AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 12:30:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้วิธีไล่ลมคลัชด้วยตัวเองครับ  (อ่าน 23730 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มกราคม 2012 14:20:27 »

 จุดประทัด คราวก่อนน้าทำให้คนเเต่ไม่มีคนช่วยเค้าย้ำคลัชด้านในรถ
คราวนี้ผมจะลองเองไม่รู้ว่าต้องทำไงมั้งอ่ะครับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 14:35:20 »

-คนเหยียบคลัช1คน
-คนขันเปิดปิดที่ปั๊มล่าง1คน
-เตรียมประแจเบอร์ไรจำไม่ไ่ด้เบอร10 มั่ง
-คลายที่ไล่ลมที่ปั๊มล่าง จากนั้นให้คนในรถย้ำๆๆๆๆ แล้วคนที่อยู่หน้าปั๊มคลัช ก็ คลายๆปิดๆ ค่อยๆคลายนิดๆนะ ครับ
-แล้วคอยเติมน้ำมันคลัชด้วยนะครับ
-แล้วจากนั้นก็ทำเรื่อยๆจนว่า คลัชจะแข็งขึ้นและลมในระบบหมดไป ลมในระบบหมดก็สังเกตุว่า เวลาคลาย ไล่ลม น้ำมันจะพรุ่งปรี้ดๆ ระวังเข้าตานะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
theboss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 14:42:04 »

-คนเหยียบคลัช1คน
-คนขันเปิดปิดที่ปั๊มล่าง1คน
-เตรียมประแจเบอร์ไรจำไม่ไ่ด้เบอร10 มั่ง
-คลายที่ไล่ลมที่ปั๊มล่าง จากนั้นให้คนในรถย้ำๆๆๆๆ แล้วคนที่อยู่หน้าปั๊มคลัช ก็ คลายๆปิดๆ ค่อยๆคลายนิดๆนะ ครับ
-แล้วคอยเติมน้ำมันคลัชด้วยนะครับ
-แล้วจากนั้นก็ทำเรื่อยๆจนว่า คลัชจะแข็งขึ้นและลมในระบบหมดไป ลมในระบบหมดก็สังเกตุว่า เวลาคลาย ไล่ลม น้ำมันจะพรุ่งปรี้ดๆ ระวังเข้าตานะครับ อิอิ
   จะให้ดีหาท่อยางเล็กๆๆแบบใสเอามาเสียบตรงรูที่ไล่ลมออก กันน้ำมันไปโดนรถ และ ตัวเองคับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 14:54:06 »

เยี่ยมไปเลย ทั้งคู่เลยครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

อ้วนซ่า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


ลาก่อน อีแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 15:22:48 »

ตามที่น้าด้านบนบอกเลยครับ
แต่ของผมติดตรง ผบ.บ้านช่อบบ่นเวลาให้ไปย้ำให้ครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 15:27:50 »

กลัวน้ำ มันพุ่งเข้าตา  อะปรี๊ด... อะปรี๊ด......
บันทึกการเข้า
ตาที
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


วันนี่เราทำความดีแล้วหรือยัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 17:13:10 »

วิธี ไล่ ลมคลัช คนเดียว  ทำอย่างนี้ ครับ  ล่าสุดเลย    ไม่มีคนช่วยย้ำคลัชให้ 

 หา ไม้  ท่อน ยาว ซัก 50 Cm .   แต่ ผมใช้   ท่อนพลาสติก ของท่อดูดฝุ่น   ยาว ประมาณ 40-50 cm

 ผม ขึ้นไปย้ำคลัช   เวลา เหยียบ สุด   ก็ใช้  ท่อนพลาสติกท่อดูดฝุ่น  นีละครับ    ใช้ยัน ขาคลัช ให้สุด  และ ฝั่งอีก ด้านหนึ่ง  ใช้ เบาะ เป็นตัวดัน   

 แล้ว เราก็ไป คลาย น๊อตไล่ลม ที่ ปั้มคลัชล่าง      แล้วก็ ขึ้นไปย้ำคลัชใหม่  ไล่ลม  จนหมด


  ผม ใช้วิธีนี้  ครับ  ไม่มีคนช่วย  ไล่ลมคลัช  คนเดียว    นาน หน่อย  ครับ   ไม่มีคนช่วย         
 

