละก็ได้อยู่นะคับ ติดแก๊สก็ต้อง 7A เลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
tonpong1967
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 15:58:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
takuro
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 17:11:59 » |
|
เกียร์ตรงรุ่น 7A-Fe Auto นี่ประมาณเท่าไหร่ครับ เพราะผมใช้ 4A ชนอยู่รู้สึกต้นอืดๆไงไม่รู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pee_ae100
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 17:15:17 » |
|
7a คับ จูนแก็สดีๆ วิ่งกะจายคับ ต้นจัดดีคับ ออกตัว20v เดิมๆกิน7a ยากคับ ผมใช้อยู่ ไดร์เร็ตคอยวิ่งดีกว่าจานจ่ายคับ ใช้มาแล้วทั้งจานจ่าย และไดร์เร็ตคอยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 18:24:43 » |
|
ผมไม่เคยใช้ 7เอ ติดแก๊สนะครับ ทุกวันนี้ใช้ 4อีธรรมดา(ไม่มีโบ) ติดแก๊สก็วิ่งดีไม่มีปัญหาครับ ผมว่าเครื่องบล๊อค เอ กับ บล๊อค อี นี่ติดแก๊สแล้วไม่มีปัญหาทุกตัวครับ (เดาเอานะครับ) ถ้าเน้นทนๆ ถึกๆ ใช้ สี่เอ หรือ เจ็ดเอดีกว่าครับ แต่ถ้าอยากซิ่งหน่อย ก็ใช้ ฝาดำดี่ที่สุด ลงตัวที่สุด ปล.อย่าลืมดูเรื่องอัตรากินน้ำมันด้วยนะครับ เครื่องแรงๆ แรงม้าเยอะ จะกินน้ำมันมากกว่าเครื่องที่แรงม้าน้อยนะครับ แต่เครื่องที่แรงม้าน้อย ขับไม่ค่อยสนุกเท่าเครื่องที่แรงม้าเยอะนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 20:45:35 » |
|
7a คับ จูนแก็สดีๆ วิ่งกะจายคับ ต้นจัดดีคับ ออกตัว20v เดิมๆกิน7a ยากคับ ผมใช้อยู่ ไดร์เร็ตคอยวิ่งดีกว่าจานจ่ายคับ ใช้มาแล้วทั้งจานจ่าย และไดร์เร็ตคอยคับ
+1คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
Toy@2529
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 21:28:27 » |
|
ขอโทษเจ้าของกระทู้นะครับ
แล้วถ้า 4e-fte ติดแก๊สหัวฉีดจะทนไหมครับ
ตอนนี้ 4e ธรรมดา ไม่อยากขยับไปจากบล็อกเดิม
ไม่เน้นแรงมาก ตจว.เดือนล่ะครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|