|
Eccentric AEracingclub
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 14:10:00 » |
|
ไม่เบื่อครับ พังได้ก็ซ่อมได้ รอให้พังแล้วซ่อมไม่ได้ก่อนค่อยเบื่อครับ 5555 ถูกต้องนะครับพี่ New
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมรักในความเป็น AE ครับ http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893 เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 14:15:27 » |
|
รถเสียเหมือนกันครับ กำลังรอปาฏิหาริย์
เป็นไรเสียครับอาการ ไม่มากครับใช้ LPG เพลินเลยทำให้ แกสโซฮอลบูด ตอนนี้เติมเบนซิล อาการเริ่มดีขึ้นแล้วครับ ที่เสียหนัก ๆ ซ่อมไปแล้ว เครื่องพัง ค่าทำพอ ๆ กับวางเครื่องใหม่แต่ก็ผ่านไปแระครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 14:32:52 » |
|
ผมก้อเคยท้อกับการที่ต้องซ่อมรถเหมือนกัน ยิ่งถ้ามันมาเสียหลายๆอย่างในเวลาใกล้ๆกันนะ แต่ใจมันรักแล้วยังไม่อยากเปลี่ยนรถตอนนี้ แถมได้ความรู้เรื่องรถเพิ่มอีกด้วยเพราะใช้รถเก่า 55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KRIT GARAGE Sukumvit81
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 14:46:37 » |
|
รถทุกคันต้องมีค่าเสื่อมอยู่แล้วครับ
แต่อยู่ในคนละรูปแบบ ถ้าเป็นป้ายแดง ราคาจะตกเป็นแสน รถมือสอง ก็จะต้องมีค่าซ่อมแซมครับ แต่จะน้อยกว่ารถป้ายแดงเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
R ROON
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 16:31:08 » |
|
รถผม รอบไม่นิ่ง 5A-FE ตอนใช่ LPG ซ่อมแล้วยังไม่หายแต่ขับปกติติดไฟแดงปกติแค่รอบสวิง เพลาขับซ้ายเลี้ยวก็ดังรอเงินออกค่อยซื้อเปลี่ยนครับ ช่วงล่างหลวมๆหน่อย ๆ แร็คพวงมาลัยก็เริ่มซึม คิดแล้วเหนื่อยแต่ก็รักมันนะ AE คันนี้ ผมก็ใช้5A-FEใครก็บ่น ช่างก็ไม่ดี แต่ถ้าไล่ให้จบ เครื่องตัวนี้ก็ใช้ได้ดีนะครับ ลองเล่ารายอะเอียวรอบไม่นิ่งหน่อยครับ จะได้ช่วยกันหาสาเหตุ 5A-FE รอบสวิงแบบใหน ผมเคยเป็นแต่ไม่เกี่ยวกับเครื่องนะดันไปเกี่ยวกับแอร์ วาว์วตู้แอร์เสีย รอบจะวื่นวานๆ เสียรมมากเปลี่ยนวาว์แอร์ตัวเดียวหาย แต่ถ้ารอบกระดิ๊กนิดๆ อาจเป็นที่ไมล์เลย หรือ หัวเทียนไม่ดีแล้ว และ จานจ่าย ถ้าหนักสุดๆก็กล่องอันนี้ยากที่จะเกิด วันอาทิตถ้าว่างขับเล่นๆมาจรัญ57 มานั้งคุยเล่นกันได้นะ แร็คตัวไม่เท่าไรช่างฝีมือดีๆถูกๆผมก็รุ้จัก ช่วงล่างก็ค่อยๆไล่กันไป อย่าท้อนะ สู้ๆ อ่านคอมเม้นของพี่ แล้วผมก็ชื่นใจ มีกำลังใจทำรถต่ออีกเยอะเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tor20valve
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 22 มกราคม 2012 16:21:39 » |
|
เบื่อแต่ต้องทนไว้เหลือๆจะยัดให้เต็มเม็ดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 22 มกราคม 2012 18:01:58 » |
