AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 19:11:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: EE90อยากวาง4E-FTE  (อ่าน 6718 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:22:57 »

แนะนำหน่อยครับตอนนี้ใช้7Aไม่มีปัญหาใดๆแต่อยากลองเปลื่ยนมาเป็น4E-FTEครับเห็นเค้าว่ามันแรงอยากถามเพื่อนๆสมาชิกว่ามันเหมาะกันไหมกับบอดี้EE90ขอดีข้อเสียช่วยแนะนำหน่อยครับเห็นว่าเป็นTURBO1300ครับแรงด้วยประหยัดด้วยครับ
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:33:51 »

4E Bo ไม่ได้แรงนะครับ CC มันน้อย ม้าตกทะเลไปก้อเยอะ แต่ใช้ในเมืองสนุกและประหยัดดีครับ
วางเครื่องเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง(ถ้าเอาไปใช้งาน) ตัดสินใจให้ดีนะครับ

ส่วนจุกจิกไม่ค่อยมี ขอให้วายสายครบๆ  วางให้ถูกต้อง
การดูแลก้อเหมือนกับรถทั่วๆ ไป  แต่อาจจะละเอียดกว่านิดหน่อย

รอท่านต่อไปครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:45:13 »

ตามน้าเอเลยครับ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:47:23 »

ขอเสริมจากน้าเอนะครับ

ลองหารถเพื่อนที่วาง แล้วลองขับดูก่อนดีกว่าครับ

กลัวว่าตั้งความหวังเอาไว้สูง พอวางเสร็จแล้วจะไม่ได้อย่างที่คิดไว้

บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:51:36 »

ขอเพิ่มเติมอีกนิดเรื่องจุกจิกของเครื่องเทอร์โบนั่นก้อคือ เทอร์โบนั่นเองครับ (แก้ไขข้อคิดเห็นผมด้านบนนิดหนึ่ง)
ของเดิมมันคงถูกใช้งานมาเยอะแล้ว ส่วนใหญ่ใช้ไปจะเจอควันไหล (โบพัง)  อาจจะต้องขวันขวายหานิดหนึ่ง
หรือไม่อาจจะต้องจ่ายเพิ่มเมื่อหาไม่ได้จึงต้องขยับโบใหญ่ขึ้น ก้อจะต้องเสียตังค์เพิ่มอีกหลายๆ อย่าง
เช่น ขึ้นเขา สายถัก ค่าแรง และอื่นๆ  เป็นต้น
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:59:52 »

อยากแรงเอา 7A ที่มีอยู่แล้วไปเซ๊ทโบดีกว่านะท่าน
บันทึกการเข้า

Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 09:55:50 »

 
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
raymassmedia
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


Hi-Gloss ด้วย Wolfgang Fuzion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 10:33:35 »

     ถ้าในบอดี้ผม ผมว่ามันแรงพอได้นะ ep71 เนี่ย ดึงหายๆ เหมือนกัน แต่อย่างว่ารถน้ำหนักแค่ 700กว่า เองครับ 
บันทึกการเข้า

http://www.thaiwashercarclub.com/forum/index.php?topic=21230.0  <-- ขัดสีรถ คลิ๊กก

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=109903.new#new  <-- เครื่องกรองน้ำ Ro คลิ๊กก
phairuch
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 223


ถึงมีไม่มากแต่...ก็อยากให้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 10:52:21 »

อยู่ในช่วงเก็บข้อมูลเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

สังกัดอู่ตาโบ้
facebook actiongroupthailand
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 12:02:20 »

 ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านเลยครับผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้ซักเท่าไหร่เป็นประโยชน์มากในการตัดสินใจ...... เดี๋ยวลองขอขับรถของน้าBIG92ดูก่อนครับไม่รู้จะให้ลองเปล่าหวงรถน่าดู5555ว่าแต่4Eกับ7Aตัวไหนแรงกว่ากันครับ...
บันทึกการเข้า

BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 12:11:55 »

ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านเลยครับผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้ซักเท่าไหร่เป็นประโยชน์มากในการตัดสินใจ...... เดี๋ยวลองขอขับรถของน้าBIG92ดูก่อนครับไม่รู้จะให้ลองเปล่าหวงรถน่าดู5555ว่าแต่4Eกับ7Aตัวไหนแรงกว่ากันครับ...

