AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 01:08:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โอเวอร์ฮอลเครื่อง ช่างจะเปลี่ยนอะไรให้เราบ้างครับ  (อ่าน 24726 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 13:44:29 »

4afe auto Overhale แล้วต้องเปลี่ยนพวกสายพานต่างๆ ปั้มน้ำ ด้วยหรือเปล่า

ถ้าเปลี่ยนมานานแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนไปทีเดียวเลยครับ จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงซ้ำ
ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2013 23:04:54 »

ป่านนี้ จขกท เปลียนเครืองไปยังคับ
บันทึกการเข้า
caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013 04:13:12 »

ณ เวลานี้ถ้า overhaul แล้ว 1-2 หมื่น
เครื่องยนต์ 4A-FE จะกลับมาสมบูรณ์ เท่ากับเครื่องมือสองที่เขานำเข้ามาขายมั้ยครับ

กำลังลังเล ว่าถ้า overhaul
หรือจะหา 4A-FE เครื่องมือสองมาลงแทน ที่มีขายมันก็น่าจะเก่าพอๆกับเครื่องเดิมในรถผมน่ะครับ
บันทึกการเข้า

____________________________________________
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013 04:42:48 »

Overhaul ก็คือเครื่องใหม่ 0 กิโลเมตร ที่ออกมาจาก ไลน์การผลิตเลยครับ

มันไม่สมบูรณ์เท่า เครื่องมือสองหรอกครับ แต่มันจะ สมบูรณ์ 100% เลยครับ

เครื่องมือสองที่มา นั่นก็ผ่านการใช้งานมาแล้วเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013 08:38:24 »

ณ เวลานี้ถ้า overhaul แล้ว 1-2 หมื่น
เครื่องยนต์ 4A-FE จะกลับมาสมบูรณ์ เท่ากับเครื่องมือสองที่เขานำเข้ามาขายมั้ยครับ

กำลังลังเล ว่าถ้า overhaul
หรือจะหา 4A-FE เครื่องมือสองมาลงแทน ที่มีขายมันก็น่าจะเก่าพอๆกับเครื่องเดิมในรถผมน่ะครับ


 overhaul คือการเปิดเครื่องมาซ่อม เรียกได้ว่าเช็คทุกกระเบียดนิ้ว ความสมบูรณ์ที่ได้มาก็มากตามจำนวนของที่เปลี่ยนครับ

บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2013 22:24:38 »

ฮอล์ใหม่ดีกว่าคับ ถ้ายังรักเครืองนี้อยู่ไม่อยากได้แรงกว่านี้ เครืองเซียงกงเราไม่รู้หรอกว่ามันใช้มาก๊โล แล้วอะไรจะเสียบ้าง
บันทึกการเข้า
Jp-icepit >SZ<~˜*
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013 00:38:54 »

เก็บข้อมูล เตรียมฮอลบ้างดีกว่า อิอิ
บันทึกการเข้า

ปล่อยของครับ>>>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132655.0
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013 05:51:10 »

 แหะ.. แหะ.. ดูเหมือนว่าอฮ.ใหม่น่าจะดีกว่า ได้เครื่องใหม่ เริ่มนับศูนย์ใหม่ แต่ผมว่าไม่แน่เสมอไป นี่เพิ่งเจอมากะตัวเอง เจ้า 4jh1 t ผมเยียบพังคาทรีนเมื่อปลายมีนานี้ แรกยกลงมาฮอลเองเลย ซื้อมาทุกอย่าง แหวน ลูก ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน กันรุน ปะเก็น ซึลหน้า หลัง ซีลเกียร์ออโต้ ยางหมวกวาวล์ แม้แต่ท่อทางเดินน้ำที่มันผุ ก็ซื้อจากศูนย์มาเปลี่ยนทิ้งจนหมด (สาเหตุที่พัง เพราะท่อที่ว่ามันซ่อนอยู่ด้านใน แล้วผุมองไม่เห็น) ตอนพังวิ่งอยู่ประมาณร้อยห้าสิบ แต่แบกน้ำหนักกับตัวรถด้วยเกินสามตัน ลูกสูบติด เพราะความร้อนสูงมาก ใช้เชื้อเพลิงร่วมแอลพีจี งานนี้จัดเต็มเองหมดไปเกือบสองหมื่น แต่อะไหล่ใช้ไม่หมด พวกชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน กันรุนไม่ได้ใช้ แหวนใช้ไปแค่ตัวเดียวเหลืออีกสาม มันพังสูบเดียวสูบหนึ่ง นอกนั้นดีหมด หากเปิดดูก่อน น่าจะหมดไม่ถึงหมื่น นี่ดันซื้ออะไหล่มาก่อนแล้วมาเปิดทีหลัง เหอะๆๆ คืนไม่ได้ดิ แถมเหนื่อยชิกหอยอีก ต้องยกทั้งเครื่องทั้งเกียรออกมาทำข้างนอกดิ เหอะๆๆๆ มันดีเหมือนกัน หากมีเวลาก็คงจัดเองอีกล่ะ อิอิอิ แลบลิ้น เหอๆๆ

