AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 06:51:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดิสหลัง 92 ลูกสูบตาย จะซ่อมแนะนำให้หน่อยŦ  (อ่าน 5206 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สลิ่ม..เซมเบ้
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,323


สงสารหมามัน.....ที่มันมีท่าเดียว 555+


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มกราคม 2012 20:41:15 »

เนื่องจากดิสหลังซ้าย 92 ลูกสูบตาย เคยล้างมาแล้วไม่หาย ผมจะเปลี่ยนชุดซ่อมอ่ะครับ แนะนำให้ผมที...
   1.ผมต้องเปลี่ยนหรือซื้ออะไรบ้างครับ (ผมจะซื้ออะไหล่เอง)
   2.แล้วถ้าหาซื้อตรงรุ่นไม่ได้ จะเทียบรุ่นไหนได้ครับ
     3.ผมจะเปลี่ยน 2 ข้างเลย หรือเฉพาะข้างที่เสียดีครับ
      4.ค่าอะไหล่ชุดซ่อมประมาณเท่าไหร่(ต่อข้าง)ไม่รวมค่าแรงนะครับ
        5.ลูกสูบเบรกต้องเปลี่ยนไหมครับ ถ้าเป็นรอยไม่เยอะ แล้วถ้าเปลี่ยน ราคาเท่าไหร่ครับ

ปล.ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2012 07:52:56 โดย สลิ่ม..เซมเบ้ » บันทึกการเข้า

ไม่นิยมร่ำสุรา แต่ที่เห็นตามผับตามบาร์นั้น มันเป็นเพราะ...     "โคโยตี้....นำพา"
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 21:02:02 »

จำได้ว่าเคยเปลี่ยนชุดซ่อมดิสหลัง เอาชุดซ่อมของ st191 หรือ st171 ไม่แน่ใจ ให้ดีเอาไปเทียบดูนะครับแก้ไขนะครับใช้กับ101ได้เลย ขออภัย คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2012 22:49:23 โดย @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ » บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
สลิ่ม..เซมเบ้
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,323


สงสารหมามัน.....ที่มันมีท่าเดียว 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 21:11:20 »

จำได้ว่าเคยเปลี่ยนชุดซ่อมดิสหลัง เอาชุดซ่อมของ st191 หรือ st171 ไม่แน่ใจ ให้ดีเอาไปเทียบดูนะครับ
ค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับน้า
บันทึกการเข้า

ไม่นิยมร่ำสุรา แต่ที่เห็นตามผับตามบาร์นั้น มันเป็นเพราะ...     "โคโยตี้....นำพา"
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 22:03:07 »

ผมเคยทำที่ 900 บาท ทั้งค่าแรง อะไหล่ ชุดซ่อมด้วยครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 22:07:41 »

จำได้ว่าเคยเปลี่ยนชุดซ่อมดิสหลัง เอาชุดซ่อมของ st191 หรือ st171 ไม่แน่ใจ ให้ดีเอาไปเทียบดูนะครับ
st191 ยางกันฝุ่นลูกสูบมันใหญ่กว่าครับ  เวลาใส่เหนื่อยมาก 
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 23:06:08 »

จำได้ว่าเคยเปลี่ยนชุดซ่อมดิสหลัง เอาชุดซ่อมของ st191 หรือ st171 ไม่แน่ใจ ให้ดีเอาไปเทียบดูนะครับ
st191 ยางกันฝุ่นลูกสูบมันใหญ่กว่าครับ  เวลาใส่เหนื่อยมาก 
ไม่แน่ใจจิงๆครับ ลองเอาไปเที่ยบดูดีกว่า
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 23:16:19 »

ลูกสูบตายอาการเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 23:21:50 »

ลูกสูบตายอาการเป็นยังไงครับ
สูบตายคือ สูบฝืดไม่สมารถขยับเข้าออกได้ บางคันอาจตายขนาดว่ากินผ้าเบรคกว่าล้ออื่น
สาเหตุสูบตายเกิดจากสนิมครับ สนิมเกิดจากน้ำเข้าไปในลูกสูบ น้ำเข้าไปได้เนื่องจากยางกันฝุ่นต่างๆฉีกขาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2012 23:55:04 โดย @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ » บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 23:39:46 »

เคยเปลี่ยนแต่นานแล้วลองเอาไปเทียบดูดีกว่า ลูกสูบขัดให้เรียบๆก็ใช้ต่อได้นะครับ
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 23:50:13 »

ลูกสูบตายอาการเป็นยังไงครับ
สูบตายคือ สูบฝืดไม่สมารถขยับเข้าออกได้ลื่น บางคันอาจตายขนาดว่ากินผ้าเบรคกว่าล้ออื่น
สาเหตุสูบตายเกิดจากสนิมครับ สนิมเกิดจากน้ำเข้าไปในลูกสูบ น้ำเข้าไปได้เนื่องจากยางกันฝุ่นต่างๆฉีกขาด

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 01:00:57 »

เคยทำกับอีกคัน 110 เปลี่ยนเป้นดิสหลังตัวนอก คาลิปเปอร์ขนาดเท่าGTi แต่จานเบรคใหญ่กว่าแค่นั้นเอง

ใช่ชุดซ่อมเหมือนกัน ช่างไปซื้อจากร้านอะไหล่ให้ ราคาไม่น่าจะถึงหนึ่งพัน แต่หลายปีมาแล้ว



ชุดซ่อมก็หน้าตาประมาณนี้ครับ เป็นพวกลูกยางตัวต่างๆโอริง มาเป็นชุดเดียวรวมสองข้างซ้ายขวาครับ ถ้าทำก้รื้อมาทำพร้อมกันไปเลยสองข้าง

