น้าเช
|
|
« เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:22:57 » |
|
แนะนำหน่อยครับตอนนี้ใช้7Aไม่มีปัญหาใดๆแต่อยากลองเปลื่ยนมาเป็น4E-FTEครับเห็นเค้าว่ามันแรงอยากถามเพื่อนๆสมาชิกว่ามันเหมาะกันไหมกับบอดี้EE90ขอดีข้อเสียช่วยแนะนำหน่อยครับเห็นว่าเป็นTURBO1300ครับแรงด้วยประหยัดด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ อิงตัน
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:33:51 » |
|
4E Bo ไม่ได้แรงนะครับ CC มันน้อย ม้าตกทะเลไปก้อเยอะ แต่ใช้ในเมืองสนุกและประหยัดดีครับ วางเครื่องเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง(ถ้าเอาไปใช้งาน) ตัดสินใจให้ดีนะครับ
ส่วนจุกจิกไม่ค่อยมี ขอให้วายสายครบๆ วางให้ถูกต้อง การดูแลก้อเหมือนกับรถทั่วๆ ไป แต่อาจจะละเอียดกว่านิดหน่อย
รอท่านต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
beck_nan
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:45:13 » |
|
ตามน้าเอเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:47:23 » |
|
ขอเสริมจากน้าเอนะครับ
ลองหารถเพื่อนที่วาง แล้วลองขับดูก่อนดีกว่าครับ
กลัวว่าตั้งความหวังเอาไว้สูง พอวางเสร็จแล้วจะไม่ได้อย่างที่คิดไว้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ อิงตัน
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 08:51:36 » |
|
ขอเพิ่มเติมอีกนิดเรื่องจุกจิกของเครื่องเทอร์โบนั่นก้อคือ เทอร์โบนั่นเองครับ (แก้ไขข้อคิดเห็นผมด้านบนนิดหนึ่ง) ของเดิมมันคงถูกใช้งานมาเยอะแล้ว ส่วนใหญ่ใช้ไปจะเจอควันไหล (โบพัง) อาจจะต้องขวันขวายหานิดหนึ่ง หรือไม่อาจจะต้องจ่ายเพิ่มเมื่อหาไม่ได้จึงต้องขยับโบใหญ่ขึ้น ก้อจะต้องเสียตังค์เพิ่มอีกหลายๆ อย่าง เช่น ขึ้นเขา สายถัก ค่าแรง และอื่นๆ เป็นต้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
|
|
|
phairuch
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 223
ถึงมีไม่มากแต่...ก็อยากให้
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 10:52:21 » |
|
อยู่ในช่วงเก็บข้อมูลเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สังกัดอู่ตาโบ้ facebook actiongroupthailand
|
|
|
|
BELLE GTI
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 12:11:55 » |
|
ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านเลยครับผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้ซักเท่าไหร่เป็นประโยชน์มากในการตัดสินใจ...... เดี๋ยวลองขอขับรถของน้าBIG92ดูก่อนครับไม่รู้จะให้ลองเปล่าหวงรถน่าดู5555ว่าแต่4Eกับ7Aตัวไหนแรงกว่ากันครับ... ตามน้าเอ บอกด้านบนเลยครับ ลองนั่งดูครับ กับเครื่องหลายๆตัว เเล้วเปรียบเทียบครับ ว่าเราต้องการแบบไหน ่ ผมก็ใช้อยู่ครับ4eโบ ใช้ในเมือง ซะส่วนใหญ่ ประหยัดครับประมาณ 15 โลลิตร(ขับธรรมดาที่ความเร็วเฉลีย60-90) ถ้าซัดก็เอาเรื่องครับ เวลาเร่งเเซงก็ทันใจครับ ศึกษาหาข้อมูลไปก่อนเเล้วค่อยตัดสินใจ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"13.00"
