เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« เมื่อ: 18 มกราคม 2012 16:54:42 » |
|
ตามหัวข้อกระทู้ครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร ตอนนี้เหมือนเครื่องมันไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงเหมือนเก่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 16:55:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 18:23:29 » |
|
ช่างก็ต้องรื้อดูก่อนครับว่าส่วนไหนสึกหรอเกินลิมิตรไปแล้วก็จะเปลี่ยนชิ้นนั้นๆ หรือบางชิ้นยังไม่เกินแต่ก็เกือบแล้ว ไหนๆรื้อมาแล้วก็เปลี่ยนใหม่ไปเลยดีกว่า
โดยมากก็ปะเกนชุดใหญ่ ที่น่าจะแน่นอน พอรื้อมาก็เช็คฝา ทำพวกวาล์วถ้ามันห่างเกินไม่ได้สเปค ท่อนล่างก็รื้อเช็คลูก แหวน ก้าน ชาร์ปอห ชาร์ปก้าน ดูข้อเหวี่ยงว่ามีรอยไหม ส่วนไหนไม่ดีแล้วก็เปลี่ยน
ราคาก็แล้วแต่รุ่นของเครื่องและค่าอะไหล่ค่าแรงแต่ละอู่ เข้าไปช่างก็บอกราคาชัวๆไม่ได้หรอกครับจนกว่าจะรื้อออกมาเช็คแล้วว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
ผมว่าอย่างน้อยก้ต้องมีหนึ่งหมื่นอัพขึ้นไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 19:15:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
TI2enDYHeI2O
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 19:21:11 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 20:04:47 » |
|
ช่างก็ต้องรื้อดูก่อนครับว่าส่วนไหนสึกหรอเกินลิมิตรไปแล้วก็จะเปลี่ยนชิ้นนั้นๆ หรือบางชิ้นยังไม่เกินแต่ก็เกือบแล้ว ไหนๆรื้อมาแล้วก็เปลี่ยนใหม่ไปเลยดีกว่า
โดยมากก็ปะเกนชุดใหญ่ ที่น่าจะแน่นอน พอรื้อมาก็เช็คฝา ทำพวกวาล์วถ้ามันห่างเกินไม่ได้สเปค ท่อนล่างก็รื้อเช็คลูก แหวน ก้าน ชาร์ปอห ชาร์ปก้าน ดูข้อเหวี่ยงว่ามีรอยไหม ส่วนไหนไม่ดีแล้วก็เปลี่ยน
ราคาก็แล้วแต่รุ่นของเครื่องและค่าอะไหล่ค่าแรงแต่ละอู่ เข้าไปช่างก็บอกราคาชัวๆไม่ได้หรอกครับจนกว่าจะรื้อออกมาเช็คแล้วว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
ผมว่าอย่างน้อยก้ต้องมีหนึ่งหมื่นอัพขึ้นไป
เครื่อง 4A-FE ครับน้า ถามต่ออีกนิดว่าช่างเค้าจะดูไปถึงพวกเซนเซอร์อะไรต่างๆด้วยมั้ยครับ เช่น แวคคั่ม , ISCV , O2sensor ฯลฯ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
ntp@wz
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 20:07:22 » |
|
ยกออก ขายทิ้งซะ แล้ววางสี่อีเอฟอี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หอยน้อยๆ สร้างฝันได้ วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 20:07:32 » |
|
โดนไปแล้ว 2 หมื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RPG.CZ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 20:35:16 » |
|
น่าจะมี 1.5 -2.0 บาทนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Lost_times
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 21:36:17 » |
|
ถ้าชุดใหญ่เลยนะพี่ ส่วนใหญ่ก็ประเก็นชุดใหญ่ครับ แหวน ลูก ชาร์ปอกชาร์ปก้าน ข้อ วาล์วไอดี ไอเสีย ที่เหลือก็เป็นงานโลหะครับพวกไสฝา ทำทั้งทีให้ใช้ของแท้นะครับ ผมเคยใช้วาล์วเทียม เห็นมันถูก ใช้ไปได้3เดือนวาล์วไอเสียทรุดไปตัวนึง เสียไป1สูบ ทำงาน3สูบ ตอนนี้เลยวาง20Vเลยหมดเรื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 06:59:22 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 08:06:09 » |
|
ถ้าใช้ของแท้ทั้งหมด งบประมาณไม่ควรเกินสองหมื่น ถูกต้องมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
BUZZ " つづく "
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 08:19:17 » |
|
ถ้าใช้ของแท้ทั้งหมด งบประมาณไม่ควรเกินสองหมื่น ถูกต้องมั้ยครับ โห!!!ถ้างั้นยกเครื่องใหม่เลยดีฝ่ามั้งน้าครับเต้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 08:26:44 » |