ทำเสร็จเผลออัดที่ร้อยสามสิบ(วิ่งยังไม่ถึงพันกิโลเลย)  แม่มพังแบบเดิมอีกลูกสูบติด ตอนนั้นอยู่บุรีรัมย์  ประคองกลับอุบล ควันยังกะสุมหญ้า คราวนี้ไม่มีเวลามากเพราะเดินทางติดภาระกิจตลอด เลยให้ช่างประจำจัดให้ จัดเต็มชุดใหญ่เลย โอเวอร์ฮอลทั้งเครื่อง แต่มีตัวเลือกคือเมื่อเดือนที่แล้ว มีน้องๆแฟนพันธ์แท้ของอู่ เปลี่ยนเจ้าสี่เจยกลง เอาคอมมอนเรลลงแทน แต่เรียกราคาเปิดมาห้าหมื่น ของครบ ได้ทั้งกล่อง ครบหมด ยกเว้นเกียร ช่างบอกเอาไหม เราก็ต่อรองราคากะเจ้าของเศรษฐี มันลดให้แค่หมื่นเดียว ขอสามห้าก็ไม่ให้ เลยบอกช่างว่า จัดเต็มรถป๋าเลย ก็เปลี่ยนหมดทั้งเครื่องนั่นล่ะ ทีแรกช่างมันตีราคาหมื่นแปด(เราจัดอะไหล่ให้) เราก็เอาของเดิมที่เหลือกับซื้อเพิ่มให้ แต่พอทำเข้าจริงๆ เสื้อบวม(อันนี้เราไม่เห็น) งานงอก รถจอดอาทิตย์กว่า สรุป หมดไปสามหมื่นนิดๆ จากที่เขาแจ้งหมื่นแปด  แหะ.. แหะ.. เวียนหัว อ่านหนังสือ ทนอ่านต่อ.... แลบลิ้น  พอเสร็จก่อนรับรถ เราก็ถามว่า เอาของแท้ใส่ให้หมดไหม (อะไหล่บางอย่างเราไม่สามารถจัดให้ได้) ลูกสูบ กับปลอก บ่าวาวล์ แล้วก็วาวล์ใหม่อีกแปดตัว ยังมีอีกมั๊ง บิลมันอยู่ในรถ เอาเป็นว่าส่วนที่ช่างจัดให้เรานั้นอ้างว่าเป็นของแท้โรงงาน  แต่ส่วนที่ผมจัดไปซื้อจากศูนย์อีซูซุตังปักที่อุบลให้ทุกชิ้น  ช่างยืนยันว่าของแท้ แล้วติดเครื่องทิ้งไว้ให้เราทั้งวัน วิ่งไม่เกินร้อย ประมาณร้อยกิโลก็พ้นรันอินแล้ว เราก็ถามว่า ที่ทำให้ใหม่หมดเนีย รับประกันยังไง เขาบอกว่ารับประกันให้ห้าพันกิโลหรือสามเดือน แล้วแต่อันไหนถึงก่อน เราก็สบายใจ วิ่งเรื่อยๆมาเรียงๆรันอิน จนเลขไมล์ขึ้นไปสองพันสาม จากที่ไม่เกินร้อย ลองกดนิดๆดู ร้อยสิบ แค่ประมาณเจ็ดกิโล แม่มพังอีก ลูกสูบติดครับ(งานนี้พังที่เกือบถึงขอนแก่น) อาการเดิมทั้งสามครั้งเลย ลากสังขารกลับอีกสามร้อยกว่าโล แม่มทนสู้สามห่วงไม่ได้สักนิดเลย ถึกผิดกันคนละเรื่องเลย แบบว่า