ตามน้าเอ บอกด้านบนเลยครับ

ลองนั่งดูครับ กับเครื่องหลายๆตัว เเล้วเปรียบเทียบครับ ว่าเราต้องการแบบไหน

ผมก็ใช้อยู่ครับ4eโบ ใช้ในเมือง ซะส่วนใหญ่ ประหยัดครับประมาณ 15 โลลิตร(ขับธรรมดาที่ความเร็วเฉลีย60-90) ถ้าซัดก็เอาเรื่องครับ

เวลาเร่งเเซงก็ทันใจครับ

ศึกษาหาข้อมูลไปก่อนเเล้วค่อยตัดสินใจ

^^


บันทึกการเข้า

"13.00"
nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 17:34:41 »

อยากแรงเอา 7A ที่มีอยู่แล้วไปเซ๊ทโบดีกว่านะท่าน

ตามท่านนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 18:17:59 »

ผมว่า ถ้าอยากวาง ก็วางได้ครับ สี่อีโบ นี่สุดยอดครับ (ถ้าเทียบกับสี่อีธรรมดาที่ผมใช้อยู่นะครับ)
แต่ผมแนะนำให้เอาเจ็ดเอตัวเดิมไปโอเวอร์ฮอล์ใหม่ดีกว่าครับ เพราะเจ็ดเอนี่มันก็สุดยอด (ถ้าเทียบกับสี่อีธรรมดาที่ผมใช้อยู่นะครับ)
ถ้าเน้นใช้งานครอบจักรวาลใช้เจ็ดเอตัวเดิมดีกว่าครับ
ค่าโอเวอร์ฮอลยังไงก็น่าจะถูกกว่าวางเครื่องใหม่นะครับ (เปลี่ยนให้หมดเลย ลูกสูบ ก้าน แหวน วาล์วไอดี วาล์วไอเสีย สายพานไทม์มิ่ง ลูกรอก ซีล ประเก็น ทุกอย่าง ถ้าเปลี่ยนหมด รับลองใช้อีก ห้าปีขึ้นแน่ๆครับ ติดแก๊สยังได้เลย)
(ปล.อยู่ลพบุรีใช่ไหมครับ ปัญหาควันขาวแก้ได้รึยังครับ ตอนนี้เจออู่ที่ถูกใจรึยังครับ ขอให้เจอไวๆนะครับ อู่ที่ซื่อสัตย์ และฝีมือดี คงตามหาไม่ยากหรอกครับ แต่อาจจะแพงกว่าอู่ที่ขี้โกงนิดหน่อย ต้องยอมจ่ายนะครับ)
บันทึกการเข้า
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 19:22:24 »

ข้อเสีย
4efteเอามาวางใน 90 แรงบิดไม่เหมาะสมกับน้ำหนักตัวถังครับ
เมื่อใดขึ้นทางชันล้อหยุดหมุนจะรู้สึก เช่น ตลองถม ฟอร์จูน
เมื่อ มีคนนั่งเบาะหลังอืด กินน้ำมันด้วย
เปลืองเงิน ของเล่นมันเยอะ
ข้อดึ
ประหยัดดีครับ ถ้าจะซิ่ง A/T ไม่แนะนำ หนังคนละม้วน
ขับ 7 A A/T มันกว่า

มีอะไรถามเพิ่มได้ครับ
90->5AFHE->4efte->5EFTE->M/T
71->4EFTE TD04L
FIAT Punto->4efte A/T
90->7A Twin coil
Project ปีนี้ Mazda familia กับ 4efte rwd ครับ
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 19:24:48 »

ถ้าตังเหลือไม่ว่าครับสำหรับเครื่องเทอร์โบ

แต่ให้แนะนำ 7a นั้นแหละดีอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 20:56:46 »

 เอา 7A ใส่กล่อง ปลดล๊อกรอบความเร็ว หาท่อดีดีเส้นนึง ก็เหลือๆ แล้วคับ ยังไง4E โบไม่กล้าลากตามแน่ๆ
บันทึกการเข้า


PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:07:48 »

แนะนำหน่อยครับตอนนี้ใช้7Aไม่มีปัญหาใดๆแต่อยากลองเปลื่ยนมาเป็น4E-FTEครับเห็นเค้าว่ามันแรง

ไปฟังใครเค้าโม้มาครับ ผมใช้อยู่ไม่เห็นจะแรงเลย ซีซีน้อย ทอร์คไม่มี

ขับบล็อคใหญ่แล้วลงมาเล่นบล็อคเล็กเดี๋ยวจะเสียอารมณ์เปล่าๆครับ

ทำเสต็ปแบบพี่ข้างบนแนะนำก็ได้ครับ แรงๆๆ 4e คงไม่กล้าลากตามแน่ๆ  555

บันทึกการเข้า
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:33:19 »

