AE. Racing Club
02 กุมภาพันธ์ 2568 22:59:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทไม่ติดเพราะปั๊มติ๊กพัง  (อ่าน 3043 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T@Rayong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 372


รวมพลคนรัก AE 089-936-4684


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มกราคม 2555 19:33:29 »

สตาร์ทไม่ติดเพราะปั๊มติ๊กพัง 
เช้ามาแฟนจะไปธุระบอกสตาร์ทไม่ติด คิดว่าน้ำมันหมดเพราะลงขีดต่ำสุดและไฟโชว์นานแล้ว เลยออกไปซื้อน้ำมันมา 2 gallon เติมเสร็จสตาร์ทติดเฉยเลย ก็คิดว่าจบไป
ขนาดแฟนเอารถออกไปไหนต่อไหนก็ไม่เป็นไร สตาร์ทติดตลอด
พอเช้าอีกวันแฟนเอารถไปทำงาน ตอนขาจะกลับบ้านดันไม่ติดอีก เป็นไรว้า
ขั้นแรกดูน้ำมันก็ไม่หมดเพราะพึ่งเติมมา ตัดไป
ตรวจสอบแล้วเครื่องหมุนดี ปกติ แบตไม่หมดเพราะเพิ่งเปลี่ยนมา 2 เดือนเอง ตัดไป
เช็คไฟโดยดึงสายหัวเทียนออกมา เอาหัวเทียนสำรองใส่แล้วลองดู ไฟก็ออกดี ตัดไป
เหลือน้ำมัน......ลองคลายน๊อตเบอร์ 17 ก่อนเข้ารางหัวฉีด แล้วสตาร์ทดู น้ำมันไหลออกนิดหน่อย เจอแล้วไงแต่ไม่มั่นใจ
เลยโทรปรึกษาช่างอ๊อด กะพี่ทูน บอกว่าต้องไหลแรงๆ ใช่เลยเรา กลับบ้านมาเอาปั๊มติ๊กที่ซื้อเตรียมไว้นานแล้ว ซื้อมาจากพี่ช้างยิ้ม 2 ปีได้แล๊ะ
เพราะคิดว่าใช้ โซฮอล95 คงต้องโดนซักวัน อิอิ
ถอดปั๊มติ๊กมาเห็นสภาพแล้วใช่เลย
แต่เอาของใหม่ใส่ไม่ได้เพราะของติดรถสายไฟมี 5 สาย  ของใหม่มี 4 สาย ไงล่ะ น่าจะเป็นของ ae110 เพราะพี่ช้างใช้อยู่ก่อนนี้ เลยเปลี่ยนเอาชุดลูกลอยเดิมมาใส่ของใหม่แทน
ประกอบเสร็จเอาไปใส่ ดันยัดลงได้ไม่สุด มันค้ำเพราะของใหม่โครงดันสูงกว่านิดนึง ต้องรื้อเอาชุดเดิมกลับมาใส่อีก พร้อมปั๊มติ๊กตัวใหม่ในโครงเดิม
พอประกอบเสร็จ ลองกดสตาร์ทโดยคลายน๊อตเบอร์ 17 ไว้เหมือนเดิม คราวนี้ลองกดสตาร์ทน้ำมันฉีดไหลแรงเต็มห้องเครื่องเลย อิอิ
ขันแน่นลองกดสตาร์ทอีกชึ่งเดียวติดเลย เย้เย
ปล.ได้เปลี่ยนสายน้ำมันไหลกลับถังด้วยเลย เพราะยุ่ยมากแล้ว

ถ้าเทียบราคาปั๊มติ๊ก สายยางน้ำมัน กับน้ำมันโซฮอล ผมว่าเติม 95 pure ๆ ก็ดีนะเพราะปกติใช้แก๊สอยู่แล้ว สงสัยจะ save มากไปอ่ะ 



[/quote]
บันทึกการเข้า

"ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก" ระยอง ฮิฮิ
camail
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


***รักนะจุฟๆ***


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มกราคม 2555 19:45:08 »

   เป็นความรู้ดีครับ   
บันทึกการเข้า

สาธุ สาธุ สาธุ
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มกราคม 2555 20:53:58 »

ปั๊มติ๊กของเสี่ยช้าง เสื่อมพอกะเสี่ยช้างนั่นแหละ 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มกราคม 2555 21:28:12 »

นี่ถ้าเป็น 92 ลำบากแน่ เพราะต้องถอดถังน้ำมันออกก่อนถึงจะเจอปั้มติกส์ เคบปั้มติกส์เสียเหมือนกัน ดีว่าใช้แก๊สได้
บันทึกการเข้า

MeaNaR!N-AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 177



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มกราคม 2555 22:39:31 »

ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทั้งถังเลยครับ

ถังน้ำมัน + ปั้มติ๊ก ใหม่ (ถังผมรั่ว -.-)

สตาร์ทแ๊ก๊กเดียวติดเลยครับ แล้วอาการสะดุด กระตุก ๆ เหมือนเครื่องไม่นิ่งลดลง เหมือนหายไปเลย
บันทึกการเข้า
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มกราคม 2555 23:11:22 »

ผมแกสโซฮอล 95 ไว้สตาร์ท ซักพักมีอาการคือสตาร์ทซัก 3 วิ เบาดับ อ้าวเป็นไร ช่างบอกแมพเซนเซอร์ใกล้เสีย แต่ที่แน่ ๆ เซนเซอร์น้ำเสีย เลยเปลี่ยน ก็ไม่หาย เร่งเหมือนน้ำมันมาไม่เต็ม เปลียนมาเติมเบนซิน 91 รองถัง ดีขึ้นแต่ไม่หาย เซ็ง ๆ วันนี้รีเซต ecU ถอดขั้วบวก 5 นาที หายเฉยเลยครับ เกือบจะต้องเสียตังเยอะเปลียนโน่นนี่ ดีนะช่วงไม่มีตัง ไม่งั้น ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน แมพ หรือหัวฉีด คงโดนไปเยอะเพราะไม่ชอบให้รถเสีย ส่วนใหญ่จะซ่อมไว้เผื่อ แล้วแช้ดยาว ๆ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!