ดีที่ช่างเขารับประกันให้ เมืื่อวานกลับจากขอนแก่น(แต่คืนก่อนนอนที่โคราช) ตีกลับมาสี่ร้อยกว่ากิโล(สามห่วง) แวะเข้าไปดู ปรากฎฝ่าเสื้อแตก ลูกติด ประกอบเครื่องแล้ว ช่างอ้างอย่างเดียวว่าเกิดจากเชื้อเพลิงร่วม (ซึ่งผมใช้งานมาเกือบปี ไม่น่าใช่สาเหตุนี้) ครั้งแรกที่พัง หากผมไม่บรรทุกหนัก ไม่แบกหนัก ไม่มีทางพังครับ หากรถเบา ไม่แบกหนัก ลำพังตัวรถสองตัน กดนิดเดียวก็ร้อยแปดสิบแล้วครับ(กระชากกว่าสามห่วงฟ้ากะเหวเลยล่ะ) ฟอร์ดเรนเจอร์สามพันสอง(พวกโก้ พวกดีแม็กเดิมๆ เลิกพูดเลย เชื้อเพลิงร่วมมันเพิมแรงม้าอีกยี่สิบถึงสามสิบเปอร์เห็นๆเลยล่ะ กระทืบทีหลังติดเบาะ) ยังตามไม่ทันเลยครับ เคยฟัดกันมาแล้ว แต่มันแบกหนักจริงๆวันนั้น ไม่งั้นคงใช้ได้อีกหลายแสนกิโล แหะ.. แหะ..

 อ่านหนังสือที่อยากจะบอกก็คือ เนื้อโลหะที่เราอฮ.ใส่เข้าไป มันสู้ของมาจากโรงงานไม่ได้ครับ วันนี้ ชั่วโมงนี้ ผมเลือกเครื่องเชียงกง แล้วอามาเปลี่ยนยางตีนวาวล์ล้างประกอบเข้าไปใหม่ น่าจะดีกว่าโอเวอร์ฮอลครับ เพิ่งเจอกะตัวเองมาสดๆร้อนๆครับ นั่นล่ะ ทำไมวันนี้คนถึงขายสามห่วงทิ้งกันเป็นแถว เพราะฮอลแล้วมันไม่ดีเท่าเดิมครับ อ่านหนังสือ

ป.ล. พวกเราได้รถดีที่สุดในโลกขับ เครื่องสี่เอมันอึดมันทนกว่าดีเซชเทอร์โบที่ผมใช้เยอะครับ เมื่อวาน ผมก็แช่ที่ร้อยห้าสิบตลอดการเดินทาง จากโคราช เข้าขอนแก่น แล้วก็แช่ที่ร้อยสามร้อยสี่กลับอุบล ผ่าพายุตกจนมองทางแทบไม่เห็น โหดจริงๆสภาพอากาศเมื่อวาน มันอึดถึกทนจริงๆ แต่ถ้าถอดออกมาฮอล ลองอ่านข้างบนก่อนตัดสินใจ อะไหล่สามห่วงมันมีหลายเกรด ช่างแม่มจะเอาของดีให้เราไหม แบบผมเจอ ดีที่ยังรับประกันให้ ผมจ่ายไปสามหมื่นกว่า ก็หวังอย่างที่ทุกคนหวังนั่นล่ะ ได้ของใหม่เริ่มนับหนึ่งใหม่ แต่กรุนับหนึ่งยังไม่ทันไร อาทิตย์เดียว แม่ก็พังแบบเดิมอีก ดีที่อู่รับประกันให้ เปลี่ยนอะไหล่ให้ฟรีหมด ถือว่ายังมีโชคอยู่ แต่เพื่อนๆ หากเจอแบบผม แล้วอู่แม่มบอกว่า ไม่เกี่ยว งานนี้ต้องจ่ายเงินเอง มีโอกาสชกหน้าเจ้าของอู่ไหมล่ะ ผมว่าเนื้อโลหะเชียงกงเนียนกว่า วันนี้เชียรเชียงกง พ่อค้าแม่มยิ้มหวานแน่เลย อย่าเข้าตำราเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายแบบผม รู้งี้ มันลดให้สี่หมื่น ก็สอยมาลงซะคงจบ ไม่ต้องพังอีก โชคดีตอนเช้าๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2013 05:53:42 โดย jedee » บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013 07:07:52 »

