AE. Racing Club
08 พฤศจิกายน 2024 11:47:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความช่วยเหลือหน่อยครับ!.....(รายงานผลล่าสุดครับ)  (อ่าน 9262 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2012 19:34:50 »

คือที่ผมเคยโพสต์ไว้เรื่องควันขาวครับผมเปลื่ยนวาวล์หายใจมันก็ดีขึ้นครับแทบไม่มีให้เห็นเลยครับนอกจากกดคันเร่งเบิ้ลแรงๆ2ครั้งควันก็จะออกมาให้เห็นล่าสุดวันอาทิตย์ไปกลับกรุงเทพน้ำมันเครื่องก็ไม่ลดใช้ความเร็ว140-150ตลอดแต่พอจอดปั้มลงไปเข้าห้องน้ำได้กลิ่นน้ำมันเครื่องที่มันเผาไหม้ตอนเปิดประตูลงไปเข้าห้องน้ำเดินลงไปดูไม่มีควันแต่มีกลิ่นก็ขับกลับมาถึงลพบุรีด้วยความรำคาญครับก็เลยไปอู่ไปเล่าอาการให้ช่างฟังเค้าก็บอกน่าจะมาจากซิลหมวกวาวล์เพราะเคยเชคกำลังอัดแล้วได้8ทุกสูบเค้าก็เลยบอกถ้ามันไม่กินน้ำมันเครื่องก็ขับไปเถอะจะได้ไม่ต้องเสียเงินแต่ถ้ารำคาญจะเปลื่ยนก็ได้ก็ตกลงว่าเปลื่ยนซิลหมวกวาวล์เอารถไปทิ้งวันจันทร์วันนี้ไปดูรถช่างประกอบเสร็จพอดีแล้วกำลังติดเครื่องพอเครื่องติดควันออกมาเยอะมากๆจนเหมือนจุดไฟข้างทางเผาหญ้าพอดับเครื่องดึงที่วัดน้ำมันเครื่องดูปรากฎว่าตอนแรกมันอยู่ขีดบนพอติดเครื่องหายลงต่ำกว่าขีดล่างอีกช่างก็  งง เหมือนกันช่างก็เลยถอดหัวเทียนดูปรากฎว่าทุกหัวมีน้ำมันชุมครบ4หัวครับช่างก็เลยบอกว่าน้ำมันมันเข้าไปเผาไหม้ เค้าก็ยังหาสาเหตุอยู่ครับ เดี๋ยวลงรูป ลงคลิปครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับใครเคยเกิดอาการอย่างนี้บ้างหรือใครรู้บ้างครับ คำนับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=VAmgLhoHsVs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=VAmgLhoHsVs</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2012 22:09:40 โดย arthon » บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 19:46:35 »

ถอนหายใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2012 21:19:18 โดย arthon » บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 21:14:15 »

 ถอนหายใจอัพเดทล่าสุดเมื่อกี้โทรไปถามช่างมาช่างบอกเปิดฝากับท่อไอดีดูฝาก็ใส่ประเก็นปกติแต่ท่อไอดีน้ำมันเข้าไปอยู่เยอะมากไม่รู้เข้าไปทางไหนครับกำลังเชคอยู่ เวียนหัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2012 21:16:28 โดย arthon » บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 22:59:16 »

โอ้ว..... เข้าไปทางหัวเทียน ภายในฝาครอบวาล์วอ๊ะป่าวอ่ะน้า
บันทึกการเข้า
Jo~Hi-torque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 23:02:04 »

จ่ายน้ำมันเยอะๆแบบนี้ ผมเคยเป็นตอน ECU พังครับ
บันทึกการเข้า
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 00:16:24 »

โอ้ว..... เข้าไปทางหัวเทียน ภายในฝาครอบวาล์วอ๊ะป่าวอ่ะน้า

ใช่ครับถอดหัวเทียนออกมาดูชุ่มด้วยน้ำมันทุกหัวครับ....และในท่อไอดีก็มีน้ำมันเครื่องอยู่เต็มไปหมดเลยครับไม่รู้ว่าน้ำมันเครื่องมันเข้าทางไหนช่างกำลังหาสาเหตุอยู่ครับแต่ยังหาสาเหตุไม่เจอครับ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 00:17:29 »

จ่ายน้ำมันเยอะๆแบบนี้ ผมเคยเป็นตอน ECU พังครับ

น้ำมันเครื่องนะครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 06:01:28 »

 คำนับผมว่าเป็นที่ช่าง  ก่อนเข้า กับหลังเข้า อันไหน ควันขาวมากกว่ากัน หากจขกท.บอกว่าก่อนเข้าไม่เท่านี้ ลองช่างได้เปลี่ยนยางหมวกวาวล์แล้ว ดันออกมามากกว่าก่อนเข้าไป ก็ต้องฟันธงว่าเกิดจากช่างครับ เปลี่ยนอู่ได้แล้ว