|
|
|
nat_100
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 17:34:41 » |
|
อยากแรงเอา 7A ที่มีอยู่แล้วไปเซ๊ทโบดีกว่านะท่าน
ตามท่านนี้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 18:17:59 » |
|
ผมว่า ถ้าอยากวาง ก็วางได้ครับ สี่อีโบ นี่สุดยอดครับ (ถ้าเทียบกับสี่อีธรรมดาที่ผมใช้อยู่นะครับ) แต่ผมแนะนำให้เอาเจ็ดเอตัวเดิมไปโอเวอร์ฮอล์ใหม่ดีกว่าครับ เพราะเจ็ดเอนี่มันก็สุดยอด (ถ้าเทียบกับสี่อีธรรมดาที่ผมใช้อยู่นะครับ) ถ้าเน้นใช้งานครอบจักรวาลใช้เจ็ดเอตัวเดิมดีกว่าครับ ค่าโอเวอร์ฮอลยังไงก็น่าจะถูกกว่าวางเครื่องใหม่นะครับ (เปลี่ยนให้หมดเลย ลูกสูบ ก้าน แหวน วาล์วไอดี วาล์วไอเสีย สายพานไทม์มิ่ง ลูกรอก ซีล ประเก็น ทุกอย่าง ถ้าเปลี่ยนหมด รับลองใช้อีก ห้าปีขึ้นแน่ๆครับ ติดแก๊สยังได้เลย) (ปล.อยู่ลพบุรีใช่ไหมครับ ปัญหาควันขาวแก้ได้รึยังครับ ตอนนี้เจออู่ที่ถูกใจรึยังครับ ขอให้เจอไวๆนะครับ อู่ที่ซื่อสัตย์ และฝีมือดี คงตามหาไม่ยากหรอกครับ แต่อาจจะแพงกว่าอู่ที่ขี้โกงนิดหน่อย ต้องยอมจ่ายนะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เก่ง rainyboy
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 19:22:24 » |
|
ข้อเสีย 4efteเอามาวางใน 90 แรงบิดไม่เหมาะสมกับน้ำหนักตัวถังครับ เมื่อใดขึ้นทางชันล้อหยุดหมุนจะรู้สึก เช่น ตลองถม ฟอร์จูน เมื่อ มีคนนั่งเบาะหลังอืด กินน้ำมันด้วย เปลืองเงิน ของเล่นมันเยอะ ข้อดึ ประหยัดดีครับ ถ้าจะซิ่ง A/T ไม่แนะนำ หนังคนละม้วน ขับ 7 A A/T มันกว่า
มีอะไรถามเพิ่มได้ครับ 90->5AFHE->4efte->5EFTE->M/T 71->4EFTE TD04L FIAT Punto->4efte A/T 90->7A Twin coil Project ปีนี้ Mazda familia กับ 4efte rwd ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 19:24:48 » |
|
ถ้าตังเหลือไม่ว่าครับสำหรับเครื่องเทอร์โบ
แต่ให้แนะนำ 7a นั้นแหละดีอยู่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 20:56:46 » |
|
เอา 7A ใส่กล่อง ปลดล๊อกรอบความเร็ว หาท่อดีดีเส้นนึง ก็เหลือๆ แล้วคับ ยังไง4E โบไม่กล้าลากตามแน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:07:48 » |
|
แนะนำหน่อยครับตอนนี้ใช้7Aไม่มีปัญหาใดๆแต่อยากลองเปลื่ยนมาเป็น4E-FTEครับเห็นเค้าว่ามันแรง
ไปฟังใครเค้าโม้มาครับ ผมใช้อยู่ไม่เห็นจะแรงเลย ซีซีน้อย ทอร์คไม่มี ขับบล็อคใหญ่แล้วลงมาเล่นบล็อคเล็กเดี๋ยวจะเสียอารมณ์เปล่าๆครับ ทำเสต็ปแบบพี่ข้างบนแนะนำก็ได้ครับ แรงๆๆ 4e คงไม่กล้าลากตามแน่ๆ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเช
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:33:19 » |
|