|
ถ้าใช้ของแท้ทั้งหมด งบประมาณไม่ควรเกินสองหมื่น ถูกต้องมั้ยครับ โห!!!ถ้างั้นยกเครื่องใหม่เลยดีฝ่ามั้งน้าครับเต้ย หมายถึงพาร์ทที่ต้องเปลี่ยนไง ยกใหม่ใช่ว่าจะจบที่งบสองหมื่นนะครับบัติ ผมเบี้ยน้อยหอยน้อยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
RPG.CZ
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 09:26:48 » |
|
ยางตีนวาล์ว ของแท้ตัวละ 130- 180 บาท ลูกสูบ ของแท้แล้วชุดละ 2,800-3500 บาท แหวนลูกสูบ ของแท้ชุดละ 1,400-1600 บาท ประเก็นชุดใหญ่ ของแท้ 2,400-2600 บาท ปั๊มน้ำ ของ AISIN ราคาลูกละ 900 บาท ท่อยางหม้อน้ำบน ของแท้ 300 บาท ท่อยางหม้อน้ำล่าง ของแท้ 300บาท ยางกันฝุ่นเพลาขับ ของ SEIKEN ราคาตัวละ 350-400บาท ลูกปืนล้อหน้า ของแท้ แล้วตัวละ 1,800 บาท สายพานราวลิ้น ของแท้เส้นละ 1000 บาท ลูกลอกสายพาน ของแท้ตัวละ 1,200 บาท ซีลราวลิ้น ของแท้วตัวละ 150 บาท ซีลข้อเหวี่ยงหน้า ของแท้ตัวละ 150 บาท สายพานไดชาร์ท ของแท้เส้นละ 180 บาท สายพานเพาเวอร์ ของแท้ เส้นละ 90 บาท สายพานแอร์ ของแท้เส้นละ 130 บาท แหวนลูกสูบ ของแท้ชุดละ 1,500-1700 บาท ประเก็นฝาสูบ ของแท้ตัวละ 610 บาท ประเก็นท่อร่วมไอดี ของแท้ตัวละ 210 บาท ประเก็นท่อร่วมไอเสีย ของแท้ราคาตัวละ 250 บาท ซีลราวลิ้น ของแท้ตัวละ 200บาท ซีลข้อเหวี่ยงหน้า ของแท้ แล้วตัวละ 200 บาท ยางตีนวาล์ว ของแท้แล้วตัวละ 300 บาท
ยางแท่นเครื่องหน้า ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 1,500บาท ยางแท่นเครื่องขวา ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 2,200บาท ยางแท่นเครื่องหลัง ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 1,400บาท ยางแท่นเครื่องซ้าย ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 2.000 บาท
ลองคำนวณเงินดูครับ ราคาวรจักครับ 4 a fe ใน ae101 นะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2012 09:35:10 โดย RPG.CZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 09:31:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
Lost_times
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 10:04:59 » |
|
ถ้าใช้ของแท้ทั้งหมด งบประมาณไม่ควรเกินสองหมื่น ถูกต้องมั้ยครับ โห!!!ถ้างั้นยกเครื่องใหม่เลยดีฝ่ามั้งน้าครับเต้ย หมายถึงพาร์ทที่ต้องเปลี่ยนไง ยกใหม่ใช่ว่าจะจบที่งบสองหมื่นนะครับบัติ ผมเบี้ยน้อยหอยน้อยอ่ะครับ ของพี่เครื่องแค่เสื่อมสภาพตามเวลา ผมว่าฮอลดีกว่าอยู่แล้วละครับเพราะราคาประมาณ20kเหมือนได้เครื่องใหม่ ถ้าวางใหม่เราได้เครื่องเก่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1300 ก็แค่นั้น
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 10:16:47 » |
|
4efeตอนนี้อยู่อู่ เอาไปทำเครื่องให้สมบูรณ์ที่สุด ประมาณฟิตใหม่ เดี๋ยววันนี้จะเข้าไปดู อู่ว่าประมาณ2-3วันน่าจะเสร็จ ตีราคาใว้ขั้นต้นหมื่นนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
|
|
|
Doraemon@BURIN
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 10:25:02 » |
|
4afe auto Overhale แล้วต้องเปลี่ยนพวกสายพานต่างๆ ปั้มน้ำ ด้วยหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@ @@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@ @@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
|
|
|
Lost_times
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 10:33:05 » |
|
4afe auto Overhale แล้วต้องเปลี่ยนพวกสายพานต่างๆ ปั้มน้ำ ด้วยหรือเปล่า
ถ้าเปลี่ยนมานานแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนไปทีเดียวเลยครับ จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงซ้ำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|