น้าเช
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:38:32 » |
|
เอา 7A ใส่กล่อง ปลดล๊อกรอบความเร็ว หาท่อดีดีเส้นนึง ก็เหลือๆ แล้วคับ ยังไง4E โบไม่กล้าลากตามแน่ๆ
ขอบคุณมากครับถ้าผมจะโมผมขอสอบถามหน่อยแล้วกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเช
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:40:34 » |
|
แนะนำหน่อยครับตอนนี้ใช้7Aไม่มีปัญหาใดๆแต่อยากลองเปลื่ยนมาเป็น4E-FTEครับเห็นเค้าว่ามันแรง
ไปฟังใครเค้าโม้มาครับ ผมใช้อยู่ไม่เห็นจะแรงเลย ซีซีน้อย ทอร์คไม่มี ขับบล็อคใหญ่แล้วลงมาเล่นบล็อคเล็กเดี๋ยวจะเสียอารมณ์เปล่าๆครับ ทำเสต็ปแบบพี่ข้างบนแนะนำก็ได้ครับ แรงๆๆ 4e คงไม่กล้าลากตามแน่ๆ 555 ขอบคุณมากครับอย่างน้อยก็มาแชร์ประสบการณ์จากผู้รรู้ทำให้ผมได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tor_EE101
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:44:45 » |
|
ทีเเรกก็ว่าชอบ4E-FTEเเต่พอเก็บข้อมูลไปๆมาเริ่มคิดหนัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1300cc จัดหนักๆ
|
|
|
BELLE GTI
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:53:39 » |
|
ทีเเรกก็ว่าชอบ4E-FTEเเต่พอเก็บข้อมูลไปๆมาเริ่มคิดหนัก ต้องลองนั่งรถที่วางมาอ่ะครับถึงจะรู้ว่ามันถูกใจเราไหม เอาใจช่วยครับ วางเครื่องมันก็คือการลงทุนครับ เพราะเราต้องอยู่กับมันอีกนาน เลือกในสิ่งที่คุณพึงพอใจครับ จะได้ไม่เสียดายในภายหลังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"13.00"
|
|
|
rush_racing
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:03:06 » |
|
วางมาหมาดๆ 4efte m/t เด๋วได้เรื่องอย่างไรจะแอบมาบอกยังไม่ได้ขับเลยรอเก็บรายละเอียดงาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tor_EE101
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:16:23 » |
|
ทีเเรกก็ว่าชอบ4E-FTEเเต่พอเก็บข้อมูลไปๆมาเริ่มคิดหนัก ต้องลองนั่งรถที่วางมาอ่ะครับถึงจะรู้ว่ามันถูกใจเราไหม เอาใจช่วยครับ วางเครื่องมันก็คือการลงทุนครับ เพราะเราต้องอยู่กับมันอีกนาน เลือกในสิ่งที่คุณพึงพอใจครับ จะได้ไม่เสียดายในภายหลังครับ ไม่รู้จะไปลองที่ใหน พอมีให้ลองบ้างมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1300cc จัดหนักๆ
|
|
|
<auu>master7
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:24:30 » |
|
แนะนำหน่อยครับตอนนี้ใช้7Aไม่มีปัญหาใดๆแต่อยากลองเปลื่ยนมาเป็น4E-FTEครับเห็นเค้าว่ามันแรง
ไปฟังใครเค้าโม้มาครับ ผมใช้อยู่ไม่เห็นจะแรงเลย ซีซีน้อย ทอร์คไม่มี ขับบล็อคใหญ่แล้วลงมาเล่นบล็อคเล็กเดี๋ยวจะเสียอารมณ์เปล่าๆครับ ทำเสต็ปแบบพี่ข้างบนแนะนำก็ได้ครับ แรงๆๆ 4e คงไม่กล้าลากตามแน่ๆ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ร้านข้าวต้มบาทเดียว เจ๊มณ คลองด่าน
|
|
|
-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 176
083-8589591,ID LINE:amm-bk
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:31:46 » |
|
แนะนำหน่อยครับตอนนี้ใช้7Aไม่มีปัญหาใดๆแต่อยากลองเปลื่ยนมาเป็น4E-FTEครับเห็นเค้าว่ามันแรง
