เกิดจากตอนที่ข่างประกอบครับ และใช้ของไม่ดี เปลียนซีลหมวกวาวล์ต้องเปิดฝาสูป เปิดฝาสูปต้องเปลี่ยนประเก็นใหม่ ทากาวประเก็น สาเหตุส่วนใหญ่อาการที่เจอหลังประกอบเครื่องมีดังนี้ ครับ .....
1.ช่างใช้ประเก็นปลอม(100 ละ10ที่ช่างจะใใส่ของแท้ให้ถ้าไม่บอก หรือ ซื้อไปให้เพราะค่าซ่อมจะได้ถูก)
อาการที่ใช่ประเก็นปลอม เห็นได้ชัดๆ คือ ความร้อนขึ้นมากก่วา ตอนครั้งที่รถเรายังไม่เสียนิดนึงไม่สังเกตุไม่รู้ ต้องขับซัก 5-10ชั่วโมงถึงจะรู้ ประเก็นแตกเจอบ่อยพบได้ตอนช่างประกอบเส็จแล้วกับตอน คุณแซด คือขับเร็ว และแช่นานๆ เป็นแน่นอน
2.กาว กาวทาประเก็นมีให้เลือกใช้หลายยี่ฮ่อ ตั้งแต่ หลอดละ 20บาท จนถึง4-500 บาท เป็นกาวประเก็นสเปรย์ทองแดง(ก็แล้วแต่ช่างจะใส่ให้เรา จ้างก ูแล้วนิ ..อีกอย่าง..คุณ..ก็ไม่ได้มาดูก ูทำ)
อาการที่ทากาว คือทางน้ำตัน ความร้อนสูำง เพราะเกิดการอุดตันของกาว น้ำดันฝาโก่ง
3.ฝีมือการประกอบ และประสบการ
อาการถคุณหน้าจะเป็นทั้ง 3ข้อเลยนะครับ ประเก็นแตกตรงทางน้ำมันเครื่องขึ้น เกิดจากตอนช่างยกฝาสูปขึ้นเครื่องไปคูรดประเก็นทำให้ประเก็นแตก
ผิดถูกพิจารานาเอาครับ