AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 17:05:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: EE90อยากวาง4E-FTE  (อ่าน 6706 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:38:32 »

เอา 7A ใส่กล่อง ปลดล๊อกรอบความเร็ว หาท่อดีดีเส้นนึง ก็เหลือๆ แล้วคับ ยังไง4E โบไม่กล้าลากตามแน่ๆ

ขอบคุณมากครับถ้าผมจะโมผมขอสอบถามหน่อยแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:40:34 »

แนะนำหน่อยครับตอนนี้ใช้7Aไม่มีปัญหาใดๆแต่อยากลองเปลื่ยนมาเป็น4E-FTEครับเห็นเค้าว่ามันแรง

ไปฟังใครเค้าโม้มาครับ ผมใช้อยู่ไม่เห็นจะแรงเลย ซีซีน้อย ทอร์คไม่มี

ขับบล็อคใหญ่แล้วลงมาเล่นบล็อคเล็กเดี๋ยวจะเสียอารมณ์เปล่าๆครับ

ทำเสต็ปแบบพี่ข้างบนแนะนำก็ได้ครับ แรงๆๆ 4e คงไม่กล้าลากตามแน่ๆ  555



ขอบคุณมากครับอย่างน้อยก็มาแชร์ประสบการณ์จากผู้รรู้ทำให้ผมได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:44:45 »

ทีเเรกก็ว่าชอบ4E-FTEเเต่พอเก็บข้อมูลไปๆมาเริ่มคิดหนัก
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:53:39 »

ทีเเรกก็ว่าชอบ4E-FTEเเต่พอเก็บข้อมูลไปๆมาเริ่มคิดหนัก

ต้องลองนั่งรถที่วางมาอ่ะครับถึงจะรู้ว่ามันถูกใจเราไหม

เอาใจช่วยครับ วางเครื่องมันก็คือการลงทุนครับ

เพราะเราต้องอยู่กับมันอีกนาน เลือกในสิ่งที่คุณพึงพอใจครับ

จะได้ไม่เสียดายในภายหลังครับ
บันทึกการเข้า

"13.00"
rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:03:06 »

วางมาหมาดๆ 4efte m/t  เด๋วได้เรื่องอย่างไรจะแอบมาบอกยังไม่ได้ขับเลยรอเก็บรายละเอียดงาน
บันทึกการเข้า

tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:16:23 »

ทีเเรกก็ว่าชอบ4E-FTEเเต่พอเก็บข้อมูลไปๆมาเริ่มคิดหนัก

ต้องลองนั่งรถที่วางมาอ่ะครับถึงจะรู้ว่ามันถูกใจเราไหม

เอาใจช่วยครับ วางเครื่องมันก็คือการลงทุนครับ

เพราะเราต้องอยู่กับมันอีกนาน เลือกในสิ่งที่คุณพึงพอใจครับ

จะได้ไม่เสียดายในภายหลังครับ
ไม่รู้จะไปลองที่ใหน พอมีให้ลองบ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
<auu>master7
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:24:30 »

แนะนำหน่อยครับตอนนี้ใช้7Aไม่มีปัญหาใดๆแต่อยากลองเปลื่ยนมาเป็น4E-FTEครับเห็นเค้าว่ามันแรง

ไปฟังใครเค้าโม้มาครับ ผมใช้อยู่ไม่เห็นจะแรงเลย ซีซีน้อย ทอร์คไม่มี

ขับบล็อคใหญ่แล้วลงมาเล่นบล็อคเล็กเดี๋ยวจะเสียอารมณ์เปล่าๆครับ

ทำเสต็ปแบบพี่ข้างบนแนะนำก็ได้ครับ แรงๆๆ 4e คงไม่กล้าลากตามแน่ๆ  555


บันทึกการเข้า


  
ร้านข้าวต้มบาทเดียว เจ๊มณ คลองด่าน
-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:31:46 »

แนะนำหน่อยครับตอนนี้ใช้7Aไม่มีปัญหาใดๆแต่อยากลองเปลื่ยนมาเป็น4E-FTEครับเห็นเค้าว่ามันแรง

ไปฟังใครเค้าโม้มาครับ ผมใช้อยู่ไม่เห็นจะแรงเลย ซีซีน้อย ทอร์คไม่มี

ขับบล็อคใหญ่แล้วลงมาเล่นบล็อคเล็กเดี๋ยวจะเสียอารมณ์เปล่าๆครับ

ทำเสต็ปแบบพี่ข้างบนแนะนำก็ได้ครับ แรงๆๆ 4e คงไม่กล้าลากตามแน่ๆ  555



 
 
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:32:54 »

