มีมาให้เปรียบเทียบอ่ะครับว่า
4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 11.0 : 1
Max Power(hp) 165 at 7,800rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,600rpm
4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์
1=3.166
2=2.050
3=1.481
4=1.166
5=0.916
6=0.725
เฟืองท้าย 4.529
แล้วมาขับรถอีกคันที่อัตราทดเท่านี้ฟีลต่างกับฝาดำขนาดไหนครับ เป็นเกียร์ใน รถ ford renger นะครับ ดีเซล 2.2ลิตร
Open Cab 2.2L Hi-rider Wildtrak 6MT --- Double Cab 2.2L Hi-rider Wildtrak 6AT
แบบ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว 4
เทอร์โบแปรผัน มี
อินเตอร์คูลเลอร์ มี
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซี.ซี.) 2198
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก (มม.) 86 x 94.6
อัตราส่วนกำลังอัด 15.7 : 1
กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์ (แรงม้า) / รอบต่อนาที) 110(150) / 3700 ------- 110(150) / 3700
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที) 375 / 1500-2500 ------ 375 / 1500-2500
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่นคออมมอนเรล
ธรรมดา 6 จังหวะ / อัตโนมัติ 6 จังหวะ
อัตราทดเกียร์ 1 5.441 / 4.171
อัตราทดเกียร์ 2 2.839 / 2.342
อัตราทดเกียร์ 3 1.721 / 1.521
อัตราทดเกียร์ 4 1.223 / 1.143
อัตราทดเกียร์ 5 1.000 / 0.867
อัตราทดเกียร์ 6 0.794 / 0.691
อัตราทดเกียร์ถอยหลัง 4.935 / 3.400
อัตราทดเฟื่องท้าย 3.310 / 3.550
อยากทราบฟีลลิ่งครับว่ามันต่างจากฝาดำตรงไหนบ้าง พอดีไม่มีความรู้เรื่องอัตราทด
หรือถามง่ายๆก็คือ ตัวไหนจัดจ้านกว่าครับ ถ้าวิ่งด้วยกัน