AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 23:38:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามกูรู เรื่องอัตราทดเกียร์ 20v VS Ford Renger6M/T&A/T  (อ่าน 8141 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มกราคม 2012 17:02:13 »

มีมาให้เปรียบเทียบอ่ะครับว่า


4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์

General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 11.0 : 1
Max Power(hp) 165 at 7,800rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,600rpm

4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์
1=3.166
2=2.050
3=1.481
4=1.166
5=0.916
6=0.725
เฟืองท้าย 4.529

แล้วมาขับรถอีกคันที่อัตราทดเท่านี้ฟีลต่างกับฝาดำขนาดไหนครับ เป็นเกียร์ใน รถ ford renger นะครับ ดีเซล 2.2ลิตร

                       Open Cab 2.2L Hi-rider Wildtrak 6MT ---   Double Cab 2.2L Hi-rider Wildtrak 6AT

แบบ   4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว   4
เทอร์โบแปรผัน                                                                   มี
อินเตอร์คูลเลอร์                                                              มี
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซี.ซี.)                                                     2198
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก (มม.)                                    86 x 94.6
อัตราส่วนกำลังอัด                                                            15.7 : 1
กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์ (แรงม้า) / รอบต่อนาที)     110(150) / 3700   ------- 110(150) / 3700
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที)          375 / 1500-2500   ------ 375 / 1500-2500
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง                                               หัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่นคออมมอนเรล

ธรรมดา 6 จังหวะ   / อัตโนมัติ 6 จังหวะ

อัตราทดเกียร์ 1 5.441    / 4.171
อัตราทดเกียร์ 2    2.839    / 2.342
อัตราทดเกียร์ 3    1.721    / 1.521
อัตราทดเกียร์ 4    1.223    / 1.143
อัตราทดเกียร์ 5    1.000    / 0.867
อัตราทดเกียร์ 6    0.794    / 0.691
อัตราทดเกียร์ถอยหลัง    4.935   / 3.400
อัตราทดเฟื่องท้าย   3.310   / 3.550


อยากทราบฟีลลิ่งครับว่ามันต่างจากฝาดำตรงไหนบ้าง พอดีไม่มีความรู้เรื่องอัตราทด  

หรือถามง่ายๆก็คือ ตัวไหนจัดจ้านกว่าครับ ถ้าวิ่งด้วยกัน แหะ.. แหะ..

 คำนับ คำนับ คำนับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2012 17:29:15 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 17:18:05 »

max Hp150/3700 รอบ  หรอ โอ่ว....พระเจ้า
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 17:27:27 »

ถ้าเทียบเกียร์ ก็ ฝาดำครับ ทดชิดกว่าแน่นอน
ถ้าวิ่งด้วยกัน ออกตัวผมว่า พอๆกันล่ะครับ ฝาดำน่าจะไปกิน กันก็ ประมาณ เกียร์ 3-4 ขึ้นไปแล้ว
เพราะดูจากอัตราทดเกียร์แรกๆ ของ ฟอร์ดแล้ว ห่างมากเพื่อสำหรับบรรทุก เลย
ความเห็นส่วนตัวเพราะนะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 19:51:56 »

ถ้าเทียบเกียร์ ก็ ฝาดำครับ ทดชิดกว่าแน่นอน
ถ้าวิ่งด้วยกัน ออกตัวผมว่า พอๆกันล่ะครับ ฝาดำน่าจะไปกิน กันก็ ประมาณ เกียร์ 3-4 ขึ้นไปแล้ว
เพราะดูจากอัตราทดเกียร์แรกๆ ของ ฟอร์ดแล้ว ห่างมากเพื่อสำหรับบรรทุก เลย
ความเห็นส่วนตัวเพราะนะครับ
คำนับ ขอบคุณครับ



มีท่านอื่นเสริมต่อปะครับ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 20:41:03 »

จริงอยู่ที่ช่วงต้นเกียร์ฟอร์ดค่อนข้างห่างคับ แต่แรงม้า แรงบิดกระบะรุ่นใหม่ๆมาที่รอบเครื่องต่ำ ฝาดำอาจเสียเปรียบตรงนี้คับ ต้องลุ้นปลายๆคับเพราะกระบะจะตันคับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 22:03:34 »

รถเค้า 1.6-1.8 ตัน รถน้าตีฟ 1.1 ตัน เเบกกัน 500 กิโล เอาทอรค เอาม้ามาหาร ก้อพอรู้ครับ จุ๊ฟๆ

เล่นตอนลอยลำอยู่ อร่อยครับ กรุบกรับ กิน
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 22:15:55 »

