AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 06:54:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ  (อ่าน 15871 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2012 11:23:47 »

เนื่องจากตอนเข้าอู่ซ่อม พอเสร็จแล้วรอบต่ำช่างตั้งน็อทที่คันเร่ง ให้ปีกผีเสื้อปิดไมสนิทครับ
เลยอยากทราบว่ามีผลเสียอะไรไหมครับผม ตอนนี้รอบเครื่องเดินเบาปรกติครับ แต่พอเข้าDตอนเครื่องเย็นวิ่งดีปรกติครับ
แต่พอรถติดนาน รอบตกครับยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเหยียบเบรคใว้ รอบอยู่ที่ 500-600 เองครับ เครื่อง 4a-fe auto
สั่นเลยครับบางทีดับไปเลยครับ หล้าสุด วันเด็กเจอรถติดประมาณ 1 ช.ม เหยียบเบรค คันเร่งสลับกันตลอดครับ
แล้วมีจังหวะนึง เหยียบเบรครอบตกแล้วเหยียบคันเร่ง รถดับไปเลยครับ เลยรีบเข้าเกียร N แล้วสต๊าทไหม่ติดครับ
ไปได้อีก 2 ขยึก ดับอีกเหมือนเดิมครับ  ไม่รู้เกิดจากอะไรครับผม  เวียนหัว:emotn
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 11:47:46 »

ปิดไม่สนิท ก้อกินน้ำมันซิครับ 

น่าจะดูที่ตัวคุมรอบเดินเบานะ  อาจจะตันก้อได้
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 12:35:40 »

เนื่องจากตอนเข้าอู่ซ่อม พอเสร็จแล้วรอบต่ำช่างตั้งน็อทที่คันเร่ง ให้ปีกผีเสื้อปิดไมสนิทครับ
เลยอยากทราบว่ามีผลเสียอะไรไหมครับผม ตอนนี้รอบเครื่องเดินเบาปรกติครับ แต่พอเข้าDตอนเครื่องเย็นวิ่งดีปรกติครับ
แต่พอรถติดนาน รอบตกครับยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเหยียบเบรคใว้ รอบอยู่ที่ 500-600 เองครับ เครื่อง 4a-fe auto
สั่นเลยครับบางทีดับไปเลยครับ หล้าสุด วันเด็กเจอรถติดประมาณ 1 ช.ม เหยียบเบรค คันเร่งสลับกันตลอดครับ
แล้วมีจังหวะนึง เหยียบเบรครอบตกแล้วเหยียบคันเร่ง รถดับไปเลยครับ เลยรีบเข้าเกียร N แล้วสต๊าทไหม่ติดครับ
ไปได้อีก 2 ขยึก ดับอีกเหมือนเดิมครับ  ไม่รู้เกิดจากอะไรครับผม  เวียนหัว:emotn

ลองรีเซ็คกล่องดูคับพี่ ถอดขั้วแบตทั้งไว้สัก 10 นาทีลองดูว่าดีขึ้นหรือป่าว
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 13:55:08 »

อาการคล้ายกันเลย แต่ผมท่อหายใจบนฝาวาร์วหลุดอ่ะ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 00:26:53 »

เนื่องจากตอนเข้าอู่ซ่อม พอเสร็จแล้วรอบต่ำช่างตั้งน็อทที่คันเร่ง ให้ปีกผีเสื้อปิดไมสนิทครับ
เลยอยากทราบว่ามีผลเสียอะไรไหมครับผม ตอนนี้รอบเครื่องเดินเบาปรกติครับ แต่พอเข้าDตอนเครื่องเย็นวิ่งดีปรกติครับ
แต่พอรถติดนาน รอบตกครับยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเหยียบเบรคใว้ รอบอยู่ที่ 500-600 เองครับ เครื่อง 4a-fe auto
สั่นเลยครับบางทีดับไปเลยครับ หล้าสุด วันเด็กเจอรถติดประมาณ 1 ช.ม เหยียบเบรค คันเร่งสลับกันตลอดครับ
แล้วมีจังหวะนึง เหยียบเบรครอบตกแล้วเหยียบคันเร่ง รถดับไปเลยครับ เลยรีบเข้าเกียร N แล้วสต๊าทไหม่ติดครับ
ไปได้อีก 2 ขยึก ดับอีกเหมือนเดิมครับ  ไม่รู้เกิดจากอะไรครับผม  เวียนหัว:emotn

ลองรีเซ็คกล่องดูคับพี่ ถอดขั้วแบตทั้งไว้สัก 10 นาทีลองดูว่าดีขึ้นหรือป่าว
ลองแล้วไม่หายครับน้า
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 05:48:33 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 12:13:55 »

คำนับ อันนี้ทำแล้วครับผม แต่มันนิ่งที่รอบเดินเบาอย่างเดียวครับ
แต่ที่เป็นเป็นตอนเข้าเกียรอยู่ครับ น้าเครื่อร้อนแล้วรอบตกตอนเข้าเกียร D อ่ะครับ แต่เดินเบาโอเคนิ่งครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 16:20:15 »

ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้
สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง
เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2012 16:22:54 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 22:09:56 »

ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้
สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง
เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย  
งั้นแสดงว่าต้องตั้งให้ลิ้นปิดสนิทก่อน แล้วตั้งรอบเอาจากส่วนอื่นเหรอครับ คำนับ
แ้วต้อไปเพิ่มตรงไหนเหรอครับ หรืต้องตั้งไฟใหแก่ขึ้นอีก   
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 22:32:37 »

ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้
สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง
เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย 
งั้นแสดงว่าต้องตั้งให้ลิ้นปิดสนิทก่อน แล้วตั้งรอบเอาจากส่วนอื่นเหรอครับ คำนับ
แ้วต้อไปเพิ่มตรงไหนเหรอครับ หรืต้องตั้งไฟใหแก่ขึ้นอีก   
ลองไปหาอ่านในกระทู diy จะมีทั้งวิธีตั้ง ล้างมอเตอร์ ทำกระบวนการให้ครบ รอบมันต้องกลับมา รถผมใช้ไปนานฯก็ต้องมาตั้ง-ล้าง อีกรอบ ปีถึงสองปี ทำที
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 22:49:17 »

ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้
สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง
เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย 
งั้นแสดงว่าต้องตั้งให้ลิ้นปิดสนิทก่อน แล้วตั้งรอบเอาจากส่วนอื่นเหรอครับ คำนับ
แ้วต้อไปเพิ่มตรงไหนเหรอครับ หรืต้องตั้งไฟใหแก่ขึ้นอีก   
ใช้แก๊สเปล่าครับ ลองตั้งไฟให้สุดดูนะครับ ถ้าไม่หายผมห่วงว่าของคุณวาว์ลมีปัญหาเปล่า ดูแล้วอาการหนักอยู่นะครับ ไล่ระบบลมทั้งหมดดูด้วยว่ามีสายใหนแตกสายใหนรั่วเปล่า
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 22:50:14 »

อาการดีขึ้นบ้างแล้วยังครับน้า
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 00:45:46 »

ไม่ครับน้ากวาง แต่ตอนนี้มีเรื่องต้องใช้จ่ายเยอะครับ เลยไม่ได้ทำไรเพิ่มครับ
ตอนนี้ถ้าขับไกลไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่เจอรถติดนานๆอาการ สั่นเริ่มมาครับ
ตอนนี้ใช้ไดใช้ไปก่อนครับ แอันไหนพอทำเองได้ ก็จัดไปก่อน อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 04:10:22 »

 อ่านหนังสือตามอาจารย์ข้างบนเลยครับ ขอให้หายไวๆเด้อ จุดอ่อนของสี่เอ วาวล์ยัน ค่อยๆศึกษาไปครับ แล้วก็ค่อยๆสะสมท่อนบนที่หน้าซื้อขายครับ ที่เหลือปัญหาที่ถามเป็นเรื่องจ้อย ดีไอวายเองโลด แต่ต้องมีเวลาเป็นวันสองวันเด้อ โชคดีครับ    ดีไอวายเองหากสะสมของอย่างที่บอกไม่แพงครับ  อ่านหนังสือ คำนับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 04:23:34 »

วิ่งเร็วไม่มีปัญหา แรงไม่มีในรอบต่ำ สูบเดินไม่เรียบ เครื่องสั่นพานจะดับ ไปลองตั้งวาวล์ดูครับ มีอู่แท๊กซี่อยู่หลังฟอรจูนอยู่ข้างร้านล้อแม๊ค 400-500 ให้แน่ก่อนทำถามก่อนเท่าไรหรือให้เค้าดูให้ก่อน
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 10:54:15 »

วิ่งเร็วไม่มีปัญหา แรงไม่มีในรอบต่ำ สูบเดินไม่เรียบ เครื่องสั่นพานจะดับ ไปลองตั้งวาวล์ดูครับ มีอู่แท๊กซี่อยู่หลังฟอรจูนอยู่ข้างร้านล้อแม๊ค 400-500 ให้แน่ก่อนทำถามก่อนเท่าไรหรือให้เค้าดูให้ก่อน
ผมไปลองสังเกตุดู ตอนดับเครื่อง พอเครื่องดับสัก 1 วิ จะมีเสียงลมรั่วยาว ประมาณ 4 วิ ครับ
ผมลองตามเสียงดูไปเจออยู่ ตรงลอยต่อระหว่างปั้มเบรคกับตัวหม้อลมเบรครับ ไม่รู้มันเกี่ยวกันหรือป่าวครับ
แต่ผมลองเช็คหม้อลม โดยการดับเครื่องแล้วย้ำแป้นเบรค 4-5ทีแล้วค้างใว้ แล้วสตาทเครื่อง แป้นเบรคก็ยุบตัวลงไป
นะครับ ไม่รู้เกี่ยวกันไหมครับ คำนับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 11:03:29 »

ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้
สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง
เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย 


เห็นด้วยกะน้าเลยครับต้องปิดให้สนิท แต่ผมงงอย่างนึงว่า "มันทำน็อตเร่งตัวนี้มาเพื่อะไร" งง
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 12:56:31 »

ผมก้อเป็นครับไม่รู้จะแก้ยังไงดี จานจ่ายก้อตั้งแก่สุดแล้ว
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 13:25:05 »

ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้
สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง
เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย 


เห็นด้วยกะน้าเลยครับต้องปิดให้สนิท แต่ผมงงอย่างนึงว่า "มันทำน็อตเร่งตัวนี้มาเพื่อะไร" งง
น๊อตตัวนั้น กันลิ้นไม่ให้ปิดเลย เพาะถ้าเลยจากจุดที่ปิดสนิท มันจะงัดกันภายใน ทำให้ติดแน่น ลองไปถอยน๊อตให้สุดซิ จะเข้าใจ
บันทึกการเข้า
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 13:45:35 »

ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้
สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง
เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย 

ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ  สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!