ฝากข้อคิดอีกข้อสำหรับคนที่จะ ฮอล เครื่องนะครับ ถ้าเครื่องคุณเก่ามากๆและไม่ได้ ดูแลมานานมากๆแล้ว ประเภทขับอย่างเดว แบบนี้ผมว่า ยกเปลี่ยนเลยจะดีกว่า เอาแต่เครื่องอย่างเดวก็ได้ครับ เพราะ อุปกรณ์ร่วม เช่น ไดชาร์จ ไดสตาร์ท คอมแอร์ ปั้มน้ำ คอยล์จานจ่าย ปีกผีเสื้อ ของเหล่านี้ ราคาร่วมๆกันไม่ใช่น้อยนะครับ เพราะถ้าวางใหม่ ของพวกนี้อย่างน้อยเราถอดจากเครื่องเก่ามาเป็นอะไหล่ในอนาคตได้ เผื่อที่ติดมากับรถมันเสีย จะได้ไม่ต้องกลุ้ม อิอิ แต่ถ้าดูแลมาอย่างดี เปลี่ยนพวกนี้ไปหมดแล้ว ลองแค่วัดกำลังอัดดูก่อนครับ ถ้าไม่ได้ลดต่ำมากๆก็แค่ เอาฝาสูบไปล้างตั้งวาล์ว ใหม่ก่อนจะดีกว่า แต่ถ้าต่ำมากๆ ก็ต้องลงท่อนล่างด้วยครับ เอาที่ละ สเตบละกันเพื่อประโยชน์สูงสุด เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013 21:18:43 »

อ้างถึง
ถ้าเครื่องคุณเก่ามากๆและไม่ได้ ดูแลมานานมากๆแล้ว ประเภทขับอย่างเดว
เครื่องยนต์เก่า ที่ใช้งานขับอย่างเดียว หมมายถึงอย่างไรครับ

ในกรณี ดังนี้ ถือว่าขับอย่างเดียวรึเปล่าครับ
- เครื่องยนต์ดูแลเป็น แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด
- อะไรเสียก็เข้าอู่ ซ่อมจนใช้งานได้ปกติ
==============================
ถามอีกข้อครับ
อ้างถึง
ผมว่าเรื่องที่เสี่ยงที่สุดคือ ช่าง ถ้าช่างไม่ชำนาญหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ไม่ตรงชิ้นที่มันเสีย เครื่องก็เหมือนเดิม ต้องรื้อใหม่อีก
ไม่ทราบว่ามีอุปกรณ์ชิ้นในเครือ่ง 4A-FE ที่หาคุณภาพดีเท่าของเดิมไม่ได้ หรือไม่สามารถหาได้ ต้องใช้มือสองอย่างเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2013 22:16:53 โดย caption » บันทึกการเข้า

____________________________________________
sophon@101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


You'll Never Walk Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2013 16:09:59 »

 กำลัง ฮอลอยู่ถ้าเสร็จแล้วจะมารายงานครับ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2013 16:16:59 »

มันอย่ที่เครื่องด้วยครับ

4A-fe ตัวเท่าไหร่ เปลี่ยนตัวกับโอเวอฮอล อันไหนคุ้มตอบยาก ถ้าทำทุกเม็ดจริงๆ 2หมื่นอัพอยู่แล้ว

ถามว่าโอเวอฮอล 4a-fe คุ้มหรือ วางฝาดำไปไม่ดีกว่าเหรอ

อู่ประกอบชัวแค่ไหนเราไม่รู้ เพราะ อู่ที่ว่าเทพ มันก็มีโอกาศพลาดได้เหมือนกัน

ราคาเตรียมบานปลายไว้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2013 18:29:22 »

มันอย่ที่เครื่องด้วยครับ

4A-fe ตัวเท่าไหร่ เปลี่ยนตัวกับโอเวอฮอล อันไหนคุ้มตอบยาก ถ้าทำทุกเม็ดจริงๆ 2หมื่นอัพอยู่แล้ว

ถามว่าโอเวอฮอล 4a-fe คุ้มหรือ วางฝาดำไปไม่ดีกว่าเหรอ

อู่ประกอบชัวแค่ไหนเราไม่รู้ เพราะ อู่ที่ว่าเทพ มันก็มีโอกาศพลาดได้เหมือนกัน

ราคาเตรียมบานปลายไว้ด้วยครับ
ฮอลทุกเม็คมีอะไรบ้างคับ ผมเบิกอะไหล่ที่บริษัทได้ จะได้ซื้อมาเก็บไว้คับ อันนี้ที่นึกออก ปะเก็นชุดใหญ่ แหวน สูบ ชาร์ป มีไรอีกบ้างคับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2013 23:05:38 »

Haul ทุกเม็ดคือ ไม่ว่าอะไรเสียก็เปลี่ยนน่ะเหร๋อครับ ผมว่าน่าจะแตะ 2 หมื่น หรืออาจจะ 3 หมื่นเลย

เพราะไหนจะพวก เซ็นเซอร์ต่างๆ / จานจ่าย+คอยด์ / ลูกสูบ ก้านสูบ / วาล์ว-สปริงวาล์ว

คือการ Overhaul นี่จริงๆแล้วกะเครื่องเปิดดูก่อนดีกว่าครับ

อย่างของผมเองที่กะลังจะทำในเร็วๆนี้ก็ กะว่า แกะเครื่องเปิดดูก่อนว่าอะไรเสื่อมแล้วบ้าง