|
ล่าสุดฝาบนหม้อน้ำแตก หุ หุ เลยเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมไปเลย โดนไป 2000 ของที่เชียงรายแพงมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
snoopy
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 22 มกราคม 2012 18:41:45 » |
|
ผมคิดไว้ว่า มีปัญญาพังได้พังไป กรูก็จะมีปัญญาซ่อม รอรวยเมื่อไหร่ ค่อยหากระบะสี่ประตูไว้ใช้งานอีกคัน
แนวทางเดียวกันครับ ไว้พร้อมค่อยหากระบะ 4 ประตูอีกคันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 22 มกราคม 2012 23:12:11 » |
|
ถึงเวลามันก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าคิดกันดีๆ มันดีกว่าซื้อรถใหม่ครับ
ไหนรถใหม่ ซื้อสดก็แพงกว่ารถเก่าอย่างเรา ซื้อผ่อนก็ยังต้องมีค่าซ่อม ในแต่ละรอบบริการ
ผมดูรถผมกะแม่ผม ผมรวมไปทั้งสิ้น ยังไม่เกิน 350,000 บาทเลยนะ
(ตัวรถ 220,000 จิปาถะอีก 90,000 แต่งนู้นเปลี่ยนนั่นนี่)
แต่รถแม่ผม ใหม่ป้ายแดงก็จริง ใช่เย๊อะพอกัน รวมตอนนี้ 700,000 กว่าบาท
ตัวรถถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 580,000 ค่าซ่อม ค่าอะไรอีกรวมไป 140,000 (เพราะชอบขับเลยระยะเวลา
อะไรเสีย ลูกบอกให้เปลี่ยน ก็ไม่ยอมไปให้ศูนย์ดู สุดท้ายมันลาม เย๊อะเลยทีนี้)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
gigoman
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 23 มกราคม 2012 00:59:05 » |
|
ถ้าเราซ่อมบำรุงตามอายุการใช้งาน มันก็ถือเป็นเรื่องปกติเนอะ รถอายุสิบกว่าปี อุปกรณ์หลายๆอย่างก็ต้องสึกหรอเสียหายไปตามอายุของมัน คิดแบบง่ายๆนะคับ (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ) - รถ ae ราคา 2 แสน(เหมารวมๆนะ) ค่าซ่อมเปลี่ยนถ่ายของเหลวเริ่มแรก 2000 เปลี่ยนสายพาน 4000 ติดแก๊ส 25000 ซ่อมช่วงล่างเปลี่ยนโช๊ค 15000 ฯลฯ เบ็ดเสร็จรวมๆแล้วประมาณ 250,000-280,000 ก็ได้สภาพเหมือนรถใหม่ใช้ยาวๆ - รถใหม่ป้ายแดงๆ จะออกรถก็ต้องมีอย่างน้อย 5 แสน ถึงจะได้รถอีโก้คาร์เล็กๆมาขับ ถ้าไปเล่นรุ่นสูงกว่า ก็ไม่ต่ำกว่า 6-7 แสน ค่าบำรุงรักษาตามระยะ อะไหล่ราคาเบิกศูนย์ซึ่งแพงมากอยู่แล้ว ดอกเบี้ยค่างวดที่ทำให้มูลค่ารถเพิ่มมากกว่าราคาที่ตั้งไว้
ผมคิดง่ายๆเท่านี้ ในสถานะการเงินของผมแล้ว ยังไงก็เลือก ae ดีกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gigoman
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 23 มกราคม 2012 01:07:00 » |
|