ไปดูคลิปผม ไม่เคยโดนครับกระบะ ยิ่งยาวเรายิ่งกิน 5555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 22:26:41 »

กระบะวิ่งได้ด้วยทอร์คนะครับ อย่าลืม แต่ถ้าเจอตัวTOPล่ะก็คงจะมีเสียวกัน
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 22:36:58 »

อยากลองขับดูก่อนอ่ะ ไม่งั้นตอบไม่ถูก อิอิ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 00:30:06 »

อ่าาา เดาทางยากอ่ะ เคยเล่นแต่กับ มิตซู 3.2 บนถนน แต่มิตซูนั้นมัน5เกียร์ เราก็ยังขึ้นได้อยู่ที่เกียร์3-4

แต่เห็นฟอร์ดนี่ มันน่าจะจัดจ้านกว่ามิตซู3.2อ่ะ นี่แค่ เครื่อง 2.2 อ่ะครับ เห็นแรงกับทอร์คมหาศาล เราอาจได้เปรียบตรงเบากว่า กับ เกียร์ชิดกว่าตรงนี้กระมังสับแล้วไม่ห้อย

อืมๆ อยากรู้จริงๆ ว่าจะยังไงใครไปดีกว่ากัน
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 01:11:31 »

เค้าว่ามัน200แรงนี่นา กระบะใช้ทอร์คปั่น อัตราทดและเฟืองท้าย ฟอร์ดแพ้นะผมว่า 1นาทีฝาดำทำรอบได้มากกว่าประมาณ3000รอบ
ฝาดำได้เปรียบคับ แต่..ทอร์คเค้ามาเต็มที่1500-2500รอบ ส่วนฝาดำทอร์คมาเต็มที่5600รอบ ถ้ามองตรงจุดนี้ เค้าอาจจะนำเราก่อนคับ
เพราะรอบในเพาเวอร์แบนด์เค้าต่ำมาก ซึ่งน่าจะทำได้เร็วกว่า นึกออกมั้ยคับ เค้าคงถึง2500ก่อนที่เราจะถึง5600 ซึ่งตรงนี้เค้าน่าจะนำก่อน
แต่ปลายโดนแน่ๆ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 08:27:49 »

ranger 3.2 0-180  ขออภัยแปะยูทูปไม่เป็น ใครแปะเป็นแนะนำโด้ยครับ

http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 08:36:44 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs</a>
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 08:45:14 »

 เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ


น้าตีฟ จะหันมาเล่นฟอดร์ หรือครับ อิอิอิ 

 สุดยอด

ผมก้ชอบตรงเกียร์มันนี้แหละ หุหุ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 08:47:10 »

Transaxle Type   A131L   A245E   
Engine Type   4A-FE   7A-FE
Gear Ratio   1st   2.810   3.643
2nd   1.549   2.008
3rd   1.000   1.296
4th   -   0.892
Reverse   2.296   2.977
Counter Gear Ratio   0.945   -
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 08:48:10 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs</a>

มันช้าไปไหมอะครับ  0-180 อะ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 09:50:15 »

ตามคลิป ฝาดำ ชนะ ตอนต้นสบายๆ ปลายก้อ พอๆกันครับ
ชนะชัวส์
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 11:21:32 »

เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ


น้าตีฟ จะหันมาเล่นฟอดร์ หรือครับ อิอิอิ  

 สุดยอด

ผมก้ชอบตรงเกียร์มันนี้แหละ หุหุ

ครา้บบ ดูๆไว้ตัวwindtrek อยู่หนะครับชอบบอดี้ใหญ่หนา+ภายในสวยดี โดนใจ ถูกใจปะป๋าด้วย 555


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=XQXnU4IuRzs</a>
จากคลิป เป็น เครื่อง 3.2 200แรงม้า วิ่งแบบนี้ สรุปชัดเลย ฝาดำกินกระจุย

อันนี้ฝาดำกินแก๊สด้วยอ่ะ เดิมๆนะ LPGถัง70ลิตร
ปลายนี้ฝาดำกินสบายเลยอ่ะ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=n6fidcTCWpY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=n6fidcTCWpY</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2012 11:28:01 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 13:26:57 »

ถ้าบรรทุกของสักสองตันเราจะนึกถึงฟอร์ดเลยครับ ออกตัวสบายๆเลย

แต่ถ้าตัวเบาเราจะนึกถึงฝาดำเลยครับ

ออกตัวใช้ทอร์คลอยตัวใช้แรงม้าผมคิดง่ายๆแบบนี้ล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 14:09:41 »

ลองวิ่งเลยน้าตีฟ อิอิ
บันทึกการเข้า


หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!