aotobort
|
|
« เมื่อ: 16 มกราคม 2012 11:23:47 » |
|
เนื่องจากตอนเข้าอู่ซ่อม พอเสร็จแล้วรอบต่ำช่างตั้งน็อทที่คันเร่ง ให้ปีกผีเสื้อปิดไมสนิทครับ เลยอยากทราบว่ามีผลเสียอะไรไหมครับผม ตอนนี้รอบเครื่องเดินเบาปรกติครับ แต่พอเข้าDตอนเครื่องเย็นวิ่งดีปรกติครับ แต่พอรถติดนาน รอบตกครับยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเหยียบเบรคใว้ รอบอยู่ที่ 500-600 เองครับ เครื่อง 4a-fe auto สั่นเลยครับบางทีดับไปเลยครับ หล้าสุด วันเด็กเจอรถติดประมาณ 1 ช.ม เหยียบเบรค คันเร่งสลับกันตลอดครับ แล้วมีจังหวะนึง เหยียบเบรครอบตกแล้วเหยียบคันเร่ง รถดับไปเลยครับ เลยรีบเข้าเกียร N แล้วสต๊าทไหม่ติดครับ ไปได้อีก 2 ขยึก ดับอีกเหมือนเดิมครับ ไม่รู้เกิดจากอะไรครับผม :emotn
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp@wz
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 11:47:46 » |
|
ปิดไม่สนิท ก้อกินน้ำมันซิครับ
น่าจะดูที่ตัวคุมรอบเดินเบานะ อาจจะตันก้อได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หอยน้อยๆ สร้างฝันได้ วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
|
|
|
GhOST
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:35:40 » |
|
เนื่องจากตอนเข้าอู่ซ่อม พอเสร็จแล้วรอบต่ำช่างตั้งน็อทที่คันเร่ง ให้ปีกผีเสื้อปิดไมสนิทครับ เลยอยากทราบว่ามีผลเสียอะไรไหมครับผม ตอนนี้รอบเครื่องเดินเบาปรกติครับ แต่พอเข้าDตอนเครื่องเย็นวิ่งดีปรกติครับ แต่พอรถติดนาน รอบตกครับยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเหยียบเบรคใว้ รอบอยู่ที่ 500-600 เองครับ เครื่อง 4a-fe auto สั่นเลยครับบางทีดับไปเลยครับ หล้าสุด วันเด็กเจอรถติดประมาณ 1 ช.ม เหยียบเบรค คันเร่งสลับกันตลอดครับ แล้วมีจังหวะนึง เหยียบเบรครอบตกแล้วเหยียบคันเร่ง รถดับไปเลยครับ เลยรีบเข้าเกียร N แล้วสต๊าทไหม่ติดครับ ไปได้อีก 2 ขยึก ดับอีกเหมือนเดิมครับ ไม่รู้เกิดจากอะไรครับผม :emotn ลองรีเซ็คกล่องดูคับพี่ ถอดขั้วแบตทั้งไว้สัก 10 นาทีลองดูว่าดีขึ้นหรือป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 13:55:08 » |
|
อาการคล้ายกันเลย แต่ผมท่อหายใจบนฝาวาร์วหลุดอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 00:26:53 » |
|
เนื่องจากตอนเข้าอู่ซ่อม พอเสร็จแล้วรอบต่ำช่างตั้งน็อทที่คันเร่ง ให้ปีกผีเสื้อปิดไมสนิทครับ เลยอยากทราบว่ามีผลเสียอะไรไหมครับผม ตอนนี้รอบเครื่องเดินเบาปรกติครับ แต่พอเข้าDตอนเครื่องเย็นวิ่งดีปรกติครับ แต่พอรถติดนาน รอบตกครับยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเหยียบเบรคใว้ รอบอยู่ที่ 500-600 เองครับ เครื่อง 4a-fe auto สั่นเลยครับบางทีดับไปเลยครับ หล้าสุด วันเด็กเจอรถติดประมาณ 1 ช.ม เหยียบเบรค คันเร่งสลับกันตลอดครับ แล้วมีจังหวะนึง เหยียบเบรครอบตกแล้วเหยียบคันเร่ง รถดับไปเลยครับ เลยรีบเข้าเกียร N แล้วสต๊าทไหม่ติดครับ ไปได้อีก 2 ขยึก ดับอีกเหมือนเดิมครับ ไม่รู้เกิดจากอะไรครับผม :emotn ลองรีเซ็คกล่องดูคับพี่ ถอดขั้วแบตทั้งไว้สัก 10 นาทีลองดูว่าดีขึ้นหรือป่าว ลองแล้วไม่หายครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 05:48:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 12:13:55 » |
|
อันนี้ทำแล้วครับผม แต่มันนิ่งที่รอบเดินเบาอย่างเดียวครับ แต่ที่เป็นเป็นตอนเข้าเกียรอยู่ครับ น้าเครื่อร้อนแล้วรอบตกตอนเข้าเกียร D อ่ะครับ แต่เดินเบาโอเคนิ่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 16:20:15 » |
|
ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2012 16:22:54 โดย plew_ch »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 22:09:56 » |
|
ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย
งั้นแสดงว่าต้องตั้งให้ลิ้นปิดสนิทก่อน แล้วตั้งรอบเอาจากส่วนอื่นเหรอครับ แ้วต้อไปเพิ่มตรงไหนเหรอครับ หรืต้องตั้งไฟใหแก่ขึ้นอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 22:32:37 » |