ไปฟังใครเค้าโม้มาครับ ผมใช้อยู่ไม่เห็นจะแรงเลย ซีซีน้อย ทอร์คไม่มี ขับบล็อคใหญ่แล้วลงมาเล่นบล็อคเล็กเดี๋ยวจะเสียอารมณ์เปล่าๆครับ ทำเสต็ปแบบพี่ข้างบนแนะนำก็ได้ครับ แรงๆๆ 4e คงไม่กล้าลากตามแน่ๆ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ด.ญ.วาดฝัน
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:32:54 » |
|
ขอแจมบ้างน่ะครับ 4eโบ มันก็สนุกดีน่ะ..แต่มันเล็ก วันหน้าเกิดนั่งกันหลายคนก็เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน..ผมว่าถ้าจะเล่นเครื่องเทอร์โบจริงทำไมไม่ลองดู 3sgte ไปเลยล่ะครับ ไหนๆเล่นเครื่องใหญ่มาแล้วจะขยับก็ขยับให้มันใหญ่กว่าเดิมไปเลย..สนุกกว่าเยอะ..3sโบ ติดแก็สก็ยังวิ่งดีไม่หนืดด้วย..ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ..ผิดถูกไม่ว่ากันน่ะ..ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คณะราษฎ์
|
|
|
BELLE GTI
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:33:56 » |
|
ทีเเรกก็ว่าชอบ4E-FTEเเต่พอเก็บข้อมูลไปๆมาเริ่มคิดหนัก ต้องลองนั่งรถที่วางมาอ่ะครับถึงจะรู้ว่ามันถูกใจเราไหม เอาใจช่วยครับ วางเครื่องมันก็คือการลงทุนครับ เพราะเราต้องอยู่กับมันอีกนาน เลือกในสิ่งที่คุณพึงพอใจครับ จะได้ไม่เสียดายในภายหลังครับ ไม่รู้จะไปลองที่ใหน พอมีให้ลองบ้างมั้ยครับ น้าอยู่แถวไหนอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"13.00"
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 09:04:46 » |
|
ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านเลยครับผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้ซักเท่าไหร่เป็นประโยชน์มากในการตัดสินใจ...... เดี๋ยวลองขอขับรถของน้าBIG92ดูก่อนครับไม่รู้จะให้ลองเปล่าหวงรถน่าดู555 5ว่าแต่4Eกับ7Aตัวไหนแรงกว่ากันครับ... https://spreadsheets.google.com/spreadsheet/pub?key=0AkCecmIDEKEwcGlEdmVwODZZLTFCWTQ4Tk1MSzk1TVE&gid=1ตามข้อมูล 4E โบให้แรงที่มากกว่าครับ นอกนั้นก็ตามที่พี่เอสุดหล่อว่าไว้เลย ดีนะที่เอาไปเทียบ 7A เพราะถ้าเทียบแรงกับฝาดำหรือ B16A แค่เทคน้อยก็ถือว่าคิดผิดแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเครื่องตัวนั้นด้วยว่าโดนถลุงมาหนักจนหลวมขนาดไหน ซึ่งก็เป็นข้อปลีกย่อยเล็กน้อยที่ไม่ต้องใส่ใจก็ได้นอกจากซวยจริง แบบเจอเจ้าของเก่าที่ชอบทรมาณเครื่อง ขาดการดูแล ปล่อยน้ำมันเครื่องเน่าจนเขม่าดำเกาะอะไรแบบนี้ ซึ่งเซียงกงก็คงตรวจสอบก่อนเอามาขายอยู่แล้วไม่งั้นเสียชื่อร้านตาย (ก็อย่าไว้ใจมากนัก เบื้องต้นเปิดฝาน้ำมันเครื่องไฟฉายส่องก็พอดูออกครับว่าดำเน่ารึเปล่า ถ้าไม่ก็ไว้ใจได้ระดับนึง) ส่วตัวผมยังเค้นได้ไม่สุดแรงเครื่องช่วงล่างก็รับไม่ไหวซะก่อนแล้ว ดังไปหมดแต่ไม่รู้ทำไมขับ 120 แล้วแซงเลนขวาวงแหวนทุกคันไม่รู้ว์ (ไมล์ซ่อมเองเพี้ยนๆ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเช
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 09:14:07 » |
|
ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านเลยครับผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้ซักเท่าไหร่เป็นประโยชน์มากในการตัดสินใจ...... เดี๋ยวลองขอขับรถของน้าBIG92ดูก่อนครับไม่รู้จะให้ลองเปล่าหวงรถน่าดู555 5ว่าแต่4Eกับ7Aตัวไหนแรงกว่ากันครับ... https://spreadsheets.google.com/spreadsheet/pub?key=0AkCecmIDEKEwcGlEdmVwODZZLTFCWTQ4Tk1MSzk1TVE&gid=1ตามข้อมูล 4E โบให้แรงที่มากกว่าครับ นอกนั้นก็ตามที่พี่เอสุดหล่อว่าไว้เลย ดีนะที่เอาไปเทียบ 7A เพราะถ้าเทียบแรงกับฝาดำหรือ B16A แค่เทคน้อยก็ถือว่าคิดผิดแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเครื่องตัวนั้นด้วยว่าโดนถลุงมาหนักจนหลวมขนาดไหน ซึ่งก็เป็นข้อปลีกย่อยเล็กน้อยที่ไม่ต้องใส่ใจก็ได้นอกจากซวยจริง แบบเจอเจ้าของเก่าที่ชอบทรมาณเครื่อง ขาดการดูแล ปล่อยน้ำมันเครื่องเน่าจนเขม่าดำเกาะอะไรแบบนี้ ซึ่งเซียงกงก็คงตรวจสอบก่อนเอามาขายอยู่แล้วไม่งั้นเสียชื่อร้านตาย (ก็อย่าไว้ใจมากนัก เบื้องต้นเปิดฝาน้ำมันเครื่องไฟฉายส่องก็พอดูออกครับว่าดำเน่ารึเปล่า ถ้าไม่ก็ไว้ใจได้ระดับนึง) ส่วตัวผมยังเค้นได้ไม่สุดแรงเครื่องช่วงล่างก็รับไม่ไหวซะก่อนแล้ว ดังไปหมดแต่ไม่รู้ทำไมขับ 120 แล้วแซงเลนขวาวงแหวนทุกคันไม่รู้ว์ (ไมล์ซ่อมเองเพี้ยนๆ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 09:22:49 » |
|
4e โบ มันสนุกนะครับ แต่เครื่องเทอร์โบต้องดูความร้อน น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด
แล้วที่ต้องระวังอีกอย่างคือ ทำแล้วมันสนุก จะขยับสเตปไปเรื่อยๆ ลุกลาม เปลี่ยนโบ ทำเขา ปรับบูส ทำลูก ท่อนล่าง 5e สุดท้ายก็พังแบบผม 55
เพราะเครื่องมันเล็ก จะเค้นมันมากก็สงสารมันนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mungkorn
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5
"o"นิยมหอย"o"
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 09:42:28 » |
|
ถ้าไม่เสียดายรถคันเดิม ขายแล้วไปซื้อสตาร์เลทดีกว่าคับถ้าอยากมุดๆมันๆ(ถ้าชอบนะ) เครื่อง4eboในสตาร์เลท ฟัดกับB16เดิมๆได้คับแบบไม่เป็นลองด้วยBODY 3Dเหมือนกัน เรื่องจิงนะคับไม่ได้พิมมั่วๆ เป็นอีกทางเลือกนึงนะคับ แค่ลองคิดก็มันแล้วคับ ปล.อยากจะบอกว่า4e bo ทำดีๆมันไม่เป็นลองใครนะคับ ฟัดธง...........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"อย่าสอนจระเข้ว่ายน้ำ ถ้าคุณเป็นแค่เป็ดน้อย"
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 13:56:59 » |
|
สาวก 4e โบ มาช่วยกันเชียร์เร้วว 55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเช
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 14:01:14 » |
|
เท่าที่ผมฟังๆดูนะครับอย่างเครื่องแรงๆอย่าง3S-GTEทำไมไม่ค่อยเห็นมีคนพูดถึงหรือวางกันซักเท่าไหร่ส่วนมากก็จะเป็นพวก20วาวล์ครับ3Sส่วนใหญ่ผมจะเห็นพวกหน้ายิ้มวางกันเยอะครับ......เคยได้ยินมาว่าจุกจิกหรืออะไหล่หรือไงเนี่ยครับ...ยังไงช่วยเล่าแจ้งแถลงไขให้ฟังหน่อยครับว่าเพราะอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 14:21:29 » |
|
^ ^ เพราะช่วงล่างต้องทำใหม่หมดงัยครับ และด้วยราคาของมันรวมถึงค่าวางอีก (non-airflow)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 16:23:28 » |
|
โอ้ โห กระทู้นี้ฮ๊อตนะครับเนี่ย มีทั้งน้า เอ น้านู และก็ กูรู สี่อีโบมาเพียบเลย (ผมติดตามอ่านกระทู้น้าๆมานานแล้วแหละ) เสียดาย ขาดน้าอู๊ด แฮนดี้แมน กับอาจาย์หมูไป ปล.ดีใจกับ จขกท ด้วยนะครับ ที่แก้ปัญหาเรื่องควันขาวได้แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|