อาการควันขาว หลักๆ แหวนหลวม ยางหมวกวาวล์ หรือหนักๆ ก็เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่นปะเกนรั่ว  แหวนหัก แต่ช่างเปลี่ยนยางหมวกวาวล์แล้วดันพ่นออกมาขนาดนี้ คุณต้องถามมันว่า มิงเปลี่ยนยังไง หรือไปทำตัวอื่นให้เจ้งไหม นี่ยังไม่อยากบอกว่าคุณโดนช่างวางยาอีกกระทงเด้อใช้ปัญญาพิจารณาเอาเอง  คุณแค่ใช้วิจารณญาณใช้เซ้นต์ของคุณ ถามใจตัวเองว่า ก่อนเอาเข้าไป รถคุณควันขาวมากขนาดนี้ไหม หากไม่ ก็ตามข้างบนเลยครับ ก่อนที่จะบานปลาย ลองช่างวิเคราะห์ผิด หรือทำแบบมือไม่ถึง เสียตรงหนึ่งตั้งใจจะแก้จะเปลี่ยนให้ดี แต่กลับไปทำที่มันยังดีอยู่ให้เสีย งานนี้คนที่รับเต็มก็คือเจ้าของรถครับ  ผมเคยเจอเคยเห็นกะตามาแล้ว มันกระชาก กระแทก งัด ทุบ ออก ของดีๆ ก็พลอยแตกหักไป แต่มันก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลย แถมยังเอาตังค์เราอีก เปลี่ยนอู่ครับ อู่ดีๆละเอียดมีเยอะครับ โชคดีครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 07:23:23 »

เกิดจากตอนที่ข่างประกอบครับ และใช้ของไม่ดี   เปลียนซีลหมวกวาวล์ต้องเปิดฝาสูป  เปิดฝาสูปต้องเปลี่ยนประเก็นใหม่ ทากาวประเก็น สาเหตุส่วนใหญ่อาการที่เจอหลังประกอบเครื่องมีดังนี้ ครับ .....
1.ช่างใช้ประเก็นปลอม(100 ละ10ที่ช่างจะใใส่ของแท้ให้ถ้าไม่บอก หรือ ซื้อไปให้เพราะค่าซ่อมจะได้ถูก)
   อาการที่ใช่ประเก็นปลอม เห็นได้ชัดๆ คือ ความร้อนขึ้นมากก่วา ตอนครั้งที่รถเรายังไม่เสียนิดนึงไม่สังเกตุไม่รู้  ต้องขับซัก 5-10ชั่วโมงถึงจะรู้  ประเก็นแตกเจอบ่อยพบได้ตอนช่างประกอบเส็จแล้วกับตอน คุณแซด คือขับเร็ว และแช่นานๆ เป็นแน่นอน  
2.กาว กาวทาประเก็นมีให้เลือกใช้หลายยี่ฮ่อ  ตั้งแต่ หลอดละ 20บาท จนถึง4-500 บาท เป็นกาวประเก็นสเปรย์ทองแดง(ก็แล้วแต่ช่างจะใส่ให้เรา จ้างก ูแล้วนิ ..อีกอย่าง..คุณ..ก็ไม่ได้มาดูก ูทำ)
   อาการที่ทากาว คือทางน้ำตัน ความร้อนสูำง เพราะเกิดการอุดตันของกาว น้ำดันฝาโก่ง
3.ฝีมือการประกอบ และประสบการ
 อาการถคุณหน้าจะเป็นทั้ง 3ข้อเลยนะครับ  ประเก็นแตกตรงทางน้ำมันเครื่องขึ้น เกิดจากตอนช่างยกฝาสูปขึ้นเครื่องไปคูรดประเก็นทำให้ประเก็นแตก
ผิดถูกพิจารานาเอาครับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2012 07:29:49 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 08:08:45 »

กำ ซ่อมเสร็จแย่กว่าเดิม  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 08:21:58 »

ซีลเบ้าหัวเทียนไม่น่าจะทำให้นมค.เข้าไปห้องเผาไหม้ได้ขนาดนี้คับ ผมว่าซีลหลอดวาล์วนั่นหล่ะคับ อาจเปนสาเหตุหลัก
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 11:59:18 »