เช่น แหวนลูกสูบ อะไรพวกนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013 00:25:34 »

โดยมากถ้ารื้อละเอียดทำกันชุดใหญ่ จะเป็นพวก เครื่องหลวมควันขาว หรือ ชาร์ปละลาย ต้องเช็คข้อเหวียงว่าสึกไหม สึกมากเกินก็ต้องเปลี่ยน ชาร์ปอกชาร์ปก้าน กันรุน เปลี่ยนใหม่ ให้พอดีกับข้อเหวียงและก้านสูบ ลูกสูลกับก้านก้ต้องเช็คว่าง้านงอก้านคดหรือไม่ ลูกแหว่งหรือลูกแตก กระโปรงลูกสูบบิ่นหรือเปล่า ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยนครับ เช็คเสื้อสูบ ว่าเป็นรอยมาก คว้านเสื้อตีปลอกใส่ลูกไซด์เดิม หรือว่าขยายไซด์ ถ้าเกินลูกโอเวอร์ไซด์มักจะตีปลอก หรือหาเสื็อตัวใหม่มาใช้งานแทน สิ่งที่ช่างมักจะให้เปลี่ยนด้วยคือ ปั๊มน้ำ ปั๊มน้ำมันเครื่อง ท่อน้ำต่างๆ ฝักบัวดูดน้ำมันเครื่อง อ่างน้ำมันเครื่อง เพราะไหนๆก็รื้อมาแล้ว เปลี่ยนของใหม่ไปเลยเหมือนเริ่มนับหนึ่งใหม่ อันนี้คือส่วนของท่อนล่าง

ท่อนบนคือฝาสูบ ก็เช๊ควาล์ว สริงค์วาล์ว ไกล์วาล์ว ชิมวาล์ว ฝาสูบ ท่อไอดี หัวฉีด ลิ้นปีกผีเสื้อ อันไหนไม่ดีหมดสภาพก้เปลี่ยน การโอเวอร์ฮอลชุดใหญ่ เค้าจึงทำปะเกนชุดใหญ่ออกมาขายด้วย เพราะจะได้พวกซีลต่างๆเกือบครบทั้งตัวเครื่องครับ

ข้อสำคัญที่สุดคือ ช่างต้องแม่นสเปคต่างๆของตัวเครื่องการปรับค่าต่างๆให้อยู่ตามเกณ์ และประกอบกลับให้เนี้ยบ หลังจากติดเครื่องได้ ก็ต้องมีการรันอินด้วย อันนี้โดยมากแล้วแต่ช่างที่ประกอบเค้าจะบอกว่ากี่กิโลเมตรควรจะเชื่อช่าง และช่างก็ควรจะรับประกันซักระยะหนึ่งในการใช้งานด้วยเช่นกัน ก็ว่ากันไปเป็นหลักกิโลเมตร อันนี้แล้วแต่อู่นะครับ เพราะแต่ละอู่ค่าแรงในการทำก็ไม่เท่ากัน

ทางที่ดีก่อนทำแนะนำให้คุยกันให้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าคุยกันโอเคราคารับกันได้ งานออกมาโอเคก็จะแฮปปี้กันทั้งสองฝ่ายครับ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
caption
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 11:27:57 »

ผมตั้งใจจะเก็บ AE101 ไว้เป็นรถคันที่ 2 ไว้ขับในเมือง ถ้าพลาดท่าเสียก็ลากเข้าอู่ง่ายหน่อย
มีรถใหม่คันใหญ่อีกคันไว้ขับทางไกล เนื่องจาก AE 101 แต่งแล้วสวยเหมือน Subaru
แถมยังเป็น Subaru ที่ขับไปไหนมาไหนในชีวิตประจำวันได้ เป็นความชอบส่วนตัว
ซึ่งถ้าซื้อรถเก๋งคันเล็กๆใหม่ก็คงไม่สวยเท่านี้

ตัดสินว่าปลายปีจะเปลี่ยนเครื่องจาก 4E-FE M/T    --->  7A-FE M/T
กระทู้นี้ผมจะบันทึกเก็บไว้ถึงเวลานั้น มีข้อมูลอะไรใหม่ก็จะเอามาแลกเปลี่ยนกัน ขอบคุณทุกท่านจากใจจริงครับ
บันทึกการเข้า

____________________________________________
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 13:47:32 »

ป่านนี้ จขกท เปลียนเครืองไปยังคับ

เครื่องเดิม เปลี่ยนแต่ฝาง่ะ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!