หรือจะลองเข้าไปเบิก0ก็ได้ครับ น่าจะเบอร์พาร์ทนี้ 04479A   04479‑04479‑ 12130    CYLINDER KIT, DISC BRAKE, REAR

แต่ราคาอาจจะแพงหน่อย ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้

รูปจางลิ้งที่อ้างอิงถึง http://www.toyodiy.com/parts/p_G_1990_TOYOTA_COROLLA_AE92R-ALMVF_4707.html
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
สลิ่ม..เซมเบ้
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,323


สงสารหมามัน.....ที่มันมีท่าเดียว 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 14:40:45 »

เคยทำกับอีกคัน 110 เปลี่ยนเป้นดิสหลังตัวนอก คาลิปเปอร์ขนาดเท่าGTi แต่จานเบรคใหญ่กว่าแค่นั้นเอง

ใช่ชุดซ่อมเหมือนกัน ช่างไปซื้อจากร้านอะไหล่ให้ ราคาไม่น่าจะถึงหนึ่งพัน แต่หลายปีมาแล้ว



ชุดซ่อมก็หน้าตาประมาณนี้ครับ เป็นพวกลูกยางตัวต่างๆโอริง มาเป็นชุดเดียวรวมสองข้างซ้ายขวาครับ ถ้าทำก้รื้อมาทำพร้อมกันไปเลยสองข้าง

หรือจะลองเข้าไปเบิก0ก็ได้ครับ น่าจะเบอร์พาร์ทนี้ 04479A   04479‑04479‑ 12130    CYLINDER KIT, DISC BRAKE, REAR

แต่ราคาอาจจะแพงหน่อย ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้

รูปจางลิ้งที่อ้างอิงถึง http://www.toyodiy.com/parts/p_G_1990_TOYOTA_COROLLA_AE92R-ALMVF_4707.html
ขอบคุณครับสำหรับนัมเบอร์พาร์ท
ราคา ของ sam 650 บาท toyo 450 บาท เช็คมาแค่ 2 ตัวนี้ครับ แต่ยังไม่ได้ซื้อมา เจ้าของร้านอะไหล่ เขาอยากให้ถอดไปเทียบ เพื่อจะได้ไม่ผิดพลาดครับ
บันทึกการเข้า

ไม่นิยมร่ำสุรา แต่ที่เห็นตามผับตามบาร์นั้น มันเป็นเพราะ...     "โคโยตี้....นำพา"
Nick_92Gti
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377


ก็ใจมันรัก 92อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 17:42:49 »

ชุดซ่อม sam 460 บาทครับผมพึ่งซื้อมาเองครับ ae92 กับ ae101 ใช้ตัวเดียวกันครับ
บันทึกการเข้า

ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 22:47:21 »

ลูกสูบตาย หรือ สายเบรคมือไม่คืน
บันทึกการเข้า
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มกราคม 2012 00:26:03 »

ลูกสูบตายถ้าถอดมาแล้วมีสนิมกินเนื้อลูกสูบไปมากอาจต้องเปลี่ยนลูกสูบด้วยครับ เปลี่ยนชุดซ่อมอย่างเดียวอาจจะไม่หายครับ แล้วก็ควรเปลี่ยนทั้ง2ข้างเพราะ1ชุดมีมา2ข้างอยู่แล้ว ชุดซ่อมราคาประมาณ450-550 บาทแล้วแต่ที่ขายครับใช้ของทดแทนได้เหมือนกันครับ (ตามกระทู้ข้างบนว่าครับ)
บันทึกการเข้า
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2012 15:15:33 »

ลูกสูบตาย หรือ สายเบรคมือไม่คืน
ขอโทษที่ขุดกระทู้ครับ
พอดีเจออาการเดียวกัน ถอดล้อแล้ว สังเกตเห็นผ้าเบรคทั้งสองแผ่นหนีบแน่นเลยครับ เป็นที่ล้อหลังข้างซ้าย(ดิส)
ถ้าสายเบรคมือไม่คืน เรามีวิธีเช็คยังไงครับ ตอนนี้ฝืดมาก ถอดล้อแล้วหมุนด้วยมือไม่ได้เลย
ไม่รู้จะทำไงต่อ??
 เวียนหัว
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2012 15:39:57 »

ลองถอดสายเบรคมือออกก่อนครับ จะได้รู้ว่ามันเป็นที่สายจริงหรือเปล่า รุ้สึกว่าใช้เบอร์14 ขันตัวขายึดเลยง่ายกว่า
บันทึกการเข้า

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2012 15:50:10 »

ลองถอดสายเบรคมือออกก่อนครับ จะได้รู้ว่ามันเป็นที่สายจริงหรือเปล่า รุ้สึกว่าใช้เบอร์14 ขันตัวขายึดเลยง่ายกว่า
ผมถอดขายึดแล้วครับ มันก็ยังเป็นของมันอยู่ยังงั้น
ไม่รู้มันค้างไปแล้วหรือเปล่า??

ขอบคุณครับ
 คำนับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2012 15:56:47 »

เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ผมเคยเบิกมาแล้วครับ

มีลูกเดียวในประเทศไทย  ตอนนี้มีของหรือป่าวต้องรองเช็คดูครับ

ลูกสูบตรงรุ่น 92 เบิกใหม่ได้ที่ศูนย์ toyota

ราคาลูกละ 2,000- กว่าบาท  แต่ไม่ถึง 2,500-


บันทึกการเข้า
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2012 20:09:42 »

มาหาข้อมูลเผื่อซ่อมชุดเบรคหลัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!