ผมว่า ถ้าอยากวาง ก็วางได้ครับ สี่อีโบ นี่สุดยอดครับ (ถ้าเทียบกับสี่อีธรรมดาที่ผมใช้อยู่นะครับ) แต่ผมแนะนำให้เอาเจ็ดเอตัวเดิมไปโอเวอร์ฮอล์ใหม่ดีกว่าครับ เพราะเจ็ดเอนี่มันก็สุดยอด (ถ้าเทียบกับสี่อีธรรมดาที่ผมใช้อยู่นะครับ) ถ้าเน้นใช้งานครอบจักรวาลใช้เจ็ดเอตัวเดิมดีกว่าครับ ค่าโอเวอร์ฮอลยังไงก็น่าจะถูกกว่าวางเครื่องใหม่นะครับ (เปลี่ยนให้หมดเลย ลูกสูบ ก้าน แหวน วาล์วไอดี วาล์วไอเสีย สายพานไทม์มิ่ง ลูกรอก ซีล ประเก็น ทุกอย่าง ถ้าเปลี่ยนหมด รับลองใช้อีก ห้าปีขึ้นแน่ๆครับ ติดแก๊สยังได้เลย) (ปล.อยู่ลพบุรีใช่ไหมครับ ปัญหาควันขาวแก้ได้รึยังครับ ตอนนี้เจออู่ที่ถูกใจรึยังครับ ขอให้เจอไวๆนะครับ อู่ที่ซื่อสัตย์ และฝีมือดี คงตามหาไม่ยากหรอกครับ แต่อาจจะแพงกว่าอู่ที่ขี้โกงนิดหน่อย ต้องยอมจ่ายนะครับ)
ยังจำผมได้อยู่ขนาดเปลื่ยนรูปแล้วนะเนี่ย....เมื่อวานผมลงขายรถเลยครับกะจะไปเล่นเครื่องที่แรงกว่านี้เพิ่มอีกนิดหน่อยผมเห็นในเวปช่วงนี้ปล่อยกันเยอะผมลงขายตอน5โมงกว่ามีหลายคนโทรมาครับสนใจหลายคนอยู่ผมลงขายไว้9500ครับนั่งคิดไปคิดมาก็เสียดายครับกก็เลยเปลื่ยนใจไม่ขายกระทันหันซ่ะงั้นลบกระทู้ออกตอน6โมงกว่าๆครับเสียดายครับ.....ส่วนเรื่องควันครับตอนนี้ผมเอาวาวล์หาใจของแท้เชียงกงมาใส่ควันแท้ไม่มีแล้วครับลองเบิ้ลดูก็แทบไม่เห็นเลยถ้าไม่สังเกตุดีๆจะไม่เห็นก็เลยขับไปก่อนครับก็ว่าจะทำอยู่เหมือนกันครับไปเชคกำลังอัดมาแล้วช่างบอกยังดีอยู่เชคได้8ผมก็ไม่รู้นะครับว่าค่า8มันหมายความว่าอย่างไรครับแต่ช่างบอกว่าเครื่องไม่หลวมเป็นที่ยางตีนวาวล์ก็เลยใช้ไปก่อนกะยังไม่รู้ว่าจะเปลื่ยนยางตีนวาวล์หรือฟิตดีครับแต่เครื่องมันก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับก็เลยไม่รู้ว่าจะฟิตดีไหมขอบคุณมากครับน้ากะว่าตอนนี้อยากได้หน้าLEVINมาใส่นะครับยังไม่เจอเลยเจอแต่สปรินเตอร์6500พร้อมกระจังราคาแรงเหมือนกันได้ยินราคาแล้วหนาวเลยอ่ะครับผมอยากได้หน้าLEVINครับยังไงถ้ามีใครขายส่งข่าวมั้งนะครับน้าขอบคุณมากครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเช
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:35:34 » |
|
ข้อเสีย 4efteเอามาวางใน 90 แรงบิดไม่เหมาะสมกับน้ำหนักตัวถังครับ เมื่อใดขึ้นทางชันล้อหยุดหมุนจะรู้สึก เช่น ตลองถม ฟอร์จูน เมื่อ มีคนนั่งเบาะหลังอืด กินน้ำมันด้วย เปลืองเงิน ของเล่นมันเยอะ ข้อดึ ประหยัดดีครับ ถ้าจะซิ่ง A/T ไม่แนะนำ หนังคนละม้วน ขับ 7 A A/T มันกว่า
มีอะไรถามเพิ่มได้ครับ 90->5AFHE->4efte->5EFTE->M/T 71->4EFTE TD04L FIAT Punto->4efte A/T 90->7A Twin coil Project ปีนี้ Mazda familia กับ 4efte rwd ครับ
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเช
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:36:46 » |
|
ถ้าตังเหลือไม่ว่าครับสำหรับเครื่องเทอร์โบ
แต่ให้แนะนำ 7a นั้นแหละดีอยู่แล้ว [/quo
ขอบคุณมากครับน้าติ๊กกลิ่นสี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|