|
ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย
งั้นแสดงว่าต้องตั้งให้ลิ้นปิดสนิทก่อน แล้วตั้งรอบเอาจากส่วนอื่นเหรอครับ แ้วต้อไปเพิ่มตรงไหนเหรอครับ หรืต้องตั้งไฟใหแก่ขึ้นอีก ลองไปหาอ่านในกระทู diy จะมีทั้งวิธีตั้ง ล้างมอเตอร์ ทำกระบวนการให้ครบ รอบมันต้องกลับมา รถผมใช้ไปนานฯก็ต้องมาตั้ง-ล้าง อีกรอบ ปีถึงสองปี ทำที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 22:49:17 » |
|
ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย
งั้นแสดงว่าต้องตั้งให้ลิ้นปิดสนิทก่อน แล้วตั้งรอบเอาจากส่วนอื่นเหรอครับ แ้วต้อไปเพิ่มตรงไหนเหรอครับ หรืต้องตั้งไฟใหแก่ขึ้นอีก ใช้แก๊สเปล่าครับ ลองตั้งไฟให้สุดดูนะครับ ถ้าไม่หายผมห่วงว่าของคุณวาว์ลมีปัญหาเปล่า ดูแล้วอาการหนักอยู่นะครับ ไล่ระบบลมทั้งหมดดูด้วยว่ามีสายใหนแตกสายใหนรั่วเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 22:50:14 » |
|
อาการดีขึ้นบ้างแล้วยังครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 00:45:46 » |
|
ไม่ครับน้ากวาง แต่ตอนนี้มีเรื่องต้องใช้จ่ายเยอะครับ เลยไม่ได้ทำไรเพิ่มครับ ตอนนี้ถ้าขับไกลไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่เจอรถติดนานๆอาการ สั่นเริ่มมาครับ ตอนนี้ใช้ไดใช้ไปก่อนครับ แอันไหนพอทำเองได้ ก็จัดไปก่อน อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 04:10:22 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 04:23:34 » |
|
วิ่งเร็วไม่มีปัญหา แรงไม่มีในรอบต่ำ สูบเดินไม่เรียบ เครื่องสั่นพานจะดับ ไปลองตั้งวาวล์ดูครับ มีอู่แท๊กซี่อยู่หลังฟอรจูนอยู่ข้างร้านล้อแม๊ค 400-500 ให้แน่ก่อนทำถามก่อนเท่าไรหรือให้เค้าดูให้ก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 10:54:15 » |
|
วิ่งเร็วไม่มีปัญหา แรงไม่มีในรอบต่ำ สูบเดินไม่เรียบ เครื่องสั่นพานจะดับ ไปลองตั้งวาวล์ดูครับ มีอู่แท๊กซี่อยู่หลังฟอรจูนอยู่ข้างร้านล้อแม๊ค 400-500 ให้แน่ก่อนทำถามก่อนเท่าไรหรือให้เค้าดูให้ก่อน
ผมไปลองสังเกตุดู ตอนดับเครื่อง พอเครื่องดับสัก 1 วิ จะมีเสียงลมรั่วยาว ประมาณ 4 วิ ครับ ผมลองตามเสียงดูไปเจออยู่ ตรงลอยต่อระหว่างปั้มเบรคกับตัวหม้อลมเบรครับ ไม่รู้มันเกี่ยวกันหรือป่าวครับ แต่ผมลองเช็คหม้อลม โดยการดับเครื่องแล้วย้ำแป้นเบรค 4-5ทีแล้วค้างใว้ แล้วสตาทเครื่อง แป้นเบรคก็ยุบตัวลงไป นะครับ ไม่รู้เกี่ยวกันไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NARINTOI
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 11:03:29 » |
|
ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย
เห็นด้วยกะน้าเลยครับต้องปิดให้สนิท แต่ผมงงอย่างนึงว่า "มันทำน็อตเร่งตัวนี้มาเพื่อะไร" งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jack_copy
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 12:56:31 » |
|
ผมก้อเป็นครับไม่รู้จะแก้ยังไงดี จานจ่ายก้อตั้งแก่สุดแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์ 08-9846-3727 แจ๊ค
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 13:25:05 » |
|
ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย
เห็นด้วยกะน้าเลยครับต้องปิดให้สนิท แต่ผมงงอย่างนึงว่า "มันทำน็อตเร่งตัวนี้มาเพื่อะไร" งง
น๊อตตัวนั้น กันลิ้นไม่ให้ปิดเลย เพาะถ้าเลยจากจุดที่ปิดสนิท มันจะงัดกันภายใน ทำให้ติดแน่น ลองไปถอยน๊อตให้สุดซิ จะเข้าใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
May
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 13:45:35 » |
|
ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้ สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย
ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|