 

   

บันทึกการเข้า

ลักษณะของบุญคือ   ใจเราดี  ใจเรามีความสุข  เย็นอกเย็นใจ  ไม่ทุกข์ไม่ร้อน  ไม่วุ่นวาย  นี่แหละบุญ ( หลวงพ่อสด  จันทสโร )
โซดาน้ำ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 17:25:34 »

บอก ผบ.ที่บ้านว่าถ้าไปให้อู่ทำมันหลายตังค์ ทำเองไม่เสียตังค์ เีสียแต่ค่าลีโอ 3 ขวด  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 18:21:33 »

ถ้าอยู่คนเดียว เอาแบบรวดเดียว

1.เต็มน้ำมันบรคในกระบอกคลัทให้เต็ม

2.คายน๊อตเบอร์10ที่คลัทล่างไม่ต้องมากหาไซริงแล้วใส่สายยางสักคืบหนึ่งอีกปลายก็ต่อเข้าที่ไล่ลมเบอร์10ที่คลัทล่างเลย

3.เมื่อคลายน๊อตออกแล้วก็ดูดไซริงเลยครับค่อยๆดูดน้ำมันจะมาที่ไซริง เมื่อไซริงใกล้จะเต็มระวังดึงก็คันน็อตเบอร์10ที่ไล่ลมปิด

ลองไปเหยียบดูครับ ผมทำคนเดียวตลอดครับ ถ้าไม่มีไซริงก็ทำคล้ายๆกันคายน็อตไล่ลมตัวล่างแล้วปล่อยให้น้ำมันมันไหลออกมาเองจนไม่มีฟองครับ

วิธีนี้อย่าให้น้ำมันที่ถ้วยบนแห้งน่ะครับเดียวลมจะเข้าครับ ลองดูครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2012 19:29:17 โดย dookzateam » บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 18:38:22 »

น๊อตไล่ลมใช้ประแจเบอร์ 8 ผมทำคนเดียวใช้ท่อ PVC ค้ำขาคลัทช์เอา
ทำไม่กี่รอบ พอฟองอากาศน้อยๆ ก็ไขให้น้ำมันไหลออกมาเองได้ครับ

แนะนำว่าหาท่อออกซิเจนมาสวมที่น๊อตต่อลงกระป๋องน้ำมันเบรคเปล่า
น้ำมันเบรคจะไม่หกเลอะเทอะไม่ต้องราดน้ำเลยครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มกราคม 2012 00:04:22 »

โอ้ย จะไหวไหมเนี่ยผม 555
บันทึกการเข้า

p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มกราคม 2012 06:19:14 »

ไม่ยากครับ ลองดู  สุดยอด

ตามน้าๆ ข้างบนเลยคับ

(หาคนมาช่วยสักคนนึงจะดีกว่าคับ ทำง่ายกว่า  ซุบซิบ)
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มกราคม 2012 10:16:34 »

ถ้าอยู่คนเดียว เอาแบบรวดเดียว

1.เต็มน้ำมันบรคในกระบอกคลัทให้เต็ม

2.คายน๊อตเบอร์10ที่คลัทล่างไม่ต้องมากหาไซริงแล้วใส่สายยางสักคืบหนึ่งอีกปลายก็ต่อเข้าที่ไล่ลมเบอร์10ที่คลัทล่างเลย

3.เมื่อคลายน๊อตออกแล้วก็ดูไซริงเลยครับค่อยๆดูน้ำมันจะมาที่ไซริง เมื่อไซริงใกล้จะเต็มระวังดึงก็คันน็อตเบอร์10ที่ไล่ลมปิด

ลองไปเหยียบดูครับ ผมทำคนเดียวตลอดครับ ถ้าไม่มีไซริงก็ทำคล้ายๆกันคายน็อตไล่ลมตัวล่างแล้วปล่อยให้น้ำมันมันไหลออกมาเองจนไม่มีฟองครับ

วิธีนี้อย่าให้น้ำมันที่ถ้วยบนแห้งน่ะครับเดียวลมจะเข้าครับ ลองดูครับ


ได้ยินมา วิธีนี้เหมือนกันคับ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!