ผมว่า ถ้าอยากวาง ก็วางได้ครับ สี่อีโบ นี่สุดยอดครับ (ถ้าเทียบกับสี่อีธรรมดาที่ผมใช้อยู่นะครับ)
แต่ผมแนะนำให้เอาเจ็ดเอตัวเดิมไปโอเวอร์ฮอล์ใหม่ดีกว่าครับ เพราะเจ็ดเอนี่มันก็สุดยอด (ถ้าเทียบกับสี่อีธรรมดาที่ผมใช้อยู่นะครับ)
ถ้าเน้นใช้งานครอบจักรวาลใช้เจ็ดเอตัวเดิมดีกว่าครับ
ค่าโอเวอร์ฮอลยังไงก็น่าจะถูกกว่าวางเครื่องใหม่นะครับ (เปลี่ยนให้หมดเลย ลูกสูบ ก้าน แหวน วาล์วไอดี วาล์วไอเสีย สายพานไทม์มิ่ง ลูกรอก ซีล ประเก็น ทุกอย่าง ถ้าเปลี่ยนหมด รับลองใช้อีก ห้าปีขึ้นแน่ๆครับ ติดแก๊สยังได้เลย)
(ปล.อยู่ลพบุรีใช่ไหมครับ ปัญหาควันขาวแก้ได้รึยังครับ ตอนนี้เจออู่ที่ถูกใจรึยังครับ ขอให้เจอไวๆนะครับ อู่ที่ซื่อสัตย์ และฝีมือดี คงตามหาไม่ยากหรอกครับ แต่อาจจะแพงกว่าอู่ที่ขี้โกงนิดหน่อย ต้องยอมจ่ายนะครับ)

ยังจำผมได้อยู่ขนาดเปลื่ยนรูปแล้วนะเนี่ย....เมื่อวานผมลงขายรถเลยครับกะจะไปเล่นเครื่องที่แรงกว่านี้เพิ่มอีกนิดหน่อยผมเห็นในเวปช่วงนี้ปล่อยกันเยอะผมลงขายตอน5โมงกว่ามีหลายคนโทรมาครับสนใจหลายคนอยู่ผมลงขายไว้9500ครับนั่งคิดไปคิดมาก็เสียดายครับกก็เลยเปลื่ยนใจไม่ขายกระทันหันซ่ะงั้นลบกระทู้ออกตอน6โมงกว่าๆครับเสียดายครับ.....ส่วนเรื่องควันครับตอนนี้ผมเอาวาวล์หาใจของแท้เชียงกงมาใส่ควันแท้ไม่มีแล้วครับลองเบิ้ลดูก็แทบไม่เห็นเลยถ้าไม่สังเกตุดีๆจะไม่เห็นก็เลยขับไปก่อนครับก็ว่าจะทำอยู่เหมือนกันครับไปเชคกำลังอัดมาแล้วช่างบอกยังดีอยู่เชคได้8ผมก็ไม่รู้นะครับว่าค่า8มันหมายความว่าอย่างไรครับแต่ช่างบอกว่าเครื่องไม่หลวมเป็นที่ยางตีนวาวล์ก็เลยใช้ไปก่อนกะยังไม่รู้ว่าจะเปลื่ยนยางตีนวาวล์หรือฟิตดีครับแต่เครื่องมันก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับก็เลยไม่รู้ว่าจะฟิตดีไหมขอบคุณมากครับน้ากะว่าตอนนี้อยากได้หน้าLEVINมาใส่นะครับยังไม่เจอเลยเจอแต่สปรินเตอร์6500พร้อมกระจังราคาแรงเหมือนกันได้ยินราคาแล้วหนาวเลยอ่ะครับผมอยากได้หน้าLEVINครับยังไงถ้ามีใครขายส่งข่าวมั้งนะครับน้าขอบคุณมากครับ....
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:35:34 »

ข้อเสีย
4efteเอามาวางใน 90 แรงบิดไม่เหมาะสมกับน้ำหนักตัวถังครับ
เมื่อใดขึ้นทางชันล้อหยุดหมุนจะรู้สึก เช่น ตลองถม ฟอร์จูน
เมื่อ มีคนนั่งเบาะหลังอืด กินน้ำมันด้วย
เปลืองเงิน ของเล่นมันเยอะ
ข้อดึ
ประหยัดดีครับ ถ้าจะซิ่ง A/T ไม่แนะนำ หนังคนละม้วน
ขับ 7 A A/T มันกว่า

มีอะไรถามเพิ่มได้ครับ
90->5AFHE->4efte->5EFTE->M/T
71->4EFTE TD04L
FIAT Punto->4efte A/T
90->7A Twin coil
Project ปีนี้ Mazda familia กับ 4efte rwd ครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:36:46 »

ถ้าตังเหลือไม่ว่าครับสำหรับเครื่องเทอร์โบ

แต่ให้แนะนำ 7a นั้นแหละดีอยู่แล้ว
[/quo

ขอบคุณมากครับน้าติ๊กกลิ่นสี
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!