เมื่อตอน10ไปดูครับช่างเรื้อออกมาดูใหม่หมดหาสาเหตุอยู่ก็ยังไม่เจอครับช่างบอกบางครั้งมันนอาจเจอแจ๊กพอตที่ซีลหมวกวาวล์ก็ได้แต่เค้าก็เปลื่ยนอย่างนี้มาตลอดเพิ่งมาเจอช่างบอกว่าอาจจะลองเปลื่ยนใหม่อีก8ตัวฝั่งไอดีเพราะน้ำมันๆเข้ามาเยอะมากสตาร์ทเดินเบาน้ำมันเครื่องเกือบหมด...ตอนนี้ก็งงมากครับ ช่างบอกว่าจะลองเอาฝาครอบวาวล์ของ4aมาลองครอบใส่ดูก่อนเพราะช่างบอกไล่หมดแล้วเหลือแค่ฝาสาเหตุที่คาดว่าน่าจะเป็ฯฝาครอบวาวล์ก็เพราะเค้าไปล้างให้มันสะอาดผมก็ยัง งง อยู่ มันสะอาดมันก็น่าจะไม่มีควันนี่ครับ ....ขอถามหน่อยครับ
1.ช่างจะเอาฝาครอบวาวล์ของ4a-FEมาใส่7A-FEได้หรือไม่คือลองก่อนนะครับคือเอาฝามาครอบไว้เฉยๆก่อนดูว่าจะควันขาวอีกไหม  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 12:20:26 »

upครับ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 16:24:20 »

upอีกครับ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 20:35:00 »

upครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 20:56:09 »

แล้วตอนนี้ช่างได้แก้ไขเพิ่มเติมอะไรไปแล้วบ้างคับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 21:03:34 »

เปลื่ยนวาวล์หายใจ แท้หรือเทียมครับ เจอของไม่ดีควันยังไหลก็มีนะ ที่อู่มีมะ ขอลองเค้าสับดู
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
pongyum
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 21:15:44 »

เปลี่ยนอู่ด่วนครับคือทางออกที่ดีที่สุด

บันทึกการเข้า
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 21:53:06 »

เปลื่ยนวาวล์หายใจ แท้หรือเทียมครับ เจอของไม่ดีควันยังไหลก็มีนะ ที่อู่มีมะ ขอลองเค้าสับดู

แท้ครับ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 22:12:08 »

แล้วตอนนี้ช่างได้แก้ไขเพิ่มเติมอะไรไปแล้วบ้างคับ

เมื่อตอนเย็นผมเข้าไปดูช่างเค้าบอกคืนนี้จะเปลื่ยนฝาครอบวาวล์ให้ครับพอดีที่อู่มีของ4A-FEเค้าจะลองเอามาใส่ให้ก่อนครับเค้าบอกเค้าไล่หมดแล้วเหลือฝาครอบที่เค้าสันนิฐานว่าเป็นที่ฝาครอบวาวล์เพราะบนฝาครอบวาวล์จะมีกรองวาวล์อยู่อ่ะครับเกรงว่ากรองมันอาจจะตันผมก็ถามเค้าว่าก่อนเปลื่ยนควันมันแทบไม่มีเลยมองแทบไม่เห็นแต่พอเปลื่ยนแล้วควันออกมาเยอะมากๆน่าจะเป็นที่วาวล์ที่ใส่เข้าไปใหม่หรือเปล่าเพราะเวลาใส่มันต้องใช้แรงดันกดใส่ขนาดของเก่ามันยังแทบไม่เห็นควันแต่ของใหม่ควันเพียบน่าจะมาจากตัวนี้มั๊ยช่างก็บอกไม่น่าจะใช่เวลาที่เค้าใส่ซิลหมวกวาวล์เค้าค่อยๆใส่ไม่มีขาดแน่นอนและถ้าขาดจริงๆควันก็ไม่เยอะขนาดนี้มีอยู่คันนึงช่างบอกซิลหมวกวาวล์ขาดเค้าขับมาจากสิงห์บุรีมาเปลื่ยนซิลหมวกวาวล์ที่อู่พอมาถึงเปิดดูขาดจริงๆหลายตัวด้วยแต่ควันยังไม่เยอะขนาดนี้เลยกรณีของผมน้ำมันเครื่องมันเข้ามาเยอะมากลองดึงสายหายใจออกก็แล้วสายเพาว์เวอร์ออกก็แล้วสายทุกอย่างที่คิดว่าน้ำมันจะเข้ามาได้แต่ก็ไม่เป็นผลเปิดดูอีกครั้งมีน้ำมันเต็มหัวเทียนทุกหัวท่อไอดีชุ่มไปด้วยน้ำมันเครื่องแต่หาทางที่น้ำมันเครื่องเข้ายังไม่ได้ครับรอดูว่าจะเปลื่ยนฝาครอบวาวล์หายมั๊ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2012 22:17:06 โดย arthon » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!