ขอแจมบ้างน่ะครับ
4eโบ มันก็สนุกดีน่ะ..แต่มันเล็ก วันหน้าเกิดนั่งกันหลายคนก็เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน..ผมว่าถ้าจะเล่นเครื่องเทอร์โบจริงทำไมไม่ลองดู 3sgte ไปเลยล่ะครับ ไหนๆเล่นเครื่องใหญ่มาแล้วจะขยับก็ขยับให้มันใหญ่กว่าเดิมไปเลย..สนุกกว่าเยอะ..3sโบ ติดแก็สก็ยังวิ่งดีไม่หนืดด้วย..ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ..ผิดถูกไม่ว่ากันน่ะ..ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:33:56 »

ทีเเรกก็ว่าชอบ4E-FTEเเต่พอเก็บข้อมูลไปๆมาเริ่มคิดหนัก

ต้องลองนั่งรถที่วางมาอ่ะครับถึงจะรู้ว่ามันถูกใจเราไหม

เอาใจช่วยครับ วางเครื่องมันก็คือการลงทุนครับ

เพราะเราต้องอยู่กับมันอีกนาน เลือกในสิ่งที่คุณพึงพอใจครับ

จะได้ไม่เสียดายในภายหลังครับ
ไม่รู้จะไปลองที่ใหน พอมีให้ลองบ้างมั้ยครับ

น้าอยู่แถวไหนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

"13.00"
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 09:04:46 »

ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านเลยครับผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้ซักเท่าไหร่เป็นประโยชน์มากในการตัดสินใจ...... เดี๋ยวลองขอขับรถของน้าBIG92ดูก่อนครับไม่รู้จะให้ลองเปล่าหวงรถน่าดู5555ว่าแต่4Eกับ7Aตัวไหนแรงกว่ากันครับ...

https://spreadsheets.google.com/spreadsheet/pub?key=0AkCecmIDEKEwcGlEdmVwODZZLTFCWTQ4Tk1MSzk1TVE&gid=1

ตามข้อมูล 4E โบให้แรงที่มากกว่าครับ นอกนั้นก็ตามที่พี่เอสุดหล่อว่าไว้เลย Smiley

ดีนะที่เอาไปเทียบ 7A เพราะถ้าเทียบแรงกับฝาดำหรือ B16A แค่เทคน้อยก็ถือว่าคิดผิดแล้ว

แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเครื่องตัวนั้นด้วยว่าโดนถลุงมาหนักจนหลวมขนาดไหน ซึ่งก็เป็นข้อปลีกย่อยเล็กน้อยที่ไม่ต้องใส่ใจก็ได้นอกจากซวยจริง แบบเจอเจ้าของเก่าที่ชอบทรมาณเครื่อง ขาดการดูแล ปล่อยน้ำมันเครื่องเน่าจนเขม่าดำเกาะอะไรแบบนี้ ซึ่งเซียงกงก็คงตรวจสอบก่อนเอามาขายอยู่แล้วไม่งั้นเสียชื่อร้านตาย (ก็อย่าไว้ใจมากนัก เบื้องต้นเปิดฝาน้ำมันเครื่องไฟฉายส่องก็พอดูออกครับว่าดำเน่ารึเปล่า ถ้าไม่ก็ไว้ใจได้ระดับนึง)

ส่วตัวผมยังเค้นได้ไม่สุดแรงเครื่องช่วงล่างก็รับไม่ไหวซะก่อนแล้ว ดังไปหมดแต่ไม่รู้ทำไมขับ 120 แล้วแซงเลนขวาวงแหวนทุกคันไม่รู้ว์ (ไมล์ซ่อมเองเพี้ยนๆ) Grin
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 09:14:07 »

ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านเลยครับผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้ซักเท่าไหร่เป็นประโยชน์มากในการตัดสินใจ...... เดี๋ยวลองขอขับรถของน้าBIG92ดูก่อนครับไม่รู้จะให้ลองเปล่าหวงรถน่าดู5555ว่าแต่4Eกับ7Aตัวไหนแรงกว่ากันครับ...

https://spreadsheets.google.com/spreadsheet/pub?key=0AkCecmIDEKEwcGlEdmVwODZZLTFCWTQ4Tk1MSzk1TVE&gid=1

ตามข้อมูล 4E โบให้แรงที่มากกว่าครับ นอกนั้นก็ตามที่พี่เอสุดหล่อว่าไว้เลย Smiley

ดีนะที่เอาไปเทียบ 7A เพราะถ้าเทียบแรงกับฝาดำหรือ B16A แค่เทคน้อยก็ถือว่าคิดผิดแล้ว

แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเครื่องตัวนั้นด้วยว่าโดนถลุงมาหนักจนหลวมขนาดไหน ซึ่งก็เป็นข้อปลีกย่อยเล็กน้อยที่ไม่ต้องใส่ใจก็ได้นอกจากซวยจริง แบบเจอเจ้าของเก่าที่ชอบทรมาณเครื่อง ขาดการดูแล ปล่อยน้ำมันเครื่องเน่าจนเขม่าดำเกาะอะไรแบบนี้ ซึ่งเซียงกงก็คงตรวจสอบก่อนเอามาขายอยู่แล้วไม่งั้นเสียชื่อร้านตาย (ก็อย่าไว้ใจมากนัก เบื้องต้นเปิดฝาน้ำมันเครื่องไฟฉายส่องก็พอดูออกครับว่าดำเน่ารึเปล่า ถ้าไม่ก็ไว้ใจได้ระดับนึง)

ส่วตัวผมยังเค้นได้ไม่สุดแรงเครื่องช่วงล่างก็รับไม่ไหวซะก่อนแล้ว ดังไปหมดแต่ไม่รู้ทำไมขับ 120 แล้วแซงเลนขวาวงแหวนทุกคันไม่รู้ว์ (ไมล์ซ่อมเองเพี้ยนๆ) Grin


 
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 09:22:49 »

4e โบ มันสนุกนะครับ แต่เครื่องเทอร์โบต้องดูความร้อน น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด

แล้วที่ต้องระวังอีกอย่างคือ
ทำแล้วมันสนุก จะขยับสเตปไปเรื่อยๆ ลุกลาม เปลี่ยนโบ ทำเขา ปรับบูส ทำลูก ท่อนล่าง 5e สุดท้ายก็พังแบบผม 55

เพราะเครื่องมันเล็ก จะเค้นมันมากก็สงสารมันนะ
บันทึกการเข้า


mungkorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5


"o"นิยมหอย"o"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 09:42:28 »

ถ้าไม่เสียดายรถคันเดิม ขายแล้วไปซื้อสตาร์เลทดีกว่าคับถ้าอยากมุดๆมันๆ(ถ้าชอบนะ)
เครื่อง4eboในสตาร์เลท ฟัดกับB16เดิมๆได้คับแบบไม่เป็นลองด้วยBODY 3Dเหมือนกัน
เรื่องจิงนะคับไม่ได้พิมมั่วๆ เป็นอีกทางเลือกนึงนะคับ แค่ลองคิดก็มันแล้วคับ 

ปล.อยากจะบอกว่า4e bo ทำดีๆมันไม่เป็นลองใครนะคับ ฟัดธง...........

บันทึกการเข้า

"อย่าสอนจระเข้ว่ายน้ำ ถ้าคุณเป็นแค่เป็ดน้อย"
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 12:41:19 »

ถ้าไม่เสียดายรถคันเดิม ขายแล้วไปซื้อสตาร์เลทดีกว่าคับถ้าอยากมุดๆมันๆ(ถ้าชอบนะ)
เครื่อง4eboในสตาร์เลท ฟัดกับB16เดิมๆได้คับแบบไม่เป็นลองด้วยBODY 3Dเหมือนกัน
เรื่องจิงนะคับไม่ได้พิมมั่วๆ เป็นอีกทางเลือกนึงนะคับ แค่ลองคิดก็มันแล้วคับ 

ปล.อยากจะบอกว่า4e bo ทำดีๆมันไม่เป็นลองใครนะคับ ฟัดธง...........


   
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 13:56:59 »

สาวก 4e โบ มาช่วยกันเชียร์เร้วว 55
บันทึกการเข้า


น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 14:01:14 »

เท่าที่ผมฟังๆดูนะครับอย่างเครื่องแรงๆอย่าง3S-GTEทำไมไม่ค่อยเห็นมีคนพูดถึงหรือวางกันซักเท่าไหร่ส่วนมากก็จะเป็นพวก20วาวล์ครับ3Sส่วนใหญ่ผมจะเห็นพวกหน้ายิ้มวางกันเยอะครับ......เคยได้ยินมาว่าจุกจิกหรืออะไหล่หรือไงเนี่ยครับ...ยังไงช่วยเล่าแจ้งแถลงไขให้ฟังหน่อยครับว่าเพราะอะไร
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 14:21:29 »

^
^
เพราะช่วงล่างต้องทำใหม่หมดงัยครับ และด้วยราคาของมันรวมถึงค่าวางอีก (non-airflow)  Smiley
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 16:23:28 »

โอ้ โห กระทู้นี้ฮ๊อตนะครับเนี่ย
มีทั้งน้า เอ น้านู และก็ กูรู สี่อีโบมาเพียบเลย
(ผมติดตามอ่านกระทู้น้าๆมานานแล้วแหละ)
เสียดาย ขาดน้าอู๊ด แฮนดี้แมน กับอาจาย์หมูไป
ปล.ดีใจกับ จขกท ด้วยนะครับ ที่แก้ปัญหาเรื่องควันขาวได้แล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!