พี่แถวบ้านเขาก็พึ่งออกรถป้ายแดงมาขับคันนึง Mazda 2 พี่เขาขายอาหารอยู่ในตลาด สถานะการเงินก่อนออกรถก็โอเคคับ มีเงินเก็บอยู่มากทีเดียว แกก็เลยออกเจ้า 2 มาเป็นรถยนต์คันแรกในบ้าน มาสด้าสอง 4 ประตู ราคาเกือบๆเจ็ดแสน ดาวน์ 2 แสน ผ่อนเดือนละประมาณ แปดพัน ระยะเวลา6ปี แกมาบ่นให้ฟังประจำว่าของแต่งแพงมากๆ อะไหล่เบิกศูนย์ราคาเห็นแทบเป็นลม ไหนจะเรื่องประกัน ภาษีแต่ละปี ค่าบำรุงรักษาตามระยะ ค่าน้ำมัน แกบอกว่าเล่นเอาเงินเก็บร่อยหรอไปเยอะมากทีเดียว ซื้อมาได้ปีเดียวมาบ่นอุบให้ผมฟังประจำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonpong1967
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 23 มกราคม 2012 14:49:06 » |
|
ผมก็หลงรัก AE. รับช่วงต่อจากเจ้านาย 55,000.- ตกแต่งภายใน ไมล์ พวงมาลัย เบาะ ประมาณ 5,000.- ล้อ ยาง 16,000.- อัดโช๊ค 2,200.- วางเครื่อง 7A ทวินคอย พร้อมช่วงล่างพวงมาลัยเพาเวอร์ 50,000.- แก๊สหัวฉีด 25,000.-
ประมาณนี้ครับ 148,200.- จบเหมือนใหม่ แน่นปั๊ก...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 23 มกราคม 2012 14:57:27 » |
|
เคยเบื่อครับ ตอนเสียบ่อย ๆ แต่ทำงัยได้อะครับ รถคันนี้เป็นมรดกจากคุณพ่อ ผมอยู่กับเค้ามาตั้งแต่ผมยังเด็ก จนตอนนี้ลูกอายุ 3 ขวบ ปีนี้ผมก้อ 30 แล้ว ลูกผมยังได้นั่งรถคุณปู่เค้าอยู่เลย ผูกพันธ์ ลึกซึ้ง หลังจากที่ได้รถมาจากพ่อ พ่อกับแม่เปลี่ยนคนละ 2 คันแล้ว แฟนผมก้อคันที่ 2 แล้ว แต่ AE92 ก้อยังอยู่ที่ผม และผมก้อขับทุกคันที่บ้านด้วย ฮ่าฮ่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2012 15:00:00 โดย Boat[K]unG »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 23 มกราคม 2012 15:06:44 » |
|
ส่วนตัวแรก ๆ ก็เซ็งครับ แต่ว่าถ้าเทียบกับรถใหม่แล้ว ไงก็สบายตัวกว่า เพราะ เงินไม่ค่อยได้จ่ายมากมาย (เดือนนี้จ่ายไป 4000 แล้ว เหอะ ๆ) แต่รวม ๆ แล้วก็ประหยัดกว่ารถใหม่ที่ซื้อแล้วผ่อนนาน ๆ เสียดอกเบี้ยเยอะด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
tree
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 16:47:07 » |
|
สำหรับผมตอนแรกเบื่อนะครับรถผมเองก็ 5A Auto ช่วงแรกๆ ผมต้องเข้าอู่ทุกเดือนเป็นนู้นเป็นนี้ พอใช้ไปเรื่อยๆ ศึกษาจากในเวปบ้าง จากช่างนอกบ้าง ลองดูเองบ้าง แล้วก็เริ่มรู้ไปเรื่อยๆ จนตอนนี้ผมไม่เบื่อแล้ว อยากหาอะไรทำไปเรื่อยๆ มีอาการอะไรเกิดขึ้นก็สอบถามเพื่อนๆเอา แต่พอเราดูแลดีๆ ระยะเวลาในการซ่อมมันจะยืดออกไปเรื่อยๆเองครับ จากเดือน เป็น2เดือน เป็น4เดือน เป็น6เดือน ล่าสุดเมื่อประมาณ4เดือนที่แล้วมั้ง ปั๊มติ๊กผมเสียกลับบ้านไม่ได้สตาร์ทแก๊สก็ไม่ได้เพราะเป็ฯหัวฉีด(แต่ที่ติดตั้งแก๊สเค้าบอกว่าได้นะ)ก็เลยนอนโรงงานเช้ามาถอดปั๊มติ๊กไปหามาเปลี่ยนก็ใช้ได้เลยครับตั้งแต่นั้นก็ยังไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากถ่ายน้ำมันเครื่อง ถ่ายน้ำหม้อน้ำ เติมลมยางแค่นั้นเองครับ สู้ๆครับ แล้วจะสนุกกับมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|